ดารายอดกตัญญูดูแบบอย่าง พลอย

สมัยนี้”สถาบันครอบครัว”ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญของชีวิต

เหตุผลหนึ่ง เพราะสังคมคนทำงานในวงการบันเทิงนั้น บางครั้งจะเห็นว่า ”ดารา”บางคน แทบไม่มีเวลาที่อยู่ใกล้ชิด และคิดถึงครอบครัวมากนัก อย่าง”ดารา” ที่บ้านเกิดอยู่ต่างจังหวัดมาจากสังคมชนบท  นานที ปีหน จะมีเวลาไปเยี่ยมพ่อแม่ได้

ยิ่งมาเจอกับ”สังคมเมือง” ที่แปรเปลี่ยนชีวิตของคนหลงแสงสี

หมกหมุ่น อยู่กับวัถตุนิยมแล้ว ย่อมสะเทือนใจให้ครอบครัวไม่น้อยบางคนมีปัญหา ตกเป็นข่าวฉาว สร้างความเสื่อมเสีย ครอบครัวจนไม่กล้าที่กลับบ้านไปพบปะครอบครัวขอใช้ชีวิตแบบอิสระ จนกลายเป็นคนที่อกตัญญูไป



ที่น่าศึกษาอีกคนหนึ่ง”พลอย-เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์”

นางเอกวิกมาลีนนท์ชีวิตของเธอนั้น ต่อสู้บนถนนสาย”มายา”ตั้งแต่เด็ก เพราะเธอเริ่มเข้าวงการสมัยที่เป็นวัยรุ่น จนกลายเป็น”ดารา”แจ้งเกิดในวงการรวดเร็ว

ดูภาพเปลือกนอก”พลอย”นั้น ดูเหมือนว่าจะใช้ชีวิตที่หรูหรา รสนิยมสูง

แต่ถ้าปลอดเปลือกดูภายในแล้ว ต้องยอมรับ”นางเอก” ที่รู้จักคำว่า “พอเพียง” เธอรู้คุณค่าของเงินที่หามาได้จาก “น้ำพัก น้ำแรง”อย่างมาก



“พลอย” บอกว่าชีวิตจริงของเธอนั้น ไม่ชอบไปช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนม

ไม่หลงยี่ห้อดัง นำเงินไปสุรุ่ย สุหร่าย นิยมซื้อ”สินค้าราถูก” แบกะดินได้อย่าง”อายใคร”  ส่วนใหญ่เงินที่ได้จาการทำงาน “บันเทิง” นั้น จะนำมาเก็บออมหรือนำไปซื้อเพชรและอัญมณีเก็บสะสมไว้เพราะว่า”อัญมณี”เป็นทรัพย์สินที่ดีมีค่าตลอดไป โดยส่วนตัว”ชอบสะสมเพชร” แต่นานๆทีจะเลือกซื้อนาฬิกาหรูๆบ้าง เพื่อที่เป็น”ของขวัญ”ให้กับชีวิต

สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือ “ครอบครัว” พลอยเป็นลูกติดแม่มาตั้งแต่เด็ก

เพราะฉะนั้นพอพลอยมีเงิน  อยากที่ตอบแทนบุญคุณคุณแม่ ตอนนี้ได้ซื้อบ้าน ซื้อรถ และสิ่งของอำนวยความสะดวกต่างๆไว้มากมาย เพื่อที่ให้คุณแม่ได้มีความสุขสบายในบั้นปลายชีวิตก่อนหน้านี้ ได้ซื้อที่ดินเพิ่มอยู่ติดบ้านหลังเก่าอีก 2 ไร่ ราคาราว 2 ล้าน เพื่อที่ปลูกบ้านใหม่อีกหลัง

ดังนั้น การที่”พลอย”ได้ทำอะไรมอบให้”คุณแม่”ชีวิตจะมีความสุขมาก

 เพราะในยามที่เราหาเงินได้ อยากให้เร่งสร้างคุณงามความดีกับ “แม่”นี่แหละแบบอย่างที่ดี” ดารารุ่นใหม่ “ต้องนำไปปฏิบัติ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์