น้องฟิล์ม สาวประเภท2งามที่สุดในโลก

'ฟิล์ม' หรือ ธัญญรัศม์ จิราภัทรภากร สาวประเภท 2 ผู้คว้าตำแหน่ง Miss International Queen พร้อมกับรองอันดับ 1 คือ'เอลิกา บารอส'จากบราซิล และรองอันดับ 2'ชาแนล มาดิกรัล'จากฟิลิปปินส์มาแนะนำตัวกับ 'มติชนออนไลน์'

'ธัญญรัศม์' หรือ ฟิล์ม นิสิตปี 1 คณะการจัดการสาขาธุรกิจระหว่างประเทศ

 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ผู้คว้าตำแหน่ง Miss International Queen มาครองแบบไม่ต้องสงสัยกับรูปร่างหน้าตาไม่ว่าจะมองมุมไหนแทบจะไม่รู้เลยทีเดียวว่าเธอผู้นี้มีคำนำหน้าว่า' นาย ' หรือที่คนทั่วไปมักจะกล่าวชมกันว่า 'สวยขนาดที่ผู้หญิงยังอาย' จะจริงหรือไม่ก็คงขึ้นอยู่กับว่าคนคนนั้นเคยเจอผู้หญิงสวยระดับไหนมาบ้าง

'ฟิล์ม' เล่าถึงการก้าวเดินขึ้นมาครองตำแหน่ง ' Miss International Queen' กับ'มติชนออนไลน์' ว่า

การเข้ามาประกวดครั้งนี้ไม่ได้มีความฝันหรือแรงบันดาลใจอะไรเป็นพิเศษ เพียงแค่อยากลองดูเท่านั้นเพราะก่อนหน้านี้เคยประกวดในเวทีอื่นมาก่อนแล้ว และที่สำคัญคิดว่าหากได้ขึ้นประกวดเวทีนี้ก็ถือว่าเป็นเวทีใหญ่ครั้งหนึ่งในชีวิตก็น่าจะลองดู จึงได้ตัดสินใจเข้าประกวดมิสทิฟฟานี(พัทยา) ก่อนพร้อมกับคว้ารางวัลชนะเลิศมาครอง  จากนั้นจึงจะขึ้นสู่เวทีที่สูงขึ้นระดับโลก ในการประกวด Miss International Queen และชนะเลิศเช่นกัน  


'ความรู้สึกแรกที่ได้รับรางวัล คือ รู้สึกดีใจ

ที่เราได้อยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ของการประกวด ได้เป็นผู้ชนะ ได้ทำความฝัน และความตั้งใจให้สำเร็จ' ฟิล์ม กล่าวพร้อมกับยิ้มด้วยสีหน้าปลื้มปีติกับความสำเร็จของตัวเองกว่าที่จะคว้ารางวัลนี้มาได้

สำหรับฟิล์มแล้วมันไม่ง่ายที่จะสามารถชนะใจคณะกรรมการได้ทั้งหมด

เพราะเพื่อนที่ร่วมประกวดแต่ละคนก็ล้วนมีความสามารถด้วยกันแทบทั้งนั้น สิ่งหนึ่งที่ฟิล์มบอกว่าทำให้กรรมการเทคะแนนให้เพราะความตั้งใจ เวลาที่ทำอะไรจะตั้งใจอย่างเต็มที่ซึ่งกว่าจะผ่านมาได้ก็ต้องเผชิญกับอุปสรรคเรื่องของเวลาที่กระชั้นชิดไปหมดทำให้มีเวลาดูแลตัวเองน้อย ต้องเก็บตัวถึง 5 วัน จึงทำให้เหนื่อยแต่เมื่อได้รับรางวัลแล้วความเหนื่อยก็หายไปหมด


ภารกิจของสาวงามประเภท 2 ที่ 'ฟิล์ม' บอกว่าจะทำต่อจากนี้ คือ

การทำหน้าที่เป็นตัวแทนของสาวประเภท 2 ทุกคนในการช่วยเหลือสังคม ร่วมทั้งสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสังคม และเชิญชวนให้คนไทยไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ด้วย

ขณะที่ เอลิกา บารอส สาวงามจากประเทศบราซิล เปิดใจถึงการมาเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรกว่า

เคยทราบมาก่อนว่าเมืองไทยเป็นประเทศที่สวยงามมาก และเมื่อได้มาเยือนด้วยตัวเองจึงยอมรับว่าคำบอกเล่าเหล่านั้นล้วนเป็นเรื่องจริง คนไทยน่ารักมาก มีความประทับใจอะไรหลายๆ อย่างในเมืองไทย เช่น อาหารไทยก็มีรสชาติดีมาก แตกต่างจากอาหารอื่นที่เคยรับประทานมา นับเป็นเรื่องน่ามหัศจรรย์ที่ได้มาเมืองไทย

' ประสบการณ์ครั้งนี้ทำให้ดิฉันได้ทำอะไรที่แตกต่างออกไปจากเดิม รวมทั้งได้เจอนางงามจากต่างประเทศ เช่น ฟิลิปปินส์ มาเลย์เซีย เม็กซิโก เปอร์โตริโก้  ทำให้รู้ว่าเป็นการประกวดนางงามสาวประเภท 2 ระดับโลก ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับดิฉัน และการแข่งขันในเมืองไทยครั้งนี้ ก็เป็นเรื่องดี ที่ได้มาสัมผัสตรงนี้ '
สาวงามจากบราซิลกล่าว  


ทางด้านชาแนล มาดิกรัล สามงามจากประเทศฟิลิปปินส์  กล่าวว่า

มีเพื่อนที่เคยเข้าประกวด Miss International Queen มาบอกว่าการประกวดในครั้งนี้จะเป็นประสบการณ์ที่ดีของชีวิต จึงทำให้มีการเตรียมตัวไว้ล่วงหน้า แต่ก็เพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนการประกวด  กระทั่งได้ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้ายจนกลายเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขัน และในที่สุดก็สามารถคว้าตำแหน่ง 1 ใน 3 ซึ่งถือว่าเป็นความทรงจำที่ดี และจะติดตรึงไว้ในความรู้สึกของชีวิตที่เหลือตลอดไปเป็นความรู้สึกที่สามารถสัมผัสได้จริง พร้อมกับฉีกยิ้ม

' รู้สึกที่งกับคนไทย ที่พวกเขาได้ปฎิบัติต่อดิฉันและเพื่อนๆ อย่างเท่าเทียม และดิฉันก็ชอบที่นี่ อย่างเช่นเมืองพัทยา ในอนาคตหลังจากนี้ ดิฉันอาจจะกลับมาเยือนที่นี่อีกครั้ง แต่ครั้งหน้าจะมาพร้อมกับเพื่อนและครอบครัว' สาวงามฟิลิปินส์กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์