สายป่าน แจ้งเกิดนี่แหละ สาวมั่น!!!

แค่เพียงระยะเวลาไม่นาน ก็ดูเหมือนกว่า นางเอกอนาคตไกล “สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข” ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี

ในภาพยนตร์เรื่อง ‘พลอย’ และพรีเซ็นเตอร์โฆษณาตามหน้าจอโทรทัศน์ ทำท่าจะมาแรงแซงโค้งนางเอกคนอื่นๆ ซะแล้ว เพราะด้วยบุคลิกหน้าตาที่โดดเด่น บวกกับนิสัยใจคอที่ดูจะเป็นสาวมั่นตัวจริงเสียงจริง ทำให้เธอเป็นที่น่าจับตามอง

บวกกับข่าวในด้านลบเกี่ยวกับตัวเธอที่มีออกมาเป็นระลอก

ทำให้ยิ่งตอกย้ำภาพความเป็นสาวมั่นของ ‘สายป่าน’ หนักเข้าไปอีก ‘อินฟราเรดซูม’ ฉบับนี้ ขอเคลียร์ทุกเรื่องราวปัญหาที่ค้างคาใจของทุกคน ให้หายสงสัยกันไปข้าง


เข้าวงการไม่นาน เจอข่าวเยอะมาก ท้อหรือยัง ?

“ท้อมั้ย เคยท้อนะ ไม่อยากเป็นแล้ว มันท้อ มันเหนื่อย ทำไมต้องจู่โจมกันขนาดนี้ ทั้งข่าว ทั้งอะไรต่ออะไรเยอะแยะ คิดไปก็พาให้เราแย่ ปลงดีกว่า คือ เรารู้อยู่แล้วว่า อันไหนจริง อันไหนไม่จริง คนรอบข้างเข้าใจก็พอแล้ว”

เคยร้องไห้กับข่าวมั้ย ?
 
“เคยค่ะ บ่อยเลย มีสองข่าวที่แรงๆ เลย มีข่าวติดยา กับ ข่าวที่เพิ่งผ่านมา ก็จะค่อนข้างแรง ร้องไห้กับข่าวพวกนี้แหละ แต่ข่าวอื่นก็ขำๆ เครียดสองข่าวนี้”


ข่าวติดยา ?

“ เครียดมากค่ะ เครียดถึงขนาดว่า สงสารพ่อกับแม่เลยว่า ทำไมถึงต้องเป็นอย่างนี้ เป็นเพราะว่า ป่าน เป็นคนตรงๆ หรือเปล่า ข่าวถึงได้แรงกว่าคนอื่นๆ ป่าน เป็นคนเดินสวนจตุจักร ป่าน ติดดินหรือเปล่า ข่าวก็เลยออกมาดิบๆ กว่าคนอื่นๆ ถ้าคนอื่นเดินพารากอน อาจจะมีแค่ข่าวสูบบุหรี่ แต่นี่ของ ป่านเป็นข่าวติดยาเลย ทำไมข่าวแรงจัง”

ถูกปล่อยข่าว ?

“ แรงมากๆ หนูเคยคิดว่า หนูไปทำอะไรใครหรือเปล่า ถึงได้แรงขนาดนี้ หนูเป็นคนเฉยๆ ไม่เคยไปเบียดเบียนชีวิตส่วนตัวของใคร ไม่เคยคาดแค้นอะไรกับใคร”

อยากรู้ตัวคนปล่อยข่าวหรือเปล่า ?

“พอรู้ค่ะ แต่ไม่ได้ทำอะไรกับเขา ปล่อยไปค่ะ ไม่เป็นไร”


ข่าวเริ่มบานปลายไปเยอะ ?

“ป่าน ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะว่า แถลงข่าวไปแล้ว เรื่องจริงเป็นยังไง อะไรมันเป็นยังไง ป่าน ไม่รู้จักก็คือไม่รู้จัก ป่านสนิทมั้ย ก็เหมือนแฟนคลับทั่วไป เขาคือแฟนคลับทั่วไป ป่านมีพยาน มีหลักฐาน เขาจะเล่นอะไรก็เล่นไป ป่าน ไม่ตอบโต้ดีกว่า อยู่เฉยๆ อย่างนี้ดีกว่า เขามีแรงทำก็ทำไป แต่ตราบใดที่ป่านทนไม่ไหวแล้วเขาอาจจะถูกฟ้องก็ได้”
 
คิดที่จะฟ้องร้อง ?

“ตอนนี้ยังไม่คิดค่ะ แต่ถ้าเกิดมันแรงไปกว่านี้ไม่แน่ ป่าน ไม่ได้สนใจกับข่าว คิดว่าไร้สาระ ปัญญาอ่อนมาก”

เบื่อมั้ย ต้องมานั่งแก้ข่าว ?

“ เบื่อค่ะ แต่ ป่าน คิดว่า คนที่เขาอ่านข่าว บริโภคข่าวน่าจะรู้ ป่าน เป็นคนที่มีเพื่อนเยอะ แล้ว ป่าน มั่นใจว่า คนที่เชื่อข่าว อย่างน้อยต้องไม่ใช่เพื่อน ป่าน แน่ๆ คนที่เชื่อ ป่าน ก็มี อย่างน้อยก็ไม่เครียดตรงนั้น”


คนไม่ค่อยเชื่อ เพราะเห็นภาพเราแรง ?

“ก็ทำอะไรไม่ได้ ข่าว คือ ข่าว ยังไงการฟังข่าว ผู้บริโภคต้องรู้ว่า ควรที่จะฟังหูไว้หู ถ้าตราบใดข่าวยังไม่ได้ออกมาจากปากของตัวป่านเอง ถ้ายังเป็นแค่ปลายปากกา หรือว่า เป็นแค่คำพูดที่ไม่ได้มาจากเจ้าตัว ข่าวนั้นก็ยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ ยังเชื่อไม่ได้ ป่านว่า คนเขาน่าจะรู้ คำว่าข่าวก็คือข่าว”

กลัวภาพแรงๆ คิดตัวหรือเปล่า ?

“ถ้าเป็นคนที่ร่วมงานกับป่าน หรือว่า เป็นพี่ๆ เพื่อนๆ เขาจะรู้ว่า เหมือนข่าวมันจะแรงไปจริงๆ ตัวป่านเองยอมรับว่า ป่าน เป็นคนห้าว เป็นคนพูดจาตรง แต่ ป่าน ไม่ใช่คนก้าวร้าว ป่าน ไม่ใช่คนก๋ากั่น ไม่ใช่คนกร้านโลก แต่เป็นคนตรงๆ ถ้าคนที่อยู่ใกล้ๆ จะรู้ตัว ซึ่ง ป่าน ก็กลัวคนติดภาพเหมือนกัน ไม่รู้จะทำยังไง”

กับแฟนคลับ วางตัวลำบากขึ้นมั้ย ?

“กับคนอื่นยังเหมือนเดิม มีเขาคนนี้แหละที่ ป่าน จะเปลี่ยนไป เพราะกับคนอื่นๆ ป่าน มีข้อความหมด เจอแฟนคลับก็กอดทุกคน หมายถึงตบไหล่ขอบคุณ ถ้าวันไหน ป่าน ไม่ทักก็จะบอกแฟนคลับ ป่าน อาจจะส่งข้อความไปขอโทษเขา เขาสำคัญตัวเองผิดหรือเปล่าไม่ทราบ”


ทางโน้นเอาข้อความออกมาแฉ ?

“ขำค่ะ ตลกค่ะ”

ให้ใจแฟนคลับหมดเลยเหรอ ?

“ไม่ค่ะ ป่าน ไม่ได้ให้หมด คือว่า ป่าน เป็นคนอัธยาศัยดี ป่าน เป็นคนห้าวๆ อยู่แล้ว ป่าน เป็นคนอย่างนี้อยู่แล้ว ก็ไม่แปลก ป่าน มีแฟนคลับไม่กี่คน เขาสนิทกับป่านมาก”

เจอมรสุมข่าว ได้กำลังใจจากไหน ?

“ที่บ้านให้กำลังใจทุกอย่างค่ะ คุณพ่อเขาจะถาม อย่างนั้นอย่างนี้ เขารู้ตัวป่านเองแก้ปัญหาไม่ไหว คุณแม่จะน่าสงสารมากกว่า เพราะว่า เขาไม่สบายเลย เพราะแม่เครียด แม่เขาจะไม่พูดถึงเรื่องนี้เลย เขารู้ว่า มันไม่จริงมันไม่ใช่”


อายุเท่านี้ ทำงานเยอะๆ หนักไปหรือเปล่า ?

“ยังทำได้อีก ชอบค่ะ ไม่เหนื่อย ไม่หนัก ทำได้ ชอบ ป่านไม่ทำตอนนี้แล้วจะไปทำตอนไหน เรียนเป็นสิ่งที่ป่านต้องทำอยู่แล้ว การทำงานเป็นสิ่งที่ป่านรัก ที่ป่านชอบ ดังนั้น ถ้าต้องทำสองอย่าง ก็ทำให้ ป่าน มีความสุข”

เรื่องการเรียน ?

“อยู่เกรด 10”

ข่าวว่า เปลี่ยนที่เรียนบ่อย ?

“ไม่จริงค่ะ ป่านเรียนประถมที่โรงเรียนนึง ตั้งแต่อนุบาลยันป.6 จบก็ต้องเปลี่ยนที่เรียนอยู่แล้ว ไปเรียนนวมินทร์เตรียมน้อม 3 ปี ม.1-ม.3 ก็ต้องเปลี่ยนอีกแล้ว ก็ไปเรียน เซ็นต์เทเรซ่า บริหารธุรกิจ เราไปเรียนแล้วไม่ชอบ เลยไปเรียนสายสามัญ มีเปลี่ยนแค่ครั้งเดียว ถ้าเรียนแล้วไม่ชอบจะให้ทำยังไง ป่าน ไม่ได้อยากเป็นสาวออฟฟิศ ไม่ได้อยากเป็นเลขา”


ผลการเรียน ?

“ก็ขำๆ ค่ะ ป่าน เป็นคนหัวไม่ดี เรื่อยๆ ค่ะ ป่าน มีเวลาเรียน และ ทำงาน ป่าน จะทำงานหลังเลิกเรียน”

มีเวลาพักผ่อนมั้ย ?

“ไม่มี (หัวเราะ) อาศัยนอนในรถ มีเวลาพักผ่อนน้อยมากๆ ถ้าพักผ่อนน้อยจะไม่สบายเอา ป่าน อาศัยยาเอามากกว่า แต่ถ้าทานเยอะๆ ก็ไม่ค่อยดี ถ้าทำงานเยอะๆ ติดกันก็จะขอพักซัก 2-3 วัน”

ดูแลตัวเองยังไง ?

“ไม่เคยดูแลตัวเองเลย กินหมดทุกอย่างเลย ไม่ได้พิถีพิถันอะไรเลย อยากอ้วนมากๆ ป่าน กินทุกอย่างแต่ก็ไม่อ้วนเลย อยากน้ำหนักขึ้น ตอนนี้หนัก 41- 42 อยากหนัก 45 เลยค่ะ”


มีหนุ่มๆ เข้ามาจีบบ้างมั้ย ?

“ไม่มีเลยค่ะ ไม่โฟกัสเรื่องนี้ ป่าน อยู่คนเดียว อยู่กับที่บ้าน ชอบทำงานจะมีคนอื่นทำไม ไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้เลย ทุกวันนี้มีความสุขอยู่แล้ว ทำงานได้เรื่อยๆ”

สาวเจ้าเสน่ห์ หนุ่มๆ หลงใหล ?

“มีด้วยเหรอ (หวัเราะ) ดีค่ะ หนูเป็นของหนูอย่างนี้อยู่แล้ว ดีใจค่ะ หนูคิดว่า คงมองว่า หนูเป็นทอมมากกว่า”

อยากได้แฟนแบบไหน ?

“อยากได้ผู้ชายที่เป็นผู้ใหญ่ เขาต้องดูแลหนูแทนพ่อ-แม่ได้ หนูเป็นคนที่ค่อนข้างเอาแต่ใจ และค่อนข้างใจร้อน คนที่เป็นแฟนหนู ต้องเข้าใจหนูจริงๆ ต้องให้คำปรึกษาได้ เพราะหนูจะมีบางอารมณ์ที่จะเป็นเด็ก”


สเป็ค ?

“ไม่มีค่ะ ขอคนดี ไม่มีอีก เพราะว่า คนดีตายไปกับสึนามิหมดแล้ว (หัวเราะ)”

‘แจ๊ค-แฟนฉัน’ จีบ ?

“ เป็นเพื่อนกันนี่แหละ เพราะว่า ตอนนี้ยังไม่อยากมีแฟน อยากได้เป็นผู้ใหญ่ พี่แจ๊ค เขายังเด็กอยู่”

ที่ไม่มีแฟนเพราะว่า ทางบ้านห้ามหรือเปล่า ?

“ไม่นะ เขาไม่ได้สอนอะไร ป่าน ถึงได้เป็นอย่างนี้ เป็นคนห้าวๆ ที่ยืนทุกวันนี้ได้ เพราะว่า ป่าน เป็นป่านอย่างนี้ คาแร็คเตอร์เราเป็นอย่างนี้”

มองอนาคตของตัวเองไว้ยังไง ?

“ไม่ได้มองค่ะ ป่าน ไม่ได้อยากจะตะเกียกตะกายไปขนาดไหน ไปถึงไหน ป่าน ทำในสิ่งที่ชอบ ทำในสิ่งที่รักก็พอแล้ว มีงานให้แสดงก็พอ ทำงาน เป็นที่พูดถึงของหลายๆ คนก็พอแล้ว แค่นี้ ป่าน ดีใจแล้ว” 

 คงจะอิ่มอกอิ่มใจกันไปกับบทสัมภาษณ์ของ นางเอกน้องใหม่ไฟแรง ที่ต้องยกนิ้วให้ว่า เธอเป็นสาวมั่นจริงๆ ซะด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์