สาเหตุสุดช้ำ!! จากเรื่องจริง คุณอุบล จำต้องเป็นนางรำเฝ้าทรัพย์แผ่นดิน

มีภาพของนางเอกมากฝีมือ "นุ่น วรนุช" จากละครพีเรียด "พิษสวาท" ออกมาให้เห็นกันไปบ้างแล้ว ซึ่งละครเรื่องนี้ได้ถูกนำกลับมาปัดฝุ่นอีกครั้งโดยค่าย เอ็กแซ็กท์ จากบทประพันธ์ของ ทมยันตี ที่ร่ำลือกันว่ามีเค้าโครงมาจากเรื่องจริง ทำให้ได้รับความสนใจจากแฟนละครเป็นอย่างมาก โดยในเรื่องนี้ นุ่น รับบทบาทเป็น "คุณอุบล" นางละครแห่งราชสำนักสมัยอยุธยาตอนปลาย 

         สำหรับบทประพันธ์ เรื่องพิษสวาท นี้เคยนำมาสร้างเป็นละครและภาพยนตร์มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งทุกครั้งจะเกิดเรื่องราวลี้ลับ ปรากฎการณ์แปลก กับผู้คน ดารานักแสดงที่เกี่ยวข้อง เริ่มตั้งแต่ผู้เขียนบทประพันธ์นี้คือทมยันตี ในขณะที่ทมยันตีกําลังเขียนนวนิยายเรื่องนี้ลงตีพิมพ์นิตยสารสกุลไทยรายสัปดาห์ในเวลานั้น ก็ร่วม 40 ปีมาแล้ว คุณหญิงได้ทั้งเล่าให้คนใกล้ชิดและสัมภาษณ์เบื้องหลังนวนิยายเรื่องนี้ว่า ระหว่างที่เขียนถึงอุบลหรือสโรชินีในเวลากลางคืนอยู่นั้น คุณหญิงจะได้กลิ่นหอมของดอกบัวโชยตลบทั่วห้องทํางาน และเห็นภาพผู้หญิงนุ่งห่มสไบมายืนอยู่ที่มุมห้องเสมอ ซึ่งคุณหญิงไม่กลัวแต่กลับพูดคุยด้วย โดยเรียกหญิงนางนั้นว่า “คุณบัว” อยู่เสมอ พร้อมทั้งจุดธูปไหว้ขออนุญาตหญิงนางนั้นไปด้วย ทําให้คุณหญิงเขียนเรื่องนี้ได้อย่างราบรื่นจนจบเรื่อง และหญิงนางนั้นก็หายไปพร้อมกับอุบลด้วยเช่นกัน

สาเหตุสุดช้ำ!! จากเรื่องจริง คุณอุบล จำต้องเป็นนางรำเฝ้าทรัพย์แผ่นดิน

และตั้งแต่นั้นมาไม่ว่าละครเรื่องนี้จะถูกหยิบจับทำละครอีกกี่ครั้ง ก็มีอันเกิดเรื่องราวไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับนักแสดงแทบทุกครั้งไป ไม่เว้นแม้แต่ นุ่น วรนุช ก็ได้เจอเหตุการณ์ลึกลับที่น่าประหลาดใจหลายๆ เหตุการณ์อีกด้วย นั่นทำให้หลายคนยิ่งเชื่อหนักว่าตัวละครในเรื่องนี้ ต้องเคยมีชีวิตอยู่จริงในประวัติศาสตร์

          ซึ่งกล่าวขานกันว่า พิษสวาท เป็นเรื่องราวอิงประวัติศาสตร์ของ อุบล ซึ่งเป็นนางรำหลวงแห่งราชสำนัก ถูกพระราชทานให้เป็นเมียของ พระอรรคทหารเอกมากฝีมือแห่ง กรุงอโยธยาในปีพุทธศักราช 2303 หลังจากศึกอลองพญาสิ้นสุดลง เธอและเขาต่างจงรักแลภักดีต่อแผ่นดินยิ่งชีพ แต่เมื่อวาระสุดท้ายของกรุงอโยธยามาถึง พระอรรคจำต้องลงดาบฆ่าฟันคอเมียอันเป็นที่รัก ก่อนจะสะกดวิญญาณเอาไว้ เพื่อมอบหมายหน้าที่ “ผู้เฝ้าทรัพย์แผ่นดิน”  และเมื่อสามีเป็นผู้ทรยศความรักความภักดีของเธอ อุบลจำต้องแบกรับภาระหน้าที่ด้วยความทุกข์ทรมาน รักแท้จึงแปรเปลี่ยนเป็นอาฆาตนั่นเอง.

สาเหตุสุดช้ำ!! จากเรื่องจริง คุณอุบล จำต้องเป็นนางรำเฝ้าทรัพย์แผ่นดิน

ขอบคุณข้อมูลจาก thaifilm.com / daradaily.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์