บลูริบบอนแฉ‘อั้ม’เบี้ยวเงิน ถาม 90 ล้านจากทรูอยู่ที่ไหน?


หลังเกิดเหตุอื้ออึงมานาน กรณีนักแสดงประกอบซีรี่ย์เรื่อง ‘จ้าวเวหา' ที่บริษัทหก หนุมาน จำกัด ของ 2 นักแสดงชื่อดัง อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์ และนัท-มีเรีย เบเนเดทตี้ ผลิต ร้องเรียนว่าไม่ได้รับเงินค่าแสดง จนอั้มกับนัทออกมาแถลงข่าวว่าได้จ่ายเงินให้บริษัทที่ดูแลนักแสดงเหล่านั้นไปแล้วแต่บริษัทดังกล่าวไม่นำไปจ่ายต่อ จนในที่สุดนักแสดงบางส่วนได้ไปแจ้งความเอาผิดต่อนายวินัยนั้น 

ล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ (1 ก.ย.) นายปฏิภาณ วนัสบดี ที่ปรึกษากฎหมาย บ.บลูริบบอนแอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด ได้เป็นตัวแทนนายวินัย เยี่ยมประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท เปิดแถลงข่าว โดยนายปฏิภาณกล่าวว่า ที่ผ่านมานายวินัยกับอั้มมีความสัมพันธ์ที่ดีมาราว 20 ปีแล้ว หลังอั้มเข้าประกวดดัชชี่บอย แอนด์ เกิร์ล ที่นายวินัยจัด การที่อั้มเปิดบริษัทหก หนุมาน และเป็นผู้จัดละคร นายวินัยก็เป็นคนแนะนำและปูทางให้ ขณะซีรี่ย์ ‘เจ้าเวหา' ก็ทำจากบทประพันธ์ที่บลูริบบอนซื้อลิขสิทธิ์มา โดยหก หนุมานว่าจ้างบลูฯ 39 ล้านบาทให้ผลิตภาค 1 ทำสัญญาแบ่งชำระ 6 งวด ซึ่งผลิตเสร็จแล้ว แต่หก หนุมานจ่ายเงินมาเพียง 2 งวด ราว 17 ล้านบาท ค้างอีก 22 ล้านบาท และยังมีค่าถ่ายทำภาค 2 ที่ทำไปแล้วส่วนหนึ่งอีกกว่า 4 ล้านบาท และอีก 1 ล้าน 9 แสนบาท ที่เป็นค่าตัวพรีเซนเตอร์ช่องทรูที่หก หนุมานรับจ้างดำเนินการ และอั้มขอให้นายวินัยชำระค่าตัวนักแสดงบางส่วนไปก่อนอีกต่างหาก โดยที่ผ่านมานายวินัยทวงถามจากอั้มมาตลอด รวมถึงถามไปยังบ.ทรู ซึ่งทรูแจ้งว่าจ่ายค่าจ้างผลิตละคร รวมถึงค่าใช้จ่ายโปรเจ็คต์พรีเซนเตอร์ราว 90 ล้านบาทให้หก หนุมานแล้ว

"หก หนุมานเป็นผู้รับโดยตรงจากทรู เงินอยู่ที่ไหน แล้วจะชำระค่าจ้างผลิตละคร ค่าพรีเซนเตอร์ ค่าดำเนินการต่างๆ รวมทั้งค่าจ้างนักแสดง ให้เมื่อไหร่"นายปฏิภาณกล่าว

ส่วนที่อั้มโชว์หลักฐานใบเสร็จรับเงินของบลู ริบบอน 2 งวดที่มีข้อความระบุว่าเป็นค่านักแสดงนั้น นายปฏิภาณชี้แจงว่า บลูริบบอนไม่ใช่บริษัทโมเดลลิ่ง ในสัญญาผลิตภาค 1 ก็ระบุชัดเจนว่า 39 ล้านคือค่าผลิตละคร ค่าดำเนินการ จัดหาทีมงานต่างๆ แต่ที่ใบเสร็จระบุเช่นนั้นเพราะหก หนุมานแจ้งว่าถูกตรวจสอบเอกสารต่างๆ จึงขอให้บลูริบบอนช่วยเหลือจัดทำ และให้ระบุในใบเสร็จทุกงวดว่าเป็นค่านักแสดง แต่ในใบวางบิลของบลูริบอนจะระบุไว้ชัดเจนว่ามีค่าผลิต ค่าตัดต่อ และค่าใช้จ่ายอื่นๆรวมอยู่ ทั้งนี้ในส่วนการจ่ายค่าตัวนักแสดงคนในวงการทราบดีว่าจะเป็นการจ่ายในงวดสุดท้าย เพราะเงินงวด 1 งวด 2 จะใช้ในส่วนค่าถ่ายทำ ค่าดำเนินการให้เกิดละครขึ้นมาได้

ถามว่าถึงที่สุดแล้วบริษัทไหนคือผู้รับผิดชอบค่าตัวนักแสดงประกอบ นายปฏิภาณกล่าวว่ายังไม่สามารถตอบได้ ต้องรอให้อั้มและนัทมาพูดคุยกันก่อน

นายปฏิภาณยังกล่าวด้วยว่า ตนไม่แน่ใจว่าสัญญาของหก หนุมานกับทรูระบุเรื่องห้ามนำซีรี่ย์เรื่องนี้ไปจ้างช่วงการผลิตต่อหรือไม่ แต่ที่บอกได้ชัดเจนคือลิขสิทธิ์ซีรี่ย์เรื่องนี้เป็นของบลูริบบอน หก หนุมานยังไม่สามารถนำไปให้ทรูออกอากาศ ดังนั้นการเผยแพร่ไปจนจบภาค 1 แล้วถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์หรือไม่ เดี๋ยวต้องพิสูจน์กัน

"ถ้าคุณอั้ม คุณนัทมีความจริงใจที่จะแก้ไขปัญหานี้ ไม่ยาก ชำระเงินให้ แล้วปัญหาทุกอย่างจะได้จบ ทุกคนจะได้รับค่าใช้จ่ายในส่วนที่ทำงานไป"นายปฏิภาณกล่าว ก่อนตอบคำถามว่าจะมีการฟ้องร้องบริษัทหกหนุมานไหมว่ายังไม่ขอพูด


บลูริบบอนแฉ‘อั้ม’เบี้ยวเงิน ถาม 90 ล้านจากทรูอยู่ที่ไหน?


บลูริบบอนแฉ‘อั้ม’เบี้ยวเงิน ถาม 90 ล้านจากทรูอยู่ที่ไหน?


บลูริบบอนแฉ‘อั้ม’เบี้ยวเงิน ถาม 90 ล้านจากทรูอยู่ที่ไหน?


บลูริบบอนแฉ‘อั้ม’เบี้ยวเงิน ถาม 90 ล้านจากทรูอยู่ที่ไหน?

Cr.matichon


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์