ปุณ-จูน-มีน ร่วมถวายความจงรักภักดี เข้าคิวกว่า 5ชม.เข้ากราบพระบรมศพ


พระเอกหนุ่มหน้ามน ปุณ-ศิริปัญญา จันทิหล้า ชวนสองสาวเพื่อนสนิท จูน-วรัญรดา แก้วมีศรี และ มีน-อัจจิมา โกสุมา รอเข้าคิวกราบสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ตั้งแต่เวลาตีสาม และได้เข้ากราบในช่วงเวลา 08.30 น. เป็นเวลา 5 ชั่วโมงครึ่ง โดยทั้งสามคนเผยความรู้สึกว่า

ปุณ : "ความรู้สึกที่ได้มากราบพ่อ ครั้งแรกที่ผมลืมตามองโลก เริ่มจดจำอะไรต่างๆได้ และสิ่งที่เริ่มจำได้ขึ้นใจไปที่ไหนก็พบเห็นเสมอ คือรูปของพ่อ(ร.9) ผมเองก็สงสัยว่าเพราะอะไรทำไมต้องมีทุกบ้าน ทำไมทุกคนถึงรักพระองค์ขนาดนี้ วันนี้ผมได้มีโอกาสมายังพระราชวังของพ่อ มาตั้งแต่ 03.00น. พบเห็นพ่อแม่พี่น้องมากมาย มาจากต่างจังหวัด มาจากในตัวกรุงเทพหรือแม้แต่พี่ๆที่มาจากบนเขา ทุกคนมาด้วยความตั้งใจเดียวกัน พอถึงเวลา09.00น. ผมก็นั่งอยู่หน้ารูปพ่ออีกครั้ง และมีพระบรมโกศอยู่ใกล้ๆ ทุกอย่างนิ่งเงียบ และทุกคนก็เริ่มกราบ ช่วงเวลานี้ผมคงไม่มีโอกาสได้รู้สึกแบบนี้อีก มันตื่นตัน อิ่มเอม ภูมิใจ เข้าใจสิ่งต่างๆที่ตัวเองสงสัยตลอด24ปี เป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆแต่เป็นช่วงเวลาที่ผมมีความสุข ทุกข์ อิ่มเอม และอีกหลายๆความรู้สึก ขอบคุณ ขอบคุณที่ชีวิตที่เลือกมาเกิดเป็นลูกของพ่อรัชกาลที่ 9 ครับ"

จูน : "ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จูนได้เข้ากราบพระบรมศพ รู้สึกตื้นตันมาก และเป็นบุญอย่างยิ่งที่ได้เกิดในรัชกาลที่ 9 และครั้งหนึ่งในชีวิตได้เข้ามากราบสักการะและได้ใกล้พระบรมโกศขนาดนี้ ถ้ามีโอกาสก็อยากเข้ามากราบอีกค่ะ และจูนได้ปฏิญาณกับตัวเองว่า จะทำดี เพื่อพ่อ ตลอดไปค่ะ เพราะการทำดีไม่มีที่สิ้นสุด ตามรอยพระบาทของพ่อหลวงค่ะ"

มีน : "วันนี้มีนตั้งใจออกมาต่อคิวเข้าแถวตั้งแต่ตี3 ขนาดมาเร็วแล้ว ก็ยังมีผู้คนจำนวนมาก ที่มาอยู่ก่อนเรา บางคนนอนที่นี่เลยตั้งแต่เมื่อคืน ความรู้สึกที่สัมผัสได้ตั้งแต่ก่อนที่ได้เข้ากราบพระบรมโกศ คือความตั้งใจที่เต็มเปี่ยมของทุกคน มีนเห็นผู้คนทั้งหลากหลายที่หลากหลายจังหวัด บางคนเดินทางมาไกลหลายชั่วโมง ซึ่งทุกคนล้วนตั้งใจมาทำในสิ่งๆเดียวกัน มากันด้วยใจที่เต็มร้อย บางคนเดินทางมาไกลหลายชั่วโมง ส่วนใหญ่คนที่มาเป็นผู้สูงอายุเยอะมาก แต่ไม่มีใครยอมแพ้ หรือท้อกันเลยต่อให้เดินไกล หรือต้องรอนานแค่ไหน พอได้เข้าไปก้รู้สึกถึงความสงบที่ทุกคนมี รู้สึกตื้นตัน และอิ่มเอมใจ ที่เราได้ทำตามความตั้งใจของตัวเองจนสำเร็จ ความรู้สึกเหนื่อย ปวดขา ทุกอย่างหายไปหมด ตอนนั้นมีความรู้สึกทั้งดีใจและเสียใจผสมกันแต่ก็รู้สึกดีใจที่ได้ถวายความเคารพต่อพระองค์ท่าน พระองค์ท่านจะคงอยู่ในใจของมีนเสมอ จะทำดีเพื่อพ่อต่อไป ภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกพ่อ ภูมิใจที่ได้เกิดในแผ่นดินไทยค่ะ"

ปุณ-จูน-มีน ร่วมถวายความจงรักภักดี เข้าคิวกว่า 5ชม.เข้ากราบพระบรมศพ


ปุณ-จูน-มีน ร่วมถวายความจงรักภักดี เข้าคิวกว่า 5ชม.เข้ากราบพระบรมศพ


ปุณ-จูน-มีน ร่วมถวายความจงรักภักดี เข้าคิวกว่า 5ชม.เข้ากราบพระบรมศพ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์