จุ๋ย-นิว จูงมือขนขบวนฮา สนิทนอกจก

เป็นละครจานด่วนร้อน ๆ

ส่งตรงถึงบ้านอย่าง ไม่ทันตั้งตัว เมื่อ ช่อง 7 เลือก “ภูตสาวพราวเสน่ห์” มาเสิร์ฟหน้าจอให้แฟนละครได้แก้เครียด เป็นการส่งท้ายปลายปี โดยเป็นผลงานของ ค่ายกันตนา ละครแนวกุ๊กกิ๊ก ตลกเบาสมอง ที่เล่าเรื่องราวความรักระหว่างคนกับผีสาวสุดสวย จากคู่ปรับสุดขั้ว มาเป็นคู่รักสุดซาบซึ้ง
 
“ภูตสาวพราวเสน่ห์” หยิบมาจากบทประพันธ์ของ งามตา
 
เขียนบทโทรทัศน์โดย เบญจวรรณ โอฬารนิธิกุล ผ่านผลงานการกำกับการแสดงของผู้กำกับหน้าใหม่ไฟแรง โต้ง-ตรัยยุทธ กิ่งภากร ที่ถนัดกำกับละครแนวผี ๆ ลึกลับ สยองขวัญ แม้จะเป็นละครผีตลก แต่ผู้กำกับก็จับเทคนิคพิเศษมาดัดแปลงใช้ในเรื่องนี้กลายเป็นละครผี ที่ชวนให้ดูสนุกสนานไปอีกแบบ แถมเรื่องนี้ยังได้คู่ปรับพระนางที่ถูกจับตามองว่าข่าวกุ๊กกิ๊กนอกจออย่าง สาวจุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา ที่มารับบทเป็นผีสาวพราวเสน่ห์ และมาประกบกับ หนุ่มนิว-วงศกร ปรมัตถากร ที่จะมารับบทหนุ่มจอมกะล่อน เจ้าของโมเดล ลิ่ง นอกจากนี้ยังขนขบวนความฮาด้วยนักแสดงมากฝีมืออย่าง อู-ภาณุ, เอ๋-พรทิพย์, เบนซ์-มนัญญา, อ๋อง-พัฒนะ, จตุรงค์ มกจ๊ก, บอล เชิญยิ้ม, แจ๊ส ชวนชื่น, ก้อย-ศิรินุช, ปั๋ง ประกา ศิต ฯลฯ


เรื่องราวกุ๊กกิ๊กระหว่างผีกับคนนั้นจะสนุกแค่ไหน
 
ต้องไปถามนางเอกสาว จุ๋ย ที่พูดถึงบทบาทเรื่องนี้ว่า “จุ๋ยรับบทเป็น นิศา หรือ นนนี่ ผีสาวที่ตายอย่างไม่ตั้งใจ และรู้อย่างเดียว อยากเป็นนักแสดง เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่รู้สึกหนักใจ เพราะเป็นครั้งแรกที่รับบทเป็นผีเกือบทั้งเรื่อง ซึ่งจุ๋ยว่ายาก เหมือนมีอาการกลัวอยู่ตลอดเวลา แทนที่เป็นผีแล้วจะให้คนกลัว แต่เกือบทั้งเรื่องเราต้องกลัวซะเอง ตอนแรกจุ๋ยค่อนข้างเกร็ง ต้องทำการบ้านเยอะ เพราะพอรู้ว่าต้องเข้าฉากกับพวกพี่ ๆตลกมืออาชีพ ทั้งพี่รงค์ พี่บอล พี่แจ๊ส โอ้โห! จะไหวมั้ย ไม่เคยเจอแบบครบเซตขนาดนี้ กลัวเล่นไม่ได้กลัวรับมุก พี่ ๆ เขาไม่ทัน เครียดเหมือนกันนะ”
 
โดยเฉพาะเมื่อ สาวจุ๋ย ต้องมาประกบ หนุ่ม  นิว

ซึ่งมีข่าวกิ๊กนอกจออยู่ด้วย จะเป็นอย่างไร ต้องมาฟังเจ้าตัวเล่ากันเลย “ผมรับบทเป็น ชโนทัย เป็นเจ้าของโมเดลลิ่ง ที่ยอมหักไม่ยอมงอ ตรงตลอด เลยทำให้โดนคนอื่น ๆ เอาเปรียบ ทำงานก็ไม่รุ่ง เงินขาดมือ ปกติบทที่ได้รับจะเนี้ยบ ๆ นิ่ง ๆ แต่เรื่องนี้เรียกว่าฉีกแนว เข้าฉากกับจุ๋ยก็ดีครับ ค่อนข้างสนิทกันอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร เวลาก่อนเข้าฉากด้วยความสนิทกัน เราก็จะชวนกันว่ามาต่อบทกันก่อนดีไหม เวลาเล่นจะได้ผ่านเลย ซึ่งผมว่าก็ทำงาน   สะดวกดีไม่ต้องมานั่งเกร็ง เพราะรู้จักกันเคยเล่นด้วยกันมาก่อนแล้ว”


ส่วนเบื้องหลังการทำงานก็สนุกไม่แพ้เรื่องราวที่เกิดขึ้น

ถ่ายละครผีอย่างนี้ แน่นอนว่าแต่ละคนก็ต้องหวาดระแวงของจริงไม่เบา แต่ละคนกลัวผีแทบทั้งนั้น ยกเว้น หนุ่มอู ที่เก็บอาการอยู่หมัด เวลาไปถ่ายทำตามวัดและป่า หนุ่มอู นิ่งสนิท มารู้ทีหลังที่ไหนได้พกพระมาเกือบหมดกรุ เขาเรียกว่าไม่ควรลบหลู่ นอกจากบทแนวฮา ๆ แล้ว ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีฉากอารมณ์ เพราะในเรื่องมีแอบเศร้า ร้องไห้ แถมยังมีซีนบู๊ด้วย แนวผีบู๊ เพราะ สาวจุ๋ย ในเรื่องต้องสู้กับตัวร้ายอย่าง ปั๋ง ส่วนตอนเข้าฉากซึ้ง ๆ กับ หนุ่มนิว พอคัทก็จะปล่อยขำออกมากันร่วนกันเลย 
 
แต่ละฉากน่าดูครบรสอย่างนี้ แถมแทคทีมเหล่าตลกมืออาชีพมาการันตีความสนุกสนานขนาดนี้ แฟนละครไม่น่าพลาด ติดตามชมทุกวันพุธ-พฤหัสบดี หลังข่าวภาคค่ำ ช่อง 7 สี....


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์