แหวกแนวกว่าเดิม ! ชุดประจำชาติที่จะส่ง “น้ำตาล”ขึ้นเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2016

เริ่มแล้ว!! สำหรับการเปิดรับไอเดียโดนๆ เพื่อนำไปสร้างสรรค์เป็นชุดประจำชาติให้ น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 สวมใส่ในเวทีชิงมิสยูนิเวิร์ส 2016

หลังจากชุด “ตุ๊ก ตุ๊ก ไทยแลนด์” ประกาศศักดาคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมจากเวทีประกวด “มิสยูนิเวิร์ส 2015” โดย แนท อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 ทำหน้าที่นำเสนอชุดอันโดดเด่นเรียกเสียงฮือฮาไปทั่วโลก

ล่าสุด กองประกวด “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016” เปิดโอกาสให้ผู้สนใจส่งผลงานประกวดออกแบบชุดประจำชาติ ภายใต้แนวคิดครีเอทีฟไทย เพื่อคัดเลือกให้ น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ไปประกวดบนเวที “มิสยูนิเวิร์ส 2016” รอบตัดสินจะมีขึ้นตามเวลาประเทศไทย ในวันที่ 30 ม.ค. 2560 ที่กรุงมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์

โดยกองประกวดเชิญชวนร่วมส่งผลงานขนาดเอ 3 ไม่จำกัดเทคนิค ระบุชื่อชุดและแนวคิดใต้ภาพ พร้อมระบุชื่อ นามสกุล ผลงานจะต้องผสมผสานเอกลักษณ์ความเป็นไทยและนำมาตัดเย็บได้จริง

ส่งผลงานได้ที่ บริษัท จันทร์ 25 จำกัด 108 ถ.ประดิพัทธ์ ซ.4 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ก.ย. 2559 สอบถามได้ที่ 0-2618-7009

“ในทุกปีเราเปิดให้ผู้สนใจส่งผลงานชุดประจำชาติเข้ามาประกวด โดยไม่จำกัดเทคนิคใดๆ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้ทำผลงานตามที่ถนัด การประกวดชุดประจำชาติเพื่อให้ตัวแทนประเทศไทยไปประกวดระดับโลกในคอนเซ็ปต์ ชุดไทยสร้างสรรค์ ผสมผสานเอกลักษณ์ของความเป็นไทย”

ออน ชิชญาสุ์ กรรณสูต ผู้จัดการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เผยก่อนกล่าวต่อว่าทุกปีมีผู้สนใจส่งผลงานประมาณ 300 คน มีทั้งในเรื่องของดอกไม้ทุกชนิด ประเพณีไทย สิงสาราสัตว์ทุกรูปแบบ ความหลากหลายของผลงานไม่ได้มากขึ้น เพราะเป็นความหมายที่สื่อถึงความเป็นไทยที่มีผู้รังสรรค์ไว้เป็นจำนวนมากอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าผู้เข้าประกวดจะทำอย่างไรให้ชุดนั้นมีความกลมกล่อม และสามารถพรีเซนต์ออกมาว่าสวมใส่และตัดเย็บออกมาได้จริง พร้อมทั้งเหมาะสมกับน้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016

สำหรับชุด “ตุ๊ก ตุ๊ก ไทยแลนด์” ออน ชิชญาสุ์ เผยว่าไม่ได้เป็นชุดที่ส่งผลงานเมื่อปีที่ผ่านมาเท่านั้น แต่มีการส่งชุดลักษณะนี้เข้าประกวดตั้งแต่ปีแรกๆ ที่จัดประกวดชุดประจำชาติ เพียงแต่ชุดหลังนี้ส่งเข้ามาในช่วงโอกาสที่เหมาะสม

หลังจากปีที่ผ่านมาไทยคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ผู้จัดการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ กล่าวว่า “ตอบไม่ถูกว่ากดดันหรือไม่ ส่วนตัวคิดว่าน้ำตาลเหมาะกับชุดหลากหลายแบบ อย่างเช่นชุดไทยคลาสสิก เพราะน้ำตาลมีโครงหน้าที่สวยงามแบบไทย หรือชุดไทยสร้างสรรค์ต่างๆ ที่สื่อถึงประเพณีไทยได้ชัดเจน อย่างชุดสงกรานต์ที่น้ำตาลนำมาใส่ประกวดในชื่อ “ชุดไทยสร้างสรรค์ ชุ่มฉ่ำมหาสงกรานต์” ก็ถือว่าเป็นชุดที่น่าสนใจ นำมาต่อยอดได้

ด้าน หิรัญกฤษฏิ์ ภัทรพิบูลย์กุล นักวิชาการวัฒนธรรม เจ้าของผลงาน ชุด “ตุ๊ก ตุ๊ก ไทยแลนด์” ให้มุมมองว่า สำหรับน้ำตาล ชลิตา เป็นสาวงามที่ชื่นชอบมาตั้งแต่เริ่มการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์จนกระทั่งคว้าตำแหน่ง จึงคิดว่าอยากจะส่งชุดประจำชาติเพื่อให้น้องน้ำตาลใส่ แต่ต้องขอดูอีกครั้ง

หิรัญกฤษฏิ์แนะนำผู้ที่ต้องการส่งผลงานเข้าประกวดด้วยว่า “อยากให้มองที่ผู้สวมใส่ว่ามีบุคลิกภาพแบบไหน รวมถึงลักษณะรูปร่าง หน้าตา ส่วนตัวคิดว่าน้องน้ำตาลสวยแบบไทย และไม่เหมาะกับชุดที่เป็นแฟนซีมากนัก อาจจะเป็นชุดไทยร่วมสมัย ไทยครีเอทีฟ หรือโฟล์กอาร์ตแบบไทย”

ขณะเดียวกัน แฟนนางงามต่างสนใจการประกวดชุดประจำชาติในครั้งนี้ ต่างร่วมแชร์ไอเดียผ่านเฟซบุ๊กของกองประกวด อาทิ ชุดลอยกระทง ชุดข้าวหอมมะลิ ชุดเกี่ยวข้าวชาวอีสาน โดยแฟนนางงามจำนวนมากเห็นว่าชุดสงกรานต์ที่น้ำตาล ชลิตา สวมใส่ในการประกวดรอบชุดไทยครีเอทีฟสวยงามและเหมาะสม อยากให้ต่อยอดเพื่อนำไปประกวดชุดประจำชาติในเวที “มิสยูนิเวิร์ส 2016”

แหวกแนวกว่าเดิม ! ชุดประจำชาติที่จะส่ง “น้ำตาล”ขึ้นเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2016


แหวกแนวกว่าเดิม ! ชุดประจำชาติที่จะส่ง “น้ำตาล”ขึ้นเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2016


แหวกแนวกว่าเดิม ! ชุดประจำชาติที่จะส่ง “น้ำตาล”ขึ้นเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2016


แหวกแนวกว่าเดิม ! ชุดประจำชาติที่จะส่ง “น้ำตาล”ขึ้นเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2016


แหวกแนวกว่าเดิม ! ชุดประจำชาติที่จะส่ง “น้ำตาล”ขึ้นเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2016

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์