จะอยู่หรือไป?...ชมพู่ เปิดใจถึงเส้นทางบันเทิงหลังมีลูก...

        กำลังจะเป็น คุณแม่คนใหม่มีลูกให้สามีได้ชื่นชม สำหรับนางเอกซุปตาร์ ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ตแต่แฟนๆก็อดเป็นกังวลไม่ได้ ว่า หลังมีตัวเล็กๆแล้ว สาวชม จะหันเห ชีวิต ออกจากเส้นทางสาวมายาอย่าง ดาราดังหลายๆคนหรือไม่ ? ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ชมพู่ ได้ไปเปิดใจแบบหมดเปลือกกับทาง themomentum.co ว่า ยังไม่ได้คิดไปไกลถึงเรื่อง ออกจากวงการ อย่างที่ แฟนๆกังวลกัน

ตอนนี้กำลังจะมีน้องแล้ว คุณว่าชีวิตช่วงที่ผ่านมาเปลี่ยนไปอย่างไร


ชีวิตเปลี่ยนไปคือ มีความสุขมากขึ้นกว่าเดิม (ยิ้มกว้าง) มีน้องแล้วรู้สึกว่าชีวิตครอบครัวเติมเต็ม แต่คำว่า ‘แม่' ก็มาพร้อมกับบทบาทใหม่และความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่มาก รู้เลยว่าเราต้องใช้ความตั้งใจ เข้าใจ และอดทนแบบสุดๆ ชมรู้เลยว่าการเป็นแม่จะให้อะไรกับชมเยอะมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของมุมมองที่เปลี่ยนไป จะทำอะไรตอนนี้ก็ต้องคิดเผื่อเพิ่มอีก 1 คน ทุกอย่างต้องดีที่สุด ยิ่งเรื่องการใช้ชีวิตและการทำงานของเราต้องให้มีคุณภาพมากกว่าเดิม ต้องดูแลตัวเองมากที่สุดเพื่อลูกเพื่อครอบครัว

แสดงว่าคุณจะค่อยๆ Fade หรือค่อยๆ หายไปจากชีวิตในวงการบันเทิงเหมือนนักแสดงหลายๆ คน?

ไม่ค่ะ แต่คิดว่าคงลด quantity ของงานในวงการ เพราะชมอยากให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น แต่ quality หรือคุณภาพของการทำงานต้องยิ่งมากขึ้น ชมยังรักการทำงานอยู่ ชมมองว่าผลงานที่เราทำคือตัวตนของชม ชมเป็นคนทำอะไรทำให้สุดทุกเรื่อง เอาง่ายๆ คือถึงไหนถึงกัน ไม่ให้อะไรมาเฟดความเป็นตัวเอง ตอนนี้เป็นแบบนี้ เป็นแม่แล้วก็จะเป็นแบบนี้ต่อไปแน่นอน ไม่ให้บทบาทใหม่ๆ มาเปลี่ยนความเป็นเราหรือความตั้งใจในการทำงานของเราแน่นอน

อยู่วงการบันเทิงมา 20 ปี เหมือนว่าไม่มีอะไรจะทำอะไรคุณได้ อยากรู้ว่าลึกๆ แล้วสิ่งที่คุณกลัวมากที่สุดในการทำงานวงการบันเทิงคืออะไร

ชมว่าวงการบันเทิงนั้นมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา บางคนอาจจะดังภายในข้ามคืน และก็สามารถดับภายในข้ามคืนได้เหมือนกัน ซึ่งมันเป็นอะไรที่ไม่แน่ไม่นอนเลยสักอย่าง เพราะในวงการนี้มันมีตัวเลือกให้เลือกกันมากมาย ดาราใหม่ๆ ก็เกิดขึ้นทุกวัน ซึ่งเอาจริงๆ ว่าชมก็แอบกลัวอยู่เหมือนกันนะว่าวันหนึ่งเราจะค่อยๆ หายไปจากวงการนี้ แต่กลัวไปก็เท่านั้นแหละ สู้เรามาทำทุกๆ อย่างให้ดีและเต็มที่ที่สุดดีกว่า เพราะตัวชมเองก็สนุกกับการทำงานในทุกๆ วัน และก็อยากทำทุกงานให้ออกมาดีที่สุด


สำหรับตัวชมพู่ มองคำว่า Never Fade หรือ ‘ดาวค้างฟ้า' เชื่อมกับชีวิตการทำงานอย่างไร?

ชมนึกถึงคำว่า ‘YOLO' หรือ ‘You only live once' คือเราเกิดมาครั้งเดียว มีชีวิตเดียว ดังนั้นชมจะคิดเสมอว่าเราต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทำอยู่ในทุกวันนี้ให้ดีที่สุด เหมือนกับเป็นการสร้างตำนานให้แก่ตัวเอง มันอาจจะเป็นเพียงแค่ตำนานเล็กๆ แต่ต้องเป็นตำนานที่เราภาคภูมิใจ และเป็นเรื่องที่น่าจดจำไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่เมื่อใครก็ตามที่พูดถึง จะร้อง "อ๋อ..." แล้วนึกออกทันที

     ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับอาชีพของชม หากจะ Never Fade ชมว่านอกจากทำอะไรต้องทำให้สุดแล้ว เราก็คงต้องหมั่นพัฒนาตัวเองตลอดเวลาด้วย ประเมินตัวเราตามสถานการณ์และบทบาทหน้าที่ที่เราได้รับจริงๆ แล้วมาพิจารณาดูว่ามีจุดไหนบ้างที่เรายังสามารถพัฒนาได้อีก เพราะสิ่งนี้จะทำให้เราอยู่ในวงการนี้ได้นานแบบมีคุณภาพ (Long Lasting) และไม่เฟดไปไหน เพราะยังมีคนชื่นชอบ และติดตามเราอยู่ (Never Fade)

ในอีกด้านหนึ่ง ชมก็หมั่นพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา เรียกได้ว่าไม่มีหยุด ในส่วนของเรื่องความตั้งใจทำงาน ชมก็ยังมีความตั้งใจเหมือนตอนเริ่มเข้าวงการใหม่ๆ ชมถือคติว่า ‘Give it your best shot every day' เพราะคนเราไม่สามารถหยุดที่จะเรียนรู้ได้ บางทีเราอาจจะได้เจออะไรใหม่ๆ ในตัวเองที่ซ่อนอยู่ แล้วเอามาเป็นจุดเด่นของตัวเราได้อีก ชมเชื่อว่าถ้าเราทำทุกอย่างให้ดีที่สุด งานก็จะออกมาดี แล้วคนก็จะชอบในงาน ในตัวของเรา ไม่ลืมเรา


 จะอยู่หรือไป?...ชมพู่ เปิดใจถึงเส้นทางบันเทิงหลังมีลูก...


 จะอยู่หรือไป?...ชมพู่ เปิดใจถึงเส้นทางบันเทิงหลังมีลูก...


 จะอยู่หรือไป?...ชมพู่ เปิดใจถึงเส้นทางบันเทิงหลังมีลูก...


 จะอยู่หรือไป?...ชมพู่ เปิดใจถึงเส้นทางบันเทิงหลังมีลูก...

ขอบคุณที่มาจาก >>>themomentum.co

 จะอยู่หรือไป?...ชมพู่ เปิดใจถึงเส้นทางบันเทิงหลังมีลูก...

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์