เหล่าดาราเชิญชวน 23 ธ.ค.นี้ เลือกคนดี ไม่ขายเสียง

อาทิตย์นี้คงไม่มีประเด็นไหนมาแรงเท่ากับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้แล้ว

ไปไหนมาไหนก็เห็นป้ายหาเสียง และยังมีการรณรงค์ไม่ซื้อสิทธิขายเสียงกันเต็มไปหมด แต่ก็ยังมิวายมีข่าวขายเสียงออกมากันเป็นระลอก งานนี้ “แซสซี่ เกิร์ล” เลยอดรนทนไม่ได้ ขอปลุกระดมเฮือกสุดท้าย เชิญชวนพ่อแม่พี่น้องเลือกคนดีเข้าไปทำงาน ไปเป็นปากเป็นเสียงแทนเรา อย่าไปเอาพวกปากมาก โกงกินมาเป็นผู้นำประเทศเลย เพราะคนที่สามารถใช้เงินซื้อคนได้นั้น โหวงเฮ้งและการกระทำมันก็บอกอยู่แล้วว่าไม่ซื่อสัตย์แน่ ๆ เลือกไปก็มีแต่จะสูบเลือดสูบเนื้อจากพวกเราไป 
 



วันนี้เลยชักชวนเพื่อนพ้องดารามาช่วยรณรงค์ “ไม่ซื้อสิทธิ ขายเสียง” กันหน่อยดีกว่า แล้วลองไปดูกันซิว่าพวกเขาคิดว่าปัญหาที่ควรจะได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วนมากที่สุด
  
เริ่มที่ พระเอกหน้าคมอย่าง อู-ภาณุ สุวรรณโณ กล่าวว่า ผม ขอให้คนที่จะมาเป็นนายกฯ นั้นเป็นคนที่ทำงานจริงและมีความสม่ำเสมออยากให้อยู่ใกล้ชิดประชาชนตลอด ไม่ใช่อยู่เฉพาะช่วงหาเสียง แต่พอเขาได้ตำแหน่งไปแล้วการที่ประชาชนจะเข้าใกล้นั้นยากมาก ผมไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น และ 3 ข้อแรกที่อยากให้พัฒนาก่อนนั้นก็คือ เรื่องของเศรษฐกิจ โดยยึดหลักในหลวงก็ได้คือเศรษฐกิจพอเพียง ข้อ 2 น่าจะเป็นเรื่องของการศึกษาเพราะเห็นว่ายังมีอีกหลาย ๆ ที่การศึกษายังเข้าไม่ถึง ผมเคยได้ยินเรื่องราวจากเพื่อน ๆ ที่เคยไปออกค่ายอาสา พวกเขาเล่าให้ฟังว่า ยังมีอีกหลาย ๆ พื้นที่ที่ยังขาดแคลนและยังไม่ได้รับการพัฒนาในเรื่องนี้อยู่
 
ผมคิดว่าถ้าคนในประเทศของเรามีการศึกษามากขึ้น ก็จะช่วยให้ประเทศเราพัฒนาและเติบโตไปในทางที่ดีขึ้น

และสุดท้ายคือเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม เพราะตอนนี้โลกร้อนขึ้น อยากให้ส่งเสริมให้ประชาชนรู้จักใช้ทรัพยากรแบบพอเพียงและรู้คุณค่าครับ อย่างไรก็ตาม วันที่ 23 ธ.ค.นี้ ผมจะไปเลือกตั้งแน่นอนครับ ผมไม่ชอบนอนหลับทับสิทธิ ก็อยากเชิญชวนให้คนไทยไปเลือกตั้งกันเยอะ ๆ แต่ที่สำคัญที่สุดก็คืออย่าซื้อสิทธิขายเสียงเลย เพราะถ้าเราทำแบบนั้นเราก็จะไม่ได้คนดีและมีความสามารถจริง ๆ เข้าไปบริหารประเทศครับ


ฟาก เบนซ์-มนัญญา ตรียานนท์ เผยว่า

อยากได้คนที่ดีเข้ามาพัฒนาประเทศ เพราะว่าตอนนี้ประเทศกำลังวุ่นวายเหลือเกิน เลย อยากให้มีคนที่ดีและฉลาดเข้ามาช่วยแก้ปัญหาตรงนี้ แต่ปัญหา 3 ข้อที่เบนซ์คิดว่าน่าจะรีบเร่งแก้นั่นก็คือ 1. อยากให้พัฒนาเรื่องเศรษฐกิจก่อนเพราะว่าตอนนี้ เศรษฐกิจตกต่ำมากแล้วก็สงสารประชาชนคนรากหญ้านะ เพราะข้าวยากหมากแพงเหลือเกิน  2. อยากให้พัฒนาเรื่องสภาพการจราจร เพราะกรุงเทพฯ รถติดมาก อยากให้มีการขยายเส้นทางรถไฟฟ้าให้รอบ ๆ จะได้เดินทางสะดวกมากขึ้น และข้อสุดท้ายก็อยากให้ช่วยเรื่องสถานการณ์ความสงบในภาคใต้ อยากให้ทุกคนรักกันไม่อยากให้มีระเบิดอีกแล้วในภาคใต้ให้มันสงบสุขเสียทีค่ะ

แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่เบนซ์อยากจะขอจากประชาชนก็คือ

วันที่ 23 ธ.ค. นี้ อย่าซื้อสิทธิขายเสียงกันเลย การที่เราจะต้องไปจ้างใครให้มาเลือกเรามันไม่น่าภูมิใจตรงไหนเลย การที่คุณซื้อเสียงนั้นก็หมายความว่าคุณไม่เห็นคุณค่าและความสามารถของตัวเอง ถึงขนาดที่จะต้องจ้างคนให้มาเลือกเรา และประชาชนก็ไม่ควรขายเสียงด้วย เราควรทำหน้าที่พลเมืองดี ทำอะไรเถรตรง อย่าเห็นความสำคัญของเศษเงินเพียงเล็กน้อยเลย มันได้ไม่คุ้มเสียหรอกค่ะ 
 


ด้าน จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา กล่าวว่า
 
คนที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีได้นั้น สำหรับจุ๋ย เขาต้องเป็นคนที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงประเทศชาติไปในทางที่ดี ไม่เอางบของประเทศมาใช้โดยไม่ได้อะไรกลับมาเลย นโยบายที่เคยพูดอะไรก็ขอให้มีความเป็นไปได้หน่อย อย่าแค่พูดเปล่า ๆ ลอย ๆ สำหรับ 3 ข้อที่คิดว่าควรจะพัฒนาเป็นอันดับแรกเลยนั้นก็คือ 1. น่าจะเป็นเรื่องของความเชื่อมั่นที่ประชาชนจะมีต่อรัฐบาล เขาต้องมีความประพฤติที่น่าไว้วางใจ 2. เรื่องของเศรษฐกิจเลยสำคัญมากเพราะตอนนี้มันกำลังแย่มาก อยากให้ช่วยกันพัฒนาหน่อย เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน และเรื่องสุดท้ายคงเป็นเรื่องปัญหาสังคม เพราะตอนนี้บ้านเรากำลังมีปัญหาหลาย ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาอาชญากรรม อยากให้สังคมเราเป็นสังคมที่น่าอยู่ มีความปลอดภัยมากกว่านี้ อย่างไรก็ตาม วันที่ 23 ธ.ค.นี้ จุ๋ยอยากให้ประชาชนไปใช้สิทธิกันเยอะ ๆ อย่านอนหลับทับสิทธิเลย เพราะเดี๋ยวจะโดนพวกผีมาสวมรอยใช้สิทธิแทนเราค่ะ ที่สำคัญอย่าขายเสียงขายสิทธิ อย่าเห็นแก่เงินแค่ร้อยสองร้อยเอง อยากให้เห็นแก่ประโยชน์ของประเทศชาติก่อนค่ะ
 


ปิดท้ายที่ พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ เผยว่า

พีคเชื่อว่าประชาชนทุกคนล้วนแต่ต้องการอยากได้คนดีและเก่งมาแก้ปัญหาต่าง ๆ ในประเทศของเรา ดังนั้นทางที่ดีที่สุดที่เราจะทำได้ในตอนนี้ก็คือ เราต้องเลือกเขามาเอง ต้องไปใช้สิทธิในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ เราไม่ควรจะขายสิทธิขายเสียง เพราะไม่อย่างนั้นเราจะได้คนไม่ซื่อสัตย์มาบริหารประเทศ ก็ลองคิดกันเอาเองว่า จะเกิดผลเสียอะไรขึ้นตามมาหลังจากนี้ สำหรับ 3 ปัญหาหลัก ๆ ที่อยากให้รัฐบาลชุดใหม่เร่งแก้ไขก็คือ เรื่องเศรษฐกิจ เพราะช่วง 1 ปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจบ้านเราค่อนข้างจะฟุบมาก อยากให้มาช่วยฟื้นฟูให้ดีขึ้น

เรื่องต่อไปที่ควรแก้ไขคือ เรื่องการศึกษา

อยากให้กระจายการศึกษาไปถึงผู้ด้อยโอกาสและผู้ที่อยู่ห่างไกลจากชนบท เพราะคนกลุ่มนี้สามารถเป็นกำลังสำคัญที่ดีของชาติได้ในวันข้างหน้า ควรมอบโอกาสที่ดีให้กับพวกเขาบ้าง และสุดท้ายก็คืออยากให้เร่งแก้ไขสถาณการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะนับวันปัญหาจะยิ่งรุนแรงมากกว่าเดิม  พีคไม่อยากเห็นคนดี ๆ ต้องมาตายเพิ่มขึ้นทุกวัน ๆ สร้างความสะเทือนขวัญให้กับประเทศชาติเป็นอย่างมาก พีคอยากเห็นประเทศชาติกลับมาสงบสุขเหมือนเดิมเร็ว ๆ ค่ะ”. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์