ดังแล้วจะไม่ลืมตัว มาริโอ้ เมาเร่อ

ผ่านตาจากโฆษณา และถ่ายแบบมาหลายครั้ง แต่ดูเหมือนว่านายแบบหนุ่ม มาริโอ้ เมาเร่อ แทบจะไม่เป็นที่รู้จักสักเท่าไร กระทั่งจากผลงานภาพยนตร์เรื่อง "รักแห่งสยาม" เข้าฉาย ทำให้ชื่อเสียงของหนุ่มมาริโอ้โด่งดัง แม้ว่าบางกระแสจะถูกวิจารณ์ในฉากเลิฟซีนอันแสนจะวาบหวิว แต่ทั้งนี้ก็ถือว่าฝีมือในการแสดงครั้งแรกของเขาสอบผ่านเลยทีเดียว
 

มาแรงแซงโค้งแบบนี้ "บันเทิง คม ชัด ลึก" เลยขอเจาะเบื้องลึกของดาราหนุ่มหน้าละอ่อน ทั้งเรื่องงานแสดงที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง รวมไปถึงเรื่องหัวใจ ที่สาวๆ อยากรู้ว่าหนุ่มมาริโอ้ มีใครจับจองแล้วหรือยัง ว่าแล้วมาเปิดหัวใจหนุ่มน้อยคนนี้กันเล้ย...

เรื่องงานแสดงครั้งแรก


เริ่มต้นเข้าวงการบันเทิงได้อย่างไร
 

โอ้ไปเดินสยาม แล้วไปเจอพี่โมเดลลิ่ง ก็เลยได้ลองถ่ายแบบดูบ้าง หลังจากนั้นก็มาถ่ายโฆษณาหลายๆ ชิ้น อย่าง โฆษณาเอ็กซิท โรลออน ขนมแจ็ค พิชซ่า และยังได้ถ่ายแบบอยู่เรื่อยๆ อย่าง "เธอกับฉัน" และหนังสือวัยรุ่นอีกหลายเล่ม การที่โอ้ได้มาอยู่ตรงนี้ มันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องใช้เวลา ต้องขยันทำงาน แต่ละที่มันไม่ใช่ใกล้ๆ แต่นั่นก็ถือว่าเป็นประสบการณ์สำหรับเรา
 

กระแสตอบรับจากหนังเรื่อง "รักแห่งสยาม" เป็นอย่างไรบ้าง
 

ก็ดี มีคนทั้งชอบและไม่ชอบ ในส่วนที่ชอบ เขาก็จะบอกว่าเล่นดี แสดงแววตาได้ดี โอ้ก็ดีใจนะ ส่วนคนที่ไม่ชอบก็อาจจะเป็นเพราะฉากที่ต้องจูบกัน เขาบอกว่ารับไม่ได้ ถามว่ารู้สึกยังไง ที่คนไม่ชอบเรา คือโอ้เฉยๆ เพราะมันต้องมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ อยู่ที่ว่าคนจะใจกว้างหรือเปล่า



บางคนไม่ชอบเรา รู้สึกท้อหรือเปล่า
 

ไม่ท้อ...เพราะเราทำทุกอย่างให้เต็มที่ อีกอย่างฉากนั้น มันก็คืองาน โอ้เป็นนักแสดงก็ต้องทำหน้าที่นักแสดงให้เต็มที่
 

หลังจากที่เป็นที่รู้จักมากขึ้น ตอนนี้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปเยอะหรือเปล่า
 

พอมีคนรู้จักผลงานของเรา ชีวิตก็เปลี่ยนไปบ้าง เวลาส่วนตัวไม่ค่อยมี เพราะต้องออกมาทำงาน หรือเวลาเดินไปห้างก็มีคนเข้ามาทัก ขอถ่ายรูปบ้าง ถามว่ารู้สึกแปลกๆ มั้ย โอ้ไม่แปลกใจ แต่กลับดีใจมากกว่า ที่เราทำงานไปแล้วมีคนชอบผลงานของเรา โอ้ไม่ได้รู้สึกอึดอัดที่มีคนเข้ามาหา แต่กลับรู้สึกดีที่เขาชอบผลงานเรามากกว่า
 

คนส่วนใหญ่อาจจะชอบมาริโอ้เพราะหน้าตาที่หล่อ ในขณะที่มองข้ามเรื่องผลงาน รู้สึกอย่างไรบ้าง
 

มันก็มีส่วน คนเรามองกันที่หน้าตาอยู่แล้ว แต่โอ้ก็อยากให้คนมองที่ผลงานมากกว่า ส่วนเรื่องหน้าตาอยากให้มองเป็นเรื่ององค์ประกอบ
 



ตั้งรับกับชื่อเสียงตรงนี้อย่างไรบ้าง
 

ก็ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมาก เป็นตัวของตัวเอง แล้วก็ไม่ลืมตัว โอ้คิดไว้ตั้งแต่แรก และตั้งปณิธานไว้แล้ว ว่าเราจะไม่ลืมตัว คือพ่อกับแม่บอกว่าตรงนี้มันมีสิ่งยั่วยุเยอะ เราก็ต้องไม่ลืมที่มาว่าเรามาจากไหน โอ้ว่าชื่อเสียงโอ้ไม่ได้เป็นคนสร้างเอง คนอื่นสร้างให้เรา พี่ๆ ทีมงาน ผู้กำกับ โอ้ก็ป็นแค่นักแสดงคนหนึ่งเท่านั้นเอง จริงๆ ชื่อเสียงมันมาเร็ว โอ้ก็ต้องระวัง มาไวจนเราไม่ได้ตั้งตัว เราก็ต้องคอยดู เพราะเมื่อมันมาเร็วก็ไปเร็วได้เหมือนกัน
 

มาริโอ้ กลัวตัวเองจะหลงระเริงไปกับตรงนี้หรือเปล่า
 

โอ้ว่าคนลืมตัวง่าย เพราะชื่อเสียงมันมาเร็ว ฉะนั้นเราต้องวางตัวดีๆ โอ้ว่าสิ่งเหล่านี้มันต้องมีอยู่แล้ว แต่โอ้ก็มีรุ่นพี่ที่เขาผ่านประสบการณ์มาเยอะ คอยแนะนำ บางคนอาจจะลืมตัว หลงระเริงไปกับแสง สี จนลืมตัวเอง คิดว่าตัวเองอยู่สูงกว่าคนอื่น ถ้าคิดแบบนี้มันก็ไม่ดีกับตัวเอง
 

ชื่อเสียงเริ่มโด่งดัง ตอนนี้มีผลงานด้านอื่นติดต่อมาบ้างหรือเปล่า
 

งานที่เข้ามาก็มีหลายรูปแบบ อย่างช่วงนี้โอ้ต้องไปโปรโมทหนัง ในส่วนของงานละคร ก็มีติดต่อเข้ามาบ้าง แต่ตอนนี้ยังไม่คิดที่จะเล่นละคร เพราะยังไม่พร้อม อีกอย่างหนึ่งยังเรียนอยู่ปี 1 คณะมนุษยศาสตร์ สื่อสารมวลชน ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง โอ้อยากให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อน ถามว่าพอมาทำงานตรงนี้ กลัวเรื่องเกรดตกมั้ย โอ้ห่วงมาก ก็ต้องพยายามให้เพื่อนช่วยด้วย



เสียดายโอกาสไหม เพราะโอกาสในการทำงานอาจจะไม่ได้มาง่ายๆ
 

โอ้ว่าการเรียนสำคัญ งานละครที่ติดต่อมา โอ้ก็ดีใจที่เขาอยากให้โอ้เล่น แต่คิดว่าโอ้ยังไม่พร้อมจริงๆ เล่นหนังเรื่อง "รักแห่งสยาม" ก็ถือว่ามันเป็นโอกาสแล้ว ตอนนั้นก็ถามพ่อกับแม่ว่าดีมั้ย เขาก็บอกว่าให้คว้าโอกาสตรงนี้ไว้ แต่สำหรับงานละคร โอ้ยังไม่เคยผ่านมาก่อน ใจก็อยากลองดู แต่ขอเวลาสัก 1 ปีแล้วกัน การมาทำงานตรงนี้มันก็เหนื่อย แต่พอมีคนชอบเรา ชื่นชอบผลงานเรา มันก็หายเหนื่อย

ต้องยอมรับว่างานในวงการบันเทิงเป็นงานที่ดี เป็นงานที่มีเกียรติ พอได้มาทำ ทำให้เราได้อะไรเยอะ สอนทั้งในเรื่องการตรงต่อเวลา การเข้าหาผู้ใหญ่ การพูดจา
 

เข้าวงการมาแป๊บเดียวก็มีแฟนคลับมากมายแล้ว
 

ดีใจมาก ที่เขาสร้างเว็บไซต์ให้ โอ้กับแฟนคลับมีโอกาสได้พูดคุยกันบ้าง เพราะบางคนจะไปตามงานที่เราไปตลอด ก็ดีใจนะที่มีแฟนคลับ
 

ชีวิตครอบครัว
 

วันพ่อปีนี้มีอะไรพิเศษไหม
 

โอ้ให้ความสำคัญกับวันนี้เหมือนกัน ถามว่าสนิทกับพ่อมั้ย โอ้กับพ่อสนิทกันมาก คุยกับพ่อทุกเรื่อง แต่โอ้ไม่ค่อยได้เจอกับพ่อเท่าไร เพราะเขาต้องไปทำงานต่างจังหวัด โอ้เลยอยู่กับแม่ซะส่วนใหญ่ แต่กับแม่ โอ้ก็ไม่ค่อยได้อยู่ เพราะช่วงนี้โอ้ต้องออกไปโปรโมทหนังบ่อย (หัวเราะ)
 

มาริโอ้ถูกเลี้ยงมาแบบไหน


พ่อเขาก็เลี้ยงแบบตามใจเหมือนกัน โอ้ชอบอะไรก็ทำเลย ส่วนแม่ก็จะมีกรอบ สอนโอ้เยอะ แต่เขาก็เลี้ยงผสมกันระหว่างไทยกับฝรั่ง แต่ค่อนข้างมีความเป็นไทยสูง



ชีวิตวัยเด็กเป็นอย่างไรบ้าง
 

ตอนเด็กๆ โอ้จะเป็นเด็กดื้อ แต่เป็นเด็กดื้อเงียบ แต่จะไม่เคยโดนตีเลย (หัวเราะ) อย่างพ่อกับแม่ไม่ให้เล่นพลุ เราก็จะแอบซื้อมาเยอะๆ แล้วเล่นทีเดียวเลย มันก็อาจจะมีบ้างที่ทำให้พ่อกับแม่เสียใจในบางเรื่อง อย่างวิชาคณิตศาสตร์ ที่ไม่อยากเรียน เราก็จะไม่ตั้งใจเรียน คือจะดื้ออย่างเดียว
 

ข่าวค (ร) าวในวงการ
 

อยู่วงการนี้ต้องเจอทั้งข่าวดีและไม่ดี ตั้งรับกับเรื่องนี้อย่างไรบ้าง
 

โอ้ว่ามันก็เป็นเรื่องปกติ ดาราทุกคนก็ต้องมีข่าว เป็นเรื่องที่ขาดกันไม่ได้ เหมือนเป็นของคู่กัน
 

ล่าสุดโดนโจมตีข่าวกับผู้กำกับ "มะเดี่ยว" ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล
 

โอ้ว่าข่าวนี้ไร้สาระมาก มั่วมาก มันไม่ใช่เรื่อง คือโอ้ไม่เสียความรู้สึกหรอก แต่วันที่โอ้ไปงาน มีนักข่าวมาถามโอ้เรื่องนี้ โอ้ว่ามันไม่ใช่คำถามที่น่าจะถามเลย ถามเรื่องหนังมันยังจะน่าฟังกว่า กับผู้กำกับไม่ใช่เลย เขาเป็นคนน่ารัก น่านับถือ ไม่น่าจะพูดกับเขาในทางไม่ดี หลังจากมีข่าว โอ้ก็คุยกับผู้กำกับ พี่เขาก็บอกว่าถ้าใครถาม ให้โอ้ตอบ ว่าขอถามเป็นเรื่องอื่นได้มั้ย โอ้ว่ามันมีอะไรที่น่าถามกว่านี้เยอะ



แล้วเจอข่าวแบบนี้คุณพ่อคุณแม่ว่าอย่างไรบ้าง
 

คือเขาไม่ค่อยได้ติดตามข่าว เพราะเขาทำงาน โอ้เองก็ไม่คิดมาก เพราะมันก็แค่ข่าว นักแสดงกับข่าวมันเป็นของคู่กัน ซึ่งมันคงหลีกเลี่ยงไม่ได้
 

อย่างล่าสุดคนดูหนังก็อินกับการแสดงของมาริโอ้ ถึงขนาดคิดว่ามาริโอ้เป็นเหมือนในหนังจริงๆ
 

คงมีคนอินอยู่แล้ว แต่ถ้าใครที่ติดตามผลงานของโอ้จะรู้ว่าเราไม่ใช่ โอ้เป็นนักแสดง เมื่อผู้กำกับสั่งโอ้ก็เป็น "โต้ง" แต่พอผู้กำกับสั่งคัต โอ้ก็เป็นโอ้ จริงๆ มันก็มีคนเข้ามาถามเลย ว่าโอ้เป็นเกย์หรือเปล่าเนี่ย ถ้าคนรู้จักเรา จะรู้ว่าโอ้ไม่ใช่แน่นอน โอ้ชอบผู้หญิงแน่นอน
 

ด้วยบทบาทในหนัง นอกจากสาวๆ แล้วมีหนุ่มๆ เข้ามาหาเยอะไหม
 

เกย์น่ะเหรอ...มีเพียบเลยนะ ส่วนใหญ่แฟนคลับโอ้เป็นเกย์เยอะเลย ถามว่ากลัวมั้ย ใจจริงก็กลัว แต่โอ้เข้าใจเขา เขาก็คงไม่อยากเป็น โอ้ว่าเขาก็น่าสงสารมากกว่า เพราะบางทีคนมองข้ามพวกเขา คิดว่าเขาเป็นคนไม่ดี จริงๆ เขาทำอะไรให้ประเทศเยอะ ส่วนที่เข้ามาในลักษณะแปลกๆ ก็มี อย่างเวลาขอลายเซ็น เขาก็จะส่งตาหวาน จ้องเราตลอด (หัวเราะ) โอ้ก็พยายามทำเฉยๆ หันหน้าไปมองทางอื่นแทน จริงๆ แฟนคลับโอ้จะเป็นผู้ชายมากกว่าผู้หญิง



อนาคตในวงการบันเทิง
 

วางแผนอนาคตในวงการบันเทิงไว้อย่างไรบ้าง
 

โอ้ก็ทำงานให้เต็มที่ แต่ยังคงไม่ทิ้งการเรียน แล้วก็อยากร้องเพลงกับพี่ชายต่อไป เพราะโอ้กับพี่ชายมีอัลบั้มใต้ดินด้วยกัน กับค่ายเอ็นวายยู ที่เมื่อก่อนเขาทำให้กับดาจิม พี่ชายโอ้เขาแต่งเพลงเองหมดเลย โอ้เป็นคนร้องสวนกันไปสวนกันมากับพี่ชาย
 

แสดงว่าสนใจงานเพลง แล้วแบบนี้จะมีโอกาสทำอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองหรือเปล่า
 

ชอบร้องเพลง แต่จะมีโอกาสทำอัลบั้มเดี่ยวหรือเปล่าเนี่ย ตอนนี้ก็ดูอยู่ ก็คงจะทำแนวอาร์ แอนด์ บี หรือฮิพฮอพ ก็คงจะให้พี่ชายช่วยด้วย
 

เรื่องความรัก
 

ล่าสุดมีภาพหลุดกับผู้หญิงออกมาด้วย คนนี้ใช่แฟนหรือเปล่า
 

ภาพหลุดมันก็เป็นเรื่องปกติ คนทั่วไปก็ต้องมีเพื่อนสนิท หรือมีคนที่รู้จัก กับคนนี้ก็เป็นคนที่โอ้รู้จักตั้งนานแล้ว แต่ยังไม่ใช่แฟน แหม...ยังเด็กอยู่ เรียนกับทำงานไปก่อนดีกว่า
 

กลัวเปิดเผยเรื่องแฟนแล้วเรตติ้งตกหรือเปล่า
 

ไม่กลัวเรตติ้งตกเลย ไม่ได้คิดแบบนั้น พอเขาถูกไปลงข่าวด้วย โอ้ก็คุยกับเขา บอกเขาว่ามันแค่ข่าว ที่เขียนไปเรื่อย อย่าไปซีเรียส คิดเรื่องอื่นดีกว่า
 

ยืนยันว่าตอนนี้ยังโสด
 

ยังไม่คิดเรื่องนี้เลย อย่างที่บอกว่า โอ้ยังเด็ก
 

เอ้า...สาวๆ หนุ่มๆ ไม่ต้องห่วงนะจ๊ะ เพราะตอนนี้หนุ่มมาริโอ้โสดสนิทจ้า...



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์