เหมือนทำงานฟรี!! เอเอ-ปีเตอร์ เผยโดนเบี้ยวค่าตัว ซีรี่ส์เจ้าเวหา


กรณีที่มีข่าวว่านักแสดงตัวประกอบจากการแสดงซีรีส์ "เจ้าเวหา" ของบริษัท 6 หนุมาน โดยมี อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์ กับ นัท-มีเรีย เบเนเดดตี้ ทางช่องทรูโฟร์ยู ยังไม่ได้รับค่าตัวหลังเสร็จสิ้นการถ่ายทำละคร จนสองผู้จัดอั้มและนัทต้องออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวเพื่อชี้แจงเรื่องดังกล่าว โดยยืนยันว่าตั้งแต่จัดจ้างนักแสดง ได้ชำระเงินในหัวข้อค่าจัดจ้างนักแสดงไปตั้งแต่เมื่อเดือน ก.ค. และส.ค. จำนวนสองงวดให้กับบริษัทตัวแทนหรือโมเดลลิ่งแล้ว แต่บริษัทตัวแทนหรือโมเดลลิ่งจะจ่ายนักแสดงประกอบหรือไม่เป็นเรื่องระหว่างบริษัทกับนักแสดงเอง ล่าสุดสองนักแสดงที่ได้รับผลกระทบกรณีไม่ได้รับค่าจ้างในการทำงานคือ เอเอ-พีรวัชร์ เหราบัตย์ ผู้รับบท มงคล และ ปีเตอร์ ไนท์ รับบท พันตำรวจโทวันชนะ เปิดใจกับถึงเรื่องดังกล่าว
    
ปีเตอร์ ไนท์ กล่าว "ผมเป็นหนึ่งในนักแสดงประกอบที่ยังไม่ได้รับค่าตัวจริงครับ ซึ่งผมไม่สบายใจและไม่เข้าใจมาก ทั้งที่ตามข้อตกลงของผมและโมเดลลิ่ง ระบุว่าซีรีส์ถ่ายเสร็จได้ออนแอร์ จะต้องได้รับค่าตัว ผมเป็นนักแสดงสังกัดกันตนา สามารถรับงานได้ทุกค่าย กระทั่งได้รับการติดต่อจากบริษัทตัวแทนหรือโมเดลลิ่งให้มาเล่นซีรีส์เรื่องนี้ เมื่อละครออกอากาศผ่านไป 3 เดือนกว่าแล้ว ผมและน้องๆ นักแสดง อาทิ เทวินทร์ สุรเชิดเกียรติ รับบท บดินทร์ , สถิตย์พงษ์ จุติเวช รับบท บอย รวมทั้งคนอื่นๆ ที่ไม่ประสงค์ออกชื่อ ยังไม่ได้รับการติดต่อจากใครที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ว่าจะจ่ายค่าตัว จนผมทนไม่ไหวจึงได้สอบถามไปยังผู้จัดซีรีส์เขาก็บอกว่าจ่ายเงินให้กับบริษัทตัวแทนและโมเดลลิ่งไปแล้วให้ผมใปถามทางนั้น พอผมถามไปทางบริษัทตัวแทนและโมเดลลิ่งก็บอกว่ายังไม่พร้อมจ่ายเงิน และไม่สามารถให้คำตอบได้ โยนกันไปมา และนิ่งเฉย จนมีการแถลงข่าว ออกมาเรื่องก็ยังเงียบจนตอนนี้ ยังไม่ได้รับคำตอบว่าต้องได้รับเงินค่าตัวจากใคร ผมไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่โตขั้นฟ้องร้อง แค่อยากได้รับค่าจ้างจากการทำงานตลอด 8 เดือนกว่า จากการที่ผมทุ่มเทให้กับงานทุกอย่าง ในฐานะแสดงตัวเล็กๆ เท่าที่จะทำได้ แต่เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ ครับ"

ด้าน เอเอ-พีรวัชร์ กล่าวว่า "สำหรับผมถึงบทในเรื่องจะเล็ก แต่ก็ตั้งใจทำงานเต็มที่ จนไม่ได้รับค่าตัวตามที่ตกลง มันเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นกับเรา ผมพูดไม่ออกนะ แล้วก็พูดไม่ถูกด้วยว่ามันเกิดอะไรขึ้น และไม่น่าเป็นไปได้เพราะเป็นละครฟอร์มยักษ์ ที่เรามั่นใจในทีมงาน ถามว่าเรื่องเงินสำคัญที่สุดจนต้องออกมาเรียกร้องไหม สำคัญนะครับสำหรับคนทำงาน ถึงผมจะไม่ได้เดือนร้อนเรื่องเงินอะไร แต่มันคือการว่าจ้างเพื่อทำงาน ผลตอบแทนก็คือค่าตัวตามที่ตกลง ที่สำคัญไม่ใช่มีแค่ผม มีพี่ปีเตอร์ และน้องๆ อีกหลายคนที่เขาทำงานและต้องการค่าตอบแทนไปใช้จ่ายในชีวิต และที่สำคัญกว่านั้นผมมองถึงความถูกต้อง ยุติธรรม ถ้าผมไม่ทำอะไร ไม่เรียกร้อง ปล่อยให้ผ่านไปก็ได้ เพราะเรื่องเงินผมไม่ได้เดือนร้อนมากขนาดนั้น แต่มันเป็นเรื่องของความยุติธรรม ผมไม่รู้ใครถูกใครผิด หรือใครมีปัญหากับใคร ผมไม่อยากให้เป็นคดีความมีการฟ้องร้อง เพราะมันเสียเวลา แต่ก็ต้องคุยทนายส่วนตัวถึงเรื่องนี้แล้วเหมือนกัน ถ้าทุกอย่างยังนิ่งเฉยไม่มีใครรับผิดชอบ ซึ่งมันไม่ควรจะเกิดขึ้นในวงการบันเทิงที่เป็นพี่ๆ น้องๆ กันทั้งนั้นด้วยซ้ำ ฉะนั้นผมขออย่างเดียว ขอแค่คุณจ่ายค่าตัวผมและพี่ๆ น้องๆ นักแสดงที่ยังไม่ได้รับเงินแค่นั้นครับ" 


เหมือนทำงานฟรี!! เอเอ-ปีเตอร์ เผยโดนเบี้ยวค่าตัว ซีรี่ส์เจ้าเวหา


เหมือนทำงานฟรี!! เอเอ-ปีเตอร์ เผยโดนเบี้ยวค่าตัว ซีรี่ส์เจ้าเวหา


เหมือนทำงานฟรี!! เอเอ-ปีเตอร์ เผยโดนเบี้ยวค่าตัว ซีรี่ส์เจ้าเวหา


เหมือนทำงานฟรี!! เอเอ-ปีเตอร์ เผยโดนเบี้ยวค่าตัว ซีรี่ส์เจ้าเวหา

Cr.เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์