ทรงรับบิ๊กไว้ในพระราชานุเคราะห์

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระราชทานพวงมาลาหน้าหีบศพ “บิ๊ก ดีทูบี”

และ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงรับศพไว้ในพระราชานุเคราะห์ตั้งแต่ 9-15 ธ.ค.นี้ เจ้าตัวรู้สึกปลาบปลื้มจนหาที่สุดมิได้ พระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวงนี้จะอยู่เหนือเกล้าเหนือกระหม่อมครอบครัว “กิตติกรเจริญ” ตลอดไป
 
เผยเจ้าที่เจ้าทางไม่ยอมให้ลูกเข้าบ้านต้องจุดธูปขออนุญาตทันที

ขณะที่วัดหนามแดงออกกฎเหล็กห้ามแฟนคลับสาว ๆ ที่แต่งตัวหวือหวาเข้าเคารพศพเด็ดขาด พี่เลี้ยงสาวที่ดูแลนักร้องดังมาตลอด 3 ปี 3 เดือน 7 วัน เห็นภาพ “บิ๊ก” มายืนส่งยิ้มให้ที่ปลายเตียงตอนนอนอยู่ที่บ้านพักกลางดึก ด้าน 3 พี่น้อง “เชษฐโชติศักดิ์” บิ๊กบอสค่ายอาร์เอสเป็นเจ้าภาพงานศพคืนที่สามนำศิลปินชื่อดังฟังสวดแน่นกุฏิ
 

จากกรณีที่ นายปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ หรือบิ๊ก นักร้องของอดีตวงบอยแบนด์ชื่อดัง “ดีทูบี” ที่เสียชีวิตเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ด้วยวัยเพียง 25 ปี 7 วัน จากสาเหตุติดเชื้อในกระแสโลหิต และเลือดเป็นกรด สร้างความเศร้าโศกให้กับ นายอุดม กับนางยุพา กิตติกรเจริญ พ่อกับแม่ของบิ๊กเป็นอย่างยิ่ง ขณะที่บรรดาวัยรุ่นหนุ่มสาวที่เป็นแฟนคลับของบิ๊กหลายพันคนต่างพากันไปร่วมไว้อาลัยในงานศพที่ร่างของบิ๊กถูกใส่อยู่ในโลงศพติดเครื่องปรับอากาศ ตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่กุฏิคณะ 3 วัดหนามแดง ถนนเทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ จนแน่นขนัดไปทั้งวัดท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าโศก



 โดยสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร พระองค์เจ้าศรีรัตน์ พระวรชายาฯ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวันวรีนารีรัตน์ พระราชทาพวงมาลาวางหน้าหีบศพด้วย

 ทำให้วัดหนามแดงจึงประกาศให้แฟนคลับวัยรุ่นที่เป็นสาวๆแต่งตัวให้เรียบร้อยห้ามใส่เสื้อสายเดี่ยว กระโปรงสั้น และกางเกงขาสั้นมาเคารพศพ ตามที่เสนอข่าวไปให้ทราบนั้น

ที่ กุฏิคณะ 3 วัดหนามแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 11 ธ.ค.

ได้มีแฟนคลับของ บิ๊ก ดีทูบี หรือนายปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ ทยอยกันเดินทางมาเคารพศพและไว้อาลัยในการจากไปของบิ๊ก โดยในวันนี้แฟนคลับสาวๆต่างแต่งตัวกันมาอย่างเรียบร้อย หลังจากทางวัดหนามแดงประกาศห้ามหญิงสาวใส่เสื้อสายเดี่ยว ห้ามนุ่งกระโปรงสั้น และห้ามสวมกางเกงขาสั้นมาร่วมงานศพ ส่วนแฟนคลับที่แต่งตัวไม่เหมาะสม และไม่ยอมกลับบ้านนอนอยู่ที่วัด ทางวัดหนามแดงอนุโลมให้ขึ้นไปเคารพศพได้อีกเพียงวันนี้วันเดียว นับตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค.เป็นต้นไปทางวัดจะไม่อนุญาตให้ผู้ที่แต่งกายไม่สุภาพขึ้นไปบนกุฏิคณะ 3 อย่างเด็ดขาด

ด้าน นายอุดม กิตติกรเจริญ พ่อของบิ๊ก เดินทางมายังวัดหนามแดงเพื่อจัดงานศพให้ลูกชายเป็นวันที่ 3 และในวันเดียวกันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของนายอุดมด้วย ซึ่งพ่อของบิ๊ก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า

ถึงวันนี้จะเป็นวันเกิดของตน แต่ตนไม่ได้ทำบุญหรือทำอะไรทั้งนั้น ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ ขอยกวันนี้ให้เป็นวันของบิ๊ก แต่ก็มีบรรดาแฟนคลับของบิ๊กบางคนรู้ว่าวันนี้เป็นวันเกิดของตน พวกเขานำพวงมาลัยมาอวยพรและเป็นกำลังใจให้ ตนต้องขอขอบคุณแฟนคลับบิ๊กด้วย


นายอุดม กล่าวต่อด้วยว่า

อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากราชเลขาธิการในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร แจ้งว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ทรงรับศพบิ๊กไว้ในพระราชานุเคราะห์ ตั้งแต่วันที่ 9-15 ธ.ค.นี้ ตนกับนางยุพา กิตติกรเจริญ ภรรยา และครอบครัว รู้สึกปลาบปลื้มจนหาที่สุดมิได้ นับเป็นเกียรติแก่ครอบครัวเป็นอย่างสูง และพระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวงนี้ จะอยู่เหนือเกล้าเหนือกระหม่อมของครอบครัว “กิตติกรเจริญ” ตลอดไป

เมื่อถามว่า โครงการกองทุนบิ๊ก ดีทูบี จะดำเนินการอย่างไร นายอุดม กล่าวว่า

ตอนนี้กำลังรวบรวมเงินอยู่ แล้วแต่จะมีใครบริจาค เงินในกองทุนบิ๊กนี้จะนำไปช่วยเหลือสังคม ส่วนจะช่วยเหลือด้านใดทางครอบครัวตนกำลังปรึกษากันอยู่ กองทุนนี้ตนจะเป็นคนดูแลเพื่อทำตามความตั้งใจของบิ๊ก โดยจะให้ แดน-วรเวช ดานุวงศ์ และบีม-กวี ตันจรารักษ์ ช่วยเป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์ ซึ่งแดน-บีม รับปากตนจะให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี สำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆที่แฟนคลับนำมามอบให้กับบิ๊ก ตนจะนำไปมอบให้กับหน่วยงานที่มีความจำเป็นต้องการใช้รักษาคนเจ็บป่วยที่ยากจนต่อไป รวมทั้งบรรดาตุ๊กตาที่แฟนคลับให้กับบิ๊กตนจะนำไปบริจาคตามสถานสงเคราะห์ต่างๆเพื่อเป็นการทำบุญให้บิ๊ก

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้วคามรู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง นายอุดม กล่าวว่า

 ตอนนี้ก็ค่อยๆคลายเศร้าลงมานิดหน่อย แต่ทุกวันนี้ตนยังเปิดประตูห้องของบิ๊กเข้าไปดูข้าวของเครื่องใช้ต่างๆของลูกอยู่ เพราะตอนนี้ร่างเขายังอยู่กับเรา ความรู้สึกคงยังไม่เศร้ามากนัก ความรู้สึกเสียใจเศร้าโศกคงจะมีอีกครั้งตอนที่ครบ 100 วัน ซึ่งเป็นวันฌาปนกิจศพ


ส่วนข้อถามว่า บิ๊ก มาเข้าฝันบ้างหรือยัง นายอุดม กล่าวว่า

 ความรู้สึกผิดปกติอะไรกับตนเองยังไม่มี แต่เมื่อเช้าวันเดียวกันนี้ คนที่ทรงเจ้านั่งทางในอยู่ใกล้ๆบ้านตนได้มาบอกกับตนว่า บิ๊ก อยากจะเข้าบ้าน แต่เข้าไปไม่ได้ เพราะคนในบ้านยังไม่ได้จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางให้ทราบ หลังจากนั้นตนจึงจุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางว่าถ้าลูกอยากเข้าบ้านก็ขอให้เจ้าที่เจ้าทางอนุญาตให้เขาเข้ามา สำหรับใจตนอยากให้ลูกมาเข้าฝัน หรือมาหาก็ยังดี เพราะอยากจะถามว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน สบายดีหรือเปล่า มีอะไรอยากให้พ่อทำอีกหรือไม่

เมื่อถามอีกว่า รู้สึกอย่างไรที่มีแฟนคลับของบิ๊กส่วนหนึ่งยึดเอาสิ่งดีๆของบิ๊กเป็นแบบอย่าง นายอุดม กล่าวว่า

ที่ผ่านมาบิ๊กทำตัวดีมาตลอด ไม่เคยมีข่าวในทางเสียหาย รวมทั้งแดน-บีมด้วย ก็ดีใจที่มีเด็กๆยึดเอาบิ๊ก แดน บีม เป็นตัวอย่าง ตนขอให้แฟนคลับของดีทูบีอย่าทำตัวเกเรเหลวไหล รู้สึกดีใจที่บิ๊กเป็นแบบอย่างที่ดีให้วัยรุ่นหลายๆคน
 
ต่อมา เมื่อเวลา 19.00 น. วันเดียวกัน

 ท่านผู้หญิงเพ็ญศรี วัชโรทัย ผู้แทนพระองค์ในสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ได้อัญเชิญพวงมาลาพระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ ขึ้นวางหน้าหีบศพ “บิ๊ก ดีทูบี” ที่กุฏิคณะ 3 วัดหนามแดง ซึ่ง นายอุดม พ่อของบิ๊ก เปิดเผยว่า ตนและครอบครัวรู้สึกปลาบปลื้มจนหาที่เปรียบมิได้  นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นแก่ครอบครัว “กิตติกรเจริญ” 


ส่วนพิธีสวดพระอภิธรรมศพ บิ๊ก ดีทูบี วันที่สามในคืนนี้ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เป็นเจ้าภาพ

โดย 3 ผู้บริหารบริษัท อาร์เอสฯ นายเกรียงไกร เชษฐโชติศักดิ์ ประธานกรรมการบริษัท อาร์เอสฯ นายสุรชัย เชษฐ์โชติศักดิ์ หรือเฮียฮ้อ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อาร์เอสฯ และนายสุวัฒน์ เชษฐโชติศักดิ์ ได้นำศิลปินชื่อดังในสังกัด อาทิ “ปาน-ธนพร แวกประยูร” “มด-ชุติมณฑน์ ชัยรัตน์” “ฟิล์ม –รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” “แทค-ภัณยู โรจนวุฒิธรรม” และ 4 สมาชิกวง “ไนซ์ทูมีทยู” มาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพด้วย ขณะที่แฟนคลับ “บิ๊ก” นับพันยังคงร่วมไว้อาลัยจนแน่นวัด ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าโศกเช่นเดียวกับสองคืนที่ผ่านมา
 
โดยแฟนคลับของบิ๊กคนหนึ่งชื่อ น.ส.วันเพ็ญ แถวไธสง อายุ 26 ปี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า

ตนคือผู้ดูแลบิ๊กในตอนกลางคืนในช่วงที่บิ๊กป่วย ซึ่งในครั้งแรกตนเป้นเพียงแฟนคลับที่ชอบเพลงของดีทูบี พอตนรู้ว่าบิ๊กป่วย และครอบครัวบิ๊กต้องการคนดูแลในตอนกลางคืน ตนจึงอาสามาดูแลบิ๊กตั้งแต่ 3 ทุ่มจนถึงตี 5 ทุกคืน โดยไม่มีค่าตอบแทน ทำทุกอย่างทั้งเช็ดตัว เปลี่ยนชุด จับพลิกตัว ป้อนอาหาร ให้ทานยา ทำเหมือนกับพ่อบิ๊กทำตอนกลางวัน พอเช้าจึงนั่งรถเมล์ไปทำงานที่บริษัทจิวเวลรี่แห่งหนึ่งย่านบางรัก โดยอาศัยนอนตอนนั่งรถไปทำงาน ตอนหลังพ่อแม่บิ๊กเห็นใจตนจึงให้เงินค่ารถตน จนตนมีความรู้สึกเหมือนบิ๊กเป็นน้องชาย ตนอยู่กับบิ๊กเป็นเวลา 3 ปี 3 เดือน 7 วัน จนวินาสุดท้ายที่เขาหมดลม รู้สึกเสียใจและเสียดายมาก เพราะตนมีความหวังว่าบิ๊กจะต้องหายเป็นปกติบอกกับเขาทุกเช้าว่า ให้หายไวๆนะ ไม่คิดว่าเขาจะจากไปเร็วอย่างนี้

น.ส.วันเพ็ญ กล่าวด้วยว่า

เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะตนนอนเคลิ้มครึ่งหลับครึ่งตื่นอยู่บนเตียงในบ้านพักที่ย่านดาวคะนอง ตนมีความรู้สึกว่าเห็นบิ๊กมายืนยิ้มให้ตนอยู่ที่ปลายเตียง ที่แรกตนรู้สึกตกใจ แต่พอตั้งสติได้ตนจะถามว่าเขาอยู่ที่ไหน สบายดีหรือเปล่า ภาพของบิ๊กได้จางหายไปแล้ว ตนไม่ทราบว่าที่เห็นภาพบิ๊กนั้นเป็นเพราะภาพที่ติดตาตอนดูแลเขาอยู่หรือไม่ หรือว่าเป็นเพราะตนเหนื่อยจากการทำงานก็ไม่ทราบ 


หลังจากเสร็จพิธีสวดพระอภิธรรม นายสุรชัย หรือเฮียฮ้อ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อาร์เอสฯ เปิดเผยถึงการช่วยเหลือครอบครัวบิ๊ก ว่า

ก่อนหน้านี้ ทางอาร์เอสได้ทำเพลงอัลบั้ม “ดีดีทูบี” ออกวางแผงได้เดือนเศษ เพื่อวัตถุประสงค์นำเงินรายได้มาช่วยเหลือครอบครัวบิ๊ก นอกจากนี้ ตนยังได้มอบหุ้นของอาร์เอสฯ 5 หมื่นหุ้น เป็นเงิน 2 แสนบาท ให้กับครอบครัวบิ๊กด้วย

ส่วนตอนนี้ยังไม่มีโครงการคอนเสิร์ตอะไร เพราะ แดน-บีม มีคอนเสิร์ตปิดตำนาน ดีทูบี อำลาแฟนเพลงไปแล้ว

ถือว่าเป็นการจบตำนานที่สวยของดีทูบี ที่อยากให้อยู่ในความทรงจำของแฟนเพลงตลอดไป สำหรับโครงการอื่นๆต้องขอพักไว้ก่อน ขอดูแลจัดการเรื่องานศพของบิ๊กให้เต็มที่ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับบิ๊ก ตนอยากขอให้เป็นอุทธาหรณ์สำหรับคนในวงการบันเทิงทุกคน ที่ผ่านมามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับคนในวงการบันเทิงหลายคน อยากให้คนในวงการบันเทิงที่ต้องทำงานอดหลับอดนอนดูแลตัวเองให้ดี พยายามพักผ่อนให้เพียงพอ อย่าประมาทเวลาขับรถ ระมัดระวังในเรื่องอุบัติเหตุให้มากด้วย

ด้าน นายอุดม พ่อของบิ๊ก เปิดเผยความรู้สึกที่สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ พระราชทานพวงมาลาวางหน้าหีบศพลูกชาย ว่า

ท่านผู้หญิงเพ็ญศรี ผู้แทนพระองค์ บอกกับตนว่า สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ ทรงห่วงใย จึงทรงให้ท่านผู้หญิงเพ็ญศรี เป็นผู้แทนพระองค์นำพวงมาลาพระราชทานมาวางหน้าหีบศพของบิ๊ก พร้อมกับทรงให้สอบถามว่าบิ๊ก อายุเท่าไหร่ ครอบครัวเป็นอย่างไรบ้าง สิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันสูงสุดของครอบครัว “กิตติกรเจริญ” ตนและครอบครัวจะรับพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อมจนกว่าชีวิตจะหาไม่

ขณะเดียวกัน มีแฟนคลับของบิ๊ก 10 กว่าคน ที่รู้ว่าวันนี้เป็นวันเกิดครบ 5 รอบ อายุ 60 ปี ของนายอุดม พ่อของบิ๊ก จึงนำขนมเค้กวันเกิดมาให้นายอุดม เป่าเทียน พร้อมกับอวยพรวันเกิด

นายอุดม ได้เป่าเทียนบนขนมเค้ก ก่อนจะขอบคุณแฟนคลับของบิ๊กที่ยังจำวันเกิดตนเองได้ แต่ตนไม่ได้รู้สึกอะไรถึงแม้จะเป็นแซยิดครบ 5 รอบก็ตาม แต่ตนขอยกวันนี้ให้กับบิ๊ก จากนั้นนายอุดม จึงขอตัวออกไปส่งแขกที่มาร่วมงานศพลูกชาย



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์