ลูกเกรซ ขอบคุณ คุณพ่อเสี่ยเจียง เข้าใจในสิ่งที่ลูกเป็น


ลูกเกรซ ขอบคุณ คุณพ่อเสี่ยเจียง เข้าใจในสิ่งที่ลูกเป็น

"เกรซ นวรัตน์"ลูกสาวเสี่ยเจียง เปิดใจแบบหมดเปลือกครั้งแรก เป็นคนแรกของของจุฬาฯที่เป็นผู้หญิงแต่งกายข้ามเพศเป็นผู้ชายเพื่อรับปริญญา ขอบคุณคุณพ่อที่เข้าใจในสิ่งที่เป็น...

สร้างความฮือฮาไม่น้อย สำหรับ "เกรซ-นวรัตน์ เตชะรัตนประเสริฐ" ลูกสาวของเสี่ยเจียง-สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ที่เจ้าตัวจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเปิดใจถึงการแต่งกายข้ามเพศในการรับปริญญาในครั้งนี้
 
ล่าสุด เกรซ ได้เดินทางเข้าพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นที่เรียบร้อย โดยมีครอบครัวและกลุ่มเพื่อนมาร่วมแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ เกรซ ยังได้เปิดใจและความรู้สึกหลังสำเร็จการศึกษาอีกด้วย

เกรซ เผยว่า "รู้สึกภูมิใจมากที่ได้เข้ารับพระราชปริญญาบัตรในครั้งนี้ ซึ่งวันนี้คุณพ่อก็มาด้วยเพราะท่านตั้งใจไว้นานแล้วว่าจะมาวันรับจริงและตั้งแต่ที่เราเข้ามาเรียนที่นี่คุณพ่อก็บอกว่าให้เราตั้งใจเรียนให้เต็มที่ ไม่ได้หวังอะไรมากและตลอด 4 ปีคุณพ่อเป็นกำลังใจให้ตลอด ซึ่งเกรซไม่รู้ว่าท่านมีของขวัญอะไรพิเศษให้หรือเปล่า แต่ที่แน่ๆเราคงมีไปทานข้าวกันในครอบครัวปกติ จริงๆเกรซจบแบบพลาดเกียรตินิยมไปนิดนึง ได้เกรด 3.1 กว่าๆแต่ไม่ได้ซีเรียสเรื่องเกรดเพราะเราก็ได้รับความรู้มากๆอยู่แล้วก็ดีใจ และพอจบแล้วเกรซว่าจะขอพักผ่อนสักพักนึงก่อนแล้วค่อยดูว่าจะเรียนต่อหรือทำงานเลย

แต่เราก็ยังอยากหาประสบการณ์อยู่อยากแข็งแรงกว่านี้ก่อนแล้วค่อยมาทำงานของคุณพ่อ ซึ่งวิชาที่เกรซเรียนก็นำมาปรับใช้กับงานของคุณพ่อได้เพราะเราเรียนออกแบบนิเทศศิลป์ ตอนนี้ก็ทำงานฟรีแลนซ์ของตัวเองก่อนว่าการทำงานมันเป็นยังไง ไม่อยากเข้าไปทำงานกับคุณพ่อเลยโดยที่เรายังไม่มีประสบการณ์ ซึ่งคุณพ่อก็เห็นด้วย"


"ส่วนเรื่องแต่งกายข้ามเพศ จริงๆแล้วความตั้งใจของเราตั้งแต่เข้าจุฬาฯมาเราค่อนข้างรู้สึกว่าการใส่กระโปรงหรือชุดนิสิตหญิงเราทำได้นะ แต่ว่ามันไม่คล่องตัวหลายๆอย่าง เรารู้สึกอึดอัดไม่เข้ากับเราจริงๆ ถ้าลองสมมุติว่าเพศชายเป็นสีน้ำเงิน เพศหญิงเป็นสีชมพูเราใช้ชีวิตใกล้สีน้ำเงินมากกว่า วันนึงที่มันมีแค่สองชุดเราต้องเลือกแล้วและเราก็เลือกชุดที่เป็นสีน้ำเงิน ซึ่งตอนมาเรียนหนังสือเกรซก็ใส่ชุดผู้ชายในวันที่อาจารย์เขาให้เราใส่หรือไม่ต้องสอบเกรซก็ใส่กางเกงมาตลอด พยายามไม่ผิดระเบียบ หรือบางทีอาจารย์เรียกชื่อเราในชั้นเรียนอาจารย์ก็จะงงๆว่าเป็นนางสาวไม่ใช่เหรอทำไมใส่กางเกง แต่อาจารย์ทุกคนเข้าใจและเกรซว่าเราก็มาไกลแล้ว และสังคมปัจจุบันก็ทำให้เกรซรู้สึกภูมิใจว่า มีคนเปิดใจรับเราเยอะมากๆ"

 
"อย่างตอนนี้ที่มีการแชร์ภาพเกรซใส่ชุดข้ามเพศรับปริญญาออกไปก็มีฟีดแบ็กจากคนทั่วไปที่เข้ามาแสดงความยินดีด้วย ก็ดีใจที่ทุกคนไม่ได้เข้ามาว่าเรา อีกอย่างเราก็ทำไปแบบที่เราขออนุญาตมหาวิทยาลัย เกรซปรึกษาคณบดีและอาจารย์แล้ว ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะได้แต่งข้ามเพศแบบนี้เราต้องไปปรึกษาแพทย์ก่อน พบจิตแพทย์ว่าเราไม่ได้ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เราตั้งใจอยากจะทำจริงๆ ซึ่งเราไม่ได้มีปัญหาอะไรตรงนั้นก็ใช้เวลาประมาณ 6-7 เดือนกว่าจะได้รับอนุญาต คือที่จุฬาฯไม่ใช่ปีแรกที่ให้นิสิตข้ามเพศแต่งกายได้ แต่เกรซเป็นคนแรกของของจุฬาฯที่ผู้หญิงแต่งเป็นผู้ชาย เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาเราจะเห็นผู้ชายแต่งเป็นผู้หญิง ซึ่งเกรซว่ามันไม่ใช่เรื่องแปลก แต่บังเอิญเป็นเกรซที่มีคนรู้จักเราเลยใช้โอกาสนี้ทำให้คนรู้ด้วยว่าจริงๆแล้วว่ามันมีการเปิดรับแล้ว ก็ขอให้เป็นโอกาสของรุ่นน้องต่อไปด้วย"

"พอเราทำได้เกรซดีใจมากเพราะถ้าเราใส่ชุดนิสิตหญิงก็คงค่อนข้างลำบากใจเพราะว่าเราได้เป็นเราแล้ว ถ้าใส่ชุดนิสิตหญิงคงไม่ภูมิใจเพราะเราใช้ชีวิตมา 20 ปีแบบนี้ จริงๆเรื่องเพศเกรซก็อายนะเราก็เลือกบอกคุณพ่อคนแรกเลยว่าป๊าเกรซใส่ชุดผู้ชายนะ ท่านก็หันมาถามเล่นๆว่าแล้วให้ท่านใส่ชุดอะไร ตอนแรกก็คิดว่าอาจจะไม่ได้ยินเราพูดเลยพยายามอธิบาย ท่านก็บอกว่ามันเป็นมุขคือท่านก็ไม่ได้ซีเรียสเรื่องการใส่ชุดอยู่แล้วเพราะชุดมันเป็นองค์ประกอบหนึ่ง แต่การรับปริญญามันสำคัญมากกว่า เป็นวันที่เราเรียนจบ ซึ่งหลายๆคนอาจจะเห็นคุณพ่อเราอายุมากแล้วมีทะเลาะกันเรื่องนี้ไหม แต่สิ่งที่เกรซภูมิใจอย่างหนึ่งเลยคือคุณพ่อเข้าใจเราตั้งแต่เขาเลี้ยงเรามาเลย ท่านเลี้ยงเราแบบลุยๆมันไม่แปลกที่เราจะเป็นคนแบบนี้"

ลูกเกรซ ขอบคุณ คุณพ่อเสี่ยเจียง เข้าใจในสิ่งที่ลูกเป็น


ลูกเกรซ ขอบคุณ คุณพ่อเสี่ยเจียง เข้าใจในสิ่งที่ลูกเป็น


ลูกเกรซ ขอบคุณ คุณพ่อเสี่ยเจียง เข้าใจในสิ่งที่ลูกเป็น


ลูกเกรซ ขอบคุณ คุณพ่อเสี่ยเจียง เข้าใจในสิ่งที่ลูกเป็น


ลูกเกรซ ขอบคุณ คุณพ่อเสี่ยเจียง เข้าใจในสิ่งที่ลูกเป็น

Cr:::: dailynews.co.th

ลูกเกรซ ขอบคุณ คุณพ่อเสี่ยเจียง เข้าใจในสิ่งที่ลูกเป็น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u99579696
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 08:57 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์