พิพากษาคดีศรรามซิ่งชน จำคุก 3 ปีปรับ 2 หมื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (11 ธ.ค.) ว่า
 
เมื่อเวลา 9.00 น. ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาในคดีนายศรราม หรือหนุ่ม เทพพิทักษ์ อายุ 34 ปี พระเอกชื่อดัง อยู่บ้านเลขที่ 91/274 หมู่ 2 ต.ไทรม้า อ.เมืองนนทบุรี ในคดีที่พนักงานอัยการสูงสุด ยื่นฟ้องนายศรราม ในความผิดฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และเฉี่ยวชนผู้อื่นได้รับความเสียหาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 และ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522



โดยเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 50

เวลากลางคืนหลังเที่ยงคืน จำเลยขับรถยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู สีดำ หมายเลขทะเบียน ศธ 5881 กรุงเทพมหานคร ไปตามถนนเสนานิคม ด้านสี่แยกวังหินมุ่งหน้าแยกเกษตรฯ-นวมินทร์ ด้วยความเร็วสูงโดยปราศจากความระมัดระวัง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุตรงทางออกสินธานีคอนโด แขวงลาดพร้าว กทม. จำเลยกลับไม่ใช้ความระมัดระวังที่เพียงพอ เป็นเหตุให้รถพุ่งชนนางพิศเพลิน ตะโกมา หรือโกมา อาชีพรับซื้อของเก่าขาย ที่ยืนอยู่บริเวณทางเท้าจนเสียชีวิต ต่อมาจำเลยเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนให้การรับสารภาพ พร้อมชดใช้ค่าเสียหายแก่ผู้เสียหายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ทางศาลได้พิเคราะห์สำนวนคำฟ้องของโจทย์แล้ว
 
พิพากษาจำคุก 3 ปี ปรับ 2 หมื่นบาท จำเลยให้การสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี จึงลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือโทษจำคุก 1 ปี 6 เดือน ปรับ 1 หมื่นบาท จำเลยประกอบอาชีพสุจริต มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และแสดงความรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายจนเป็นที่พอใจ และต้องเลี้ยงดูมารดาที่ไม่มีอาชีพ โทษจำคุกจึงรอลงอาญากำหนด 2 ปี ให้เข้ารายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 4 ครั้ง บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม 48 ชั่วโมง



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์