“ศรราม น้ำเพชร” โอดความฝันลิเกโกอินเตอร์พังทลายแล้ว


แบงค์-ศรราม เอนกลาภ หรือ ศรราม น้ำเพชร ลิเกร้อยล้าน หลังจากมีข่าวว่าต้องยกเลิกงานแสดงลิเกที่สหรัฐอเมริกาและคอนเสิร์ตที่เยอรมัน เพราะถูกหลอกโอนเงินให้ก่อนแต่สุดท้ายงานไม่เกิด รวมเสียหายค่าใช้จ่ายเป็นล้านบาท ข่าวสดออนไลน์ จึงได้ติดต่อไปหาเพื่อสอบถาม

ศรราม น้ำเพชร เผยว่า "หลังจากที่ตนสึกออกมาเมื่อต้นปี ตนตั้งใจที่จะหาช่องทางไปแสดงคอนเสิร์ตและนำลิเกไปแสดงที่ต่างประเทศ จึงเริ่มหาสถานที่ ก็ได้เจอกับสถานที่หนึ่ง ที่แอลเอ สหรัฐอเมริกา ดูแล้วค่อนข้างใหญ่และดูแล้วว่าเป็นไปได้ที่เราจะสามารถมาเล่นที่นี่ ก็เลยติดต่อไปกับพี่คนหนึ่ง ชื่อกิต เราไปเจอเบอร์ติดต่อของเขาจากโปสเตอร์โปรโมตคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังวงหนึ่งที่ทำการแสดงที่อเมริกาเหมือนกัน ก็เลยเลือกที่จะติดต่อกับเขา พอติดต่อได้ก็มีการคุยงานดิวงานกัน ทางเราก็อธิบายว่าเราอยากไปแสดงคอนเสิร์ตอย่างนี้ๆ เขาก็โอเค และบอกว่าค่าเช่าฮอลล์ประมาณ 20,000 เหรียญยูเอส


“ศรราม น้ำเพชร” โอดความฝันลิเกโกอินเตอร์พังทลายแล้ว


มีกำหนดการว่าจะไปแสดงช่วงเดือนมิถุนายนปีนี้ ก็ได้ให้มัดจำไปก่อนครึ่งหนึ่งและใกล้วันงานโอนไปอีกครึ่งหนึ่งจนครบ ช่วงที่ดิวงานกันเขาบอกกับเรามาว่า ทางฝรั่งอยากให้เอาลิเกมาโชว์มากกว่า ส่วนที่เป็นคอนเสิร์ตมาบ่อยแล้วลิเกจะดีกว่า คนที่เข้ามาชมจะตื่นเต้นกว่านี้ เราก็ยินดี พอใกล้ถึงวันเราก็ให้คนของเราโทรไปตรวจสอบทางสถานที่เขาก็บอกว่า คิวงานที่จะมาโชว์ลิเกมีนะ แต่ทำให้เราได้รู้ว่าค่าเช่าฮอลล์ไม่ถึง 20,000 เหรียญ ซึ่งเขาเรียกเงินเกินและจนใกล้ถึงวันงานเขาก็มีการติดต่อเรามาว่าจะยังไง ถามเราว่าจะมาโชว์ไหม ถ้าไม่มาจะต้องปรับอีกนะ ทางเราก็ให้คนโทรไปถามที่ฮออล์ ก็ได้คำตอบมาว่า ถ้าเราได้ทำการจ่ายค่ามัดจำไปแล้วถ้าไม่มาโชว์ก็จะต้องเสียค่ามัดจำไป แต่ไม่มีการปรับใดๆทั้งนั้น เรื่องนี้คือที่อเมริกา คือเขาคงเห็นช่องทางทำเงินของเขา และเราก็มีเจตนาที่ตั้งใจที่อยากจะไปจัดงานแสดงตรงส่วนนั้น เราเตรียมการและพานักแสดงไปทำพาสปอร์ต และวีซ่าเรียบร้อยแล้ว แต่ตอนหลังคุณพ่อเข้ามาช่วยดูเรื่องนี้ให้ก็เลยห้ามไว้ สุดท้ายทุกอย่างก็แคลเซิลไป แต่ว่าเสียเงินไปแล้ว"

ศรราม เล่าต่อว่า "มีอีกเรื่องหนึ่ง ครั้งนี้ตั้งใจจะไปประเทศเยอรมันไปแสดงคอนเสิร์ต คนที่ติดต่อด้วยชื่อดีเจน้อย ก็แนะนำมาว่ามาจัดที่นี่ไหมที่สนามม้าแห่งหนึ่ง แต่เป็นสนามกลางแจ้ง ซึ่งเขาบอกว่าตรงนี้เป็นจุดศูนย์กลางของ 8 จังหวัด จะมีสนามหญ้าคนไทยจะชอบมาที่นี่ในช่วงวันหยุดซัมเมอร์ เราให้เขาติดต่อหาสถานที่จัดงานให้อยู่แล้ว ครั้งนี้เขาพรีเซ้นต์ที่สนามม้าเราก็สนใจ สถานที่เป็นอย่างนี้ๆ คนต้องเยอะมากเลย ยังไงก็คุ้ม เราก็สนใจ เราไปร้องเพลงก็อยากให้คนรู้จักเรามากขึ้น พอถึงเดือนกรกฎาคน ตามที่นัดหมาย วันที่ 21 กรกฎาคม เราได้ไปร้องเพลงอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเยอรมันซึ่งเป็นร้านเพื่อนดีเจน้อย ก็ยังได้เจอกันอยู่เลย


“ศรราม น้ำเพชร” โอดความฝันลิเกโกอินเตอร์พังทลายแล้ว


แต่ว่าคืนนั้นมีปากเสียงเถียงกัน เพราะว่าเราได้คุยกับเจ้าของร้าน เจ้าของร้านบอกว่าดีเจน้อย จะเอารายได้จากค่าขายบัตรและค่าครื่องดื่มด้วย ซึ่งเขาไม่ได้ทำอะไรเลย อีกอย่างทางร้านเก็บค่าสถานที่แค่ 1,000 ยูโร แต่ว่าดีเจน้อยมาเรียกเก็บเงินจากเรา 1,500 ยูโร เขาก็ได้ส่วนต่าง 500 ยูโรแล้ว แล้วดีเจน้อยบอกกับเราว่าเรื่องเครื่องดื่มในร้านให้เราเป็นคนลงทุนเองเลยรายได้เท่าไหร่ก็จะเป็นของเรา แต่ดีเจน้อยไม่ได้คุยกับเจ้าของร้านอย่างนั้น เขาคุยกันว่ารายได้เครื่องดื่มได้เท่าไหร่ดีเจน้อยจะแบ่งกันกับเจ้าของร้านคนละครึ่ง เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นอย่างนั้นไม่ได้เพราะว่าเราเป็นคนลงทุน คือ ดีเจน้อยคุยกับเราอย่างหนึ่งคุยกับเจ้าของร้านอย่างหนึ่ง จึงทำให้วันนั้นเถียงกันเรื่องนี้

เลยกลายเป็นว่าตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม ไม่สามารถติดต่อกับเขาได้เลย แล้วงานวันที่ 23 กรกฎาคม เขาเป็นคนรับผิดชอบทั้งหมด พอเป็นอย่างนี้เราเองก็เริ่มทำใจแล้วว่าไม่มีแน่ๆ เพราะว่าพอหลังจากนั้นเราก็ไปตามที่สถานที่ดีเจน้อยแจ้งเราไว้ ปรากฎว่าเป็นฮอลล์เล็กๆ ที่ใช้จัดงานและให้เพื่อนไปถามเจ้าของสถานที่ว่ารู้จักดีเจน้อยหรือไม่ ไม่รู้จักและไม่ได้ติดต่อไว้ด้วย ถามว่าเงินที่ดีเจน้อยเรียกเก็บได้จ่ายไปมั้ย จ่ายไปหมดแล้ว ทั้งหมดที่จ่ายไปมูลค่าแปดแสนกว่าบาท ถ้ารวมสองงานก็เยอะมาก ไหนจะค่าทำวีซ่า ค่าเดินทาง ตั๋วเครื่องบินอีกหลายแสน"

ถามว่าถ้าได้เล่นคอนเสิร์ตตามที่ตั้งใจ จะได้กำไรหรือไม่ "คือถ้ามีงานแสดง ถึงแม้ว่าจะขาดทุนมันยังโอเค กว่าเราไม่ได้แสดงอะไรเลย"

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการคุยกับทนายหรือได้ดำเนินคดีอย่างไรหรือไม่ ลิเกชื่อดัง กล่าวว่า "เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาได้เดินทางไปคุยกับทนายที่เยอรมัน แต่ทนายบอกว่าเรื่องนี้จะยากตรงที่ว่าเราไม่มีเอกสารหรือสัญญาจ้างใด้เลย ส่วนเรื่องหลักฐานในการคุยกันผ่านไลน์ แบบนั้นเรามี หลักฐานการโอนเงินเรามี ซึ่งตอนนี้เราเองก็ต้องตรวจสอบว่าถ้าดำเนินการทำอะไรลงไปแล้ว จะมีฟีดแบคกลับมากับเราอย่างไร เพราะเรากลัวว่าถ้ามีผลกับเรา เราจะโดนแบล็คลิสอาจจะทำให้เราเดินทางเข้าประเทศเขาลำบากหรือเปล่า ซึ่งมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเราก็เสียกำลังใจ เคยมีเหมือนกันที่ความตั้งใจที่จะนำลิเกไปแสดงต่างประเทศลดลง แต่สุดท้ายก็ยังตั้งมั่นที่จะไปอยู่ดีนั่นแหละ ถึงแม้ว่าเราจะเสียเงินที่เราตั้งใจหามาด้วยความเหนื่อย แต่เราไม่ตายหรอก แต่ว่าเราอยากเอาความฝันของเราให้เป็นจริงเสียที"


“ศรราม น้ำเพชร” โอดความฝันลิเกโกอินเตอร์พังทลายแล้ว


“ศรราม น้ำเพชร” โอดความฝันลิเกโกอินเตอร์พังทลายแล้ว

Cr.khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u2143196820
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 08:59 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์