ป่วยอยู่แต่ฝืนขึ้นเวที! หาม บานเย็นรากแก่น ส่งรพ. ขอโทษแฟนเพลงแสดงไม่จบ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 พ.ค. นายนพดล ดวงพร และนางสาวแคนดี้ รากแก่น นำ นางนิตยา หรือบานเย็น รากแก่น ราชินีลูกทุ่งหมอลำ ส่ง โรงพยาบาลนครพนม ในสภาพที่อิดโรย แพทย์นำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน เพื่อสังเกตอาการ มีแฟนเพลงทราบข่าวมายืนรอให้กำลังใจอยู่หน้าบริเวณห้องฉุกเฉิน เป็นจำนวนมาก

สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 30 พ.ค. จังหวัดนครพนมได้จัดงาน "ถนนวัฒนธรรมเชื่อมโยงอินโดจีน 8 ชนเผ่า 2 เชื้อชาติ ภายใต้ โครงการส่งเสริมงานประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นที่สำคัญของจังหวัดเชื่อมโยงการท่องเที่ยวอินโดจีน เพื่อยกระดับงานเทศกาลประเพณีให้เป็นที่น่าสนใจในการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดนครพนมมากยิ่งขึ้น โดยได้เชิญศิลปินชื่อดัง คือ นพดล ดวงพร อดีตเจ้าของวง "เพชรพิณทอง" อันลือลั่น บานเย็น รากแก่น ศิลปินแห่งชาติ และแคนดี้ รากแก่น มาให้ความบันเทิงแก่ผู้มาเที่ยวชมงานดังกล่าว

นางสาวแคนดี้ บุตรสาวของศิลปินแห่งชาติ เปิดเผยว่า คุณแม่มีอาการไม่ดีมาตั้งแต่เดือนที่ เม.ย. รับคิวการแสดงที่จังหวัดศรีษะเกษ ระหว่างทำการแสดงโชว์ มีแฟนเพลงออกมาร่วมสนุกบริเวณด้านหน้าเวที ซึ่งมีฝุ่นคละคลุ้งจำนวนมาก และคุณแม่มีโรคภูมิแพ้ฝุ่นมาแต่เดิมอยู่แล้ว จึงทำให้มีอาการคัดจมูกคล้ายเป็นไข้หวัดอยู่ตลอดเวลา ได้กินยารักษาตัวเองมาตลอด

นางสาวแคนดี้กล่าวต่อไปว่า ก่อนจะเดินทางมาแสดงที่ จ.นครพนม คุณแม่ได้เดินทางไปขึ้นเครื่องบินที่ ท่าอากาศยานดอนเมือง กทม. ระหว่างนั้นมีฝนตก คุณแม่ต้องเดินตากฝนไปขึ้นรถบัสเพื่อไปขึ้นเครื่องที่จอดอยู่ลานบิน ทำให้ร่างกายโดนละอองฝน ขณะเครื่องบินขึ้น มีอาการหน้ามืด จึงสะกิดบอกว่า ตนเองรู้สึกคล้ายจะเป็นลม สักพักก็หลับไป จนเครื่องบินเดินทางถึง ท่าอากาศยานนครพนม คุณแม่ก็ยังอาการไม่ดีขึ้น จนเดินทางถึงที่พัก โรงแรมเดอะริเวอร์ เขตเทศบาลเมืองนครพนม หลายคนเป็นห่วง จึงบอกว่า งดการแสดง ให้พักผ่อนมาก ๆ แต่คุณแม่ไม่ยอม ยืนยันที่จะทำการแสดงบนเวทีที่งานดังกล่าวให้ได้ โดยกล่าวว่า มีความรู้สึกผูกพันกับชาวจังหวัดนครพนมเป็นอย่างมาก กลัวคนจังหวัดนครพนมจะเสียใจ ขอขึ้นไปแสดง หากไม่ไหวค่อยว่ากันใหม่

"จนเวลา 20.30 น. บานเย็น รากแก่น ได้ขึ้นเวทีการแสดงร้องเพลง "งิ้วต้องต่อนอ้อนผู้บ่าว" ที่แฟนเพลงทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ระหว่างที่ร้อง เสียงคุณแม่ขาดหายเป็นช่วง ๆ จึงรู้ว่า คุณแม่ไม่ไหวแล้ว แต่ฝืนร้องจนกระทั่งเพลงจบ คุณแม่กล่าวขอโทษกับแฟนเพลงที่อยู่ด้านหน้าเวทีทุกคน ที่ไม่สามารถทำการแสดงจนจบได้ เนื่องจากร่างกายไม่อำนวย แฟนเพลงได้ปรบมือให้กำลังใจ และขอให้คุณแม่หายป่วยโดยเร็ว แล้วได้กลับไปพักผ่อนที่โรงแรม กระทั่งเช้าอาการไม่ดีขึ้น ยังคงอ่อนเพลีย ทานอาหารไม่ได้ จึงปรึกษากับคุณลุงนพดล ดวงพร ควรนำคุณแม่ส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ได้วินิจฉัยอาการ เมื่อมาถึง นำเข้าห้องฉุกเฉินให้น้ำเกลือ วัดความดัน ตรวจคลื่นหัวใจ ทันที"


พญ.สุพัตรา แสงสุวรรณ แพทย์เวรประจำห้องฉุกเฉิน รพ.นครพนม เปิดเผยว่า จากการซักถามประวัติของผู้ป่วย ทราบว่า มีประวัติติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่มาก่อน ตอนที่มาพบแพทย์มีไข้เล็กน้อย และมีเสมหะ สภาพร่างกายโดยรวม อ่อนเพลีย ปวดเมื่อย แต่ความดันปกติ ขณะนี้ได้ย้ายผู้ป่วยไปเพื่อสังเกตอาการที่ห้องพิเศษ ที่ 2 ชั้น 6 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลนครพนม

นางสาวแคนดี้ รากแก่น บุตรสาว กล่าวขอบพระคุณ แพทย์ พยาบาล รพ.นครพนม ที่ดูแลคุณแม่เป็นอย่างดี

บานเย็น รากแก่น เกิดวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2495 ปัจจุบันอายุ 65 ปี ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (การแสดงพื้นบ้าน-หมอลำ) ประจำปี พ.ศ. 2556 เป็นนักร้องลูกทุ่งหญิงสไตล์อีสาน แนวหมอลำ ได้รับสมญานามว่า "ราชินีลูกทุ่งหมอลำประยุกต์" มีชื่อเสียงโด่งดังทั้งในและต่างประเทศ

 


ป่วยอยู่แต่ฝืนขึ้นเวที! หาม บานเย็นรากแก่น ส่งรพ. ขอโทษแฟนเพลงแสดงไม่จบ


ป่วยอยู่แต่ฝืนขึ้นเวที! หาม บานเย็นรากแก่น ส่งรพ. ขอโทษแฟนเพลงแสดงไม่จบ


ป่วยอยู่แต่ฝืนขึ้นเวที! หาม บานเย็นรากแก่น ส่งรพ. ขอโทษแฟนเพลงแสดงไม่จบ


ป่วยอยู่แต่ฝืนขึ้นเวที! หาม บานเย็นรากแก่น ส่งรพ. ขอโทษแฟนเพลงแสดงไม่จบ


ป่วยอยู่แต่ฝืนขึ้นเวที! หาม บานเย็นรากแก่น ส่งรพ. ขอโทษแฟนเพลงแสดงไม่จบ

ที่มา มติชน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์