“ไกรสร” รับโพส “พุ่มพวง” เข้าฝัน “สร้างกระแส”

ฮือฮาสนั่นโซเชี่ยล เมื่อ “ไกรสร ลีละเมฆินทร์” โพสรูปสร้อยคอพร้อมข้อความว่า “แม่ผึ้ง-พุ่มพวง ดวงจันทร์” มาเข้าฝันว่าอยากใส่สร้อยเส้นดังกล่าวไปร่วมงานบวช “น้องเพชร” ลูกชาย งานนี้ก็มีเสียงวิจารณ์ต่างๆ นานา บ้างก็เชื่อ บ้างก็ว่า “พ่อไกรสร” สร้างเรื่องเรียกศรัทธาเพราะใกล้วัน “ครบรอบพุ่มพวงเสียชีวิต” ซึ่งคุณพ่อได้เปิดใจผ่าน รายการ “ตัวจริง เสียงจริง” ทาง youtube.com/thaich8 ของ “ช่อง 8”  ยอมรับว่าที่โพสทั้งหมดคือการ “สร้างกระแส” แต่อยู่บนพื้นฐานของ “ความจริง” และความรัก “แม่ผึ้ง”  ส่วนใครจะมองเป็นอย่างอื่นก็เป็นเรื่องที่ห้ามไม่ได้ และเดือดจัด “คนทรงเจ้า” สำนักหมอดูต่างๆ กุเรื่องพุ่มพวง รวมถึงเลี่ยไรเงินอ้างเอามาทำบุญในงานบวชน้องเพชร เตือนแฟนเพลงอย่าหลงเชื่อ 

ฝันว่าอะไร ? 
        “เขาอยากจะใส่สร้อยเส้นนี้ คือในรูปที่พ่อลง ใส่ชุดนี้มาเลย ใส่สร้อยเส้นนี้ไปงานบวชลูก ก็รู้แล้วว่าฝัน กึ่งหลับ กึ่งตื่น ตื่นมาก็ค้นทุกอย่างของพุ่มพวง ค้นกล่องโน้นกล่องนี้ เครื่องประดับของพุ่มพวงที่เก็บไว้ เปิดหาไม่มี ตอนแรกพ่อคิดว่ามีทั้งสร้อยและตุ้มหูด้วย ก็โพสไปว่าหาตุ้มหูไม่เจอ ก็มาเปิดตู้ข้างเตียง พ่อก็คงเก็บไว้นานแล้วล่ะ ตั้งแต่ที่มาอยู่เชียงใหม่ ก็ค้นเจอเส้นนี้ เป็นเส้นเดียวกับที่เขาใส่มาเมื่อคืน ก็เลยโอ้โหขนลุก เลยโพสลงไป ก็เลยเป็นข่าวอย่างที่เห็น”

ในฝันได้คุยอะไรกันไหม ? 
        “มันเบลอๆ นะ ก็เหมือนพูดคุยแต่ว่าไม่ใช่พูดเหมือนคนปกติที่เราคุยกัน เขาดีใจ ร้องไห้ จะไปงานบวชลูก เขาจะใส่สร้อยเส้นนี้ไปนะ เขาเส้นชุดนี้มาไง(ในฝัน) เขาก็ชี้ที่สร้อยตอนแรกพ่อก็ไม่รู้จะหาที่ไหน แต่ล่าสุดก็เจอแล้ว ถึงไกด้ถ่ายรูปแล้วก็โพสลง” 

สร้อยเส้นนี้มีความหมายอะไร ? 
        “ทรัพย์สมบัติเขาเยอะ(หัวเราะ)” 

สร้อยเส้นนี้ซื้อด้วยกัน ? 
        “ทุกเส้นทุกชิ้น พ่อจะมีส่วน เส้นนี้สวยมั้ย พี่เส่นนี้สวยมั้ย หนูใส่สวยมั้ย แหวนวงนี้ นาฬิกาเรือนนี้ ตุ้มหูคู่นี้สวยมั้ย พ่อจะบอกว่าใช่ สวยลูก สวยผึ้ง หนูใส่กับชุดนี้นะ ใส่แบบนี้นะก็จะมีการปรึกษากันตลอดเวลา” 
พอจะจำได้มั้น ? 
        “มันก็เกือบ 30 ปีแล้วนะ ก็เป็นหลักแสน แต่ไม่รู้แสนต้นแสนปลาย กี่แสนจำไม่ได้ เพราะพุ่มพวงจะช้อปปิ้งประจำ บ่อยๆ(ยิ้ม) ไปเดินเจอร้านเพชรหรูๆ ก็เข้าไป แพง ถูก ตอนนั้นเราไม่ได้คิดกันเนาะพอดีหาเงินได้เยอะ อยากได้อะไรก็ซื้อไหนหนู อยากกินอะไรใช้ไปกินไป เขาลำบากมามากถึงเวลาเขาร่ำรวยมีเงินทอง ใช้ไป เขาหามาได้ใช้ไป เต็มที่” 

ทำไมแม่ผึ้งอยากใส่สร้อยเส้นนี้ไปงานบวช ? 
        “นึก นึกเหมือนกันนะ ว่าทำไมมีเส้นอื่นเยอะแยะไป เพชรก็เยอะแยะไป นึกก็นึกไม่ออก” 

ได้คุยกับน้องเพชรไหมรู้สึกยังไง คุณแม่มาเข้าฝัน ทำไมอยากใส่สร้อยเส้นนี้ ? 
        “ก็คุยนะ แต่ตอนนี้พเชรยัง 3-4 ขวบ เพชรจะไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร ประวัติพ่อกับแม่รักกันยังไง โตมาก็เป็นข่าวเป็นคราวกันไป สร้อยเส้นนี้ก็นึก นึกทุกวัน แม้กระทั่งเดี๋ยวนี้ว่ามันต้องมีเหตุผลอะไรสักอย่าง แต่เหตุผลสำคัญที่สุดที่นึกได้ก็คือว่ามันอยู่ต่างที่ ไม่ได้อยู่รวมกับกล่องต่างๆ ที่เก็บไว้ มันอยู่ต่างที่เลย เส้นเดียวโดดๆ เลย ทำไมพ่อเอาเส้นนี้ไปเก็บไว้ตรงนั้นก็ไม่รู้ นี่คือสิ่งที่นึกได้ตอนนี้ ไม่รู้ว่ามีความสัมพันธือะไรไปซื้อแล้วชอบเส้นนี้มากที่สุด หรือไปกับลูก ไปอเมริกา ไม่รู้” 

น้องเพชรจะบวชวันที่เท่าไหร่ ? 
        “8 มิถุนายน” 

นี่อาจเป็นสัญญาณว่าแม่ผึ้งรับรู้ ? 
        “ก่อนที่จะบวชถึงแม้จะยังไม่ได้ปขอขมาแม่ผึ้ง เรา 2 คนพ่อลูกก็คุยกันตลอดเวลา ยกมือบอกแม่นะ บอกมาม้านะนี่คือความตั้งใจของเพชรที่จะบวชจริงๆ บวชใช้มาม้า บวชให้ปาป๊าได้บุญกันทั้ง 2 คน บีอยซ์(น้องเพชร)ก็โตแล้ว ที่ผ่านมาทั้งหมดก็เป็นเด็กวัยรุ่นก็คิดไม่ถึงว่ามันจะมีเหตุการณ์อะไรต่างๆ ตอนนี้คิดจะบวชเอง มาขอบวชเอง เพราะฉะนั้นแม่ผึ้งต้องรับรู้ตั้งแต่เขาตั้งจิตอธิฐานแล้วล่ะ” 

น้องเพชรจะบวชกี่วัน ? 
        “ที่คิดไว้ตอนนี้ประมาณ 15 วัน ที่วัดบวร หนึ่งเพราะเพชรยังทำงานอยู่เป็นดีเจอยู่ ไม่รู้จะลาได้นานแค่ไหน ตอนนั้นตั้งใจว่า 15 วัน แต่ฤกษ์สึกยังไม่มีก็ลองดูว่าบวชไปสัก 2-3 วันก่อน(ยิ้ม) ซึ้งในรสพระธรรมแค่ไหน” 

ก่อนหน้านี้เห็นโพสเรื่องมารผจญตอนน้องเพชรจะบวช เกิดอะไรขึ้น ? 
        “ก็มีตัวปลอม คนเลียนแบบพุ่มพวงเยอะแยะเต็มไปหมด อันนี้เราไม่ว่าทุกคนรักพุ่มพวงกันหมด  อยากจะเป็นเหมือนพุ่มพวง อยากแต่งตัวเหมือนพุ่มพวง อยากจะดังเหมือนพุ่มพวงเยอะแยะไปหมด แต่มันก็มีหมอดู องค์เจ้า เข้าทรงหลายสำนักที่ทำตัวผิดเพี้ยนจากพระพุทธศาสนาไป พยายามจะบอกว่าเขาคือพุ่มพวง เขาเลียนแบบพุ่มพวงนี่แหละตัวจริง คนนั้นตัวจริง คนโน้นตัวจริง เยอะแยะไปหมดที่พ่อสัมผัสมามีคนโทรจากต่างประเทศสารพัด พุ่มพวงไปหา พุ่มพวงไปสิงแต่การบวชของน้องเพชรครั้งนี้ที่พ่อโพสลงไปมันก็เหมือนจะทำลายชื่อเสียงก็คงประมาณนั้น จะมาเลี่ยงไรเงินท้อง อ้างจะเอาเงินทำบุญให้น้องเพชร หรืออะไรก็แล้วแต่หลายสำนัก หลายคนที่คิดจะทำ พ่อก็ประกาศไปว่าแฟนคลับแฟนเพลงอย่าไปเชื่อใครฟังพ่อคนเดียว การบวชครั้งนี้ถ้าอยากจะทพบุญไปทำที่วัดให้น้องเพชร อย่าไปผ่านมือใครทั้งสิ้น ใครเขียนทำซอง ใครโพสขอเลี่ยไรตัวปลอมทั้งนั้น อย่าเชื่อเด็ดขาด” 

น้องเพชรรู้ไหมมีเรื่องมีแบบ ? 
        “ทราบครับ ก็เสียใจแล้วก็รู้สึกไม่ดีมากๆ ก็บอกพ่อเหมือนกันว่าพ่อต้องช่วยปรามนะ ตอนแรกก็คิดว่ามันตจะถูกต้องไหม แฟนคลับแฟนเพลงทั่วประเทศอยากจะทำบุญแล้วไปจัดกันเอง แต่พอถามพ่อถามผู้หลักผู้ใหญ่แล้วบอกว่ามันไม่ถูกต้อง ถ้าอยากทำบุญก็ไปที่วัดสิ” 

กระทบน้องเพชรถึงขั้นไม่อยากบวชไหม ? 
        “ถามแล้วนะ ว่าลูกเป็นไงมั่ง ไม่มีนะ ถามว่าเป็นไงมั่งลูก ก็เครียดๆ เหมือนกันนะ ใจไม่ดี แต่เพื่อบุญมาม้าได้บุญ ปาป๊าได้บุญเขาตั้งใจจะบวชแล้ว แค่นี้คงไม่ได้กระทบกระเทือนที่เขาจะไม่บวช” 

อีกมุมหนึ่งหลังมีข่าว คนก็มองว่าคุณพ่ออกมาสร้างกระแสเรียกศรัทธา ? 
        “นี่ๆ(หัวเราะ) ก็อยากจะพูดเหมือนกัน ปกติพ่อก็เป็นนักแสดงอยู่แล้วเนาะ การประชาสัมพันธ์(ยิ้ม) ก็ต้องยอมรับนะว่าพ่อมาดูแลเพชร บริษัทมาดูแลศิลปิลของตัวเองเนี่ยจะทำยังไงให้ศิลปินของตัวเองมีข่าวมีคราว จะว่าสร้างภาพจะว่าอะไรก็แล้วแต่พ่อยอมรับนะ พ่ออยากจะให้ลูก อยากให้แฟนคลับแฟนเพลงได้รู้จักน้องเพชรมากขึ้นทั้งที่น้องเพชรดังมาตั้งแต่เกิด ดังมาตั้งแต่อยู่ในท้อง พ่อเอง คุณผึ้งเองประกาศหน้าเวทีว่าเขาท้องแล้วนะ  ทุกคนก็อยากจะเห็นลูกพุ่มพวงดวงจันทร์กันทั้งนั้น ก็เลยจะบอกว่าการที่น้องเพชรเขาดังอยู่แล้ว แต่จะทำยังไงให้ผลงานออกไปให้แฟนเพลง แฟนคลับทราบก็เป็นหน้าที่ของพ่อ ยอมรับว่าจะสร้างภาพ จะสร้างอะไรก็แล้วแต่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นบนพื้นฐานของความเป็นจริง บนพื้นฐานของรักลูก บนพื้นฐานของรักพุ่มพวง รักชื่อเสียง รักครอบครัว รักอะไรก็ตามที่มันให้แฟนคลับแฟนเพลงได้รู้ถึงการเคลื่อนไหวที่แท้จริงของน้องเพชร ของพ่อ หรือของแม่ผึ้งก็ตาม” 

สร้างเรื่องแม่ผึ้งเขาฝัน ? 
        “ก้แล้วแต่คนจะคิด พ่อไปห้ามความคิดของใครไม่ได้ ก็บอกแล้วว่าที่เล่ามันเป็นอย่างนี้จริงๆ นะ แล้วแต่คนจะคิด อันนี้ไม่ทราบ” 

“ไกรสร” รับโพส “พุ่มพวง” เข้าฝัน “สร้างกระแส”


“ไกรสร” รับโพส “พุ่มพวง” เข้าฝัน “สร้างกระแส”


“ไกรสร” รับโพส “พุ่มพวง” เข้าฝัน “สร้างกระแส”


“ไกรสร” รับโพส “พุ่มพวง” เข้าฝัน “สร้างกระแส”


“ไกรสร” รับโพส “พุ่มพวง” เข้าฝัน “สร้างกระแส”

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์