จูน กษมาเผย น้องออกู๊ด อาจผ่าตารอบสอง ทำใจ เปิ้ล ไม่เข็ดแข่งเจ็ทสกีอีก

ก่อนหน้านี้ทำเอาตกอกตกใจหลังจากที่สามี "เปิ้ล นาคร" ประสบอุบัติเหตุเรือเร็วFORMULA1คว่ำ รอดตายมาได้หวุดหวิดจน "จูน กษมา" ถึงขั้นประกาศว่าห้ามแข่งอีก แต่ล่าสุดดูเหมือนจะห้ามไม่ได้ เพราะเป็นความชอบของสามี งานนี้สาวจูนเลยต้องทำใจ คอยให้การสนับสนุนแต่ก็พยายามให้ระมัดระวังตัวเองให้มากขึ้น พร้อมอัพเดทอาการทางสายตาของ "น้องออกู๊ด" ที่อาจจะต้องได้รับการผ่าตัดอีกรอบ

"ล่าสุดไปแข่งเจ็ทสกีมา ห้ามอะไรไม่ได้เบยอ่ะ ต้องบอกว่าเขาใช้ชีวิตแบบนี้มาก่อนจะเจอจูนอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นจะแต่งงานแล้วหรืออะไร ก็คงจะห้ามอะไรเขาไม่ได้ขนาดนั้น เขาเองก็คงรู้แล้วแหละว่าเกิดอะไรขึ้นมันอันตรายแค่ไหน เราเป็นภรรยาก็ได้แค่เตือนเขา ให้เขาคิดเอง แต่ก็คิดไม่ได้ ห้ามไม่ได้ด้วย ก็เล่นไปแต่ก็ให้ระวังไปแล้วกัน เพราะลูกก็ยังเล็ก ถ้าเป็นอะไรขึ้นมาแต่เขาก็บอกว่าเหมือนมันอยู่ในสายเลือดเขาแล้ว จะไม่ให้เขาเล่นกีฬาจะให้เขาทำอะไร เราก็คิดว่าเล่นอย่างอื่นก็ได้นะ ไม่ต้องเล่นผาดโผนขนาดนี้ อย่างภาพที่เห็นทุกคนก็ตกใจหมด ก็ดูแลกันไปค่ะ เราเป็นภรรยาก็ได้แค่สนับสนุนไป "

 

เขาไม่เข็ด?
"ไม่เข็ด ครั้งนั้นมาอีกสองอาทิตย์ก็ไปแข่งต่อ และเดี๋ยวจะมีไปแข่งที่ต่างประเทศด้วยค่ะ ก็เป็นความฝันของเขา ตัวเราเองก็เดี๋ยวต้องตามไปด้วยค่ะ แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นที่ไหน แต่ว่าเขาคุยไว้แล้วค่ะ อ๋อ..ไม่มีสัญญาอะไรค่ะ แค่บอกว่าก่อนจะแข่งโอนทุกอย่างมาก่อนนะ "

 

เรากังวลไหม?
"กังวลอยู่แล้วค่ะ คือจูนกังวลมาตั้งแต่เล่นเจ็ทสกีแล้ว แต่มันเริ่มชินตลอด อันนี้เค้ามาเริ่มใหม่เป็นเอฟวัน ซึ่งมันแรงแล้วมันเร็วกว่าเจ็ทสกี เราก็ต้องบ่นไปรูปเดิม มาตื่นเต้นใหม่ตลอดทุกครั้งก็คงได้แต่ทำให้มันชิน เราก็ต้องอยู่กับเขาให้ได้"

 

อย่างลูกเองพี่เปิ้ลก็เริ่มปลูกฝั่งแล้ว เรามีห้ามไหม?
"ใช่ค่ะ เราก็ไม่ได้เบรกค่ะ เพราะมันคือกิจกรรมที่ออก้าชอบ และเวลาที่เขาไปเล่นกับพ่อเขา พี่เปิ้ลเขาจะดูแลตลอด ไม่ได้อันตรายอย่างที่คิด เขาจะเซ็ททุกอย่างเวลาขับเล่น เขาจะดูไม่ให้มีใครอยู่ในนั้นเลย มีแค่เขาลูกเขา ล่าสุดก็ไปเล่นที่เกาหลีมา ออก้าชอบมากค่ะ พี่เปิ้ลเค้าก็คงให้เล่นตลอดแต่คงไม่ได้แข่งอะไรแบบนี้หรอกค่ะ"

 

อย่างพี่เปิ้ลมาเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ เรากลัวไหม?
"ก็กลับมากังวลใหม่อีกรอบหนึ่งค่ะ แต่ก็ต้องมั่นใจนะคะ เราต้องมั่นใจในตัวพี่เปิ้ลด้วยเพราะเขา

 

ถามถึงน้องออกกู้ด ?
"เพิ่งไปเช็คมา ปรากฏว่าหลายๆ อย่าง คุณหมอบอกว่าน่าจะเข้ารับการผ่าตัดอีกสองเดือน ตอนนี้ก็ให้รักษาไปแบบเบื้องต้นอีกทีนึง คือให้แปะตาไปก่อน ถ้าเกิดว่าองศามันดีขึ้นก็อาจจะไม่ต้องผ่าก็ได้ คือเป็นข้างเดิมค่ะ ต้องบอกก่อนว่าอันนี้พอผ่าแล้ว ไม่ใช่ว่าครั้งเดียวจะจบ ก็ต้องเก็บรายละเอียดเรื่อยๆ คุณหมอก็ถามว่าคุณแม่โอเคไหม เราก็โอเค ถ้าต้องทำอะไรแล้วมันออกมาแล้วดีคุณหมอบอกเลยคะ ก็ชีวิตน้องนะคะ ยิ่งกับตาด้วย มันสำคัญ ก็เลยดูแลให้เต็มที่ มากสุดน้องต้องใส่แว่น หมอก็ถามว่าโอเคไหม เราโอเคมากเลยแค่ใส่แว่น แต่ถ้าเรื่องผ่าเราต้องตกใจอยู่แล้ว ตอนนี้ก็แปะตารอทุกสองชั่วโมงทุกวัน พอครบสองเดือนก็ให้น้องวัดองศาตาอีกทีนึง "

 

ตอนนี้ที่ตรวจเจอคือยังไง?
"คือตากลับเข้ามาอีกแล้ว เข้ามานิดนึงยังไม่ได้เยอะมากก็เลยยังแปะตารักษาตามอาการไปก่อน ก็ต้องสังเกตกันไป คือน้องเป็นเลซี่อาย และพบในระยะที่รวดเร็ว เพราะฉะนั้นร่างกายของน้องมันยังพัฒนา และเปลี่ยนแปลงและเป็นธรรมดาที่จะต้องคอยผ่า เพื่อเก็บรายละเอียดรักษาไปเรื่อยๆ"

 

ต้องผ่าอีกกี่ครั้ง?
"หมอยังกำหนดอะไรไม่ได้ น้องจะจบคงที่ทุกอย่างในวัย 10 ขวบ ถ้าถึงตอนนั้นน้องได้ที่ตรงไหนยังไงก็คงต้องตามนั้นแล้ว แต่ตอนนี้น้องเพิ่งขวบครึ่ง ก็ยังรักษาเขาอีก 9 ปี ไปเรื่อยๆ ทำเรื่อยๆ อยู่ที่เขาเลย น้องก็ไม่ต่อต้าน เราก็ไม่ได้ให้เขารู้สึกว่าเขาป่วย ตอนนี้แปะตาก็เขียนตาให้เขาเล่น เขาก็ชอบ พ่อแม่ต้องคอยซัพพอร์ทและอยู่ข้างเขา พวกพี่ๆ ก็ใส่แว่นตามน้อง เราก็ซื้อแว่นให้ใส่เป็นเลนส์ปกติ ส่วนออเกรซ เริ่มรู้เรื่องเเล้วเริ่มจะเล่นเป็นแล้ว ก็ให้ตีกันอยู่ในบ้าน 4 คน แหละค่ะ ยุ่งวุ่นวายมาก ก็สนุกดี การมีลูก 4 คน ถ้าเราวางแผนดีๆ อยู่ที่ใจเราด้วย อยู่ให้สนุก เขาคือลูกเราแล้วค่ะ เพลินดีค่ะ"


จูน กษมาเผย น้องออกู๊ด อาจผ่าตารอบสอง  ทำใจ เปิ้ล ไม่เข็ดแข่งเจ็ทสกีอีก


จูน กษมาเผย น้องออกู๊ด อาจผ่าตารอบสอง  ทำใจ เปิ้ล ไม่เข็ดแข่งเจ็ทสกีอีก


จูน กษมาเผย น้องออกู๊ด อาจผ่าตารอบสอง  ทำใจ เปิ้ล ไม่เข็ดแข่งเจ็ทสกีอีก


จูน กษมาเผย น้องออกู๊ด อาจผ่าตารอบสอง  ทำใจ เปิ้ล ไม่เข็ดแข่งเจ็ทสกีอีก


จูน กษมาเผย น้องออกู๊ด อาจผ่าตารอบสอง  ทำใจ เปิ้ล ไม่เข็ดแข่งเจ็ทสกีอีก

Cr.inn


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์