รอน ภูมิใจ!! จบป.ตรีอายุ 27 เหตุทำงานเลี้ยงครอบครัว!! ปลื้มละครกระแสดี

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 20 มิ.ย. ที่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง มีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปี 2558-2559 (รุ่นที่ 42) โดยในปีนี้ รอน-ภัทรภณ โตอุ่น หรือ รอน เอเอฟ 5 นักแสดงหนุ่ม อายุ 27 ปี สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีคณะมนุษยศาสตร์ เอกสื่อสารมวลชน ท่ามกลางความปลาบปลื้มใจของครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในช่วงเช้ามีกลุ่มแฟนคลับใส่เสื้อสกรีนตัวอักษรภาษาอังกฤษยืนเรียงกันเป็นคำว่า "CONGRATS" รวมถึง หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธุ์ ผู้จัดละครค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด มาร่วมแสดงความยินดี

โดย ‘รอน' กล่าวถึงความรู้สึกในวันนี้ว่า "รู้สึกดีใจมาก แต่พอดีว่าตอนที่จบม.6 ผมติดเอเอฟ หลังจากนั้นก็ทำงานมาตลอดเพราะเป็นหัวหน้าครอบครัวด้วย วันนี้จึงถือว่าเป็นวันที่ภูมิใจมาก นอกเหนือจากเรื่องงานแล้ว เรื่องเรียนเป็นสิ่งที่ผมตั้งใจมากๆ ผมจบปริญญาตรีจากคณะมนุษยศาสตร์ เอกสื่อสารมวลชน หลายคนอาจจะสงสัยว่าอายุ 27 ปีแล้ว ทำไมถึงเพิ่งเรียนจบ อย่างที่บอกว่าผมทำงานมาตลอด จริงๆ ก่อนหน้านี้ผมเรียนที่มหาวิทยาลัยหนึ่งแต่ไม่มีเวลาเข้าเรียนเอง เลยหามหาวิทยาลัยที่ตอบโจทย์กับการที่ผมต้องทำงานและไม่ต้องเข้าเรียน อ่านหนังสือเองและมาสอบเอา ปริญญาใบนี้ผมใช้เวลาเรียน 3 ปีครึ่ง เกรดเฉลี่ย 2 กว่าๆ คุณพ่อคุณแม่และคนในครอบครัวดีใจมาก ทุกคนเข้าใจว่าที่ผมจบช้าไม่ใช่เพราะว่าไม่ขยันแต่เพราะทำงาน"

มีแพลนเรียนต่อปริญญาโทไหม ดาราหนุ่มกล่าวว่า "ตั้งใจว่าจะต่อปริญญาโท แต่ว่าตอนนี้ยังหาอยู่ว่าจะเรียนที่มหาวิทยาลัยไหนและคณะไหนดีที่มันจะตอบโจทย์กับการทำงานของตัวเอง แต่ความตั้งใจของผมคืออยากจะเรียนให้จบปริญญาโทเป็นอย่างน้อยที่สุด ส่วนสาขาที่มองไว้ก็หลายๆ ด้าน อยากเรียนอะไรที่เอาไปใช้ได้ในชีวิตประจำวันและการทำงาน ช่วงนี้ขอทำงานก่อน ส่วนเรื่องเรียนก็จะต้องหาเวลาตามมา ผมสามารถทำทั้งสองอย่างควบคู่กันไปได้แต่ก็จะเอาเรื่องงานเป็นหลักก่อนครับ"

ถามถึงกระแสละคร "เดอะ คิวปิด ตอน กามเทพซ้อนกล" ที่เพิ่งจบไปเป็นยังไงบ้าง รอนตอบว่า "กระแสดีเกินกว่าที่ผมคิดเอาไว้ ผมทำงานมา 8-9 ปีแล้ว ค่อนข้างจะเข้ากับตัวงานที่ได้รับทุกชิ้น บางทีก็จะไม่ได้มองเรื่องของกระแสเท่าไหร่แต่ครั้งนี้มันดีจริงๆ ผมต้องขอบคุณช่อง 3 พี่หน่อง(อรุโณชา) ค่ายบรอดคาซท์ฯ ที่ให้โอกาส รวมถึงพี่หนุ่ม(อรรถพร)ผกก.ที่โค้ชแอ๊กติ้งให้ผม และต้องขอบคุณไปถึงหม่อมน้อย(หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล)ด้วย ก่อนหน้านี้พี่หน่องส่งผมไปหาหม่อมน้อยและก็ได้เรียนการแสดงกับหม่อม ซึ่งนำมาใช้ในการแสดงของตัวเองได้"

"แต่ก็ต้องบอกว่าที่เห็นในละครเป็นแค่การแสดง ไม่ใช่ตัวจริงของผมนะครับ หลายคนเข้ามาทักบอกว่าเล่นได้น่ากลัวและโรคจิตมาก ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าตัวจริงของผมเป็นคนยิ้มแย้มแจ่มใส พอมาเล่นบทอะไรแบบนี้คนเลยตกใจ ไม่คิดว่าจะมีมุมแบบนี้ด้วย ตอนเล่นเรื่องนี้ผมค่อนข้างเครียดเพราะมันไกลตัวเองมาก ก่อนเข้าฉากก็ต้องมีสมาธิ แทบจะไม่เล่นกับใครในกอง ซึ่งทุกคนจะรู้และเข้าใจว่าผมกำลังจะไปเป็นตัวละครนั้นอยู่"

ดูตัวเองในทีวีแล้วรู้สึกยังไงบ้าง ดาราหนุ่มตอบว่า "เครียดเลยครับ เวลาเล่นจะไม่เห็นตัวเองอยู่แล้ว จะโฟกัสแค่ว่าเป็นตัวละครและตัวละครต้องการอะไร เลยไม่ได้เช็กว่าเล่นดีมั้ยหรือเป็นยังไง แต่พอมีโอกาสได้มาดูทางจอทีวี ดูเองก็รู้สึกตัวร้อนเลยเพราะเครียดไปตามตัวละคร ทำไมถึงร้ายกาจขนาดนี้"

"ยอมรับว่าติดใจกับบทแบบนี้ แต่ทิ้งช่วงบ้างก็ดี กลัวเหมือนกันเดี๋ยวกลายเป็นว่าพอผมยิ้มบ่อยๆ คนจะเข้าใจว่าแอบร้ายหรือโรคจิตรึเปล่าเพราะตัวละครคุณต้นในเรื่องก็ชอบยิ้มเหมือนกัน"

เล่นบทไว้ร้ายโรคจิตแบบนี้ กลัวสาวๆ จะไม่กล้าเข้ามาไหม รอนกล่าวว่า "ผมเฉยๆ ไม่กลัวเลยครับเพราะมันเป็นการแสดง คนที่เข้ามาก็ต้องเข้าใจเพราะตัวจริงของผมก็ไม่ได้แบบจะไปฆ่าทุกคนแบบนั้น"

แล้วตอนนี้มีสาวคนพิเศษบ้างหรือยัง ดาราหนุ่มตอบว่า "ยังไม่มีเลยครับ ผมไม่ได้ปิดแต่เพราะว่ามีภาระความรับผิดชอบค่อนข้างเยอะทั้งเรื่องงาน เรื่องเรียน และเรื่องที่บ้าน เป้าหมายในชีวิตของผมตอนนี้ยังไม่มีเรื่องความรักอยู่ในลำดับต้นๆ เลย แต่พอเวลามีคนมาถามเยอะๆ ผมก็เริ่มกลับมาถามตัวเองว่านี่ตัวเราโอเคหรือเปล่า ซึ่งเอาจริงๆ มันก็โอเคเพราะก็มีตั้งหลายคนที่อายุเท่าผมหรือมากกว่าผมแล้วยังไม่มีความรักเหมือนกัน"

ซีเรียสไหมที่พอไม่มีแฟน คนก็เลยมองว่ารอนเป็นเกย์หรือเปล่า ดาราหนุ่มตอบว่า "ไม่ซีเรียสเลยครับ ผมเฉยๆ แต่ก็ไม่ถึงกับขั้นว่าชินเพราะเวลาที่โดนถามเรื่องนี้ก็จะรู้สึกว่าโดนอีกแล้ว เพียงแต่ว่ามันไม่ได้ซีเรียส แล้วแต่คนจะมองคนจะคิด"

ยืนยันว่าไม่ได้เป็นเกย์ใช่ไหม "ใช่ครับ ยังไม่ได้มีแฟนเป็นผู้ชายครับผม" ดาราหนุ่มกล่าวพร้อมหัวเราะ

รอน ภูมิใจ!! จบป.ตรีอายุ 27 เหตุทำงานเลี้ยงครอบครัว!! ปลื้มละครกระแสดี


รอน ภูมิใจ!! จบป.ตรีอายุ 27 เหตุทำงานเลี้ยงครอบครัว!! ปลื้มละครกระแสดี


รอน ภูมิใจ!! จบป.ตรีอายุ 27 เหตุทำงานเลี้ยงครอบครัว!! ปลื้มละครกระแสดี


รอน ภูมิใจ!! จบป.ตรีอายุ 27 เหตุทำงานเลี้ยงครอบครัว!! ปลื้มละครกระแสดี


รอน ภูมิใจ!! จบป.ตรีอายุ 27 เหตุทำงานเลี้ยงครอบครัว!! ปลื้มละครกระแสดี


รอน ภูมิใจ!! จบป.ตรีอายุ 27 เหตุทำงานเลี้ยงครอบครัว!! ปลื้มละครกระแสดี

ที่มา : ข่าวสด, IG@ron_patarapon


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์