ข้อห้าม ลอยกระทง

เวียนมาบรรจบครบปีกันอีกแล้ว
 
สำหรับ “วันลอยกระทง” ของคนไทย ใครหลายคนก็คงจะแพลนกันเอาไว้แล้วว่าจะไปลอยที่ไหนกันบ้าง “แซสซี่ เกิร์ล” เองปีนี้ก็จะไปลอยกระทงเหมือนกัน แต่สิ่งหนึ่งที่มักจะอยู่คู่กับงานรื่นเริงแบบนี้บ่อย ๆ นั่นก็คือ การ ดื่มสุรา ซึ่งถ้าจะดื่มแล้วนอนเล่นกันที่บ้านก็คงจะไม่แปลก แต่ถ้าปาร์ตี้เสร็จปุ๊บ เราต้องขับรถกลับบ้านอีก อาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ แทนที่จะเป็นงานสุขก็อาจจะกลายเป็นงานเศร้าได้เพียงเพราะเราเมาแล้วขับนั่นเอง งานนี้คงต้องพึ่งแรงเหล่าคนดังช่วยออกมารณรงค์ กันหน่อย
 
เริ่มกันที่นางเอกสาวสุดฮอต พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ กล่าวว่า

“มันก็เป็นเรื่องเดิม ๆ ที่ทุกคนรู้กันอยู่ โต ๆ กันแล้วทำอะไรก็ต้องมีสติ ก็เข้าใจนะว่าวันลอยกระทงเป็นเทศกาลแห่งความสุขของคนไทย เราก็ต้องมีการดื่มเพื่อสังสรรค์เป็นเรื่องธรรมดา คงอยากมีความสุข แต่เราเป็นมนุษย์ ดังนั้นเราไม่ควรใช้ชีวิตอย่างประมาท ไม่งั้นอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุถึงแก่ชีวิตได้ ซึ่งเราก็ไม่รู้อนาคตข้างหน้าควรใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า เพื่อทำสิ่งที่มีประโยชน์ต่อไป”


ด้าน โอ-อนุชิต สพันธุ์พงษ์ เผยว่า
 
“ผมมักจะได้ยินข่าวเป็นประจำทุกปี เกี่ยวกับอุบัติเหตุในการเล่นดอกไม้ไฟวันลอยกระทง ผมก็อยากให้ทุกคนสนุกแบบมีสติ อย่าไปคึกคะนองเล่นอะไรแผลง ๆ อย่าโยนปาใส่กัน บางทีคนที่เล่นมักจะไม่เป็นอะไร แต่คนที่ไม่เกี่ยวข้องมักจะโดนตลอด   ก็อย่าให้คนอื่นลำบากเพียงเพราะความสนุกแบบชั่ววูบของเราเลยครับ
 
นอกจากนี้

ก็อยากให้ทุกคนเพลา ๆ เรื่องการดื่มเหล้าสักเล็กน้อย ถ้ารู้ตัวว่าอยากดื่มเพื่อให้เมาก็ควรจัดปาร์ตี้ชวนเพื่อนมาดื่มและนอนกันที่บ้านเลย ไม่ต้องขับรถกลับบ้าน เพราะถ้าคุณเมาแล้วขับจนไปสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นหรือขับรถโดยขาดสติจนเกิดอุบัติเหตุ อาจทำให้ช่วงเวลาแห่งความสุขกลายเป็นความทุกข์ได้ ลองคิดสักนิดว่า    คุณพ่อคุณแม่ของเราอยู่ที่บ้าน ก็ลองโทรฯ ชวนพวกท่านไปลอยกระทงด้วยกันสักนิด   ผมเชื่อว่าพวกท่านต้องมีความสุขแน่นอนครับ”


ฟาก จิ๊บ-ปกฉัตร เทียมชัย กล่าวว่า
 
“ปีนี้จิ๊บคงจะลอยกระทงกับพ่อแม่ที่บ้าน เพราะปีนี้งานเยอะ มากแทบไม่มีเวลาให้กับพวกท่านเลย คงไม่ไปไหนไกลหรอก ลอยแค่อ่างน้ำหน้าบ้านก็พอ อยากใช้เวลาอยู่กับครอบครัวเยอะ ๆ ค่ะ ก็อยากให้เพื่อน ๆ ทุกคนที่ไปลอยกระทง อย่าเล่นดอกไม้ไฟแบบแผลง ๆ ถ้าอยากจะจุดพลุก็เล่นอะไรที่มันไม่อันตรายนัก แต่ถ้าอยากดูแบบสวย ๆ ก็ไปตรงสถานที่ที่เขามีการจุดพลุไฟโชว์เลยดีกว่า รับรองว่าสวยแน่แถมปลอดภัยอีกต่างหาก แต่ที่สำคัญที่สุดคือ เรื่องการฉลองปาร์ตี้นั้น อย่าดื่มเหล้าหนักเกินไป ควรรู้ลิมิตตัวเอง ถ้ารู้สึกว่าเมาก็ไม่ต้องเอารถกลับบ้าน จอดทิ้งไว้แล้วกลับแท็กซี่ดีกว่าค่ะ”


ปิดท้ายที่ เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น เผยว่า
 
“วันลอยกระทงปีนี้เอ๊ะมีงานด้วย แต่ก็คงจะชวนคุณแม่และคุณพ่อไปลอยที่งานเลย อยากอยู่กับครอบครัวบ้าง เอ๊ะอยากให้เพื่อน ๆ ทุกคนเห็นความสำคัญของคนในครอบครัวด้วย เอ๊ะเชื่อว่ายังไงพวกท่านก็ต้องมีความสุขแน่นอนที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกับลูกหลานค่ะ แต่สิ่งที่อยากจะกำชับมากคือเรื่องการดื่มเหล้า ไม่ใช่ว่าจะห้ามไม่ให้ทุกคนสนุกนะ ดื่มได้แต่ต้องรู้ลิมิตตัวเอง ถ้ารู้ตัวว่าเมาก็อย่าไปขับ เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาตัวคุณเองจะเดือดร้อน    ทั้งขึ้นทั้งล่อง ถ้าตัวเองไม่เจ็บก็ทำคนอื่นเจ็บ ทำให้เกิดคดีความเป็นเรื่องเป็นราว ฉะนั้นทำอะไรก็ต้องรู้จักดูแลตัวเองนะคะ”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์