จวกลำไย-อาร์มรับงานเยอะ ผิดสัญญาจ้างผับดังพัทยา

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ที่ร้าน "ตะวันแดงพัทยาวาไรตี้" ตั้งอยู่เลขที่ 18/1 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายณัฐฎ์เสฏฐ์ สัจจะมโน ผู้บริหาร พร้อมด้วย นายพชรกร นิลแก้ว ที่ปรึกษา และคณะผู้บริหารสถานบันเทิงดังกล่าว เปิดแถลงต่อสื่อมวลชน ถึงเรื่องที่ว่าถูกศิลปินนักร้องชื่อดัง "ลำไย ไหทองคำ" และ "อาร์ม ชุติมา" ผู้แต่งเพลง "ผู้สาวขาเลาะ" ที่กำลังดังกระหึ่มอยู่ในขณะนี้ ทำผิดเงื่อนสัญญาการแสดงจนธุรกิจได้รับความเสียหาย

โดย นายณัฐฎ์เสฏฐ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ติดต่อว่าจ้าง น.ส.สุพรรณษา เวชกามา หรือ "ลำไย ไหทองคำ" นักร้องสาวสุดเซ็กซี่ และ "น้องอาร์ม" น.ส.ชุติมา โสดาภักดิ์ มาเปิดการแสดงคอนเสิร์ต ที่ร้านตะวันแดงพัทยาวาไรตี้ ในช่วงเวลา 00.30-02.00 น. ของวันที่ 1 ก.ค. 60 โดยมีการตกลงค่าจ้างจำนวน 75,000 บาท และมีการชำระเงินล่วงหน้าไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นทางร้านจึงทำการประชาสัมพันธ์โปรโมทคอนเสิร์ต พร้อมจำหน่ายบัตรเข้าชมให้กับลูกค้าในราคาใบละ 200 บาท แต่ปรากฏว่าในวันดังกล่าว ทางศิลปินและทีมงานได้รับงานถึง 6 งานติด ๆ กัน โดยมีคิวการแสดงในพื้นที่ จ.ชลบุรี และเมืองพัทยา อ.บางละมุง ถึง 3 งาน รวมถึงร้านของตนด้วย จากได้พูดคุยตกลงกันไว้ ทาง"ลำไย ไหทองคำ" และทีมงาน จะต้องเปิดการแสดงที่ร้านในเวลา 00.30 น. แต่กลับเดินทางมาถึงเวลา 01.00 น. ซึ่งช้ากว่ากำหนดการ ทำให้ระยะเวลาการแสดงเหลือเวลาเพียง 1 ชม.เท่านั้น เพราะร้านต้องปิดให้ บริการตามกฎหมายในเวลา 02.00 น. ที่สำคัญยังมีศิลปินเพียง "ลำไย ไหทองคำ" ขึ้นแสดงเพียงลำพัง ขณะที่ "อาร์ม-ชุติมา" ไม่ได้ติดตามมาด้วยแต่อย่างใด

ส่วนการแสดงบนเวทีก็ไม่เต็มที่ เพราะไม่มีการเอนเตอร์เทนคนดู อย่างที่เคยเป็นมา คาดว่าน่าจะเกิดจากการอาการเหนื่อยล้า ทำให้ทางร้านได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก เนื่องจากลูกค้าที่มารอชมจำนวนกว่า 1,000 คน แสดงอาการไม่พอใจที่ต้องรอนาน อีกทั้งการแสดงก็ไม่หวือหวาสนุกสนานเหมือนที่คาดหวังไว้ และศิลปินมาไม่ครบตามที่ร้านประชาสัมพันธ์ ถึงแม้ว่าทางร้านจะยกเลิกการจำหน่ายบัตร และให้เข้าชมฟรีแล้วก็ตาม เรื่องดังกล่าวทำให้ร้านได้รับผลกระทบต่อความเชื่อมั่นและเกิดความเสียหายทางธุรกิจ ขณะที่ทางต้นสังกัดของศิลปินเอง ก็ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบหรือออกมาชี้แจงใด ๆ แม้จะพยายามติดต่อประสานงานไปแล้วแต่ไม่มีการตอบรับ จึงได้นำเรื่องนี้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และอยากให้ทางต้นสังกัดออกมาชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้น

ด้าน นายพชรกร นิลแก้ว ที่ปรึกษาด้านการจัดคอนเสิร์ตของร้าน เปิดเผยว่า ปกติตนเองทำงานเกี่ยวกับการประสานงานศิลปินไปแสดงตามสถานที่ต่าง ๆ มานานกว่า 20 ปี การกระทำลักษณะนี้ถือว่าที่ไม่อยู่ในกรอบกติกา หรือจรรยาบรรณที่ศิลปินทุกค่ายทุกสังกัดถือปฏิบัติกัน ทั้งในเรื่องการรับงานแสดงที่ส่วนใหญ่จะไม่รับงานในพื้นที่เดียวกันเป็นระยะเวลา 1 เดือน ทั้งก่อนและหลัง เรื่องการตรงต่อเวลา ความรับผิดชอบในด้านข้อสัญญา และการให้ความเคารพเจ้าของงานคนแรก เนื่องจากการจัดคิวแสดงของศิลปินในวันดังกล่าว พบว่ามีการโปรโมทซ้ำซ้อน ซึ่งแม้จะเป็นสิทธิ์ของศิลปินที่จะรับงานแสดงกี่งานก็ได้ แต่ก็ควรอยู่คนละพื้นที่ ขณะที่สัญญาตกลงไว้ว่าจะมีศิลปินจำนวน 2 คน ก็มาเปิดแสดงไม่ครบตามข้อตกลง จึงทำให้เกิดความเสียหายกับทางร้านเพราะต้องลงทุนด้วยงบประมาณจำนวนมาก.


จวกลำไย-อาร์มรับงานเยอะ ผิดสัญญาจ้างผับดังพัทยา


จวกลำไย-อาร์มรับงานเยอะ ผิดสัญญาจ้างผับดังพัทยา


จวกลำไย-อาร์มรับงานเยอะ ผิดสัญญาจ้างผับดังพัทยา


จวกลำไย-อาร์มรับงานเยอะ ผิดสัญญาจ้างผับดังพัทยา


จวกลำไย-อาร์มรับงานเยอะ ผิดสัญญาจ้างผับดังพัทยา

Cr:: dailynews.co.th

จวกลำไย-อาร์มรับงานเยอะ ผิดสัญญาจ้างผับดังพัทยา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์