นุ่น-นพลักษณ์ นางเอกหน้าใสคนใหม่

เราอาจจะคุ้นหน้าสาวน้อยหน้าใสวัย 18 คนนี้มาบ้างแล้ว


เพราะ “นุ่น-นพลักษณ์ กุลธวัชชัย” ผ่านจอทีวีมาหลากหลายงานมาก ไม่ว่าจะเป็นพิธีกรช่วงสั้น ๆ ในรายการเวคคลับ เป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาสินค้าไม่ต่ำกว่า 5 ตัว เล่นมิวสิกวิดีโอของศิลปินดัง ๆ หลายเพลง รวมไปถึงถ่ายแบบในนิตยสารวัยรุ่นมาแล้วทุกฉบับ
 
นุ่นยังเข้ารอบ 10 คน

ในการคัดเลือกของรายการสตรอเบอรี่ชีสเค้ก รวมไปถึงการเป็นคาวาอิเกิร์ล 2007 ซึ่งจะได้ถ่ายแบบลงหนังสือวัยรุ่นชื่อดังคาวาอิทุกเดือนอีกด้วย
 
น้องนุ่นมีความสามารถหลากหลาย  มาก
 
เริ่มตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ก็ไปเรียนไวโอลินเพราะต้องการ  ให้คุณย่าชื่นชมในความสามารถ เนื่องจากนุ่นรักคุณย่ามาก เธอเอาจริงเอาจังจนได้รับการเสนอชื่อจากโรงเรียนดนตรีสยามยามาฮ่าให้เป็นตัวแทนเด็กไทยไปแข่งขันระดับเอเชียที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงปี 2547 แต่แล้วนุ่นก็ยอมทิ้งโอกาสดี ๆ เพราะช่วงนั้นคุณย่าเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ 
 
ปีต่อมานุ่นสมัครเข้าวงโยธวาทิตของโรงเรียนพระหฤทัยคอน แวนต์ซึ่งเธอกำลังเรียนอยู่ชั้นม.5 และเข้าร่วมการแข่งขันวงโยธวาทิตชิง แชมป์ประเทศไทย ปรากฏว่าทีมของเธอได้รางวัลเหรียญเงิน



ปัจจุบันนุ่นเรียนอยู่มหาวิทยา ลัยรังสิต

ชั้นปีที่ 1 คณะศิลปะและการออกแบบ สาขากราฟิกดีไซเนอร์ เป็นนักเรียนทุนศิลปิน หรือทุนความสามารถพิเศษ
 
“นุ่นได้เรียนฟรี 4 ปีจนจบปริญญาตรีเลยค่ะ ทุนนี้ได้มาโดยเค้าจะพิจารณาจากผลงานด้านวงการบันเทิงซึ่งนุ่นก็ผ่านมาเยอะ ผลการเรียนเฉลี่ยตั้งแต่ ม.4-ม.6 และผลการทดสอบความถนัดนฤมิตศิลป์ (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) ซึ่งนุ่นก็ผ่านเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ โดยรวมแล้วนุ่นผ่านเกณฑ์ที่เค้ากำหนดเป็นอันดับต้น ๆ ของม.รังสิต เลยทำให้ได้รับทุนเรียนฟรีค่ะ”
 
นุ่นบอกว่า

ในอนาคตอยากจะเป็นกราฟิกดีไซเนอร์ที่มี ชื่อเสียงและมีผลงานเป็นที่ยอมรับ นุ่นเลือกเรียนด้านนี้เพราะสนใจและคิดว่าตนเองถนัดที่สุด เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยเรียนวาดภาพและมีผลงานมาบ้างแล้ว เช่น ได้รับรางวัลชมเชยจากการประกวดกราฟิกสั้น ๆ คั่นเวลาของ ช่อง 7 
 


สาวน้อยคนนี้มีต้นแบบที่สำคัญ

คือจิตรกรหญิงชาวญี่ปุ่นชื่อ ออเดร คาวาซากิ ชื่นชอบภาพที่ออเดรวาดเพราะอ่อนหวาน และละ เอียดละออ และนำมาเป็นหลักในการทำงาน นุ่นบอกตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป เธอจะเริ่มส่งผลงานเข้าประกวดทั้งในระดับประเทศ และถ้ามีโอกาสก็จะร่วมในระดับนานาชาติด้วย เป้าหมายก็คือสั่งสมชื่อเสียงให้กับตัวเองและประเทศไทย
 
นุ่นยังมีงานอีกชิ้นหนึ่งที่ถือเป็นความภูมิใจ คือการได้ออกแบบภาพกราฟิกคอลเลกชันใหม่บนแผ่นสเกตบอร์ด แบรนด์ “PREDUCE” ที่จะส่งไปจำหน่ายทั่วเอเชียใน เร็ว ๆ นี้ 
 
และในเดือนเม.ย.ปีหน้าเราจะเห็นสาวนุ่นในมาดนางเอกหน้าใหม่ของค่ายหนังจีทีเอช อีกด้วย
 
สาวน้อยคน นี้มีกิจกรรมในชีวิตเยอะมากและแต่ละอย่างเธอก็มุ่งมั่นที่จะทำให้ได้ดีมากกว่าดีที่ได้ทำ เพราะสาวน้อยคนนี้ยึดคติว่า
 
“ชีวิตมันสั้นและไม่ยั่งยืน ไม่รู้จะดับลงเมื่อไหร่ ถ้าวันนี้มีโอกาสทำก็ควรทำให้ดีที่สุด อย่าปล่อยชีวิตให้ผ่านไปวัน ๆ โดยไม่เกิดประโยชน์”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์