เผยอาการล่าสุด น้องสกาย หลังทำคีโมครั้งแรก แม่สุดสงสารลูกชายบ่นอยากกลับบ้าน

จากกรณีที่ "น้องสกาย" หรือ ด.ช.ธฤต ธัญสม วัย 2 ขวบ 7 เดือน นักแสดงเด็กจากละครเรื่องเพลิงบุญที่เป็นรับบทเป็น "โจ" ลูกของพี่ฤกษ์และใจเริง ป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ซึ่งได้รับการรักษาโดยให้คีโมเมื่อวาน (29ก.ย.) เป็นวันแรก

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวสอบถามอาการล่าสุดกับคุณแม่ของน้องสกาย ซึ่งเผยว่า อาการของน้องสกายยังเหมือนกับเมื่อวานนี้ พูดคุยได้ ทานข้าวได้ ขยับตัวได้บ้าง แต่ยังทรงตัวไม่ได้ ขั้นตอนการรักษาคือคุณหมอจะให้เคมีบำบัด (คีโม) วันเว้นวัน เมื่อวานให้เป็นวันแรก วันนี้พัก วันพรุ่งนี้ก็จะให้เป็นวันที่สอง สำหรับการตอบสนองกับยาที่ได้รับ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาคุณหมอมาบอกผลว่าตัวยาที่ให้อาจจะตอบสนองได้ในระดับหนึ่ง อย่างสมมติว่าเอายาเข้าไปใส่มันอาจจะไปกำจัดก้อนเล็กๆ ที่มันกระจายอยู่ แต่การไปกำจัดมันก็จะมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ซึ่งจะต้องรอดูการให้เคมีบำบัดในครั้งที่สองต่อไป ส่วนการดูแลน้องนั้น ตน คุณพ่อ และพี่เลี้ยงจะผลัดกันทำกายภาพบำบัดให้น้อง เพื่อจะได้เป็นการออกกำลังที่ขาค่ะ

 

สำหรับน้องสกายเมื่อวานเหมือนจะหลับได้ดีหน่อย แต่จะผิดกับวันอื่นๆ คือเหมือนตัวเขามีความกังวล ตนคิดว่าเขาอาจจะรับรู้บางส่วน บ่นอยากกลับบ้านตลอด ตนกับคุณพ่อของน้องก็ต้องให้กำลังใจบอกว่าแค่ไม่สบาย ต้องนอนที่นี่ไปก่อน ป่ะป๊ากับหม่าม้ามาอยู่ด้วยทุกวัน เดี๋ยวก็ได้กลับบ้านแล้ว ตอนนี้ตนกับคุณพ่อของน้องคิดร่วมกันว่าจะทำยังไงให้ห้องที่น้องนอนรักษาตัวอยู่เหมือนเป็นบ้านของเขา เนื่องจากต้องอยู่อีกระยะยาว ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าในอนาคตข้างหน้าหากจะต้องให้เคมีบำบัดเพิ่มขึ้นมันจะมีเอฟเฟ็กต์อะไรกับน้องหรือเปล่า

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงการมาดูแลน้องสกายที่โรงพยาบาล คุณแม่น้องสกายกล่าวว่า ถ้าเป็นในส่วนที่คุยกับคุณหมอก็จะเป็นทางคุณพ่อของน้องเป็นหลัก แต่ถ้าในการดูแลน้องก็จะเป็นทางตน รวมถึงมีพี่เลี้ยงมาช่วยดูด้วยเพราะบางครั้งคุณพ่อของน้องก็ต้องไปทำงาน ส่วนตนเปิดร้านอยู่ใต้ตึกคอนโดฯ อาศัยอยู่จะต้องเข้าไปดูแลบ้าง จะให้ดูจากกล้องวงจรปิดอย่างเดียวก็คงไม่ได้

ต่อข้อถามถึงสภาพจิตใจ คุณแม่น้องสกายกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ยอมรับว่าเครียดมาก ใจไม่ดี ทรุดจนไม่ไหวแล้ว แต่พอเหมือนมีช่องทางคือ หนึ่งดีใจที่มีคนช่วยเหลือ สองคือคุณหมอทุกคนที่มาดูแลน้องสกายดีมาก ให้กำลังใจดี ทุกอย่างโอเค ตอนนี้ขึ้นอยู่ที่ตัวน้องสกายแล้วว่าจะสู้หรือเปล่า ถ้าน้องสู้และรับไหวเชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดีแน่ ใจของตนคิดว่าน้องสู้อยู่แล้ว เพราะพยายามบอกเขาทุกวันว่า "หนูต้องสู้นะลูก แม่กับปะป๊าจะอยู่กับหนูตลอด"

น้องสกายเป็นลูกคนเดียว เขาเป็นเด็กน่ารัก พูดตรงๆ ว่าลูกเกิดมาแล้วตนรู้สึกภูมิใจว่าสุขภาพก็ดี ทุกอย่างเหมือนกำลังจะไปได้ดี ช่วยเหลือคุณพ่อคุณแม่ด้วยการมีงานเข้ามาโดยที่ตนกับคุณพ่อของน้องไม่ต้องหา อย่างละครเรื่องเพลิงบุญ คุณจ๋าคงชอบน้องจริงๆ เลยติดต่อมา ตอนแรกตนก็งงว่าเขาไปเอาประวัติมาจากไหน ซึ่งคุณจ๋าบอกว่าเห็นน้องสกายดังในโลกโซเชียล ตนยังถามอีกด้วยว่าต้องไปแคสต์หรือเปล่า ถ้าไปแคสต์คงไม่สะดวกรับเพราะกลัวน้องจะเหนื่อยและทำไม่ได้เท่าที่ควร ทางคุณจ๋าก็บอกว่าไม่ต้องแคสต์ เอามาเล่นเลย ตอนนั้นตนก็ตกใจ แต่ก็ต้องขอบพระคุณคุณจ๋ามากๆ ตั้งแต่ทราบข่าวว่าน้องไม่สบาย คุณจ๋าให้กำลังใจดีมาก เมื่อวานก็มาเยี่ยมนานพอสมควร ให้กำลังใจทั้งคุณพ่อคุณแม่ หลังจากกลับไปแล้วก็ยังโทร.มาหาอีกว่า "คุณแม่ต้องสู้ ต้องใจเย็น ไม่ต้องดูข่าวอะไรทั้งนั้น ดูแลลูกอย่างเดียว" ไม่รู้จะขอบคุณคุณจ๋ายังไง เมื่อวานตอนที่มาเยี่ยม ตนบอกน้องสกายว่า "ถ้าหายดีแล้วต้องไปขอบคุณคุณจ๋านะลูก" ซึ่งน้องสกายก็พยักหน้าและยกมือสวัสดีคุณจ๋า รวมถึงคุณเบลล่าก็มาเยี่ยมและให้กำลังใจ ป้อนข้าวป้อนน้ำน้องด้วย

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าคุณหมอได้บอกไหมว่าโอกาสที่จะหายมีความเป็นไปได้มากน้อยยังไง คุณแม่น้องสกายกล่าวว่า ตอนนี้ยังต้องรอดูการรักษาวันต่อวันไปก่อน ยังเป็นการให้เคมีบำบัดวันเว้นวัน แต่ต่อไปอาจจะต้องบ่อยขึ้น เมื่อวานยอมรับว่ากังวลว่าน้องได้รับเคมีบำบัดครั้งแรกร่างกายจะเป็นอย่างไร มีเอฟเฟ็กต์อะไรหรือเปล่า ซึ่งวันนี้ก็ได้รู้ทั้งข้อดีและข้อเสียของการให้เคมีบำบัดแล้ว ข้อดีคือมันก็อาจจะไปทำลายได้ ส่วนข้อเสียคืออาจจะมีบางส่วนที่มันเกินเข้ามา ซึ่งทางคุณหมอก็ต้องมีวิธีการรักษาตามขั้นตอน เพียงแต่ว่าน้องอาจจะต้องเจ็บตัวหน่อย ตนรู้สึกเป็นห่วงจิตใจของลูกมาก เวลาที่เห็นลูกเจ็บ คนเป็นพ่อเป็นแม่เจ็บกว่าหลายเท่า ถ้าเป็นแทนได้ขอเป็นแทนลูกดีกว่า

ต่อข้อถามที่หลายคนสงสัยว่าทำไมน้องสกายถึงป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองได้ คุณแม่คนเดิมกล่าวว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกับกรรมพันธุ์เพราะที่บ้านไม่เคยมีใครเป็น อีกอย่างคือน้องไม่เคยป่วยนาน คนรอบข้างจะรู้ว่าน้องเป็นคนที่ร่าเริงในระดับหนึ่ง เอาวันที่รู้ว่าน้องเป็นโรคนี้ทุกคนช็อกกันหมด คุณหมอบอกว่าเคสแบบนี้เคยเจอเยอะกับเด็กที่อายุยังน้อย แต่ไม่ได้บอกว่าอนาคตจะเป็นยังไง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการรักษา "น้องสกาย" ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง สามารถช่วยเหลือมาได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 644-2-19139-3 หรือ 200-2-33431-8 ชื่อบัญชี ธัญญลักษณ์ ธัญสม

ทั้งนี้ คุณแม่ของน้องสกายฝากบอกด้วยว่า "ขอบพระคุณที่เป็นกำลังใจให้น้องนะคะ น้ำใจส่วนนี้หลังจากที่น้องสกายได้รับการรักษาสิ้นสุดจนหายดีแล้ว ส่วนที่เหลือจะนำไปรักษาให้ผู้ที่ป่วยในโรคเดียวกับน้องต่อไปค่ะ"


เผยอาการล่าสุด น้องสกาย หลังทำคีโมครั้งแรก แม่สุดสงสารลูกชายบ่นอยากกลับบ้าน


เผยอาการล่าสุด น้องสกาย หลังทำคีโมครั้งแรก แม่สุดสงสารลูกชายบ่นอยากกลับบ้าน


เผยอาการล่าสุด น้องสกาย หลังทำคีโมครั้งแรก แม่สุดสงสารลูกชายบ่นอยากกลับบ้าน


เผยอาการล่าสุด น้องสกาย หลังทำคีโมครั้งแรก แม่สุดสงสารลูกชายบ่นอยากกลับบ้าน


เผยอาการล่าสุด น้องสกาย หลังทำคีโมครั้งแรก แม่สุดสงสารลูกชายบ่นอยากกลับบ้าน


เผยอาการล่าสุด น้องสกาย หลังทำคีโมครั้งแรก แม่สุดสงสารลูกชายบ่นอยากกลับบ้าน


เผยอาการล่าสุด น้องสกาย หลังทำคีโมครั้งแรก แม่สุดสงสารลูกชายบ่นอยากกลับบ้าน

ที่มา - ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1060617505
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 08:57 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์