โตโน่ ลั่นทำดี ไม่หวังเป็นข่าว หวังว่าพ่อหลวงจะมองเห็น

สำหรับหนุ่ม "โตโน่ ภาคิน" ที่เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่จะมาร่วมถ่ายทอดเรื่องราว ในละครเทิดพระเกียรติ เรื่อง "เราเกิดในรัชกาลที่ 9" ละครพิเศษที่จัดทำขึ้น เพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า
"วันนี้เป็นซีนใหญ่ ซีนสำคัญละครฉันเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรีส์ครับ ในพาร์ทของผมถ่ายไปแล้วเมื่อวานครับ ผมเล่นเป็น เก่ง เด็กแว้นที่มีความเข้าใจว่าเรารักในหลวง เพราะในหลวงคือพระมหากษัตริย์ มีความเข้าใจแค่นั้น ไม่ได้รู้จริงว่าทำไมคนไทยรักในหลวง ไม่ใช่รักเพราะท่านเป็นพระมหากษัตริย์ แต่รักเพราะท่านทำอะไรเพื่อประชาชนคนไทยบ้าง จนมีเรื่องราวเกิดขึ้นในชีวิตจนติดคุก และรับฟังข่าวในหลวงเสด็จสวรรคตในคุก จนพอออกมาจากคุก ได้มีโอกาสดูพระราชกรณียกิจ ได้รู้ ได้เข้าใจว่าทำไมคนไทยทั้งประเทศถึงร้องไห้ สิ่งที่ผมเล่นในบทบาทนี้แทนเด็กรุ่นใหม่หลาย ๆ คนที่ไม่รู้ว่าในหลวงท่านทรงทำอะไรเพื่อประเทศชาติบ้าง ความรู้สึกผม ผมภูมิใจนะครับ ผมไม่ได้ภูมิใจแค่ตัวผมเอง ผมได้เห็นทีมงานที่ทุกคนมาด้วยใจ เมื่อวานเราถ่ายกันตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง ตี 3 ทุกคนตากแดดเหมือนกันกับผม ทุกคนไม่ได้เงิน ทุกคนมาด้วยใจ ผมก็ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งครับ คือเราแทบไม่ต้องคิดอะไร มันไม่ได้สำคัญในเรื่องของเงินเลย มันเป็นเรื่องของความรัก เป็นเรื่องของใจ อะไรที่เราทำแล้วท่านยิ้มได้ และจะทำให้ท่านมีความสุข เราก็อยากจะทำให้เต็มที่ ไม่ว่าในหน้าที่ของเราเอง หรืออะไรที่เราพอจะช่วยเหลือสังคมได้ ไม่เกี่ยวว่าเราเป็นดารา ทุกอาชีพ ต่อให้เป็นคนที่อยู่ในคุก ผมว่าทุกคนก็ร้องไห้ในวันที่เราเสียพระองค์ท่าน"

"ก่อนหน้านั้นผมไปเก็บขยะที่สนามหลวง คือผมไป เพราะว่าผมรู้สึกว่าผมอยากอยู่ใกล้ท่าน ผมหาข้ออ้างในการที่จะทำอะไรก็ได้ ให้ได้อยู่ใกล้ ๆ พระองค์ ผมก็ทำ ไม่ได้บอกใคร อินสตาแกรมก็ไม่ได้ลงเลยครับ แต่เราไปเราก็เกรงใจคนที่นั่น เราเก็บขยะ 3 ชิ้น แล้วต้องถ่ายรูปกับคนที่นั่นด้วย แต่ที่เราไปไม่ว่าจะไปเก็บขยะหรือถ่ายรูป อะไรก็ตามที่เราทำแล้วถ้าพระองค์ได้รับรู้ ได้เห็น พระองค์รู้สึกดี ผมก็อยากจะทำครับ ผมไม่ได้ไปทุกวัน เราไม่ได้จำเป็นต้องเก็บขยะที่สนามหลวง เราไปเก็บที่เขาค้อ ภูทับเบิก ก็ได้ครับ เราเก็บขยะที่ไหนก็ได้ในประเทศไทยครับ ที่จะทำให้บ้านเมืองเราน่าอยู่ เราทำได้หมดครับ เราส่งคนฟรีได้ทุกที่ เราไม่จำเป็นต้องเป็นข่าว อะไรก็ตามที่ทำแล้วทำให้พระองค์ยิ้ม พระองค์ภูมิใจและเมืองไทยน่าอยู่ขึ้น เราคนไทยก็ควรจะทำครับ วันที่ผมรู้ข่าววันแรกผมถ่ายละครอยู่ ตัวผมเอง งงกับข่าวที่ออกมาตั้งแต่วันที่ 12 ผมถ่ายละครอยู่ตอนนั้นต้องย้ายกองมาที่สนามหลวง สมาธิของทุกคนใจจดจ่ออยู่กับข่าวนี้ จนประกาศออกมาเราก็ยังถ่ายละครอยู่นะครับ ผมเบลอ ผมทำอะไรไม่ถูก กลับมามองย้อนดูตัวเองว่าผมดีพอหรือยัง ผมทำอะไรบ้าง พระองค์ทำอะไรให้เราบ้าง ผมได้แต่หวังว่าพระองค์จะมองเห็น"

"คำสอนของพระองค์มีเยอะมาก หลัก ๆ คือให้เราเป็นคนดี และนึกถึงส่วนรวม ผมคงจะใช้สิ่งนี้แกนหลักที่พระองค์อยากให้ทุกคนเป็น อยากให้คนไทยทุกคนรักกัน กตัญญูรู้คุณกับแผ่นดินเกิด ผมคิดว่าผมคงจะทำตามพระองค์เท่าที่ผมจะทำได้ และผมเชื่อว่าทุก ๆ คนอยากจะเป็นคนที่ดีขึ้น การจากไปของพระองค์ในครั้งนี้ ผมคิดว่าพระองค์ไม่ได้จากเราไปไหน สิ่งที่พระองค์ทรงทำให้เราจะชัดเจนมากขึ้นในใจของพวกเรา และพวกเราคงอยากจะตอบแทนพระองค์ครับ"


โตโน่ ลั่นทำดี ไม่หวังเป็นข่าว หวังว่าพ่อหลวงจะมองเห็น


โตโน่ ลั่นทำดี ไม่หวังเป็นข่าว หวังว่าพ่อหลวงจะมองเห็น


โตโน่ ลั่นทำดี ไม่หวังเป็นข่าว หวังว่าพ่อหลวงจะมองเห็น

Cr.inn


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์