ลือสนั่น!!อมรา กระโดดตึกตาย เผยปัจจุบันเป็นแบบนี้?

อมรา อัศวนนท์ คุยฟุ้งชีวิตวันนี้ มีความสุขมาก ข่าวลือกระโดดตึกตายที่สิงคโปร์ เหมือนต่อชีวิต 
    เรียกว่าเป็นนักแสดงอาวุโสที่ห่างหายจากหน้าจอโทรทัศน์ไปนาน สำหรับอมรา อัศวนนท์ ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า นักแสดงอาวุโสกระโดตึกที่ประเทศสิงคโปร์เสียชีวิต สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชนและสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก ร้อนถึงหลายชายอย่างเดวิด อัศวนนท์ต้องเป็นคนออกมาเปิดเผยว่า "ป้าผมยังไม่ตาย"ล่าสุด “บันเทิง คมชัดลึก” มีโอกาสได้สัมภาษณ์อาวุโสชื่อดังทั้งที ได้รับคำตอบ
    "มีคนหาว่ากระโดดตึกตาย ซึ่งเราไม่เคยคิดมาก่อนเลย เรื่องฆ่าตัวตาย (หัวเราะ) คิดแต่ว่าไหนๆ ถ้าจะตาย เราก็ขอตายธรรมชาติ ก็ไม่รู้ว่าใครคิดข่าวนี้นะ แต่ว่าเราขอบคุณเขานะ แต่ทำให้คนที่เป็นแฟนคลับเนี่ย ตกใจกันมาก โทรศัพท์กันมาแน่นมาก ทั้งลูก ทั้งหลาน ก็ต้องรับโทรศัพท์ และช่วงนั้นพอดี กำลังทำงานการกุศลอยู่ด้วย ถ้าเราพอทำได้เราก็ไป เพราะแฟนๆ ถ้าเขาเห็นเรา เขาก็ดีใจ โดยเฉพาะรุ่นอาวุโส เขาจะจำเราได้ ถามว่าลูกๆ ตกใจมั้ย ตกใจ (หัวเราะ) แต่คิดว่าคุณแม่คงไม่ทำแบบนั้น เพราะแม่ยังอยากจะมีชีวิตอยู่ ยังเอ็นจอยไลฟ์อยู่นะ (ยิ้ม) แต่ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามีข่าวออกมาได้ยังไง แต่ไม่เป็นไร เหมือนเป็นการต่ออายุให้เรา สำหรับคนที่ทำ เราไม่โกรธหรอก แต่ข่าวดังมากนะ ทั่วประเทศเลย แต่ขอบคุณมากสำหรับคนที่เป็นห่วงนะ"


ลือสนั่น!!อมรา กระโดดตึกตาย เผยปัจจุบันเป็นแบบนี้?

นอกจากนี้นักแสดงอาวุโสชื่อดัง ยังเล่าย้อนพูดถึงการทำงานของนักแสดงสมัยก่อน กับนักแสดงปัจจุบัน ว่ามีความแตกต่างกันมาก 
   "นักแสดงสมัยก่อน ไม่สบายเหมือนสมัยนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบท หรืออะไรก็แล้วแต่ เราต้องอ่านมาก ต้องพยายามไม่เป็นตัวของตัวเอง ต้องเอาตัวเองออกมา และเอาบทบาทของตัวที่ได้รับเป็นตัวแสดงเข้าไปแทนที่ บางทีเราต้องเป็นคนร้าย หรือตัวอิจฉาเขา ทั้งๆ ที่นิสัยเราไม่ได้เป็นคนแบบนี้ เราต้องทำใจและพยายามบางอย่างสมัยก่อน มันไม่มีครู อย่างเช่น ตามบทต้องกินเหล้า หรือสูบบุหรี่ เราต้องไปดูคนที่กินเหล้าจริงๆ ว่าเวลาที่เขาเมา เมายังไง เมามาก เมาน้อย เราต้องไปศึกษาด้วยตัวเอง แม้กระทั่งบทของคนเข้าทรง บางทีต้องให้เราเล่นเป็นคนเข้าทรง เราก็ต้องคิดแล้วว่า ต้องไปดูคนที่เข้าทรงจริงๆ ไปมอง ไปสังเกตุ เสียเงินให้คนทรงจริงๆ ครั้งละ 1000 บาท ครั้งละ 500 บาท เพื่อเอาตัวอย่างมาแสดง (หัวเราะ) เพราะตอนนั้นเล่นเรื่อง “คน ผี ปีศาจ” ต้องมีบทคนเข้าทรง รำมวย แขก เราเลยต้องพยายามศึกษาด้วยตัวเอง" 
    
ผ่านความยาก และทรมาน เป็นนักแสดงสมัยก่อน ยาก และ ทรมาน 
    "เพราะว่าเราต้องถ่ายทำกลางแดด ไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกเหมือนนักแสดงปัจจุบัน และเราต้องใช้ รีเฟล็กเตอร์ ให้หน้าสว่าง แต่เดี๋ยวนี้จะใช้ไฟ หน้านักแสดงสมัยนี้ จะเนียนสวยกว่าสมัยก่อน สมัยก่อนถ้าแต่งหน้าขาวเกินไป เวลาออกกล้องก็จะหน้าวอก นักแสดงต้องแต่งหน้าไปเอง จะเห็นว่านักแสดงสมัยก่อน จะมีปัญหาเรื่องดวงตาเยอะ เพราะเวลาที่แสดง ต้องเจอกับรีเฟล็กเตอร์ตลอด เวลาที่รีเฟล็กเตอร์ช้อนแสงมาหาเรา แล้วถ้าเราสู้แสงไม่ได้ ตาจะหยี ฉะนั้นเราต้องพยายามมองสู้กับแสงตรงนั้น ต้องสู้ไฟ นับว่าโชคดีกว่าหลายๆ คน แต่ตอนนี้ก็เป็น “ต้อกระจก” อยู่ เมื่อก่อนเวลาถ่ายหนังบางทีไม่ได้นอน ห้ามหลับ เพราะถ้าเราหลับไปปุ๊บ พอตื่นขึ้นมา ตาเราจะแดง" 


อมรา อัศวนนท์ (เมื่อสมัยก่อน) อมรา อัศวนนท์ (เมื่อสมัยก่อน)

อาการต้อกระจกไม่น่าเป็นห่วง 
    "ดวงตายังถือว่าดีอยู่ ยังขับรถได้  ถามว่าต้องไปผ่ามั้ย ยังไม่ได้ผ่า แต่หมอใช้เลเซอร์ยิงตาไปข้างเดียวก่อน คือข้างขวา แต่ตาข้างซ้ายยังเห็นชัด ยังไม่ต้องทำอะไร แต่ก็เป็นต้อกระจกเหมือนกัน ถึงเวลาหมอจะบอกเองว่าต้องทำอะไร ตอนนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง สุขสภาพยังแข็งแรงดี ออกกำลังเรื่อยๆ เราไม่มีทุกข์ ไม่มีหนี้สิน ลูกก็ดี สิ่งเดียวตอนนี้คือ เราขอให้สุขภาพแข็งแรงอย่างเดียว เราถึงจะไปไหน มาไหนได้ตลอด เราเดินทางบ่อย ไปเที่ยวอเมริกา ไปทัวร์บ้าง เพราะเวลาในชีวิตเราเหลือน้อยเต็มทีแล้ว ถึงวันหนึ่งที่เราเดินไม่ได้ ไปไหน มาไหนไม่ได้ เราจะได้พูดได้ว่า เราเห็นมาหมดแล้ว" 
    
ชีวิตสบายดีหายห่วง 
   "ชีวิตตอนนี้สบายดี ส่วนงานแสดงไม่ค่อยได้มีติดต่อเข้ามา ส่วนหนึ่งเพราะเราอายุเยอะแล้ว และเราไม่ค่อยมีเส้นสายในวงการละคร และตอนที่สามีเสียไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว เราได้หยุดมาดูแลตัวเองพักหนึ่ง หลายคนอาจจะคิดว่าเราไม่รับละครแล้ว ซึ่งถ้าให้เล่นบทดีๆ เรายังอยากเล่น แต่ถ้าเป็นบทเดิน 2 ฉาก ตาย เราก็ไม่เอาเหมือนกัน  (หัวเราะ)ตอนนี้ชีวิตไม่เหงาเลยสักวัน อยู่บ้าน ช้อปปิ้ง เพราะวางมือจากงานไปเยอะแล้ว มีเพื่อนฝูงก็ชวนไปกินข้าวด้วยกัน เพราะบางคนพออายุเยอะๆ จะมีความเหงา แต่เราจะพยายามหาอะไรทำ ให้วันหนึ่งผ่านไปเร็วๆ จะได้ทำให้เราไม่ต้องมานั่งคิดอะไรมาก" 


อมรา อัศวนนท์ (เมื่อสมัยก่อน) อมรา อัศวนนท์ (เมื่อสมัยก่อน)

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์