เชียร์ เผย เพียงผืนฟ้า สุดรันทด

"เชียร์" ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ รับบทบาทใน "เพียงผืนฟ้า"

ต้องน้ำตาท่วมจอ รับยังไม่เก่งพอถึงขั้นสั่งน้ำตาได้เหมือนรุ่นพี่อย่าง "แก้ว" อภิรดี พักบทห้าวๆ มารับบทสาวเจ้าน้ำตา ในละครเรื่อง "เพียงผืนฟ้า" กันบ้าง สำหรับ "เชียร์" ฑิฆัมพร

ที่เจ้าตัวเผยถึงบทบาทในเรื่องนี้ ว่ารับบทเป็น ไพลิน ลูกของ "แก้ว" อภิรดี ภวภูตานนท์ ซึ่งบทที่ได้รับก็ไม่ง่ายเลย


"บทเรื่องนี้ค่อนข้างรันทด แต่บทจะกระจายให้นักแสดงทุกคน ว่าแต่ละคู่มีบทมาอย่างนี้ๆ ส่วนของเชียร์เป็นความสิ้นหวัง ท้อแท้ กับการเรียกพี่สาวให้กลับมาอยู่รวมกัน เพราะแม่ ซึ่งพี่แก้วรับบทนี้เกิดไม่สบาย แล้วก่อนหน้านี้แม่ทำสิ่งที่ตรงข้ามกับหัวใจตัวเอง เอาลูกไปให้คนอื่นเลี้ยง



เชียร์ก็ต้องเป็นคนไปตามพี่ๆ กลับมาอยู่รวมกันเหมือนเดิม


ระหว่างนั้นเราก็ต้องโดนดูถูกเหยียดหยาม ไม่ใช่แค่นั้น แม่ก็ต้องพยายามทำไม่ดีกับเรา เพราะเขาไม่อยากให้ลูกกลับมาลำบาก ถามว่าต้องใช้น้ำตาปลอมไหม คงไม่ถึงขั้นนั้น เพราะมีพี่ๆ คอยส่งบทให้ แต่คงไม่สามารถสั่งน้ำตาได้เหมือนพี่แก้ว แรกๆ ก็ยอมรับว่าต้องร้องเยอะกว่าเพื่อน แต่พอเราเข้าใจกับแม่ได้ น้ำตาเราก็น้อยลง ก็เป็นคนอื่นที่ต้องมีน้ำตาบ้างแล้ว" เชียร์ กล่าว


สำหรับการร่วมงานกับรุ่นพี่ร่วมวงการอย่าง "แก้ว" อภิรดี นั้น เชียร์ ถึงขั้นยกนิ้วให้ว่าเป็นนักแสดงที่สุดยอดฝีมือ เพราะในเรื่องต้องร้องไห้เกือบทุกฉาก


"แรกๆ ที่ร่วมงานก็ค่อนข้างเกร็งเหมือนกัน เชียร์จะมีดาราไม่กี่คนที่รู้สึกเกร็ง คือพี่แก้ว กับป้าดาว (ดวงดาว จารุจินดา) ซึ่งเชียร์ก็ต้องร่วมงานกับป้าดาวด้วยเหมือนกัน ในละคร เธอคือชีวิต คือสองคนนี้ ถ้าให้คุยปกติคุยได้ แต่พอเข้าฉากมันตื่นเต้น พูดไม่ถูก เหมือนได้ร่วมงานกับคนเก่งๆ พอเข้าฉากไปเรื่อยๆ ก็หายไป เพราะเหมือนได้รับรัศมีเขามาใส่เรา พี่แก้วเองก็ไม่เคยรู้ เพราะเชียร์ไม่เคยบอก อย่างพี่แก้ว ผลงานเขาก็เยี่ยมยอดในสายตาทุกคนอยู่แล้ว" เชียร์ กล่าวสรุป



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์