ไมค์ ตอบแบบนี้ หลังมีดราม่า ซาร่าบอกเงิน3หมื่นไม่พอเลี้ยงลูก

นานๆจะออกงานที่ไทยสักที เพราะหันไปเอาดีที่งานประเทศจีนเป็นหลัก สำหรับหนุ่มไมค์ - พิรัชต์ ล่าสุดในงาน มหกรรมการท่องเที่ยวไต้หวัน Taiwan Travel Expo หนุ่มไมค์ก็ออกมาอัปเดทเรื่องผลงาน พร้อมกับพูดถึงประเด็นดราม่าหลัง ซาร่า ออกมาเปิดเผยว่า เงิน 3 หมื่นบาทไม่พอเลี้ยงน้องแม็กซ์เวลล์


หายไปทำงานที่ประเทศจีนมานาน เป็นอย่างไรบ้าง ?

"ก็ดีนะครับ เดี๋ยวละครใกล้จะออนหลายเรื่อง โชคดีที่มีผู้ใหญ่ช่วยเยอะแยะ ได้เข้าช่องใหญ่ด้วย ก็เป็นอะไรที่น่าลุ้นครับ แต่ตอนนี้กลับมาที่ไทยเพื่อเคลียร์ธุระนิดหน่อยครับ"


พอห่างหายไปนาน เราเสียดายกระแสที่ประเทศไทยไหม ?
"เอาตรงๆ ตอนนี้ผมไม่ได้สนใจเรื่องกระแสหรือความโด่งดังเท่าไหร่ ผมแค่ต้องการจะหางานที่ทำให้อนาคตมั่นคงมากกว่า ถ้าเป็นกระแสเดี๋ยวมันขึ้นแล้วก็ลง"


แสดงว่าเราคิดว่างานที่จีนมั่นคงกว่างานที่ไทย ?
"มันสามารถต่อยอดได้ไกลกว่า และไปตามความฝันได้ด้วยครับ อย่างเช่นถ้าผมอยากไปฮอลลิวูดก็ไปได้ง่ายกว่า และอีกอย่างก็ยังสายต่อธุรกิจของผมได้ด้วย ซึ่งผมมองตรงนี้มากกว่า ไม่ใช่พอดังแล้วไปโกยเงินจากการออกงานอีเว้นท์มากมาย สรุปง่ายๆ คือตอนนี้ผมอยากได้ความมั่นคงมากกว่าครับ ผมขอวางแผนระยะยาวไปเลย เพราะตอนนี้ก็ 27 แล้ว ไม่รู้ว่าจะดังไปอีกเพื่ออะไร เรามีหน้าที่ต้องรับผิดชอบอะไรอีกเยอะ แต่ก็ไม่ถึงกับทิ้งงานที่ไทยเลยนะครับ มันแล้วแต่จังหวะเวลาที่เข้ามามากกว่า จริงๆ ไม่ใช่จะเอางานที่จีนเป็นหลักหรอกครับ แต่ถ้าสมมุติว่าเรารับงานที่ไหนไว้แล้ว เราก็ต้องทำหน้าที่รับผิดชอบงานตรงนั้นก่อน"


รายได้ระหว่างที่ไทยกับจีน อันไหนเยอะกว่ากัน ?
"ผมว่าพอประมาณนะครับ แต่ผมมองเรื่องการต่อยอดมากกว่า"


การทำงานกับต่างประเทศทำให้เราโตขึ้นมาแค่ไหน ?
"จริงๆ ผมไปที่นู้นครั้งแรกก็เริ่มจากศูนย์ เราไปเริ่มต้นเป็นดาราหน้าใหม่เลย ได้เล่นเพียงในอินเตอร์ทีวี แต่เรื่องล่าสุดที่กำลังจะออนคือได้ออกช่องที่ใหญ่ที่สุดของจีนเลยครับ ผมก็ตื่นเต้น ไม่คิดว่าเขาจะสนใจละครที่เราเล่น เขาก็เอาไปออน เราก็ลุ้นอยู่ว่าถ้าออนแล้วกระแสจะออกมาเป็นยังไง"


เหงาบ้างไหม เพราะเราเป็นคนไทยที่ต้องทำงานที่นู้นคนเดียว ?
"ก็เหงาครับ มีบ่นกับเพื่อนๆ ว่าเหงาเหมือนกัน แต่ช่วงหลังๆ คุณพ่อจะตามไปบ่อย ส่วนแฟนคลับก็น่ารักครับ มีมาหาที่กอง เอาของมาเยี่ยมบ้าง"เหงาบ้างไหม เพราะเรา


เป็นคนไทยที่ต้องทำงานที่นู้นคนเดียว ?
"ก็เหงาครับ มีบ่นกับเพื่อนๆ ว่าเหงาเหมือนกัน แต่ช่วงหลังๆ คุณพ่อจะตามไปบ่อย ส่วนแฟนคลับก็น่ารักครับ มีมาหาที่กอง เอาของมาเยี่ยมบ้าง"


ถามถึงแฟชั่นล่าสุดที่ถ่ายคู่ ออม สุชาร์ ภาพออกมาเหมือนแฟนมากกว่าเพื่อน ?
"ผมก็ทำตามคอนเซปต์นะ ภาพออกมาอาจจะดูหวือหวา แต่ผมว่าจริงๆ แล้วไม่ขนาดนั้นนะ อาจจะเป็นเพราะครั้งก่อนๆ เราจะได้ถ่ายตามภูเขา เสื้อผ้าเลยดูเยอะชิ้น แต่ครั้งนี้เป็นทะเลก็เลยน้อยชิ้นหน่อย และตอนแรกผมก็บอกแล้วนะว่าผมไม่ถอด เพราะไม่ได้ฟิตเนสมา ปรากฎว่าพอไปมันลงน้ำลงทะเลยังไงก็ต้องถอดแล้ว เพราะภาพออกมามันก็ดีกว่าตอนไม่ถอดจริงๆ หลายคนอ่จจะทักดูผอมลงหรือเปล่า แต่คนเราดูที่ภายนอกไม่ได้ครับ (ยิ้ม)"

ตอนถ่ายมีแอบเขินกันไหม ?
"ไม่เขินครับ หนัก (หัวเราะ) เราถ่ายเล่มนี้มาบ่อยเหมือนกันเพราะสนิทกับ บก. อีกอย่างก็ถือโอกาสเที่ยวพักผ่อนไปในตัว"


กระแสของการถ่ายครั้งนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"ก็ดีครับ ดังไปถึงจีนเลย (หัวเราะ) ที่ประเทศจีนเขาก็เอาไปลงข่าว แต่ลงประมาณไหนผมก็ไม่รู้ เพราะผมอ่านจีนไม่รู้เรื่อง แต่เขาก็ผมว่าคู่จิ้นเหมือนที่นี่แหละครับ"


ถามถึงดราม่าเรื่องค่าเลี้ยงดูที่ซาร่าออกมาบอกว่าไม่พอ?
"อันนี้ผมตอบกลางๆนะครับ เรื่องพอไม่พอผมว่ามันอยู่ที่มุมมองของแต่ละคนมากกว่า แต่ละคนมองว่าเงินจำนวนนี้มันสามารถใช้จ่ายต่อเดือนได้ยังไง เมื่อก่อนผมก็ให้เงินพ่อแม่หมด ผมรับเงินเดือน เดือนละ 3 หมื่นบาท ผมก็จัดการตรงนั้น ก็มีการคำนวนแล้ว จริงๆ ไม่ได้จ่ายแค่ 3 หมื่นบาท เพราะ 3 หมื่นบาท เป็นค่าใช้จ่ายปกติ ในชีวิตประจำวันทั่วไป ยังมีค่าประกันที่ไมค์ต้องดูแลทุกเดือน และไมค์เปิดบัญชีให้แม็ค ไมค์ก็โอนเงินเข้าทุกเดือน แล้วถ้าเข้าโรงเรียนไมค์ก็ต้องจ่ายค่าเรียนอีก มันก็ค่อนข้างน่าจะเยอะอยู่ ซึ่งอย่างที่บอกตอนนี้ไมค์ก็เดือนนึงรับงานทีนึง นานๆทีจะออกอีเว้นท์ อย่างที่บอกว่าไมค์ไม่ได้มานั่งแคร์ของกระแส ถามว่ากระแสจะหายกลัวไหม ผมไม่กลัว เพราะว่าตอนนี้ผมต้องการความมั่นคงมากกว่าที่จะดูแลคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อ คุณแม่ แม็กซ์เวลล์เองก็ตาม "

 

อย่างแม็กซ์เวลล์เองพอโตขึ้นค่าใช้จ่ายก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ?
"คือถ้าอีกหน่อยค่าใช้จ่ายมันต้องเพิ่ม อย่างเช่นกันดูแลเรื่องค่าเรียนหรืออะไรที่ ซัพพอร์ทเขา เราเต็มที่อยู่แล้ว คือตอนนี้ผมก็ให้เต็มที่เท่าที่เราให้ได้ คือในชีวิตเรามีค่าใช่จ่ายหลายแขนง เราทำธุรกิจ เราก็มีค่าใช้จ่ายเรื่องธุรกิจ เรามีรถ เราก็ต้องผ่อนต้องจ่าย เพราะฉะนั้นค่าใช้จ่ายต่อเดือนที่ผมต้องหา มันไม่ใช่แค่แสน สองแสน มันมากกว่านั้น ผมก็ต้องมองเรื่องของความมั่นคงด้วย ซึ่งในอนาคตผมต้องจ่ายเพิ่มขึ้น ถ้าผมมี แน่นอนผมก็ต้องให้อยู่แล้ว"


ไมค์วางแผนเรื่องค่าใช้จ่ายของลูกไว้แล้ว?
"ใช่ครับ ก็มีวางไว้ประมาณนึง แต่ตอนนี้ผมอยากจะโฟกัสของการทำงานตรงนี้ยังไงให้เรามีเงินเก็บเยอะมากทีสุด เหลือไว้ในอนาคตไว้ใช้จ่าย ส่งเขาเรียนในอนาคตได้ ไหนจะทางที่บ้านอีก ทั้งคุณพ่อ คุณแม่ ผมก็อยากจะเริ่มให้เงินเดือนท่านแล้ว เพราะแต่ก่อนผมทำงานผมก็ไม่ได้เงินเยอะ มันไม่พอสำหรับค่าใช้จ่ายที่มันต้องจ่ายออกไป ตอนนี้ผมก็ต้องบริหารครับ "


ได้คุยกับซาร่าบ้างไหม?
"คือเรื่องนี้ผมไม่ได้คุยกับเขา ที่คุยล่าสุดก็เป็นเรื่องวันเกิดแม็กซ์เวลล์ เลยขอเสนอว่าปีนี้ผมจะจัดให้เอง เพราะผมอยู่ไทย เรื่องเรียนของน้องน่าจะเป็นที่กรุงเทพครับ ถามว่าจะอินเตอร์ไหม จริงๆผมอยากจะให้ได้ภาษาไทยก่อนถ้าได้ภาษาไทยเป็นพื้นฐาน ถือว่าโชคดี ผมก็อยากจะให้เขาได้ภาษาไทยด้วยถึงจะเป็นอินเตอร์ก็อยากให้ได้ภาษาไทยด้วย รวมถึงเรื่องการใช้ชีวิต ระเบียบวินัย พระพุทธศาสนาด้วยยิ่งดี"


เราจะมีการเคลียร์กับซาร่าไหม จะได้เข้าใจตรงกัน?
"จริงๆผมว่าคงต้องเคลียร์ในอนาคต เราน่าจะต้องเคลียร์กันเองมากกว่า ถ้าเป็นเรื่องพวกนี้ผมน่าจะคุยกับซาร่าโดยตรง ผมไม่อยากให้มันเกิดเป็นดราม่าขึ้นมาแล้วแม็กซ์เวลล์โตขึ้นทุกวัน ไม่อยากให้วันนึงเขามานั่งเสิร์ทย้อนดูว่าทำไมถึงดูตีกันจังเลย ผมเลยรู้สึกว่าอยากจะให้หยุดเรื่องดราม่า อะไรที่มันจะทำให้เกิดการดราม่าผมขออนุญาตไม่ตอบดีกว่า ผมตอบแต่เรื่องที่โอเค และผมไม่ทำให้ฝั่งซาร่าเขาเสียด้วย ถ้าอะไรผมขอรับไว้ดีกว่า ถ้าเงินไม่พอก็มาคุยกัน ค่าใช้จ่ายแต่ละเดือน ก็มาคุยกันดีกว่า เพราะถ้าดราม่าออกสื่อถ้าเเม็กซ์เวลล์เขาโตขึ้นมาแล้วจะเห็นในอนาคต ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่ตอบดีกว่าในบางเรื่อง"


ไมค์ ตอบแบบนี้ หลังมีดราม่า ซาร่าบอกเงิน3หมื่นไม่พอเลี้ยงลูก


ไมค์ ตอบแบบนี้ หลังมีดราม่า ซาร่าบอกเงิน3หมื่นไม่พอเลี้ยงลูก


ไมค์ ตอบแบบนี้ หลังมีดราม่า ซาร่าบอกเงิน3หมื่นไม่พอเลี้ยงลูก


ไมค์ ตอบแบบนี้ หลังมีดราม่า ซาร่าบอกเงิน3หมื่นไม่พอเลี้ยงลูก

Cr.inn


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์