เน วัดดาว เปิดใจหมดเปลือก..ทำไมถึงยิงขมับตัวเอง

จากกรณีที่ นายมคินทร์ พุ่มสะอาด หรือ เน วัดดาว ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ขณะที่เอาปืนยิงขมับตัวเอง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในขณะนี้ โดยเรื่องดังกล่าวยังเป็นข้อสงสัยว่า เน วัดดาว ทำไปเพื่อสร้างกระแส หรือเป็นเพราะอาการป่วยทางจิตกันแน่ 

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.15 น. วันที่ 20 เมษายน 2559 เน วัดดาว ได้ออกมาเปิดใจทุกเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดในรายการปากโป้ง ทางช่อง 8 แบบหมดเปลือกทุกประเด็นว่า

เน บอกว่าที่ตัดสินใจทำไปเพราะไม่ได้กะจะฆ่าตัวตาย คือทำขนาดนั้นไม่กลัวยิงพลาดหรือ ?

เน วัดดาว : ตอนนั้นมันช็อตจริง ๆ เหมือนจะเช้าสู่ช่วงเอ๋อแล้ว

คุณต้องการสร้างกระแสหรือคุณป่วยทางจิต ?

เน วัดดาว : ถามว่าสร้างกระแสหรือเปล่า ผมกล้าพูดได้เลยว่าไม่มีอยู่ในหัวสมอง ถ้าใครทำงานร่วมกับผมก็จะรู้ว่าผมเป็นยังไง ส่วนเรื่องป่วยทางจิตผมก็คงต้องให้แพทย์ยืนยันแหละ แต่ผมก็เชื่อว่าแพทย์ก็คงต้องบอกอย่างนั้น แต่ผมทำทุกอย่างได้ปกติเหมือนเดิมนะ ทำงาน บริหารงานได้ปกติ หัวคิดในเรื่องงานผมปกตินะ เจ้านายผมยังบอกว่าผมเก่งกว่าคนอื่น

ณ วันนี้คดีความไปถึงไหนครับ ?

เน วัดดาว : รู้สึกว่าจะเป็น 3 ข้อหา มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ก็คือปืนผิดมือ ชื่อปืนไม่ใช่ของเรา แล้วก็ยิงปืนในที่สาธารณะเขตชุมชน และก็อีกข้อหาหนึ่งคือเครื่องกระสุนนี่ผมยังไม่แน่ใจว่ามันแนวไหน เขานับรวมตรงกระสุนที่เรายิงหรือเปล่า ถ้าไม่ได้นับตรงนี้ผมก็ว่าไม่น่าจะโดน คดีพวกนี้ก็จะมีค่าปรับด้วย แล้วแต่ดุลยพินิจของศาลด้วย แต้ถ้าติดคุกก็คงไม่น่าจะมาก คือตอนนี้ผมก็รับสภาพนะ คนทำผิดแล้วก็ต้องรับผลที่ตามมมา ไม่ต้องไปอะไร  ไม่ต้องไปอุทธรณ์อะไรทั้งนั้น รับสภาพครับ ผิดแล้วก็ต้องรีบผิด

ทำไมถึงไม่รักษาตัวต่อ ?

เน วัดดาว : พอผมออกจากโรงพยาบาลแล้ว วันนั้นผมก็ถูกส่งตัวไปรักษาจิตเวชอยู่นะ แต่ผมก็ต้องเซ็นใบปฏิเสธการรักษา เพราะตำรวจเขาเรียกพบตัวผมให้มอบตัว ผมก็เลยปฏิเสธทางโรงพยาบาล ขอมอบตัวดีกว่า ออกมาแล้วก็ไม่ไปรักษาแล้วครับ คนที่รักษาผมได้คือคนใกล้ตัวผม ไม่ใช่หมอ หมอต้องไปบอกคนรอบข้างของผมมากกว่าว่าวิธีรักษาผมคืออะไร ไม่ใช่มาบอกผม เพราะถ้าบอกผมมาแต่กลับไปเจอสภาพเดิม ๆ ก็คงไม่หาย ผมรู้ตัวดีว่าผมต้องการอะไร ผมพยายามจะสื่ออ้อม ๆ ตลอด ผมเป็นคนชอบใช้ความรู้สึกสัมผัสกัน เวลาผมคบคนผมใช้ความรู้สึก

แล้วออกจาก รพ. ไปก็ทราบมาว่าไปมีเรื่องอีกแล้ว ไปมีปัญหากับสื่อ ๆ หนึ่ง ?

เน วัดดาว : สื่อ ๆ หนึ่ง ไม่ค่อยอยากใช้คำว่าสื่อกับมันเลย มันเป็นเพจที่ตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นสาขาย่อยของสื่อ ๆ หนึ่ง แล้วก็คงเป็นคนที่ดูแลเพจนั้นแหละ คงจะอยากปั่นกระแสเพจให้ไวมั้ง เพราะวันนั้นก่อนมีปัญหารู้สึกว่าจะมีคนกดไลค์เพจประมาณหกพันคน ผ่านมาวันนึงหมื่นสาม-หมื่นสี่ละ เขาไปทำข่าวที่บ้าน ไปทำข่าวคุณย่า สัมภาษณ์ย่า ย่าก็บอกว่าไม่รู้เหมือนกัน อาจจะชนประตูมั้ง สงสัยว่าจะชนประตูหรือเปล่า แต่เขากลับไปเขียนแคปชั่นว่าได้ข้อมูลสำคัญจากย่าของคุณ เน วัดดาวว่า คุณเน วัดดาว เดินชนประตูเอง...  คือแล้วดูภาพที่เขาใช้ มีภาพในชุมชน คือไปถ่ายวัดทำไม คือตอนแรกก็ไม่ได้อะไรหรอก เขาเขียนข่าวชุมชนวัดดาวจอมลวงโลก คือมันไม่ใช่อะ และพอหลังจากคำ ที่เขาขอโทษคนในชุมชน โอเคพี่ผมต้องการคำนี้จบแล้ว เพราะผมโดนผู้ใหญ่บ่นมา พอเขากลับไปเขาก็บอกว่าที่เขาขอโทษเพื่อให้บรรยากาศมันหายตึงเครียด คือเราก็อ้าวไม่ได้มาขอโทษจากใจนี่หว่า แล้วแถมยังไม่จบ ยังทำ นู่น นี่ นั่น  แถมล่าสุดยังบอกว่าผมสร้างเฟซบุ๊กขึ้นมาเพื่อทำธุรกิจที่ไม่มีประโยชน์อีก

อยากบอกอะไร ?

เน วัดดาว : ตามที่เห็น อะไรดี ไม่ดี การกระทำแต่ละอย่าง คืออย่างผมมีคนติดตามเป็นล้านก็จริง แต่อย่างผม ทำผิดก็คือทำผิด มันไม่มีใครหนีความผิดพ้น อยากฝากทุกคนเวลาจะทำอะไรให้คิดให้ดี ๆ ก่อน เพราะว่าพอพลาดไปแล้วมันแก้คืนไม่ได้ และอีกอย่างขอฝากคนที่ติดตามผม เวลามีใครมาด่าผมในเรื่องที่ผมทำผิดจริง ๆ ไม่ต้องไปเถียงเขา เพราะว่าเขาพูดถูกแล้ว เราผิดจริง ผมรับปากทุกคนรอบข้างไว้หมดแล้วว่าผมจะพยายามให้ถึงที่สุด ถ้าผมไม่ไหวจริง ๆ ผมจะโทรหาทุกคนครับ

เน วัดดาว เปิดใจหมดเปลือก..ทำไมถึงยิงขมับตัวเอง


เน วัดดาว เปิดใจหมดเปลือก..ทำไมถึงยิงขมับตัวเอง

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รายการปากโป้ง 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์