ซาร่า เปิดใจบอก ไมค์ เหลือแค่ความเป็นพ่อ ลำบากไปมั้ย อุ้มท้องแถมหาเงินเลี้ยงลูกเองอีก


ซาร่า คาซิงกินี เปิดใจไม่คิดรีเทิร์น ไมค์ พิรัชต์ บอกเหลือแค่ความเป็นพ่อแม่ให้น้องแม็กซ์เวลล์ เรื่องโรงเรียนลูกยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะให้เรียนที่ไหน เผยต้องทำงานหาเงินเลี้ยงลูกเพิ่ม เพราะเงินที่ได้จากไมค์เดือนละ 3 หมื่นไม่พอใช้ บอกเคยถูกที่บ้านตัดหางปล่อยวัดหลังรู้ว่าตนตั้งท้องแล้วไม่ได้บอก

หลังจากที่เป็นประเด็นว่าทะเลาะกันเรื่องโรงเรียนลูกสำหรับ ไมค์ พิรัชต์ และ ซาร่า คาซิงกินี งานนี้รายการ ยิ่งศักดิ์ยิ่งแซ่บ โดยมีอาจารย์ยิ่งศักดิ์ ทำหน้าที่เป็นพิธีกรรายการ จึงได้เชิญคุณแม่ลูกหนึ่ง ซาร่า มาเปิดใจเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดแบบหมดเปลือก

ซึ่งงานนี้สาวซาร่ายังได้ตอบคำถามถึงเรื่องราวในอดีตว่าทำไมถึงต้องเลิกรากัน และมีโอกาสกลับมารีเทิร์นเพื่อครอบครัวที่สมบูรณ์แบบอีกครั้งหรือไม่ ซึ่งสาวซาร่าได้เปิดใจว่า

น้องแม็กซ์เวลล์ ตอนนี้สบายดีมั้ย?
"น้องสบายดีค่ะ แต่น้องแม็กซ์เวลล์เคยป่วยหนักเข้าโรงพยาบาล น้องเป็น RHV อาการหนักกว่าไข้หวัดใหญ่ เป็นการติดเชื้อ หายใจไม่ได้ กินไม่ได้เป็นอาทิตย์ และซึม ตอนนั้นตกใจกลัวมาก ยิ่งไปเสิร์ชหาข้อมูลพบว่าเด็กอายุต่ำกว่า 1 ปี และเสียชีวิตเยอะ ตอนนั้นนอยด์มาก ร้องไห้

แล้วก็ไลน์ไปบอกไมค์ เค้าก็วิดีโอคอลมา ก็ร้องไห้ไปด้วยกันเลย เพราะว่าทั้งหมดคือลูกของเรา ก็เลยร้องไห้ด้วยกัน คือเราคุยกันได้แค่เรื่องลูกค่ะ แต่เรื่องส่วนตัวเราจะไม่ยุ่งกัน เราอยากให้เค้ามีส่วนรับรู้ในเรื่องของลูก เพราะตัวเค้าไม่ค่อยได้มาเจอลูก เราก็จะคอยอัพเดต เค้าจะทักมาทุกวัน ขอวิดีโอหน่อย พี่แม็กซ์เป็นไงบ้าง เค้าก็จะคอยถามอยู่เรื่อยๆ เค้าก็ต้องรักลูกแหละค่ะ"

มีข่าวทะเลาะกันเรื่องที่เรียนลูก?
"จริงๆ มันไม่มีอะไร แต่คนนอกคิดว่ามีปัญหากัน แต่เราไม่มีอะไร จริงๆ เรายังไม่ได้นั่งคุยกันอย่างจริงๆ จังๆ แต่มีถามว่าอยากให้ลูกเรียนที่ไหน แต่เค้าอยากให้อยู่กรุงเทพฯ ซึ่งมันสะดวกทั้งไมค์และซาร่า

แต่ถ้าอยู่ภูเก็ตจะสะดวกกับแม็กซ์เวลล์ เพราะที่ภูเก็ตมีคุณพ่อคุณแม่ แม่บ้าน มีคนคอยรับคอยส่ง คอยดูแล แต่ถ้าอยู่กรุงเทพฯ ก็อยู่กับลูก 2 คน ถ้าซาร่าไปทำงาน ใครจะไปคอยรับคอยส่งลูก ก็เลยรู้สึกว่าตรงนี้น่าจะมีปัญหา เราก็พูดคุยกันนิดๆ หน่อยๆ เรื่องนี้

ถ้าเรื่องสำคัญซาร่าจะไม่ค่อยพิมพ์ไลน์ เจอหน้าถึงจะค่อยคุย เรื่องโรงเรียนลูก ซาร่าก็ไปดูโรงเรียนด้วยกัน เพราะว่าบอกเค้าไปว่าช่วงนี้จะไปดูโรงเรียนลูก อยากจะไป อยากจะมีส่วนร่วมตัดสินมั้ย เค้าก็อยากไป แล้วนัดกันไปที่โรงเรียน"

ตอนนี้ตัดสินใจหรือยังว่าให้ลูกเรียนที่ไหน?
"ยังค่ะ เพิ่งไปดูมาได้แค่โรงเรียนเดียว เหลืออีก 2 ที่ ค่อยตัดสินใจ ถามว่าถ้าเอาลูกมาเลี้ยงจะมีปัญหาเรื่องรับส่งมั้ย มันค่อนข้างจะหนักค่ะ ตอนนี้ก็เครียดเรื่องนี้อยู่ เพราะซาร่าอยากไปรับ-ส่งลูกเอง แต่ถ้ามีงานใครจะไปรับ นั่นคือปัญหาที่เรายังคิดอยู่ จะแก้ปัญหาตรงนี้ยังไง"

จะคุยกับไมค์เรื่องเอาลูกไว้ที่ภูเก็ตดีมั้ยหรือยัง?
"ยังไม่ได้คุยกันจริงๆ จังๆ กะว่าดูโรงเรียนด้วยกันครบแล้วจะนั่งคุยจริงๆ จังๆ ซะที"

คนนอกมองว่าไมค์-ซาร่าทะเลาะกัน เอาลูกเป็นตัวประกัน แต่จริงๆ ดูมีความรับผิดชอบกันดี?
"ใครๆ ก็มองอย่างนั้นค่ะ แต่จริงๆ ไม่มีอะไรเลย"

ไมค์มาหาลูกบ่อยมั้ย เห็นโพสต์รูปลูกบ่อยๆ ?
"เค้าติดถ่ายหนังที่จีน 4 เดือนถึงจะกลับไทยได้ ถ้าเวลาว่างตรงกัน เค้าจะมาหา แต่เค้าอาจจะทิ้งช่วง 4 เดือนมาเจอที"

เค้าเป็นคนรักษาคำพูดดีมั้ย?
"คุณไมค์เหรอคะ อืม... จริงๆ เค้าเป็นคนขี้ลืม เป็นเรื่องปกติของผู้ชายพูดอะไรแล้วชอบลืม ถ้าจะลืมส่วนมากเป็นเรื่องลูกที่แรกๆ เราค่อนข้างที่จะไม่ค่อยแฮปปี้ เวลาเค้าพูดอะไรเกี่ยวกับลูกแล้วเค้าลืม

แต่เราก็จะคุยกับเค้าตรงๆ ว่า วันนี้ลืมยังไม่เท่าไร แต่ถ้าอนาคตลูกโตแล้ว รู้เรื่อง ยูพูดอะไรกับลูก ยูจำทุกคำพูดที่พูดกับเค้านะเพราะว่าเด็กเค้าจะจำและเค้าจะทวงถาม ซึ่งถ้าเค้าไม่ได้ทำในสิ่งที่เค้าพูด ลูกก็จะเสียใจ"

เพราะอะไรชีวิตคู่ของซาร่า-ไมค์ ถึงไม่ประสบความสำเร็จ?
"มันอาจจะเป็นรักวัยรุ่นสำหรับซาร่ามองนะคะ รักวัยรุ่นกับรักครอบครัวมันแตกต่างกันอยู่แล้ว แต่จริงๆ เราจริงจัง จริงใจกับเค้าแต่ว่าด้วยสถานการณ์ ด้วยเหตุการณ์ ด้วยช่วงอายุ มันทำให้ทุกอย่างมันไปได้ไม่สุด"

ซาร่าจริงจังจริงใจ แสดงว่าไมค์ไม่จริงจังจริงใจเหรอ?
"เค้าก็จริงจังแหละค่ะ แต่สถานการณ์มันบังคับให้ทุกอย่างต้องจบกัน ตอนนั้นก็เสียใจ เป็นเรื่องปกติ เราท้องกับแฟนคนที่เราเคยรักมากในอดีต แล้ววันนึงมันไปกันไม่ไหว ต้องเลิกกัน ซาร่าว่าผู้หญิงทุกคนต้องเสียใจอยู่แล้ว"

ค่าใช้จ่าย ค่าเลี้ยงดู จัดการอย่างไร ขอเงินพ่อแม่มาเลี้ยงลูกเหรอ?
"ไม่เลยค่ะ คือจริงๆ เมื่อก่อนที่บ้านจะสปอยล์มาก แต่ซาร่าปิดบังเรื่องท้อง เหมือนไม่บอกที่บ้าน จนอีก 1 อาทิตย์จะคลอด แล้วพ่อจับได้ มารู้ทีหลังก็เลยโมโห ถามว่าทำไมไม่ไว้ใจครอบครัว เห็นครอบครัวเป็นครอบครัวหรือเปล่า

ไม่ว่าที่ปิดบัง แต่แม่ที่เลี้ยงดูมาดีขนาดนี้ อยากได้อะไรก็ได้ทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ปิดบังคนที่เป็นแม่ก็ออกไปใช้ชีวิตเริ่มต้นจากศูนย์ คือที่บ้าน คอนโด รถ ยึดหมดเลยค่ะ ก็ให้ไปเริ่มต้นจากศูนย์

ที่เค้าทำไม่ได้โทษว่าซาร่ามีลูก แต่โทษที่ว่าปิดบังครอบครัว เพราะฉะนั้นตั้งแต่วันที่เค้ารู้ว่ามีลูก ทุกบาททุกสตางค์หาเองหมดเลย"

ทุกวันนี้ความสัมพันธ์ของซาร่ากับครอบครัวตัวเองดีขึ้นหรือยัง?
"ดีแล้วค่ะ แต่เค้าให้บทเรียนและสอน แต่บทเรียนนี้ก็ยังต้องทำอยู่จนถึงปัจจุบัน"

ไมค์จ่ายค่าเลี้ยงดูลูกให้อยู่มั้ย?
"จ่ายค่ะ เดือนละ 3 หมื่น ตามที่เคยบอกไว้ จริงๆ 3 หมื่นไม่พอ เราถึงต้องทำงานไปด้วย ไมค์ให้ทุกเดือน เพราะพ่อเป็นคนจัดการให้"

ถ้าต่อไปเงินที่ได้ไม่พอจะทำไง?
"เหมือนเราไม่ได้คาดหวังส่วนนึงว่าจะได้จากตัวเค้า ซาร่าโฟกัสที่ตัวเองและลูกว่าต้องทำงานดูแลเค้า เหมือนหาช่องทางการหาเงินมาจากตัวเอง"

ลำบากไปมั้ย อุ้มท้อง และยังต้องหาเงินมาเลี้ยงดูลูกเองอีก?
"เราต้องยอมรับความเป็นจริงบนพื้นฐานความจริง ว่าเราแยกทางกันแล้ว มันไม่ใช่สามีภรรยาที่อยู่บ้านเดียวกัน ที่เราจะอยู่บ้านเลี้ยงลูก แล้วสามีทำงาน แต่เรารู้ตั้งแต่ต้นแล้วว่าเราไม่ได้คบกันต่อ เราแยกทางกัน

การที่ซาร่าจะไปคาดหวังว่าเค้าจะต้องส่งเงิน ให้เงิน มันเป็นอะไรที่ไม่มั่นคงไปตลอด วันนึงถ้าเค้าไปมีครอบครัวใหม่ มีลูกใหม่ เค้าอาจจะลืมตรงนี้ก็ได้ อะไรในอนาคตทุกอย่างมันเป็นไปได้

ซาร่าก็เลยตัดตรงนี้ออกไปเลยก็มองว่าเราต้องหาเงินเป็นหลัก เค้าเป็นแค่จุดเสริม ถ้าได้จากเค้ามาเหมือนเป็นโบนัส กำไร ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เรายังมีตรงนี้ หาอะไรที่มั่นคงกว่า"

ซาร่าเป็นคนดูแลน้องแม็กซ์เวลล์ทุกอย่าง?
"ใช่ค่ะ"

ไมค์รับรองบุตรว่าเป็นลูกและให้ใช้นามสกุลของเค้าหรือเปล่า?
"ไม่ค่ะ น้องใช้นามสกุลซาร่า คือจริงๆ เรื่องนี้คุยกันตั้งแต่แรก ซาร่าไม่ได้เสนอไป เค้าเป็นคนเสนอมาตั้งแต่น้องเกิดนะคะ แล้วมันก็ผ่านไปเกือบจะ 2 ปีแล้ว แล้วสื่อก็พูดเรื่องนี้ตลอด เราเลยรู้สึกว่าไม่ใช่ มันไม่แฟร์กับน้อง ไม่ได้มีการรับรองบุตรเกิดขึ้น

จริงๆ ซาร่ามองว่าการรับรองบุตรมันก็แค่กระดาษแผ่นนึง หน้าที่พ่อจริงๆ คือเอาเวลามาอยู่กับลูก ใส่ใจ รัก ดูแลทำกิจกรรมด้วยกัน แค่เซ็นกระดาษไป ถ้าคุณไม่ทำอะไรมันก็ไม่มีค่าอยู่แล้วสำหรับความเป็นพ่อ"

แล้วไมค์มาดูแลลูก ให้ความใกล้ชิดกับลูกมั้ย?
"ก็ถือว่าดีขึ้นค่ะ เพราะว่าช่วงนี้เค้ากลับมาเค้าก็มีเวลามากขึ้น ช่วงนี้ซาร่าถ่ายละครด้วย แล้วไม่มีเวลาก็ถามว่าเค้าว่างมั้ย อยากจะลองเอาลูกไปอยู่ด้วยมั้ย ก็เป็นครั้งแรกที่เราปล่อยให้เค้าไปนอนค้างด้วยกัน

ประมาณ 4-5 วันได้ แม็กซ์เวลล์ก็แฮปปี้ ก็ถามเค้านะคะว่าโอเคมั้ยเอาลูกไปเลี้ยง อยากจะเอาแม็กซ์เวลล์ไปเลี้ยงอีกมั้ย เค้าก็หัวเราะและบอกว่าแม็กซ์เวลล์ซนมาก แต่ถ้าจะให้เอาไปเลี้ยงเค้าก็ได้ เราก็รู้สึกว่าโอเค เค้าดูแฮปปี้ที่เอาลูกไป"

ถ้าวันนึงไมค์เปลี่ยนไปและอยากจะกลับมาเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ ครบ 3 คนอีกครั้ง ซาร่าคิดว่าอย่างไร?
"ซาร่าคิดว่าเป็นไม่ได้ค่ะ เพราะหนูรู้จักเค้าดีและมันยากที่จะเปลี่ยน เค้าก็เป็นของเค้าแบบนั้น ด้วยอายุ ประสบการณ์ อะไรหลายๆ อย่างที่เค้าเจอ ซาร่ามองว่ามันมากแล้ว ซาร่ามองว่าจุดเปลี่ยนของคนเราต้องเจออะไรหนักๆ

อย่างซาร่าคือตอนซาร่ามีลูก นั่นคือจุดเปลี่ยนหนักๆ ของซาร่า แต่เค้ามีลูกมันไม่เห็นความเปลี่ยนสำหรับซาร่านะคะ เลยมองว่าคงไม่มีอะไรเปลี่ยนเค้าได้แล้ว และรู้สึกมันเป็นไปได้ยาก

ช่วงที่ผ่านมา จังหวะที่เราทั้งทุกข์ และสุข ช่วงที่เราทุกข์มากๆ ไม่มีเค้าอยู่ตรงนั้น แล้วเราผ่านมันมาได้ เราผ่านมันไปแล้ว เลยไม่อยากย้อนกลับไปอีก"

ซาร่ายังรักไมค์หรือเปล่า?
"ไม่มีความรู้สึกรักแบบชู้สาว แต่รู้สึกห่วงมากกว่า เรื่องสุขภาพ เพราะเค้ายังมีลูก ไม่อยากให้เค้าเป็นอะไรไป"

ซาร่ามีคนใหม่แล้วหรือเปล่า?
"ไม่มีค่ะ โสดสนิทมากๆ (หัวเราะ) แต่ก็มีคนมาจีบ ส่งของมาให้บ้างค่ะ แต่มันค่อนข้างยาก ซาร่าไม่อยากมีแฟนหลายคน ไม่อยากให้น้องมาเห็นพฤติกรรมที่แม่เปลี่ยนคนไหนจะเป็นพ่อดี ถ้าจะมีอีกครั้งก็อยากจะมีเป็นครั้งสุดท้าย

ถ้าเข้ามาจะต้องมาอยู่กันเป็นครอบครัว รักลูกเราเหมือนที่เรารัก แต่งงานกันเป็นครอบครัวอย่างนี้ค่ะ ซึ่งมันยาก ก็กลัวว่าจะอยู่โสดไปตลอดนะคะ"


ซาร่า เปิดใจบอก ไมค์ เหลือแค่ความเป็นพ่อ ลำบากไปมั้ย อุ้มท้องแถมหาเงินเลี้ยงลูกเองอีก


ซาร่า เปิดใจบอก ไมค์ เหลือแค่ความเป็นพ่อ ลำบากไปมั้ย อุ้มท้องแถมหาเงินเลี้ยงลูกเองอีก


ซาร่า เปิดใจบอก ไมค์ เหลือแค่ความเป็นพ่อ ลำบากไปมั้ย อุ้มท้องแถมหาเงินเลี้ยงลูกเองอีก


ซาร่า เปิดใจบอก ไมค์ เหลือแค่ความเป็นพ่อ ลำบากไปมั้ย อุ้มท้องแถมหาเงินเลี้ยงลูกเองอีก


ซาร่า เปิดใจบอก ไมค์ เหลือแค่ความเป็นพ่อ ลำบากไปมั้ย อุ้มท้องแถมหาเงินเลี้ยงลูกเองอีก

Cr.thairath


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์