ไอซ์ ศรัณยู บวชทดแทนคุณพ่อแม่ อุทิศส่วนกุศลแก่ผู้ที่ตนเองขับรถชน

วันนี้ (9 เมษายน 2559) นักร้องหนุ่ม ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช ได้โพสต์ข้อความในอินสตาแกรม ระบุว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมาตนได้เข้าพิธีอุปสมบททดแทนคุณบิดา-มารดา ที่วัดศรีวิชัยวัฒนาราม จังหวัดชัยนาท โดยได้อุทิศส่วนกุศลถวายแก่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ตลอดจนขออุทิศผลบุญให้แก่ผู้เสียชีวิต ซึ่งตนได้เคยขับรถชนเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ต้องขออภัยที่มิได้แจ้งเรื่องดังกล่าวให้ทราบโดยทั่วกัน เพียงบอกกล่าวในหมู่ญาติและผู้ใกล้ชิดไม่กี่คน เนื่องด้วยความที่ประสงค์ให้การบวชในครั้งนี้เป็นไปด้วยความสงบ ไม่มีงานรื่นเริงหรือการจัดเลี้ยง โดยได้รับนาม ฐิตสุทโธ ซึ่งแปลว่า ผู้มีศรัทธาดำรงอยู่แล้ว และขณะนี้ตนได้ลาสิกขาเป็นคฤหัสถ์แล้ว
โดยข้อความที่ระบุไว้ในอินสตาแกรมของ ไอซ์ ศรัณยู มีดังนี้...

"ข้าพเจ้าขออนุโมทนาผลบุญจากกุศลในครั้งนี้ แด่ คุณบิดา มารดา ปู่ย่าตายาย..ครูบาอาจารย์...เทวดาอารักษ์...เจ้าที่เจ้าทาง...เจ้าบ้านเจ้าเรือน...เจ้ากรรมนายเวร...ตลอดจนดวงวิญญาณเร่ร่อน ไร้ญาติขาดมิตร และสรรพสัตว์ทั้งหลายด้วยเทอญ ขออภัยที่มิได้มีการแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันบอกกล่าวกันแต่เพียงญาติและผู้ใกล้ชิดไม่กี่คน ด้วยความที่ประสงค์ให้การบวชในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความสงบอย่างที่สุด ไม่มีงานรื่นเริง ไม่มีจัดเลี้ยง ไม่มีเครื่องดีด สี ตี เป่า ใด ๆ ... เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ด้วยนาม "ฐิตสุทโธ (ผู้มีศรัทธาดำรงอยู่แล้ว)" อย่างสงบ เพื่อเป็นการทดแทน คุณบิดา มารดา (ระหว่างบวชตรงกับวันคล้ายวันเกิด มารดาอายุครบ 60 ปีในวันที่ 6 เมษายน) 

...ทั้งยัง อุทิศส่วนกุศลในโอกาสกำลังจะครบรอบ 1 ปีต่อการจากไปของ นายวิชัย ใยยอง (ผู้ประสบอุบัติเหตุ อันเกิดขึ้นจากข้าพเจ้า) ...รวมถึงถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ อีกด้วย 

ตลอดการบวช ข้าพเจ้าได้รับการศึกษาพระธรรม อบรมดูแล ให้ความรู้ จากพระอุปัชฌาย์ พระคู่สวด พระพี่เลี้ยง คณะพระสงฆ์ ตลอดจนสามเณร ในวัดศรีวิชัยวัฒนาราม จังหวัดชัยนาท เป็นอย่างดี บัดนี้ข้าพเจ้า นายศรัณยู วินัยพานิช ได้ลาสิกขาเป็นคฤหัสถ์แล้ว จึงขอ กราบขอบพระคุณ พระคุณเจ้า มา ณ ที่นี้ 
*9/4/59"


ไอซ์ ศรัณยู บวชทดแทนคุณพ่อแม่ อุทิศส่วนกุศลแก่ผู้ที่ตนเองขับรถชน


ไอซ์ ศรัณยู บวชทดแทนคุณพ่อแม่ อุทิศส่วนกุศลแก่ผู้ที่ตนเองขับรถชน


ไอซ์ ศรัณยู บวชทดแทนคุณพ่อแม่ อุทิศส่วนกุศลแก่ผู้ที่ตนเองขับรถชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์