จอยซ์ ทีเคเปิดใจถึงชีวิตรักในเรือนจำ

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.  "จอยซ์"พรพรรณ รัตนเมธานนท์ 1 ในนักร้องดูโอ "ไทรอัมพ์ส คิงดอม" ต้นตำรับสายเดี่ยว และเจ้าของเพลงฮิตติดปาก อย่าง ผ้าเช็ดหน้า, อย่าเข้าใจฉันผิด, อ้วน, อยู่นานๆ อีกนิด, ห้ามใจไม่ไหว ฯลฯ พร้อมด้วย "โบ"สุรัตนาวี สุวิพร ออกรายการ ClubFridaySHOW ทางช่อง GMM 25 ในประเด็น "ขี้คุก! สังคมมักไม่เปิดโอกาสให้คนที่เคยติดคุกมาก่อน"

โดยจอยซ์เริ่มเล่าถึงเรื่องที่โดนจับยาเสพติดเมื่อ 8-9 ปีก่อนว่า ตอนที่โดนจับใหม่ๆก็คิดว่าคงติดคุกไม่นาน เพราะเราเป็นผู้เสพ ไม่ใช่ผู้ค้ายาเสพติด แต่ศาลตัดสินจำคำ 8 ปี เพราะจำนวนยาที่ยึดได้มันเยอะมาก 4 พันกว่าเม็ด พอทราบว่าโดนโทษจำคุก 8 ปีก็ยังคิดว่าอีกไม่นานก็ต้องออกจากเรือนจำ รอได้ เราอายุยังไม่เยอะ ตอนนั้นนั่งนับถอยหลังทุกวัน เพราะมีความหวัง

"แต่ต่อมาตำรวจยื่นอุทธรณ์ จากนั้นศาลอุทธรณ์ตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ก่อนลดเหลือ 33 ปี ตอนนั้นจอยซ์ก็เริ่มหันไปสนใจชีวิตในเรือนจำมากขึ้น สนใจคนแก่ไปพูดคุยกับเขา ได้รับรู้เรื่องราวที่เขาลำบากกว่าเราเยอะ และก็เริ่มทำให้ชีวิตมีค่าขึ้น เรียนปรัญญาตรีไปด้วย"

จอยซ์ยังบอกว่า จากนั้นศาลฎีกาก็พิพากษ์ตามชั้นต้น คือให้ติดคุก 8 ปี ตอนที่อยู่ในเรือนจำก็มีความรักนะ มีแฟนเป็นผู้หญิง เพราะรู้สึกมีความรู้สึกปลอดภัยกว่ามีแฟนเป็นผู้ชายเยอะมาก ตอนที่ออกจากเรือนจำใหม่ๆ ก็ใช้เงินไม่เป็น เพราะอยู่ในคุกใช้แต่คูปอง เข้าห้องน้ำก็ล็อกประตูไม่เป็น กลัวทุกอย่าง กลัวมือถือ กลัวเฟซบุ๊ค กลัวอินสตาแกรม และตอนขึ้นคอนเสิร์ตกับโบครั้งแรกก็กลัวมากๆ เพราะมีความคิดว่าสังคมมักไม่เปิดโอกาสให้คนที่เคยติดคุกมาก่อน แต่พอได้ยินเสียงกรี๊ดของแฟนๆ เสียงร้องไห้ มันละลายความกลัวของจอยซ์ไปเลย

จอยซ์ ทีเคเปิดใจถึงชีวิตรักในเรือนจำ




จอยซ์ ทีเคเปิดใจถึงชีวิตรักในเรือนจำ

ขอบคุณคลิปจาก YOUTUBE : GMM25Thailand


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์