ว่าน : ธนกฤต พานิชวิทย์ เปิดอัลบั้มเดี่ยวแรก Soloist

หลังจากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านบันเทิงมาระยะหนึ่งแล้ว

หนุ่มว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์
ก็ได้เวลาคลอดอัลบั้มเดี่ยวชื่อ “Soloist”ของตัวเองออกมาเสียที ในสังกัดค่ายเพลงทรู มิวสิค
ออกจากบ้านเอเอฟมาถึง 2 ปีเต็มแล้วสำหรับหนุ่มมาดเซอร์ "ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์" เจ้าตัวมัวแต่ไปชิมลางงานบันเทิงในรูปแบบอื่น ไม่ว่าจะเป็นงานละคร หนัง ดีเจ  

วันนี้หลังจากบ่มเพาะความสามารถทางดนตรีจนได้ที่

เลยได้เวลาสำหรับผลงานอัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มแรกในชีวิต “Soloist” (โซโลอิซท) โดยหนุ่มว่านเป็นโปรดิวเซอร์เองด้วย เป็นงานเพลงที่เขาบอกว่าภูมิใจมาก เพราะได้เอาใจใส่ในการทำทุกขั้นตอน จึงสะท้อนความเป็นตัวตนของเขาได้อย่างชัดเจน กับบทเพลงฟังสบาย ดนตรีง่ายๆ ที่แฝงเร้นไปด้วยอารมณ์ทะเล้น มองโลกแบบมุมเอียงๆ แบบไม่รุนแรง
  


หลังจากปล่อยเพลงรัก “ระยะปลอดภัย” ออกมาชิมลางทางหน้าปัดวิทยุ จนเริ่มติดหูคนฟังไปแล้ว

คราวนี้ นายว่านจึงยึดเอาร้าน Number 9  ถนนวิภาวดีฯ ของ พาส เพื่อนร่วมรุ่นเอเอฟ 2 จัดงานแถลงข่าวเปิดอัลบั้มเสียเลย โดยบรรยากาศในงานเมื่อบ่ายวันนี้ (11ธ.ค.) เป็นแบบสบายๆ อบอุ่นเป็นกันเอง มีเพื่อนร่วมบ้านเอเอฟมาให้กำลังใจกันมากมาย ทั้ง โจ, พาส, พัดชา, กุ๊กไก่, โอ๋ จากเอเอฟ2, ก้อ เอเอฟ3  และบรรดาครูๆ ในบ้านอะคาเดมี่ เหล่าแฟนคลับ รวมทั้งกำลังใจสำคัญที่สุดของหนุ่มว่านก็คือ คุณพ่อ คุณแม่ และ คุณยาย


'ว่าน' เผยถึงการเป็นโปรดิวเซอร์ครั้งแรกว่า...

“นี่คือฝันเลยครับ ทั้งรื่องโปรดิวซ์ และแต่งเพลงด้วยเรียกว่าเกือบครบถ้วน อันนี้เป็นการเริ่มต้นก็ยังต้องมีผู้ใหญ่มาคุมอีกที  อัลบั้มนี้มีระดับฝีมือคือ พี่หนุ่ม (กิติกร เพ็ญโรจน์) ครูบิ๊ก (ธานัท ธัญญาหาร) และ พี่จั๊ก (ชวิน จิตรสมบูรณ์) มาช่วยทำด้วย ทำให้ไม่หลุดกรอบไปมากนัก  แต่ต่อไปมันคงต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่มีอยู่ให้มากขึ้น”



 



ที่มาของชื่ออัลบั้ม 'Soloist'...

“มันมาตั้งแต่เริ่มทำงานครับ เริ่มแต่งเพลง อัดกีตาร์เอง ร้องคอรัสเอง ยืมเบสเพื่อนมาอัดเอง ตีกลองด้วยคีย์บอร์ดเอง เหมือนเราทำงานคนเดียวแต่ก็ไม่ได้รู้สึกเบื่อนะครับ เป็นความชอบและมีความสุขไปกับมัน ชอบทำอะไรคนเดียวจนทุกครั้งที่เอาเดโม่มาส่ง พี่หนุ่ม (กิติกร เพ็ญโรจน์) ก็จะเขียนคำว่า Soloist จนสุดท้ายต้องตั้งชื่ออัลบั้ม คำนี้ก็เป็นตัวเลือกแรกที่เข้ามา ก็มีอันอื่นแต่ไม่แข็งแรงและชัดเจนเท่าชื่อนี้ กับการมีส่วนร่วมในการทำอัลบั้มของตัวเอง”


ระยะเวลาในการทำงานนานแค่ไหน...

เรื่องเนื้เพลงมันก็คือตลอดเวลาครับ ก็ย้อนไป 3-4 ปี เพลงที่แต่งๆ ไว้ทั้งหมด ก็สะสมมาเรื่อยๆ หลังจากที่ออกจากบ้านเอเอฟ ทำงานเพลงกับเพื่อนเอเอฟ, งานคอนเสิร์ต, งานดีเจ, งานหนัง, งานละคร พอกลับบ้านก็ไปแต่งเพลงในแบบที่คิดว่าวันนึงอาจจะได้ทำ พอรู้ว่าจะได้ทำอัลบั้มชุดนี้ก็ลุยแหลก ประมาณสัก 3 เดือนเสร็จครับ ช่วงที่ทำนี่ก็ห่างหายจากผู้คนไปเลย ไม่ได้บอกใครว่าหายไปไหน คือไม่ชอบพูดก่อน อยากให้เป็นรูปเป็นร่างพอเสร็จออกมาก็เฮ้ย...ทำเมื่อไหร่



 



สำหรับแนวเพลงในอัลบั้มชุดนี้....

“อัลบั้มนี้เป็นตัวผมมากที่สุด แนวดนตรีจะเป็น POP จะแตกต่างกันที่เนื้อหาของเพลง และทำนองที่มันแปลกๆ ไปหน่อย เป็นเพลงอะคูสติกเพราะๆ แต่สุดท้ายแล้วมันก็เป็น LOVE SONG ที่ฟังแล้วน่ารัก ยิ้มได้ครับ" เอ้า...ใครอยากฟังเสียงนุ่มๆ ดนตรีสบายๆ ฟังแล้วยิ้มได้ ของ 'ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์' อย่าลืมไปอุดหนุนอัลบั้ม 'Soloist' ของพ่อหนุ่มเครางามเขานะจ๊ะ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์