วิจารณ์หึ่ง บิ๊กบราเธอร์ ไล่สาวนู้ดสร้างกระแส

วิจารณ์หึ่ง "บิ๊กบราเธอร์" ไล่สาวนู้ดสร้างกระแส

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 7 กุมภาพันธ์ 2549 14:35 น.

"บิ๊กบราเธอร์ ปี 2" โฉ่ตั้งแต่เริ่มต้นรายการ เผยสาวเซ็กซี่วัย 21 ผู้เข้าแข่งขันคนแรกที่ถูกโหวตออก "ออย สิรินธร" เคยถ่ายนู้ดระดับเรตเอ็กซ์ ด้านแฟนรายการวิจารณ์ผู้จัดสร้างกระแสโปรโมตและน่าจะรู้เบื้องหลังมาก่อน

อื้อฉาวกันตั้งแต่ต้นเลยทีเดียวสำหรับรายการเรียลิตี้โชว์จากค่ายกันตนา "บิ๊ก บราเธอร์ ปี 2" ซึ่งเพิ่งจะเริ่มกิจกรรมกันได้ไม่นาน เมื่อมีการวิจารณ์กันทั่วอินเทอร์เน็ตถึงผู้เข้าแข่งขันรายแรก ออย สิรินธร ปานสมุทร สาวเซ็กซี่วัย 21 ที่ถูกโหวตให้ต้องเดินออกจากบ้านไปก่อนเพื่อนว่า ในอดีตเจ้าตัวเคยถ่ายนู้ดมาก่อนพร้อมกับโพสต์ภาพเข้ามาเพื่อเป็นการยืนยัน

โดยบางภาพนั้นมีการแอ็กชั่นท่าทางที่เปิดให้เห็นอวัยะเพศอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ภายหลังจากที่มีภาพดังกล่าวแพร่ออกมา หลายคนได้พุ่งเป้าไปที่บริษัทกันตนาทันทีโดยมีการตั้งข้อสงสัยกันว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ว่านี่คือการสร้างกระแสให้กับรายการ(คล้ายๆ กับปีที่แล้วจากกรณีความไม่เหมาะสมของ 2 ผู้เข้าแข่งขัน "พิมพ์ - โตโต้" ที่ออกไปในเชิงชู้สาว) เนื่องจากหลายคนเชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ที่ทางผู้จัดฯ เองจะไม่รู้ว่าผู้เข้าแข่งขันสาวรายนี้จะไม่เคยถ่ายแบบในลักษณะนี้มาก่อน

"คือน้องเขาอาจจะรู้กันกับทางผู้จัด หรืออาจจะไม่รู้กันก็ได้ แต่อย่างหนึ่งผมเชื่อว่าทางผู้จัดเองต้องรู้ว่าน้องเขาเคยถ่ายแบบในลักษณะนี้มาก่อนอย่างแน่นอน..." แหล่งข่าวที่ติดตามดูรายการนี้อยู่แสดงความคิดเห็น

"ผมว่ามันก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไรนะที่เขาอยากจะได้คนแข่งขันที่มันหลากหลายอาชีพหลากหลายรูปแบบมาเพื่อดึงความน่าสนใจ แต่ถึงยังไงทางกันตนาเองก็คงจะหนีไม่พ้นข้อสงสัยนี้หรอกว่าทำไมถึงเอาเรื่องแบบนี้ขึ้นมาสร้างกระแส แล้วมันก็น่าสงสารผู้หญิงเหมือนกันนะถ้าเกิดว่าเขาไม่รู้เรื่องอะไรด้วยเลยแต่กลับถูกใช้เป็นเครื่องมือ ที่สำคัญรู้สึกว่าน้องเขาต้องดร็อปเรียนเพื่อมาแข่งครั้งนี้ด้วย"

ด้าน อนันต์ จันทร์วาวาม รองกรรมการผู้จัดการสายงานรายการโทรทัศน์ได้บอกถึงเหตุผลของการตัดสินใจรับสาวออยเข้าในบ้านไว้ในเว็บไซไต์ของรายการว่าเพราะเป็นสาวรุ่นใหม่ที่มีอดีตที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องของการเป็นคนสู้ชีวิต

อายุ 21 ปี เป็นนางแบบ ผู้หญิงคนนี้ครอบครัวแยกทางกันฐานะไม่ค่อยดี เป็นคนหาเลี้ยงครอบครัว อยู่กับแม่และน้อง ก็เปรียบเสมือนคนรุ่นใหม่ ที่เข้าวงการบันเทิงเบื้องหน้าดูสดสวย แต่เบื้องหลัง ต้องคอยดูแลครอบครัวที่แตกแยก ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจ เราเห็นข้อมูลตรงนี้ก็น่าสนใจ เธอเป็นคนเงียบๆ แต่เวลาอยู่ต่อหน้ากล้องก็ทำได้ดีมาก

ขณะที่ หยินมี่ ผู้ที่เคยเข้าแข่งขันรายการของบิ๊กบราเธอร์สมาแล้วเมื่อปีที่แล้วแสดงความคิดเห็นว่า อาจเป็นไปได้ว่าทางทีมงานไม่รู้เรื่องนี้จริงๆ เพราะทางทีมงานคัดเลือกจากความต้องการของคณะกรรมการและการพรีเซ็นต์ของผู้เข้าแข่งขัน ไม่ได้มีการค้นประวัติลึกซึ้งอะไร

จริงๆ ขั้นตอนในการพูดคุยหรือสอบถามจากคณะกรรมการมีหลายรอบนะคะกว่าจะผ่านมาถึงรอบสุดท้าย เค้าก็จะดูจากประวัติของเราที่เราเขียนมา เรียกเราคุยถามคำถามจิตวิทยาว่าเราเป็นยังไง แล้วในใบประวัติของเรามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง เท่านั้นเอง จริงๆ คือเค้าเลือกจากสเป็กที่เค้ากำหนดมาแล้วว่า ปีนี้อยากได้คนแบบไหน ง่ายๆ แค่นั้นเอง จะมีคุยกับนักจิตวิทยา ดูพฤติกรรมเรา

ถามว่ากรณีน้องเค้าก็อาจจะเป็นไปได้ ก็น่าจะเป็นจริงได้เพราะว่าคอนเซ็ปต์ปีนี้เค้าก็ต้องการคนที่อยู่ในวงการ คนที่ผ่านงานมาบ้างซึ่งก็ทราบมาว่ามีนางแบบด้วย ซึ่งคนที่เข้ามาสมัครเนี่ยเยอะ เค้าก็คงจะมีการสกรีนไม่หมด ซึ่งบอกเลยว่าการพรีเซ็นต์สำคัญมากสำหรับโอกาสที่ได้เข้าไปในรอบสุดท้าย แล้วก็เรื่องราวของเราที่ไปตรงกับคอนเซ็ปต์ก็มีส่วนที่จะได้เข้าไปในบ้านบิ๊กบราเธอร์ อย่างอื่นคงไม่ได้เจาะลึกมั้งคะ

ถึงจะเป็นเรื่องจริงหยินมี่ว่าก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไรนะคะ เพราะว่าจริงแล้วมันเป็นเรื่องที่ผ่านมาแล้ว เค้าไม่ได้ไปกอดจูบกับใครในบ้าน ออกอากาศซึ่งตรงนี้ไม่น่าจะเป็นปัญหากับทางรายการ เพราะคนมาสมัครเยอะขนาดนั้นมันก็อาจจะเกิดข้อผิดพลาดได้

ทั้งนี้หยินมี่ยังฝากถึงคนดูที่ชอบดูรายการประเภทนี้ว่าอย่าหวังจะได้เห็นความเป็นตัวตนของใครทั้งหมดผ่านการออกอากาศและไม่เห็นด้วยกับการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันจากเพียงหน้าตาเหมือนกับที่ทางรายการต้องการในปีนี้
จริงๆ หยินมี่ว่าคาดหวังเลย อย่าคาดหวังกับคนที่เข้ามาแข่งขันตั้งแต่แรก เพราะว่าเค้ามีมา 10 ไม่มีทางหรอกที่ใครจะแสดงออกมาทั้งหมดเลยว่าเค้าเป็นคนยังไง อย่างบางคนก็อาจจะแสดงออกมาแค่ 2 ก็ได้ มันคาดคะเนนิสัยกันไม่ได้เลยว่ายังไง อย่าไปคาดหวังตรงนั้น

ฟีดแบ็กปีนี้เท่าที่มองดูคือ เค้าเลือกคนหน้าตาดี มันปฏิเสธไม่ได้หรอกว่าไม่ได้ทำเพื่อการตลาด มันไม่มีข้อไหน เถียงขึ้นเลย ใครก็อยากทำแบบนี้ ถ้ามันทำให้คนหันมาดูรายการได้ จริงไหม แต่ว่ามันเป็นเรื่องของข้างในซึ่งหยินมี่ก็ไม่อาจทราบได้ว่าเรื่องข้องน้องคนนี้จะเป็นการโปรโมตไปด้วยหรือไม่ มีแต่คนข้างในเท่านั้นที่รู้"

"แต่อย่างหนึ่งที่คิดว่าสังคมทุกวันนี้มันต้องมีทั้งคนหน้าตาดีและไม่ดี เอาแต่คนดีๆ มาอยู่รวมกันก็เรียกคนดูได้ แต่อาจไม่สมจริง ว่าไปแล้วกติกาของบิ๊กบราเธอร์มันก็มีเปลี่ยนไปบ้างอยู่แล้ว แหม แต่ถ้าจะเอาแค่หน้าตาดีไปดูอะคาเดมี่ก็ได้มั้ง หลักๆของบิ๊กบราเธอร์ก็คือจับคนมาอยู่รวมกันไง ที่เหลือก็แล้วแต่กรรมการเค้าจะเปลี่ยนกฎไป

"บิ๊กบราเธอร์ ปี 2" ออกอากาศทางยูบีซี ช่อง 16 ตลอด 24 ชั่วโมง และทุกวันทางไอทีวี เวลา 20.40 น.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์