แตงโม พอใจสัมพันธ์ ก้อง ไปได้ดี

เมื่อผ่านวิกฤติมาเจอโอกาส ช่วงนี้เลยรับงานจนล้นมือ สำหรับนักแสดงสาว “แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์”

 
นอกจากผลงานละคร 2 เรื่องแล้วยังมีงานเดินแบบ โชว์ตัวอีกเพียบ เรียกได้ว่า หาตัวจับยาก จะเกี่ยวข้องกับกระแสข่าวความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับหนุ่มไฮโซทายาทห้างซีคอนฯ “ก้อง-กรุณ ซอโสตถิกุล” หรือไม่ แล้วสถานะตอนนี้อยู่ขั้นไหนกันแน่ ต้องฟังจากปาก ‘แตงโม’ คนเดียวเท่านั้น

ผลงาน ?

“มีเรื่อง ‘เพียงผืนฟ้า’ อีกเรื่องกำลังถ่ายทำ ‘ตลาดน้ำดำเนินรัก สอง’ เล่นกับ ‘พี่เติ้ล’ อีก ก็ดีค่ะ สนิทกัน อยู่กองสนุกสนานดีเหมือนมาเจอเพื่อน กับ พี่เติ้ล เคยเจอกันมาแล้ว พี่เติ้ล เป็นคนขำ ตลก เลยทำงานด้วยกันง่าย มีอะไรปรึกษาหารือกัน เป็นพี่ที่ดีมาก คอยบอกคอยสอน เวลาเขาเห็นอะไรที่เราควรปรับปรุง รายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับการใช้ชีวิต เขาเป็นวัยรุ่นคนหนึ่งที่มีมุมเป็นผู้ใหญ่ ถือเป็นคนนึงที่กล้าสอนหนู”

เพื่อนรุ่นเดียวกันทยอยรับปริญญากันแล้ว เมื่อไหร่จะได้เห็นวันนั้นของ โม ?

“มีปัญหากับที่เรียนมาก พอไม่ได้ถ่ายละคร ก็ไปทำงานอื่น ไม่ได้ไปเรียน บางทีขอพี่ที่กอง เดี๋ยวหนูขอไปบ้างนะ เพื่อนน่ารักช่วยติว คุณครู อาจารย์ช่วย ถ้าไม่ได้ก็แย่ ตอนนี้มาถึงครึ่งทาง การเรียนไม่ได้แย่มาก ประมาณ 2.7 มีเวลาไปเรียนน้อยมาก น่าจะจบประมาณ 4 ปีครึ่ง ถ้ารับงานประมาณนี้หนูเผื่อใจไว้ 5 ปีด้วยซ้ำ ไม่เร่ง ตอนนี้อยู่ปี 2 ปีหน้าขึ้นปี 3 เป็นคนอ่านหนังสือเองไม่ค่อยเข้าหัว ต้องให้เพื่อนพูดก่อนสอบ จดแล้วค่อยจำมันได้ผลมาก”


เข้าเรื่องความสัมพันธ์กับ ‘ก้อง’ ตอนนี้อยู่ขั้นไหน ?

“เออ...ไม่มีอะไรเลยค่ะ พี่ก้อง เป็นพี่ชายคนนึงในชีวิตเท่านั้นเอง คนมักให้ความสนใจ และ เบี่ยงประเด็นไปในทางอื่น เป็นคนรักกัน เป็นแฟนกัน เป็นคู่รักกัน จริงๆ แล้วยังไม่ถึงตรงนั้น หนูพอใจกับความสัมพันธ์แค่พี่น้องตรงนี้ดีซะกว่า บางทีข่าวทำให้คนเข้าใจผิดกันไปเรื่อยเปื่อย อยากบอกตรงนี้เลยว่า ตราบใดที่ โม ยังไม่เจอคนที่เข้มแข็งกว่า เป็นผู้ใหญ่กว่า สามารถดูแลเราได้ รับผิดชอบในตัวเราได้ โม จะไม่มีวันมีแฟนแน่นอน”

เรียกได้ว่ากำลังศึกษาดูใจกัน หรือเป็นเพื่อนชายที่สนิทที่สุดได้ ?

“ไม่ค่ะ โม ไม่เคยใช้คำว่า เพื่อน เลยตั้งแต่ให้สัมภาษณ์ เล่มไหนที่ใช้คำว่า เพื่อน แสดงว่าแต่งเอง เพราะคำว่า เพื่อน ค่อนข้างฉาบฉวย โม จะให้คำจำกัดความไว้ว่า พี่น้อง มันมีความบริสุทธิ์ใจอยู่ในนั้น ความหวังดีต่อกัน โดยที่ไม่หวังอะไรตอบแทน สามารถคุยได้ในเรื่องที่เขาสามารถให้คำปรึกษาเราได้ แต่ไม่ใช่ทุกเรื่อง บางเรื่องก็คุยกันไม่ได้”


คุณพ่อมีอิทธิพลในการคบหาหนุ่มๆ ที่เข้ามามากน้อยแค่ไหน ?

“เรารู้อยู่ว่า คุณพ่อโอเค หรือ ไม่โอเคกับใคร แต่สุดท้ายเขาจะรู้ว่า หนูดูแลตัวเองได้ จะไม่ยอมให้ผู้ชายมาเอาเปรียบ ประมาณว่า ไม่โง่ให้ผู้ชาย คุณพ่อแนะนำว่า เราอยู่ในวงการนี้ อยู่ในที่แจ้ง เป็นบุคคลสาธารณะเป็นผู้หญิง เราเป็นฝ่ายเสียหาย เพราะฉะนั้นทำอะไรต้องคิดให้ดี คิดให้รอบคอบ เรียงลำดับความสำคัญก่อนหลังให้ถูกต้อง จุดมุ่งหมายของหนู กับ พ่อ คือ จะสร้างบ้านด้วยกัน อันนั้นสำคัญที่สุด เขาคอยเตือนว่า เรื่องอื่นๆ ถ้ายังไม่ถึงเวลาอย่าเพิ่งคิด มันสิ้นเปลืองเวลา และความรู้สึกเปล่าๆ พอถึงจุดนึง จะมาคิดว่า ไม่น่าเสียเวลาเลย เขารู้ว่าหนูไม่โง่ ดูแลตัวเองได้”

‘ก้อง’ ใกล้ออกอัลบั้มเดี่ยว เอาเพลงมาให้ฟัง หรือ ทาบทามเป็ นางเอก MV บ้างมั้ย ?

“ไม่ขอพูดถึงเรื่องเขาได้มั้ยค่ะ เรื่องเขาต้องไปถามเขาเอง มีฟังบ้าง ปรึกษากันตามประสา เราอยู่วงการมาก่อน ก็บอกเขาประมาณว่า อยู่วงการนี้ต้องวางตัวยังไง”


ความสนิทสนมทำให้เป็นข่าว ‘ก้อง’ เกาะ ‘โม’ ดัง หรือ ‘โม’ ควงไฮโซอัพเกรดตัวเอง ?

“จริงๆ ไม่เคยวิ่งตามผู้ชาย หรือ เข้าหาผู้ชายก่อน คำว่าเกาะไฮโซ หรือ เกาะผู้ชาย มันไม่ใช่หนูแน่นอน หนูยืนยันตั้งแต่เกิดมา ไม่เคยเข้าหาผู้ชายก่อน มันเป็นเรื่องปกติที่ดาราทุกคนต้องโดน ไม่ว่าจะเป็นดาราผู้หญิงหรือ ผู้ชาย ทำใจได้ตั้งแต่ก่อนเข้าวงการด้วยซ้ำ หนูแกร่ง ถ้าเราเข้าใจ ข่าวจะทำอะไรเราไม่ได้ มีเรื่องใหญ่กว่านี้ให้คิด เรื่องพวกนี้จะกลายเป็นเรื่องเล็กมากๆ”

ข่าวค่อนข้างแรง ผีผ้าห่มที่ฝรั่งเศส ครั้งแรกที่ทราบรู้สึกอย่างไร ?

“เฉยๆ ค่ะ รู้สึกถึงความไม่มีจรรยาบรรณของนักข่าวมากกว่า บางทีข่าวไม่มีมูล เราเป็นเด็กเป็นนักแสดงยังไม่เคยคิดทำให้ใครเดือดร้อน เพราะมันคือบาป พอเห็นผู้ใหญ่ที่ไร้จรรยาบรรณ เรารู้สึกเสียศรัทธามากกว่า”


ข่าวล่าสุด บู๊กลางผับ กระแสช่วยเพื่อนมาอีกแล้ว ?

“ก็นั่นแหละ ด้วยความที่ โม เป็นแบบนี้ ลืมนึกถึงตัวเอง ก็ไม่เป็นไรค่ะ ความรักเพื่อนสัญชาติญาณของคนไม่ได้ผิด ไม่มีอะไรจะพูด โมถือว่า โม ทำดีที่สุด”

เหมือนช่วงนี้มีข่าว(คาว)ออกมาเยอะกว่าข่าวผลงาน ?

“ต้องขอบคุณกระแส ที่ทำให้ โม ดัง ทำให้งานเยอะดี (หัวเราะ) ไม่ท้อนะคะ อยากท้อเหมือนกัน แต่ท้อไม่ได้ เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก ยังมีพ่อ ท้อไปก็เท่านั้น เป็นความคิดที่ไม่ฉลาด ชีวิตนึงคนเรามีไม่เกิน 70-80 ปี ทำยังไงไม่ให้เวลาสูญเปล่า นอนจม นอนเศร้า ไร้สาระ เปลืองเวลาเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี โม ต้องเข้มแข็งเพื่อเป็นแบบอย่างให้คนอื่น”

ประสบการณ์ที่ผ่านมา สอนอะไรกับเราบ้าง ?

“ทุกอย่างเป็นบทเรียนชีวิต เรื่องแย่ๆ เรื่องร้ายๆ ถ้าเรามองมุมดีของปัญหา ยังไงก็คือบทเรียนของการสอนชีวิตเรา อย่างน้อยก้าวต่อไปก็จะก้าวพลาดน้อย เรารู้ว่าจะทำใจยอมรับมันยังไง”

    เข้มแข็งแบบนี้สิ ‘สาวโม’ ตัวจริง แต่ถึงจะเข้มแข็งยังไง ก็ยังต้องการกำลังใจจาก ‘หนุ่มก้อง’ อยู่ดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์