แม่โบว์ แฉ มะลิ ซ่าป่วนร.ร.ใหม่-บอกพ่อปออยู่หวัน

วันนี้ที่ Kidzania Bangkok สยามพารากอน มีการจัดงาน คอนเกตลุ้นทุนการศึกษาเพื่อการเรียนรู้เพิ่มเติม โดยในงานมี "โบว์"แวนด้า สหวงษ์ และน้องมะลิ ดญ.พาขวัญ สหวงศ์ มาร่วมพูดคุย
โดยหลังจบงาน โบว์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่พามะลิ ไปดูโรงเรียนมาเรียบร้อยแล้ว "มะลิจะเข้าเรียนสิงหานี้ค่ะ เตรียมทุกอย่างพร้อมแล้ว ที่เหลือก็มาลุ้นกันว่าจะเป็นแม่หรือลูกที่เสียน้ำตา โบว์ได้ทดลองพาเขาไปมาแล้ว 2 ครั้ง ไปป่วนร.ร.มาเรียบร้อย รื้อทุกอย่าง เป็นร.ร.ที่อยู่ใกล้บ้าน อินเตอร์ ที่เลือกร.ร.นี้เพราะเขาเน้นเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทย เรื่องกาลเทศะจนบธรรรมเนียมที่นี่เขาจะเน้นแล้วพี่ปอก็ชอบด้วย เขาตั้งใจและไปหาข้อมูลอยากให้น้องเรียนรู้โดยที่ไม่จดจำ อยากให้เน้นปฏิบัติ ไม่ใช่มานั่งสูตรคูณ ให้น้องเรียนรู้และมีความเข้าใจ ร.ร.นี้ก็ตอบโจทย์พี่ปอทุกอย่าง"

มะลิมีงอแงมั้ย
"ไม่มีเลย เพราะที่ร.ร.มีกิจกรรมเยอะ มีของเล่นที่ฝึกทักษะกับเด็กๆ เยอะ วันแรกเขาคงจะตื่นเต้น"

ได้ฝึกให้มะลิห่างแม่บ้างหรือยัง
"มีอยู่ห่าง แต่เจาก็จะอยู่กับพี่เลี้ยงบ้าง แต่ถ้าห่างหมดทั้ง 3 คนไม่เคยลอง ถามว่ากังวัลมั้ย ด้วยความเป็นมะลิในตอนนี้ก็ไม่กังวล คิดว่าเขาน่าจะเข้ากับคนได้ง่ายมาก"

ถามถึงรูปที่โพสต์คู่กับปอตอนใส่ชุดแต่งงาน
"มันเป็นตอนที่มีความสุข ไม่ว่าจะเป็นโบว์ พ่อแม่ทั้งสองฝ่าย แล้ววันที่ถ่ายรูปนี้ยังคุยเล่นกับพี่ปอว่าอยากให้คนอื่นเห็นจังเลย อยากให้เขามีความสุขไปกับเรา รูปที่โบว์โพสต์ก็มีญาติๆ เห็น แต่โบว์ขอพี่ปอว่าอยากเก็บไว้ดูกันเองดีกว่า เมื่อวันนึงเขาไม่ได้อยู่และไม่ได้มาร่วมรู้สึกกับเราในวันนี้ ใจโบว์ก็รู้สึกว่าเขารับรู้ว่ามันคือวันสำคัญ วันที่อยู่หลวงพระบางก็ได้ตักบาตรข้าวเหนียวพอดี เลยรู้สึกว่าพี่ปอคงอยากให้เป็นวันนี้มั้ง หลวงพระบางเป็นสถานที่ที่พี่ปออยากให้โบว์กับมะลิไปมากเพราะเขาเคยไปถ่ายละคร กลับมาก็มาเล่าว่ามันสวยมากอยากให้แม่ลูกได้ไป แต่ตอนนี้ตัวเขาไม่ได้อยู่ แต่เขาเปลี่ยนที่ไปอยู่ในใจเรา เราก็มีความสุข"

เป็นการครบรอบแต่งงานกี่ปี
"โบว์กับพี่ปออยู่ด้วยกันมานานมาก แต่ถ้าจะนับวันที่เรามีพิธีก็ประมาณ 3 ปี ทุกปีในวันครบรอบแต่งงานพี่ปอก็ไม่มีโมเมนต์อะไรพิเศษ ปีที่แล้วก็ลืมกัน ผ่านวันที่ 11 พ.ค.ไปจนวันที่ 12 พ.ค. มีรุ่นน้องในหมู่บ้านมาถามว่าเมื่อวานไปเลี้ยงอะไรกัน พี่ปอก็ถามว่ามีงานเลี้ยงอะไรกันเหรอ น้องคนนั้นเลยบอกว่าครบรอบวันแต่งงานของพี่นิ เลยหันไปมองหน้ากันและไม่รู้ว่าใครจะโกรธใคร"

ได้ให้มะลิดูรูปบ้างไหม
"ก็เอามาให้เขาดู เขาก็เรียกพ่อจ๋า มาช่วงหลังๆ เริ่มเรียกหาพ่อบ่อยขึ้น เมื่อตอนเช้าตื่นขึ้นมาอยู่ดีๆ ก็พูดว่าคิดถึงพ่อ เราก็ใจแบบ... โบว์เคยถามมะลิตอนอยู่ที่วัดที่หลวงพระบางว่าพ่ออยู่ตรงไหน เพราะอยู่ดีๆ เขาก็เรียกพ่อจ๋า ชี้ให้ดูหน่อย มะลิก็ชี้ และบอกว่าพ่ออยู่หวัน(สวรรค์) โบว์เลยบอกว่าพ่อมีความสุขนะ"


แม่โบว์ แฉ มะลิ ซ่าป่วนร.ร.ใหม่-บอกพ่อปออยู่หวัน




แม่โบว์ แฉ มะลิ ซ่าป่วนร.ร.ใหม่-บอกพ่อปออยู่หวัน


แม่โบว์ แฉ มะลิ ซ่าป่วนร.ร.ใหม่-บอกพ่อปออยู่หวัน


แม่โบว์ แฉ มะลิ ซ่าป่วนร.ร.ใหม่-บอกพ่อปออยู่หวัน


แม่โบว์ แฉ มะลิ ซ่าป่วนร.ร.ใหม่-บอกพ่อปออยู่หวัน

Cr.khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์