เปิดประตูใจ : ความรัก คือ ความสมดุลนิยามรักของผู้หญิงเสียงดี ?ปนัดดา เรืองวุฒิ?

เปิดประตูใจ : ความรัก คือ ความสมดุลนิยามรักของผู้หญิงเสียงดี ปนัดดา เรืองวุฒิ

กลายเป็นกระแสร้อนขึ้นมาอีกครั้ง สำหรับเพลง คนเลวที่รักเธอ ในอัลบั้ม ดอกไม้กับเปลวไฟ ของผู้หญิงเสียงดี ปนัดดา เรืองวุฒิ ที่โดน เจ๊ระเบียบรัตน์ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง เมื่อเห็นว่าฮอตฮิตอยู่ในขณะนี้เราก็ไม่พลาดที่คว้าตัวเธอมาคุยถึงมุมมอง ความรัก หลังจากที่คบหากับแฟนหนุ่ม โอลิเวอร์ บีเวอร์ มากว่า 4 ปี จนหลายคนแอบลุ้นว่าเมื่อไหร่จะมีข่าวดีสักที

จุดเริ่มต้นของ ความรัก ครั้งนี้เกิดขึ้นได้ยังไง

นัด กับพี่เวอร์ก็คบกันมาประมาณ 4 ปีได้แล้ว ถ้านับช่วงตั้งแต่เริ่มรู้จักกันก็ 4 ปีกว่า ๆ เพราะเริ่มรู้จักกันตั้งแต่ประมาณปลายปี 44 เห็นจะได้ ตอนนั้นพี่เวอร์เค้ามาถ่ายละครที่แกรมมี่ฯ เทเลวิชั่น ในเครือบริษัท เอ-ไทม์ มีเดีย และตอนนั้น นัดก็เป็น ดีเจ จัดรายการวิทยุอยู่ที่นั่นด้วย เค้ารู้ก็เลยขอเบอร์นัดจากพี่ทีมงานคนหนึ่ง บอกว่าชื่นชอบและติดตามงานของนัดมาตลอดเค้าว่าเค้าปลื้ม อยากได้เบอร์โทรฯ ไว้คุยด้วย (หัวเราะ) หลังจากนั้นเค้าก็โทรฯ มาคุย เราก็รู้แหละว่าหมอนี่มาจีบเราแน่ ๆ เพราะมีการขออนุญาตเรานะว่าจะโทรฯ มาคุยด้วยบ่อย ๆ ได้ไหม ตอนนั้นเริ่มเปิดฉากคุยกันครั้งแรกก็คุยกันแบบเป็นเพื่อนเป็นพี่น้องกันนะคะ

ตอนนั้นนัดก็เพิ่งจะเลิกกับแฟนไปสักพักใหญ่ ๆ แล้ว ก็เลยไม่ได้คิดอะไรมาก มีใครเข้ามาคุยด้วยไม่ได้ปิดกั้นตัวเอง ตอนนั้นพี่เค้าโทรฯ มานัดก็คุยเรื่องเรียนต่อบ้าง งานบ้าง หลายอย่างนะคะ ส่วนใหญ่เค้าไม่ค่อยได้พูดหรอก โดนนัดแย่งพูดหมด ตอนนั้นเราเองก็มีคนมาคุยด้วยเยอะนะ ไม่ได้คิดอะไรกับพี่เค้าหรือใครเป็นพิเศษ แล้วเราก็ไม่เคยเห็นตัวจริงเค้า แต่ว่ารู้จักพี่เค้าในฐานะแฟนของเข็ม-รุจิรา ช่วยเกื้อ เพราะเราก็ชอบเข็ม แต่ตอนที่พี่เค้ามาคุยด้วยนี่เค้าเลิกกันไปแล้วนะ


สองคนใครโรแมนติกมากกว่ากัน

เรื่องความโรแมนติกนี่พี่เค้าจะไม่โรแมนติกเลย ตรงข้ามกับนัดเลยแหละ เรานี่จะเป็นประเภทโรแมนติกมาก นิสัยพี่เวอร์เค้าจะเป็นผู้ใหญ่ แต่นัดจะเป็นประเภทเด็กดื้อ ดื้อมาก ตอนแรกที่คบ ๆ กันนี่เราจะเป็นเพื่อนกันไง นัดก็จะเกเรเลย ไม่ได้คิดว่าจะต้องเอาใจอะไรมากมาย คิดว่าสนใจไปทำไมไม่เห็นจะง้อเลย ปีแรกที่คบกันเราจะดื้อมาก แบบว่าไม่พอใจหรือขี้เกียจพูดด้วยก็จะหายไปเฉย ๆ โทรฯ มาก็ไม่รับสายซะงั้น บางทีปิดมือถือไปเฉย ๆ มีโลกส่วนตัวสูงมากตอนนั้น


แล้วมันมาถึงจุดเปลี่ยนตรงไหน

ช่วงนั้นคบกันอยู่ประมาณปีครึ่งมั้ง เรารู้ตัวว่าเค้าก็เริ่มเหนื่อยกับเราแล้วแหละ เพราะเราดื้อมาก เลยแกล้งขอเลิกด้วยเลย เหตุผลง่าย ๆเพราะเรียกร้องความสนใจด้วย พี่เค้าก็ถามเรานะว่าคิดดีแล้วเหรอ ทำไมถึงพูดแบบนี้เค้าก็ไม่ยอมเลิกด้วย แต่ตอนนั้นนัดยืนยันมากอย่างไรก็ต้องเลิก จนในที่สุดพี่เค้ายอมทำตามเรา แล้วต่างคนก็ต่างไปเค้าก็มีช่วงไปถ่ายละครต่างจังหวัด 4-5 วัน แต่เราซิอยู่คนเดียวก็เลยลองทบทวนดูว่าเอ๊ะ !มันเรื่องอะไรที่ไปทำอย่างนั้น เค้าก็ดีกับเราจะตาย คิดได้นัดก็โทรฯ ไปขอคืนดีด้วยเลย แต่เค้าไม่ยอมคืนดี จนครั้งที่สองเราไม่ยอมล่ะเป็นไงเป็นกันนัดตามไปเจอพี่เค้าเลย พี่เค้าก็ออกมาคุยด้วย เลยไปกินข้าวกัน(เป็นครั้งแรกที่ไปกินอาหารดี ๆ กันนะ) แล้วก็ขอเค้าคืนดีอีก แต่เค้าก็ไม่อยู่ดี นัดก็ถามว่าที่พี่เวอร์ไม่ยอมคืนดีด้วยนี่เพราะไปมีคนอื่นแล้วรึเปล่า เค้าก็บอกว่าไม่นะ แต่ว่าเค้าเหนื่อยมากกว่าเลยอยากอยู่คนเดียวไปก่อนสักพัก สุดท้ายก็มาคืนดีกัน


ความรักของนัดตอนนี้กับเวอร์เป็นยังไงบ้าง

ความรักในตอนนี้ของ นัด กับ พี่เวอร์ ก็ดีไม่มีอะไร เราดูแลกันและกัน เข้าใจกัน แต่ก็จะมีสงสารพี่เค้าบ้างบางเรื่อง อย่างนัดเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง ปกติเป็นคนที่อะไรก็ได้ไม่ใช่คนน่ารำคาญ อยู่ได้ด้วยตัวเองเราดูแลตัวเองมาตั้งแต่เด็ก แต่พอกับพี่เค้าเราก็จะมีบ้างที่อยากให้เค้าดูแล งอแงหรือดื้อบ้าง เรื่องแต่งงานนี่ไม่คุยกันเลย เรายังไม่พร้อมในหลาย ๆเรื่องด้วย แล้วก็ยังต้องศึกษากันอีกมาก ไม่ใช่ไม่อยากแต่งนะ นัดอยากมีพิธีแต่งงานเล็ก ๆ แต่ไม่อยากแต่งแบบเอิกเกริก พี่เวอร์เค้าก็อยากพร้อมเรื่องครอบครัวด้วย คุยกันแต่เรื่องที่ว่าอนาคตเราจะอยู่กันอย่างไร ดูแลกันอย่างไร เราคงไม่อยากมีลูก กลัวการคาดหวังแล้วผิดหวัง อยากดูแลกันแบบนี้ไปเรื่อย ๆ มากกว่า

ข้อสำคัญในการดูแลชีวิตคู่ของนัดกับพี่เวอร์ก็คือ อย่าฝืนใจทำอะไรที่ไม่ชอบแล้วเก็บเอาไว้ในใจ เรารู้สึกว่ามันเป็นการทำร้ายตัวเอง เพราะถ้าฝืนเก็บเอาไว้นาน ๆ วันหนึ่งในอนาคตเกิดมันระเบิดออกมามันจะทำร้ายทั้งเราและคนรอบข้างได้ และเราควรจะต้องศึกษากันก่อน อย่างนัดกับพี่เวอร์เรามีอะไรที่ต่างกันมากชนิด 100 เปอร์เซ็นต์เลย แต่เราก็พยายามช่วยกันปรับตัวเข้าหากัน ใช้คำว่าลองพยายามก่อน จนถึงวันนี้ทุกอย่างก็โอเคประมาณหนึ่งปัญหามันต้องมีอยู่แล้ว คนเราคบกันจะไม่มีปัญหากันเลยคงไม่ใช่ ปัญหาเล็ก ๆ แต่ถ้าโกรธมาก ๆ หรือเริ่มพูดกันไม่รู้เรื่องแล้ว ต่างคนจะรู้ค่ะว่าไม่ควรฝืนที่จะคุยกันในตอนนั้น มันเหมือนต่างคนต่างมีเหตุผลส่วนตัว ต่างคนต่างกำลังมีอารมณ์มากกว่าเหตุผลทั้งคู่ ก็จะแยกย้ายกันไปก่อนแล้วค่อยกลับมาคุยกันใหม่ค่ะ


นิยามความรักของผู้หญิงที่ชื่อปนัดดา เรืองวุฒิ คืออะไร

นิยามความรักของนัด คือ ความสมดุล ความรักเหมือนตราชั่งที่เราทั้งคู่ต้องหมั่นเติมเต็มชีวิตรักให้แก่กัน ถ้าข้างหนึ่งมีการเติมมากเกินไปตราชั่งมันหนักมากเอียงไปข้างเดียวมันก็จะพัง มันต้องมีความสมดุล ต้องอย่าลืมนึกถึงความสมดุลในความสัมพันธ์ ต้องแบ่งกันรับแบ่งกันให้ รู้จักยอมรับผิด ให้อภัย และขอโทษ

และนี่ก็คือมุมมอง ความรัก ของผู้หญิงเสียงดี ปนัดดา เรืองวุฒิ ส่วนจะมีข่าวดีเมื่อไหร่ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์