บิณฑ์ เผยเกิดเรื่องอัศจรรย์ก่อนตัดสินใจบวช สึกปุ๊ปมีดราม่าปั๊บ

ตั้งใจบวชทำความดีถวายในหลวง รัชกาลที่ 9 แต่ก็ยังมีดราม่าออกมาให้ท้อใจ ว่าบวชไม่ครบ 1 ปี ตามที่ลั่นวาจาไว้ งานนี้ "ท็อป-บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" เลยขอเปิดใจ หลังจากที่สึกออกมาได้ไม่นาน เพราะต้องมาโปรโมทหนัง "นายทองดีฟันขาว" ที่เจ้าตัวเป็นสร้างและกำกับฯ หากไม่สึกหนังก็จะเลื่อนฉายออกไปอีก พร้อมทั้งเผยเรื่องอัศจรรย์ก่อนตัดสินใจบวชที่ไม่เคยเล่าที่ไหนมาก่อน และยังบอกอีกว่าหากได้บวชอีกครั้งคงจะบวชไม่สึก


บวชครั้งที่ท่าไหร่ ?

"ครั้งที่ 2 ครับ ครั้งแรกบวชตอนเบญจเพศตอนนั้นคุณแม่บังคับให้บวช เพราะมีคนมาทักว่าเบญจเพศแล้วมันจะไม่ดีนะต้องบวชเลย ตอนนั้นเราก็ยังมีงานเยอะอยู่ ก็สละเวลา 20 กว่าวัน เพื่อบวช ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่บวช"

 

จุดประสงค์ที่บวช ?

"เพื่อเป็นพระราชกุศลให้กับพระองค์ท่านเลย ตั้งใจมานานแล้ว ตั้งแต่ตอนที่พระองค์ท่านประชวร ตอนนั้นก็คิดว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวค่อยบวช แต่พอมาถึงตอนที่ท่านประชวรหนักจริงๆ ตั้งใจว่าจะบวชให้พระองค์ท่าน แล้วก็เกิดวันนั้นขึ้นมา"

 

บวชแบบไม่บอกใครด้วย ?

"ไม่ได้บอกใคร แม่ญาติพี่น้องผมก็ไม่ได้บวช"

 

ตัดสินใจเมี่อไหร่ว่าจะบวช ?

"ผมตัดสินใจตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม ก็โทรหาพระอาจารย์ พระอาจารย์ก็บอกว่าจะบวชวันไหนก็บอกแล้วกัน ผมก็คิดว่าถ้าครั้งนี้เป็นการบวชครั้งที่ 2 ของเราเราตั้งใจที่จะบวชจริงๆ เราก็ต้องท่องขานนาค (บทสวดที่ท่องก่อนบวช) ให้ได้ ครั้งแรกที่เราบวชเราท่องอะไรไม่ได้เลย ท่องตามพระหมดเลย ครั้งนี้พอพระองค์ท่านสวรรคต 14-18 ตุลาคม ผมอยู่บ้านไม่ไปไหนเลย ท่องขานนาค ทุกถามหมดเอกพันธ์ไปผัดข้าวเลี้ยงคนที่สนามหลวง แล้วบิณฑ์ล่ะ ทำไมไม่มา ผมก็ไม่ตอบคำถามใคร ไม่บอกใครว่าผมจะบวช แม้แต่แม่ก็ถามทำไมไม่ไปช่วยเอกพันธ์ พี่น้องถาม แฟนคลับก็ถามเขาไปรอที่สนามหลวงเพื่อที่จะไปเจอผม ผมก็ไม่ได้สนใจไม่ได้บอกใคร จนกระทั่งวันที่ 18 ตุลาคม ผมท่องขานนาคได้หมด แล้วก็ไปหาพระอาจารย์ว่าผมจะบวชวันที่ 20 ตุลา เพราะว่า 18 ผมท่องขานนาคได้ 19 ผมเตรียมตัวอีกวัน 20 ผมจะบวช ตั้งใจจะบวชวันที่ 20 ณ วันที่ 18 ที่โทรไปหาพระอาจารย์ก็จะบอกว่าผมจะบวชวันที่ 20 แต่พูดไม่ได้"

 

ทำไมถึงพูดออกไปไม่ได้ ?

"มันไม่รู้เป็นอะไร ผมพูดไม่ได้ว่าจะบวชวันที่ 20 เหมือนมีอะไรมาบอกไม่ให้ผมพูด พระอาจารย์ก็บอกว่าได้วันว่าจะบวชวันไหนก็ให้โทรมาบอก ผมก็วางสายไปแล้วมานั่งงงตัวเองว่าทำไมเราพูดไม่ได้ พักเดียวเท่านั้นทีวีกำลังถ่ายทอดเกี่ยวกับพระกรณียกิจของพระองค์ท่าน ก็มีภาพพระองค์ท่านทรงผนวช เดินมาจากโบถส์แล้วในทีวีก็บอกว่าพระองค์ท่านทรงผนวชวันที่ 22 ตุลาคม 2499 มันเข้าหูผมแว้บเข้ามาผมก็เลยตัดสินใจบวชวันที่ 22 ตุลาคม ผมก็กดโทรศัพท์ไปหาพระอาจารย์เลยว่าผมจะบวชวันที่ 22 นะครับ"

ฟังแล้วขนลุกมาก ?

"นี่คือสิ่งที่ผมคิดว่าทำไมผมพูดว่าผมจะบวชวันที่ 20 ตุลาไม่ได้"

 

ไม่เคยมีใครทราบเรื่องนี้เลย ?

"ผมไม่เคยพูดที่ไหน มาพูดที่นี่ที่แรก ผมก็งงตัวเองทำไมพูด 20 ไม่ได้ อยู่ๆ ผมก็ได้บวชวันที่ 22 วันเดียวกับที่พระองค์ท่านทรงผนวช"

 

สุดท้ายก็มีเรื่องออกมาว่าบวชไม่ครบ 1 ปี ตามที่บอกไว้ ?

"จริๆๆ แล้วเริ่มแรกพระอาจารย์ก็ถามว่าจะบวชกี่วัน ผมก็บอกว่าอย่างต่ำผมมีเวลาแล้ว 1 เดือน คือ 30 วัน พอบวชไปเรื่อยๆ มันรู้สึกว่าตอนนี้หนังก็ยังไม่เข้า(ทองดีฟันขาว) เพราะเลื่อนออกไปด้วยเหตุการณ์นี้ จริงๆ หนังจะเข้าเดือนธันวาคม แต่เลื่อนออกไป ผมก็คิดว่ายังมีเวลาก็บวชต่อเรื่อยๆ คือมันเลย 30 วันที่ตั้งใจมาแล้วไง คือถ้าคนที่บวช 30 วันพอถึงวันที่ใกล้สึกก็จะรู้สึกว่าเมื่อไหร่จะถึงวัน แต่นี่เราบวชรู้สึกว่าไม่อยากสึกเลย 30 วันแล้วพระอาจารย์ก็ถามว่าไงสึกไหม ผมก็บอกว่ายังไม่อยากสึกครับ แต่สุดท้ายก็ต้องสึกเพราะไม่อย่างนั้นหนังจะเลื่อนออกไปเรื่อยๆ เพราะผม" 

ไม่เคยพูดว่าจะบวช 1 ปี ?

"ไม่เคยพูดเลย"

ได้ยินข่าวไหมที่บอกว่าเราจะบวช 1 ปี ?

"มีครับเคยได้ยิน เพียงแต่บอกว่าถ้าไม่ติดว่าต้องโปรโมทหนังผมจะบวชไปเรื่อยๆ อาจจะไม่ใช่แค่ 1 ปีด้วยซ้ำ แต่ว่าตอนนี้ผมรู้สึกว่าทำไมเวลาที่ผมจะทำอะไรให้กับตัวเอง หรือให้กับใครก็ตามต้องมีเรื่องเหล่านี้มาบั่นทอน วันที่ผมสึกออกมา ผมนั่งร้องๆไห้กับพระอาจารย์"

 

ร้องไห้ทำไม ?

"ผมรู้สึกว่าการบวชมันไม่ได้บวชง่ายๆ มันเหมือนโดนบังคับให้สึก เพราะเรายังต้องมีภาระหน้าที่ แต่พระอาจารย์ก็บอกว่า การที่เราจะทำอะไรก็แล้วปแต่ เราต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เราทำ ผมก็บอกว่าพระอาจารย์รู้ใช่มั้ย 3 เดือนที่ผมบวชมา ผมไม่อยากจะสึก มันอบอุ่น เราอยู่กับตรงนี้เรารู้สึกว่านี่คือตัวเรา เราทำอะไรก็ได้ ไปช่วยเหลือคนก็ได้ มันทำให้เราบังคับจิตใจเราด้วย ในสิ่งที่ต้องนับศัล 5 ตั้งนับศัล 227 ข้อ บังคับจิตใจให้เราทำ ไม่รู้นะผมรู้สึกว่าการบวชครั้งนี้เราเตรียวตัวมาดีไง เห็นชาวบ้านที่ศรัธทาในตัวเรา"

 

ไปที่ไหนมาบ้างช่วงที่บวช ?

"ไปลาว ไปอินเดีย แล้วก็ตามต่างจังหวัดที่นิมนต์ไปบิณฑบาต ก็มีหลายจังหวัด"


บิณฑ์ เผยเกิดเรื่องอัศจรรย์ก่อนตัดสินใจบวช สึกปุ๊ปมีดราม่าปั๊บ


บิณฑ์ เผยเกิดเรื่องอัศจรรย์ก่อนตัดสินใจบวช สึกปุ๊ปมีดราม่าปั๊บ


บิณฑ์ เผยเกิดเรื่องอัศจรรย์ก่อนตัดสินใจบวช สึกปุ๊ปมีดราม่าปั๊บ


บิณฑ์ เผยเกิดเรื่องอัศจรรย์ก่อนตัดสินใจบวช สึกปุ๊ปมีดราม่าปั๊บ


บิณฑ์ เผยเกิดเรื่องอัศจรรย์ก่อนตัดสินใจบวช สึกปุ๊ปมีดราม่าปั๊บ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์