ช็อก!!! นักร้องนำวงดัง เสียชีวิตอีกแล้ว คนที่ 8 แต่ข่าวถูกปิดข่าวสาเหตุการตาย?


เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 9 กรกฎาคม 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีนักร้องนำวงดนตรีชื่อดังในภาคใต้เสียชีวิตกำลังจะมีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ที่วัดสวนสมบูรณ์ หมู่ที่ 1 ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร จึงเดินทางไปยังวัดดังกล่าว พบชาวบ้านนับพันคน ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นกำลังอยู่ในอาการเศร้าโศก ส่วนในศาลาบำเพ็ญกุศลกำลังมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ นายอนิวัฒน์ คล้ายทอง ชาว ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร อาชีพเป็นเกษตรกรเลี้ยงกุ้งก้ามแดง และเป็นนักร้องนำวงดนตรี "ชบาแก้ว" วงสตริงชื่อดังใน 14 จังหวัดภาคใต้ ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคฉี่หนูเมื่อ 7 วันที่ผ่านมา

เมื่อสอบถามญาติของนายอนิวัตน์ทราบว่า เมื่อ 11 วันที่แล้ว หลังจากนายอนิวัฒน์ว่างจากการร้องเพลง ก็กลับมาอยู่ที่บ้านกับภรรยาใน ต.สวนแตง ที่ทำฟาร์มเลี้ยงกุ้งก้ามแดง โดยนายอนิวัฒน์ต้องลงไปเก็บสาหร่ายในบึงน้ำขนาดใหญ่หลังบ้านเพื่อนำมาให้กุ้งกิน เมื่อนายอนิวัฒน์กลับขึ้นมาจากบึงน้ำและให้อาหารกุ้งเสร็จก็อาบน้ำ แต่ปรากฏว่าก่อนเข้านอนนายอนิวัฒน์มีอาการผื่นแดงไปทั้งตัว รุ่งเช้าวันต่อมาก็อาการปวดเมื่อยจึงไปซื้อยาแก้ปวดมากินแต่ยังไม่หาย จึงไปหาหมอที่คลินิกในตลาดละแม แล้วมาพักที่บ้านอีก 1 วันอาการก็ทรุดลงเรื่อยๆ ญาติจึงนำส่ง รพ.ละแม ก่อนส่งต่อ รพ.หลังสวน และเสียชีวิตในที่สุด รวมเวลาแค่ 4 วันที่เกิดเหตุดังกล่าวกับนายอนิวัฒน์ และแพทย์ที่ รพ.หลังสวนลงความเห็นในใบตรวจอาการว่า ป่วยด้วยโรคฉี่หนู เมื่อข่าวแพร่ออกไป ได้สร้างความหวาดกลัวแก่ชาวบ้านที่จำเป็นต้องใช้น้ำในบึงดังกล่าว จึงแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ถูกขอร้องให้ปิดข่าวและขอเวลาตรวจสอบรายละเอียดก่อน อีกทั้งไม่มีการออกมาดำเนินการใดๆ จนกระทั่งทราบว่า จะมีสื่อมวลชนเข้ามาทำข่าว จึงนำป้ายเขียนว่า "พื้นที่จุดเสี่ยง โรคฉี่หนู ห้ามลง" มาติดเท่านั้น

นายภาณุพงศ์ บัวจันทร์ ส.อบต.สวนแตง อาของนายอนิวัฒน์ กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยที่มีอาการดังกล่าวในหมู่บ้านอีกหลายคน สร้างความวิตกกังวลแก่ชาวบ้าน เนื่องจากโรคฉี่หนูมีความรุนแรงมาก ก่อนเสียชีวิตนายอนิวัฒน์พยายามต่อสู้กับเจ้าของฟาร์มหมูคนหนึ่งที่อยู่ใกล้กับบึงน้ำ เพราะเห็นว่าฟาร์มหมูปล่อยของเสียลงในแหล่งน้ำ ทำให้เกิดน้ำเสียและทำให้เกิดหนูชุกชุมในพื้นที่ แต่เมื่อร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ ไม่ได้รับความสนใจ ชาวบ้านจึงตั้งผู้ดูแลป้องกันไม่ให้คนในหมู่บ้านลงไปในบึงน้ำที่คาดว่าเป็นแหล่งของเชื้อโรคฉี่หนู มีการผลัดกันเฝ้าเนื่องจากขาดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแล


ช็อก!!! นักร้องนำวงดัง เสียชีวิตอีกแล้ว คนที่ 8 แต่ข่าวถูกปิดข่าวสาเหตุการตาย?


ช็อก!!! นักร้องนำวงดัง เสียชีวิตอีกแล้ว คนที่ 8 แต่ข่าวถูกปิดข่าวสาเหตุการตาย?

Cr.matichon


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์