สลดแดง จิตกร กินพารา แก้ปวด-สู้มะเร็ง มีเงินติดกระเป๋า200บ.

"แดง จิตกร"ปลื้ม ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือ หลังโพสต์คลิปป่วยเป็นมะเร็งลำคอระยะที่ 4 ทั้งแฟนเพลง ศิลปิน แห่เยี่ยมบ้านที่บุรีรัมย์ เจ้าตัวชู 2 นิ้ว ย้ำขอสู้ต่อ พร้อมมีกำลังใจขึ้นมามาก เผยอยากขึ้นเวทีคอนเสิร์ต ที่กลุ่มเพื่อนศิลปินจะจัดงานระดมทุนช่วย แม้ร้องเพลงไม่ได้ ขอทักทายแฟนๆ ก็ยังดี ขณะที่ครูเพลง ที่ถ่ายคลิปเผยทราบข่าวว่าป่วย เมื่อไปเยี่ยมก็ตกใจที่ทรุดหนัก มีเงินติดกระเป๋าเพียง 200 บาท ต้องกินยาพาราระงับปวด แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นเมื่อความช่วยเหลือมาถึง ด้านก้อง ห้วยไร่ เผยเคยเล่นเอ็มวีให้ก่อนจะโด่งดัง พร้อมช่วยเหลือทุกทาง ด้านนางเอกพิมพ์มาดา โพสต์ไอจี หายจากมะเร็งแล้ว

จาก กรณีสังคมออนไลน์ แชร์ภาพพร้อมข้อความว่า นายสมจิต เกตภูเขียว หรือ"แดง จิตกร" อายุ 46 ปี นักร้องเพลงลูกทุ่งหมอลำชื่อดังล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งลำคอระยะสุดท้าย และอาการทรุดหนัก ร่างกายซูบผอมเหลือเพียงหนังหุ้มกระดูก แทบไม่เหลือเค้าลางของนักร้องลูกทุ่งอีสานที่เคยโด่งดัง โดยกลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้านเลขที่ 94 ม.7 บ้านทุ่งสว่าง ต.ตูมใหญ่ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ โดยมีภรรยาคอยดูแลใกล้ชิด ทำให้มีคนส่งข้อความให้กำลังเป็นจำนวนมาก ตามที่ข่าวสดนำเสนอไปก่อนหน้านี้

ความ คืบหน้า วันที่ 10 เม.ย. มีญาติพี่น้อง ศิลปินนักร้องเพื่อนร่วมวงการ รวมถึงบรรดาแฟนเพลงทั้งในจ.บุรีรัมย์ และต่างจังหวัด ทยอยเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ "แดง จิตกร" ที่บ้านอย่างไม่ขาดสาย บางคนก็นำยาสมุนไพร อาหารเสริมมามอบให้ เพื่อบำรุงสุขภาพด้วย หลายคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากให้แดง หายป่วย เพื่อจะกลับมาร้องเพลงให้ฟังอีก เพราะแดง ถือเป็นนักร้องลูกทุ่งขวัญใจมหาชนของคนทั้งประเทศ โดยเฉพาะบทเพลง "มนต์รัก ตจว."

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีญาติ และแฟนเพลงมาเยี่ยมให้กำลังใจ พบว่า "แดง จิตกร" มีสีหน้าที่สดใสยิ้มแย้มแจ่มใสมากขึ้น ทั้งยังโชว์ชู 2 นิ้วเป็นสัญลักษณ์ว่ายังสู้ ให้แฟนเพลงและผู้สื่อข่าวดูด้วย พร้อมทั้งพูดคุยทักทายผู้ที่มาเยี่ยมด้วย แต่ก็คุยได้ไม่นาน หากมีอาการเหนื่อยหอบก็จะโน้มตัวลงไปนอนเป็นพักๆ

แดง จิตกร บอกว่า รู้สึกมีกำลังใจต่อสู้มากขึ้นหลังจากมีญาติ แฟนเพลง มาเยี่ยมและส่งกำลังใจผ่านเฟซบุ๊ก หรือสังคมออนไลน์ต่างๆ เป็นจำนวนมาก ทั้งยังโอนเงินมาช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องด้วย ซึ่งก็จะเก็บไว้เป็นค่ารักษาตัวเองให้หายป่วย ทั้งนี้ แดง จิตกร ยกมือไหว้กราบขอบคุณทั้งต้นสังกัด ครูเพลง แฟนเพลง รวมถึงผู้มีจิตศรัทธาที่ได้ให้ความช่วยเหลือ ถือเป็นมหามงคลอันยิ่งใหญ่แก่ชีวิตที่ได้รับจากเพื่อนมนุษย์ยามทุกข์ยาก

แดง จิตกร ยังกล่าวด้วยว่า "คนเราไม่ถึงคราวตายก็ไม่วายชีวาตม์" และยังมีความหวังว่าจะหายป่วย และจะกลับไปรับใช้พี่น้องแฟนเพลิงขับกล่อมเสียงเพลงให้ฟังอีกครั้ง ส่วนกรณีที่ทางบริษัท ท็อปไลน์ มิวสิก จำกัด ต้นสังกัด รวมถึงครูเพลงและศิลปินนักร้อง จะจัดคอนเสิร์ตเพื่อระดมทุนช่วยเหลือตัวเองนั้น ทราบข้อมูลเบื้องต้นแล้วว่าจะจัดในช่วงเดือนพ.ค. 2559 ส่วนสถานที่และวันเวลา ยังไม่ชัดเจน ต้องรอดูอีกครั้ง แต่ก็กราบขอบคุณผู้หลักผู้ใหญ่ และทุกคนที่มีส่วนร่วมในการจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ และหากจัดอยู่ไม่ไกลก็จะไปร่วมขึ้นคอนเสิร์ตอย่างแน่นอน แม้จะไม่สามารถร้องเพลงได้ แต่อาจจะทักทายแฟนเพลงได้เล็กน้อย

น.ส.แวว ตา สถาพร นักร้องต่างค่ายที่เคยร่วมงาน และเป็นคนบุรีรัมย์เหมือนกัน เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมบอกว่านับถือพี่แดงเหมือนพี่ชายคนหนึ่ง ที่ผ่านมาก็เคยร่วมเวทีคอนเสิร์ตด้วยกันหลายครั้ง ทั้งยังเป็นคนบุรีรัมย์เหมือนกัน อยากให้พี่แดงหายป่วย กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม

ด้านนางอุไรวรรณ เกตภูเขียว ภรรยาของแดง จิตกร กล่าวว่า รู้สึกตื้นตันและซาบซึ้งในน้ำใจของคนไทย หากไม่ได้รับความช่วยเหลือก็ไม่รู้จะทำยังไง ลำพังตัวเองก็มีอาชีพเพียงทำไร่อ้อยมีรายได้ไม่แน่นอน ทั้งยังต้องแบกรับภาระส่งเสียลูกเรียนอีก 3 คน และหลังจากที่พี่แดงป่วย ครอบครัวก็ขาดรายได้ ทำให้ต้องไปกู้เงินและหยิบยืมญาติพี่น้อง ซึ่งเงินที่ได้รับช่วยเหลือก็จะเก็บไว้เป็นค่ารักษาพี่แดง และใช้หนี้ที่กู้ยืมมาเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาด้วย

"ส่วน ที่ต้นสังกัดบอกว่าจะดูแลช่วยเหลือเรื่องการรักษา โดยจะให้พี่แดง กลับไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาฯ กทม. ก็ขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง แต่จากสภาพร่างกายของพี่แดงในตอนนี้ ไม่อยากจะให้เดินทางไกล อยากจะให้ช่วยเหลือส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้านที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ หรือจ.สุรินทร์มากกว่า เพื่อจะได้ไม่ต้องเดินทางไกล เพราะตนเองก็ต้องดูแลลูกด้วย

ทั้ง นี้ แฟนเพลง หรือผู้มีจิตศรัทธาต้องการช่วยเหลือนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง สามารถบริจาคได้ที่ชื่อบัญชี นายสมจิต เกตภูเขียว หมายเลขบัญชี 297-099256-2 บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาบุรีรัมย์

ขณะ ที่นักร้องนักแต่งเพลงหมอลำชื่อดัง เฉลิมพล มาลาคำ ผู้ที่เป็นโต้โผใหญ่ในการ เตรียมจัดงานคอนเสิร์ตเพื่อหารายได้ช่วย แดง จิตกร เผยว่า ยังไม่ได้กำหนดวันแน่นอน ต้องดูสถานที่และคิวของศิลปินหลายๆ คน โดยเราอยากจัดใกล้โรงงาน เพราะแฟนของแดงส่วนมากเป็นหนุ่มสาวโรงงาน แต่ก็เหมือนลูกศิษย์ลูกหาในท็อปไลน์ เขาป่วยมานาน ไม่อยากให้ใครรู้ จนกระทั่งมีคนมาบอกว่าแดงแย่แล้ว เลยโทรศัพท์ไปหาพอรู้อาการก็ตกใจเหมือนกัน

ขณะที่ สัญลักษณ์ ดอนศรี ครูเพลงที่ไปเยี่ยมและถ่ายรูปและถ่ายคลิปตอนที่แดง ร้องเพลง แล้วนำมาโพสต์ เผยว่า เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ตนไปเยี่ยมหลังจากที่ภรรยาเขาโทรศัพท์มาบอกว่าให้มาดูลูกศิษย์หน่อย พอไปถึงก็ตกใจ ไม่คิดว่าเป็นหนักขนาดนั้น ก็คิดว่าจะช่วยยังไง จึงขอให้แดงกลั้นใจร้องเพลง สักท่อน เพื่อโพสต์ในเฟซบุ๊ก ก็ไม่คิดว่าข่าวจะแพร่กระจายเร็วขนาดนี้

ส่วนอาการป่วยของ แดง เคยรักษาตัวที่ร.พ.จุฬาฯ โดยใช้สิทธิ์ 30 บาท รักษามาเป็นปี จนเขาห่วงบ้าน อีกทั้งเป็นโรคที่รักษาหายยาก จึงตัดสินใจกลับบ้าน เมื่อวันที่ไปเยี่ยม เขามีเงินติดตัวอยู่ 200 บาท ต้องกินยาพาราเซตามอลแก้ปวด ข้าวกินไม่ได้ กินได้แต่ผลไม้บางชนิดอย่างมะละกอ น้ำดื่มเยอะก็จะไหลออกจมูก ดังนั้น เงินที่ช่วยเหลือกันมาก็จะช่วยให้เขาต่อสู้จนถึงนาทีสุดท้าย ไม่ใช่ให้อยู่อย่างไม่มีทางสู้

ครูเพลงกล่าวอีกว่า หลังจากโพสต์คลิปไปก็พบว่ามีคนโอนเงินช่วยเหลือจำนวนมาก บางราย 4-500 บาท สูงสุดก็มี 2 หมื่นบาท โดยศิลปินคนแรกที่โอนเงินมาให้คือ ก้อง ห้วยไร่ ก็ต้องขอบคุณที่ช่วยเหลือกัน ส่วนคอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้น ก็ได้ยินมาแต่ไม่ได้ไปร่วมจัด เบื้องต้นทราบเพียงว่าครูสลา คุณวุฒิ ที่กำลังจะมีคอนเสิร์ตของเขา ก็จะนำรายได้ส่วนหนึ่งมาช่วยเหลือแดง ด้วย

ด้าน ก้อง ห้วยไร่ หรือก้องหล้า ยอดจำปา เจ้าของเพลงฮิต "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" เผยว่า ตนเคยร้องไกด์ให้กับพี่แดง ตอนเด็กๆ ตนมีความฝันอยากที่จะเป็นนักร้องนักแสดง เลยเข้ามากรุงเทพฯ และเอาเพลงมาเสนอให้กับค่ายท็อปไลน์ ไดมอนด์ และบังเอิญได้เจอกับพี่แดง เขาบอกว่าอยากให้ตนเล่นเอ็มวีให้กับเขา เพลง "สักวาหน้าบ่ขาว" อัลบั้ม "สุขสันต์วันคิดฮอด" ตอนนั้นดีใจมากเหมือนฝันเป็นจริง แต่พอเล่นเอ็มวีออกไป ตนก็หายไปเลย

"ผมไม่รู้ว่าพี่แดงจำผมได้หรือเปล่า เขาอาจจะจำได้ตอนที่เป็น ก้อง ห้วยไร่ ได้ แต่ตอนนั้นผมว่าพี่แดงคงจำไม่ได้ ส่วนตัวชื่นชอบ ถือว่าพี่แดงเป็นศิลปินต้นแบบ เพราะเอาเพลงของพี่แดง ไปร้องหากินอยู่ตลอด ตอนนั้นพอเราได้มาเจอตัวจริงแล้วแก่ให้เราเล่นเอ็มวีด้วย ยิ่งชื่นชอบมากขึ้นไปอีก และเมื่อวานตนได้เห็นข่าวว่าพี่แดงป่วย ที่แชร์กันมาผมก็อยากที่จะช่วยเหลือจึงโอนเงินไปให้ และถ้าได้ออกงานใกล้ๆ ก็จะแวะไปเยี่ยม อยากให้แกเข้มแข็ง ส่วนคอนเสิร์ตที่จะจัด หากติดต่อมาก็พร้อมไปช่วย

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนักร้องนักแสดง พิมพ์-พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร ป่วยเนื้องอกขนาดใหญ่ในรังไข่ จนต้องผ่าตัดออกและทำคีโมถึง 6 ครั้ง ล่าสุด พิมพ์มาดา ก็แจ้งข่าวดีโดยโพสต์ข้อความผ่าน อินสตาแกรม @pimmada ระบุว่า ตนได้ไปตรวจเลือดมาเป็นที่เรียบร้อย และคุณหมอได้แจ้งว่าตอนนี้ตนหายดีเป็นปกติแล้ว พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่เคียงข้าง "me now // เมื่อเช้าไปตรวจเลือดมาค่ะ // คุณหมอบอกว่า // น้องพิมพ์หายเป็นปกติแล้วนะครับ ถ้าไม่ได้กำลังใจจากทุกคนเยอะขนาดนี้คงไม่ผ่านมาง่ายๆ แบบนี้เช่นกัน ขอบคุณมากๆ นะคะ มันดีเหลือเกิน..."

สลดแดง จิตกร กินพารา แก้ปวด-สู้มะเร็ง มีเงินติดกระเป๋า200บ.


สลดแดง จิตกร กินพารา แก้ปวด-สู้มะเร็ง มีเงินติดกระเป๋า200บ.

ขอบคุณเนื้อหาจาก ข่าวสดออนไลน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์