ขอทำดีทุกวันเพื่อ พ่อ จาก คนบันเทิง

วันที่ 5 ธันวา วันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


เวียนมาบรรจบครบรอบอีกครั้ง ซึ่งปีนี้นับเป็นปีมหามงคลยิ่งของชาวไทยทั้งประเทศ อีกทั้งยังเป็น "วันพ่อแห่งชาติ" ซึ่งลูกๆ หลายคนอาศัยวันนี้แสดงออกถึงความรักที่มีต่อพ่อ ลองมาดูกัน ว่า "วันพ่อ" ปีนี้ คนบันเทิง เขาตั้งใจทำอะไรพิเศษ หรืออยากบอกอะไรกับพ่อกันบ้าง

เริ่มจากพระเอกหนุ่มวิกพระราม 4 "มาร์ท" กฤษฎา พรเวโรจน์ บอกว่า จะเป็นคนดีของพ่อตลอดไป และทำตัวให้ดี เพื่อไม่ให้พ่อเป็นห่วง

"ผมก็คงพาพ่อไปกินข้าว อย่างอื่นก็ทำปกติอยู่แล้ว ก็ทำตัวให้เป็นลูกที่ดี ไม่ให้พ่อเป็นห่วง รับผิดชอบในสิ่งที่เราทำอยู่ให้ดี ถามว่าผมให้ความสำคัญกับวันพ่อแค่ไหน จริงๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นวันนี้วันเดียว ผมไม่ได้เลือกทำ วันไหนเราอยากทำเราก็ทำดีกว่า ผมกับพ่อไม่ได้สนิทกันมาก เพราะเขาจะสนิทกับพี่สาวผมมากกว่า เพราะผมไปเรียนที่อเมริกามา 10 ปี ก็เลยไม่สนิทเหมือนพี่สาว" มาร์ท กล่าว



ด้าน "อั๋น" วิทยา วสุไกรไพศาล กล่าวว่า


ปกติก็พยายามทำตัวเป็นคนดีกับพ่อทุกวัน ไม่ใช่เฉพาะวันพ่อเท่านั้น ควรจะทำตัวเสมอต้นเสมอปลายกับผู้ชายที่ให้ชีวิตเราด้วย "เอ...จะทำอะไรดีล่ะ เป็นเด็กดีก็เป็นแล้ว (หัวเราะ) คือผมทำดีมาหมดแล้วนะ ทำหน้าที่ของลูกที่ดีมาตลอด ปกติก็ดูแลพ่อ พาพ่อไปเที่ยว จริงๆ ผมให้ความสำคัญกับพ่อทุกวัน ไม่ใช่ว่าวันพ่อ แล้วจะต้องทำดีเฉพาะวันนี้เท่านั้น ผมทำดีกับพ่อเป็นปกติอยู่แล้ว ผมค่อนข้างสนิทกับพ่อ อย่างวันพ่อ ก็อาจจะมีอะไรพิเศษหน่อย อย่างปีที่ผ่านมา คือจะพาเขาไปโน่นไปนี่ พาไปวัด แต่ปีนี้คงไม่ได้พาไปไหน เพราะพ่อผมกำลังบวชให้ในหลวงอยู่ บวชประมาณ 1 เดือน" อั๋นกล่าว

ฟากนางเอกสาว "กบ" พิมลรัตน์ พิศลยบุตร เล่าว่า

วันพ่อปีนี้มีของขวัญชิ้นใหญ่ให้แก่พ่อ นั่นก็คือใบปริญญา เชื่อว่าพ่อต้องภูมิใจแน่นอน "กบทำดีทุกวัน คือกตัญญูกับพ่อ ทำตามที่พ่อบอก ทำให้พ่อแฮปปี้ ซึ่งปีนี้กบมีของขวัญพิเศษให้พ่อแล้ว นั่นก็คือใบปริญญา เพราะกบเรียนจบแล้ว นี่ก็ถือว่าเป็นของขวัญที่ดีเพื่อพ่อ ยอมรับว่ากบสนิทกับพ่อประมาณหนึ่ง เพราะพ่อไปทำงานที่ประเทศเยอรมนีตั้งแต่กบยังเด็กๆ พอพ่อกลับมา กบก็โตแล้ว ฉะนั้นกบก็เลยจะสนิทกับแม่มากกว่า" กบกล่าว


สำหรับนางเอกร้อยล้าน "ทราย" อินทิรา เจริญปุระ กล่าวว่า

ทำดีเพื่อพ่อทุกวัน เพราะถือว่า "พ่อ" เป็นผู้ชายที่พิเศษที่สุด และเป็นผู้ชายคนแรกที่เราบอกรัก "จริงๆ ทรายก็ทำดีทุกวันอยู่แล้วนะ เราเป็นลูกก็ต้องทำหน้าที่ของลูกให้ดีที่สุด มันไม่ใช่แค่เอาเงินให้เขาอย่างเดียว เราต้องดูแลเขาด้วย อย่างตอนนี้คุณพ่อก็ป่วยอยู่ เรื่องการรักษาพยาบาล มันก็เป็นหน้าที่ของลูกอยู่แล้ว เราก็ต้องมีเวลาให้เขา ทรายว่าเขาก็เป็นผู้ชายคนหนึ่งที่พิเศษที่สุดของทรายแล้ว เป็นผู้ชายคนแรกที่เราบอกรัก เราบอกรักผู้ชายคนแรกก็คนนี้มั้ง ถามว่าให้ความสำคัญกับวันพ่อแค่ไหนน่ะเหรอ ทรายทำทุกวันเหมือนกันหมด แต่วันพ่อเป็นวันหยุดอยู่แล้ว เราก็จะหยุดงาน อยู่บ้านเพื่ออยู่กับเขา" ทราย กล่าว



ส่วนนางเอกวิกหมอชิต "พิงค์กี้" สาวิกา ไชยเดช เปิดใจการไม่คิดร้ายกับใคร


เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ กับทุกคน นั่นก็ถือว่าเป็นการทำดีกับพ่อ เพราะผลตอบรับจากคนรอบข้างจะชื่นชมถึงคุณพ่อคุณแม่ด้วย ว่าสอนลูกมาดี "ก็พยายามทำตัวเป็นคนดี มองโลกในแง่ดี ไม่คิดร้ายกับใคร เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เชื่อว่าถ้าเราทำแบบนี้แล้ว ทุกคนก็จะรู้ว่าคุณพ่อคุณแม่เราสอนมาดี เขาก็จะชมกับพ่อแม่เรา แค่นี้พิงค์กี้ก็ว่าเราทำดีให้พ่อแล้วนะ พิงค์กี้สนิทกับคุณพ่อมาก เพราะอยู่กับคุณพ่อตลอด ปีนี้ก็กำลังหาซื้อของให้พ่ออยู่ เราก็ให้ความสำคัญกับวันนี้เหมือนกัน ถือว่าเป็นวันครอบครัวด้วย เพราะคุณแม่เกิดวันที่ 5 ธันวาคม พอดี ฉะนั้นวันนี้ก็จะเป็นวันครอบครัว พิงค์กี้ก็จะซื้อของขวัญให้ทั้งคุณพ่อคุณแม่เลย" พิงค์กี้ กล่าว

ปิดท้ายด้วยนักแสดงสาว เอมี่ กลิ่นประทุม กล่าวว่า

พยายามไม่ทำให้คุณพ่อเป็นห่วง เพราะกลัวว่าจะคิดมาก ทั้งนี้ยังให้ความสำคัญกับวันพ่อ เพราะถือว่าเป็นวันพิเศษสำหรับครอบครัว "งานไหนที่ช่วยคุณพ่อได้ก็จะช่วย คือเอมี่ก็ไม่อยากให้เขาทำงานหนัก เพราะเราก็เป็นห่วงเขาเหมือนกัน เอมี่กับคุณพ่อสนิทกันเหมือนเพื่อนมากๆ ชอบแกล้งกันตลอด อย่างวันพ่อของทุกปี เอมี่ก็ให้ความสำคัญเหมือนกันนะ เพราะเราหาเวลาว่างตรงกันยาก ก็เลยจองคิวกันไว้แล้ว ว่าจะไปกินข้าวกัน แล้วเราก็เตรียมของขวัญไว้ให้เขาด้วย เขาจะได้ชื่นใจ" เอมี่ กล่าวสรุป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์