แอปเปิ้ล ปล่อยโฮ! จวกออร์แกไนซ์ลาวจัดงาน(เกือบไม่ได้)แต่ง (คลิป)


16.00 น.ที่ผ่านมา "ฟลุค" และ "แอปเปิ้ล" ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนของฝ่ายหญิง พร้อมตั้งหัวข้อว่า "ขอถะแหลงเลื่องที่เกิดขึ้นในงานแต่งงานเปิ้นกับพี่ฟลุคมื้อวานนี้ วันที่ 8 เดือน 11/2017 ที่ลาวเดี้ Organizer ที่ชื่อว่า Make It Real (เจ้าของแม่น ท้าวหลิง facebook Ling Sivilay ) ที่เรัดให้มีปันหาเดี้" 

ฟลุค - "หลังจากงานแต่งมีเรื่องไม่สบายใจเกิดขึ้น เมื่อวานนี้(8 พ.ย.60) ที่เปิ้ลโพสต์เฟซบุ๊กเรื่องออร์กาไนเซอร์เพราะเป็นอารมณ์ที่กำลังโมโห"

แอปเปิ้ล - "เรื่องของเรื่องคืองานแต่งของเปิ้ลที่เมืองไทย หลายคนจะรู้ว่าเปิ้ลจัดงานแต่งทั้งหมดตอนนี้ 4 งาน เป็นสิ่งที่พวกเราตั้งใจทำตั้งแต่อยู่ที่เมืองไทยแล้ว ทุกครั้งก็จะมีการจ้างออร์กาไนเซอร์เพราะอยากให้ออกมาเพอร์เฟ็กต์ แฮปปี้ทั้งฝั่งครอบครัวของเราทั้งฟากคนลาวและคนไทย ไม่ใช่จัดเพื่อตัวของเราเอง"

ฟลุค - "จริงๆ พวกเราสามารถจัดงานเดียวตามประเพณีที่แบบปกติก็ได้ คือหมั้นตอนเช้าและเลี้ยวฉลองในตอนเย็น แต่ผมเห็นความตั้งใจของเปิ้ลที่จะอยากทำยังไงก็ได้ให้วัฒนธรรมแต่งงานแบบลาวมันเผยแพร่ออกไป"

แอปเปิ้ล - "เปิ้ลก็พยายามใส่ชุดลาว พยายามใส่สีที่เป็นสีเจ้าสาวลาว ออกมาแล้วเห็นเลยว่าเปิ้ลเป็นคนลาว เมื่อวานก็ใส่ชุดสีแดง ที่จริงเปิ้ลจะใส่สีอื่นก็ได้แต่ก็ไม่ได้เลือกที่จะใส่เพราะอยากให้ออกมาดีที่สุดให้ทุกคนแฮปปี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานคือเปิ้ลกับพี่ฟลุคได้จ้างออร์กาไนเซอร์นี้ประมาณ 5-6 เดือนแล้ว เรียกว่าเตรียมงานกันมานานมาก หลายคนก็จะถามว่าทำไมถึงเลือกเจ้านี้ แต่เปิ้ลเห็นว่าที่เลือกเพราะอยากทำงานนี้ให้เปิ้ลกับพี่ฟลุคตั้งแต่แรก นำเสนอทุกอย่างว่าจะทำอะไรให้บ้าง เพราะเขาบอกว่าอยากจะก้าวมาในธุรกิจของเวดดิ้ง อยากสร้างเนื้อสร้างตัว พอเห็นความตั้งใจของเขาก็เลยอยากให้โอกาส"

ฟลุค - "ทั้งที่ความจริงมีคนห้ามเราสองคนเยอะมากว่าเจ้านี้ไม่เคยจัดงานแต่งนะ เอาคนนั้นคนนี้ดีกว่า แต่ฟลุคกับเปิ้ลเวลาจะเลือกใครมาจัดงานก็จะดูจากความตั้งใจและความจริงใจของเขา ตอนแรกก็ดูออร์กาไนเซอร์ที่ไทย รวมถึงช่างภาพทุกคน คือเราสองคนไม่ได้เลือกเจ้าที่หรูแพงหรือใหญ่อะไรเลย"

แอปเปิ้ล - "จริงๆ ก็ดีใจที่เลือกเจ้านี้มาทำเพราะเขาก็จะได้ต่อยอดอะไรไป อยากโปรโมตอะไรก็ได้เลยเดี๋ยวจะช่วยกัน ทุกอย่างก็เชื่อใจกันโดยที่ไม่ได้มีการทำสัญญา แต่ว่าเปิ้ลมีพรีเซ้นต์หมดว่าเขาพูดว่าทำอะไรยังไงบ้าง รวมถึงมีการนัดประชุมกันตลอด ทุกครั้งที่ประชุมก็มีการอัพเดตตลอด ซึ่งเปิ้ลกับพี่ฟลุคก็ได้มีการวางเงินมัดจำไปค่อนข้างที่จะเป็นจำนวนเยอะคือ 80% ได้ เพื่อที่เขาจะได้เอาไปใช้จ่ายในการซื้อของที่จะมาใช้ในงาน ซึ่งถ้าเป็นที่เมืองไทยจะมัดจำ 50% ก่อน แล้วหลังจากจัดงานถึงจะมาจ่ายอีก 50% ที่เหลือ"


แอปเปิ้ล ปล่อยโฮ! จวกออร์แกไนซ์ลาวจัดงาน(เกือบไม่ได้)แต่ง (คลิป)


ฟลุค - "เรื่องเงินมัดจำที่ให้วางไปเยอะขนาดนั้นไม่ได้มีปัญหา เพราะสามารถที่จะช่วยได้ ด้วยความรู้สึกที่บอกตรงๆ เลยว่าผมเอ็นดูเขา อย่างที่บอกว่าเขาเป็นวัยรุ่นที่กำลังจะสร้างตัว เลยค่อนข้างที่จะไว้ใจกันมาก"

แอปเปิ้ล - "สุดท้ายก็โอนมัดจำไปหมด จนเหลือก้อนสุดท้ายซึ่งไม่ได้เยอะมาก จนกระทั่งที่มาเกิดเรื่องขึ้นเมื่อวานนี้ตอนช่วงเวลาเที่ยงๆ พอไปถึงที่โรงแรมปรากฏว่าพรมก็ไม่มี แบ๊กดรอปก็ยังไม่ได้ติด ซึ่งเขาก็ได้มาบอกกับเปิ้ลว่าทางเปิ้ลวัดไซส์มาผิด ผิดพลาดเรื่องการสื่อสารกับทางโรงแรมเพราะว่าโรงแรมไม่ให้วางแบ๊กดรอปตรงนั้น มันก็ตกใจว่าเราจะทำยังไงในเมื่อเราได้เชิญแขกทุกคนมาหมดแล้ว อยากให้ทุกคนมาเห็นสภาพก่อนหน้ามากว่ามันแย่มากจริงๆ มีโฟมสีขาวแล้วก็ปักดอกไม้ห่างๆ ดอกไม้ที่เลือกมาก็เป็นดอกไม้ปลอมและไม่สวย"


ฟลุค - "กลายเป็นว่าสิ่งที่เขาบอกกับเราในตอนแรก ภาพที่เราเห็นถ้าเกิดรู้ว่ามันเป็นแบบนี้ก็จะรับได้ไง แต่ภาพที่เราเห็นจากที่เขาบอกคือมันสวยงามมาก ซึ่งมันแตกต่างกับสิ่งที่เราได้เจอเมื่อวานนี้"

แอปเปิ้ล - "สุดท้ายคือก็ทำไม่ได้ แล้วก็มีคนถามว่าเขาเป็นเพื่อนเปิ้ลใช่ไหม เปิ้ลก็บอกว่าใช่แล้วเพราะเห็นเป็นเพื่อนนั่นแหละถึงช่วยเหลือกัน แล้วที่ออกมาไลฟ์แบบนี้หลายคนบอกว่าเปิ้ลมาประจานเขา ไม่ใช่เลย เขาต่างหากที่ประจานเปิ้ลก่อน ย้อนกลับไปที่เรื่องจัดงาน เขาก็บอกว่าให้ทางเปิ้ลหาคนมาช่วย เราสองคนก็งงว่าแล้วจะหาใครมาช่วยทันในเวลาแบบนี้เพราะเวลานั้นก็ไม่สามารถที่จะควบคุมอะไรได้แล้ว"

ฟลุค - "ทุกอย่างคือแย่มาก ขนาดบนเวทีม่านยังก็ดูแย่เลย แล้วที่แย่ที่สุดก็คือเต้าของร้านดอกไม้ชื่อวรรณ มีพฤติกรรมที่สุดยอดของความแย่เลย ผมไม่เคยว่าใครเลยนะ แต่คนนี้มารยาทแย่จริงๆ เราเป็นลูกค้าแต่พูดอะไรออกไปเขาก็เถียงเปิ้ลตลอด คือถ้ามันสวยฟลุคกับเปิ้ลไม่จำเป็นต้องลงมาดูน่างานแบบนี้หรอก ควรจะแต่งตัวสวยหล่ออยู่ข้างบนแล้วรอเวลาลงมางานเลยถูกไหม แต่ที่ต้องลงมาเฝ้าดูตลอดเพราะว่างานมันแย่มากไง แต่ว่าเขาก็เถียง แล้วก็ด่าเปิ้ลด้วย พอจบเรื่องวรรณก็ช่างเลยไม่ใส่ใจแล้ว แต่หลิงคนที่เป็นเจ้าของออร์กาไนเซอร์พอทำไม่ได้ ผมก็ต้องแก้สถานการณ์โดยรีบไปหาคนอื่นมาทำด่วนซึ่งหามาได้ทั้งหมด 3 เจ้า ยังติ๊นาก็เข้ามาช่วยสุดๆ เลย แล้วก็เรียกคนมาช่วยด้วย อันนี้ต้องขอบคุณมาก แล้วก็มีร้านดอกรักที่เข้ามาทำแบ๊กดรอปให้ ไม่อย่างนั้นงานเมื่อวานนี้ก็จะพังเลย แล้วก็ได้อีกเจ้าหนึ่งมาทำเวทีให้ อีกเจ้าก็มาดูเรื่องแสง อีกเจ้ามาดูเรื่องพิธีกร ถึงแม้ว่าทุกคนที่มาทำนั้นคือเราต้องเสียเงินให้ แต่ผมก็ถือว่าทุกคนเป็นผู้มีพระคุณกับเราสองคนมาก"

แอปเปิ้ล - "เปิ้ลกับพี่ฟลุคเตรียมเพลงเกี้ยวสาวฯ เพื่อมาร้องในงานก็ไม่ได้ร้อง มันรู้สึกเสียใจมาก(ร้องไห้) คือมันเหมือนเราตั้งใจมาแล้วจริงๆ ที่จะจัดงานแต่งออกมาให้ดีที่สุด หลิงอาจจะไม่ได้ตั้งใจมาก แต่เปิ้ลอยากทำออกมาแล้วเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมว่างานแต่งแบบลาวว่าเป็นยังไง แล้วเขาก็พูดได้แค่ว่าขอโทษ แต่เวลาทุกอย่างมันย้อนคืนไม่ได้แล้วไง แล้วเมื่อเช้านี้หลิงเองก็ยังแคปคำพูดที่เปิ้ลพูดกับเขาไปให้เพื่อนๆ ดูแล้วก็ให้เพื่อนๆ มาด่าเปิ้ลอีกว่าเปิ้ลพูดไม่ดี ทั้งที่ความจริงดิ่งควรจะมาขอโทษมากกว่าแทนที่จะไปให้คนอื่นมาด่าเพื่อนอีก"

ฟลุค - "ผมเข้าใจเพื่อนของหลิงว่าคงโกรธแทน แต่ก็อยากให้เข้าใจแฟนผมเหมือนกัน คือคุณไม่ได้มาแต่งงานวันนี้คุณไม่รู้หรอกว่าความตั้งใจของเราสองคนมันมากมายแค่ไหน แล้วยังต้องแบกความคาดหวังที่ไม่ใช่แค่เราสองคนไง เราไม่ได้จัดงานแต่งเพื่อเราสองคน แต่เราคิดเยอะกว่านั้นว่าจะทำยังไงให้เขาและครอบครัวของเขาไม่ต้องอายใคร"

แอปเปิ้ล - "เปิ้ลยอมรับว่าได้โพสต์เฟซบุ๊กด่าหลิงเพราะตอนนั้นโทรหาไม่ได้แล้ว อยากจะบอกว่าเมื่อวานนี้เปิ้ลกับพี่ฟลุคโอนเงินให้กับทางโรงแรมดอนจันตอนประมาณหนึ่งทุ่มไม่อย่างนั้นทางโรงแรมจะปิดไฟงานแต่งงานของเราสองคน ความรู้สึกตอนนั้นคือมันหดหู่มาก มานั่งคิดดูว่าการที่เราวางเงินมัดจำไป 80% แล้วนี่มันคืออะไรทำไมงานถึงปัญหาแบบนี้ ได้เอาเงินไปให้กับทางโรงแรมไหม ทำไมถึงจะมาปิดไฟแบบนี้"


แอปเปิ้ล ปล่อยโฮ! จวกออร์แกไนซ์ลาวจัดงาน(เกือบไม่ได้)แต่ง (คลิป)

ฟลุค - "ส่วนตัวผมคือรู้สึกดีมากกับคนลาวที่เป็นแขกของเปิ้ล ทุกคนเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ไม่มีแขกคนไหนมาว่าเราเลย ทุกคนมายิ้มให้แล้วก็สนุกสนาน ที่สำคัญคือญาติของเปิ้ลทุกคนช่วยเหลือกัน คอยดึงแขนเข้าไปในงาน พาไปนั่งที่โต๊ะ มันเป็นความสามัคคีที่เกิดขึ้นในขณะที่มันมีปัญหาสารพัด นี่คือสิ่งเดียวที่เราสองคนรับได้ตรงนี้และรู้สึกดีตรงนี้ที่สุด แต่กับตัวของหลิงเองเราก็ยังอยากให้มารับผิดชอบในสิ่งที่เป็นนามธรรม"

แอปเปิ้ล - "เมื่อวานไม่ได้บอกว่างานว่ามันไม่ดี ที่สุดแล้วมันก็ออกมาดีและมีความสุขที่สุดเลยจนลืมไปแล้วว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้น จนมาจบงานประมาณเที่ยงคืนถึงมาโพสต์เฟซบุ๊กเพราะสติเริ่มกลับมาตอนที่อยู่ห้องนอน ตอนนั้นก็พยามโทรหาหลิงแต่ว่าก็ไม่รับสายเปิ้ลแล้ว หลิงนอนหลับได้ แต่เปิ้ลนอนหลับไม่ได้เลย คิดมากไปทุกอย่าง วันนี้ออกมาพูดก็อยากให้ฟังความจริงจากปากของเราทั้งสองคนเอง"

 


แอปเปิ้ล ปล่อยโฮ! จวกออร์แกไนซ์ลาวจัดงาน(เกือบไม่ได้)แต่ง (คลิป)

ชมคลิป
WWW
WW
v



แอปเปิ้ล ปล่อยโฮ! จวกออร์แกไนซ์ลาวจัดงาน(เกือบไม่ได้)แต่ง (คลิป)

Cr.Appleminiberry 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u2021611602
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 09:00 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์