“กระแต” โต้ ! เอ็มวี “สะบัด” โป้เกินงาม

“กระแต” โต้ ! เอ็มวี “สะบัด” โป้เกินงาม ยันใส่ กกน. รับน้อยใจคนไม่โฟกัสเรื่องเต้น 

ดังสนั่นโซเชี่ยลสำหรับเอ็มวีเพลงล่าสุด “สะบัด(flick)” ของนักร้องลูกทุ่งสาวเอวบาง “กระแต อาร์สยาม” เมื่อมีคนมือดีแคปบางเสี้ยวนาทีในเอ็มวีที่วาบหวิวชวนคิดไปไปโพสจนกลายเป็นทอล์คอ๊อฟเดอะทาวน์ยอดวิวในยูทูป 4 วันทะลุ “8 ล้านวิว” จนหลายคนมองว่าโป้เกินงามและเป็นแผนโปรโหมตของทางค่าย วันนี้ “คุณเณร-ศุภชัย นิลวรรณ” กรรมการผู้อำนวยการธุรกิจเพลง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) และ “กระแต” ขอตั้งโต๊ะเคลียร์ ที่ สติโอ ช่อง 2 บันเทิง มาเต็ม (หมายเลข 38) พร้อมทั้งยืนยันว่าภาพดังกล่าวไม่ใช่อย่างที่คิด และอยากให้โฟกัสที่พัฒนาการเต้นของศิลปินมากกว่า 

กรณีเอ็มวี“สะบัด(flick)” ชี้แจงอย่างไร ? 
คุณเณร :  เมื่อประมาณ 4 วันที่ผ่านมานะครับ ทางอาร์สยามก็ได้ปล่อยผลงานเพลงใหม่ของน้องกระแตนะครับ เพลงสะบัดออกไปทางยูทูปช่วงแรกๆ หลายคนชื่นชมมากในเรื่องของผลงาน เรื่องพัฒนาการการเต้นของน้องที่พัฒนาขึ้นตามภาระกิจที่บริษัทมอบหมายไป หลังจากนั้นก็ได้มีภาพบางเสี้ยวเฟรม เสี้ยววินาทีที่ผู้ชมบางท่านได้ไปแคปเจอร์  ไปซูมขึ้นมาแล้วก็เอามาใส่ไว้ในโซเชี่ยล ก็เลยเกิดเป็นประเด็นสังคมขึ้นมาว่าเราขายอะไรกันแน่ โป้รึป่าว หรือว่าต้องการสร้างกระแสให้เป็นจุดขาย ทั้งนี้ทั้งนั้นผมในฐานะที่เป็นผู้บริหารค่ายเพลง แล้วก็เป็นต้นคิดในเรื่องคอนเซ็ปต์ของเพลงนี้ ก็ขอชี้แจงว่าเพลงนี้ผมมีวัตถุประสงค์อย่างจริงจังที่จะให้น้องกระแตมีพฒนาการเต้นที่ดีขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง เนื่องจากบริษัทของเรามีโครงการที่จะพัฒนาศิลปินให้ไปสู่ในระดับสากล ซึ่งน้องกระแตก็เป็นศิลปินเบอร์แรกๆ ของอาร์สยามที่จะไปอยู่ตรงจุดจุดนั้นนะครับ เพราะฉะนั้นจึงได้หาแนวทางการทำงานที่เป็นสากลขึ้น ครั้งนี้ก็เช่นกัน ก็ไปหาแนวทางการเต้นที่ค่อนข้างหลากหลายแล้วก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งที่คนไทยไม่ค่อยได้เห็นกันนัก สำหรับศิลปินไทยในการเต้นแบบนี้ก็คือการเต้นแบบลาติน ผสมลีลาศ การเต้นการเคลื่อนไหว การแต่งตัวต่างๆ มันก็เป็นไปตามคอนเซ็ปต์ ชุดต่างๆ 3-4 ชุดก็มีความเป็นลาติน ในสายตาคนไทยอาจจะดูสั้นบ้าง แต่เป็นไปตามคอนเซ็ปต์ของเพลง แน่นอนการเต้น การเคลื่อนไหวต่างๆ มันต้องมีการมูฟ อาจจะมีบางเสี้ยวจังหวะวินาทีหรือบางเฟรม ที่มันอาจจะเป็นภาพที่ไม่น่าดูนักถ้าเราไปแคปเจอร์มา มิวสิควิดีโอของเรา เรามีวัตุประสงค์ในการนำเสนอเป็นภาพเคลื่อนไหว ซึ่งงานต่างๆผ่านการพิจารณาของผม ผมรู้สึกว่าผมทึ่งความสามารถในการเต้นของน้อง ไม่ได้ฉงนเลยว่ามันจะมีบางเฟรมที่มันหลุดออกมา หลังจากที่มีข่าวออกมาทางค่ายก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ตั้งใจ เราก็รีบเข้าไปแก้ไข ก็จะเห็นว่าในยูทูปของเราตอนนี้เข้าไปดูมันก็จะมีภาพเบลอในเสี้ยววินาทีที่เป็นปัญหาอยู่ ถ้าเราไม่แก้ไขก็จะถูกระแสสังคมวิจารณ์อีกว่าเห็นข้อบกพร่อง ผิดพลาดแล้วไม่แก้ไข แต่เมื่อแก้ไขเสร็จแล้วก็มีบางกระแสเหมือนกันที่บอกว่าน้องกระแตถ้าไม่โป้จริงจะไปเซ็นเซอร์มทำไม วันนี้เลยเอาน้องกระแตมาพูดถึงการถ่ายทำในวันนั้น ตั้งแต่ตี 5 เกือบถึงตี 5 อีกวันเนี่ยมันเกิดอะไรขึ้น และผมก็ขอชี้แจงว่าเป็นไปไม่ได้ที่เราจะโป้ขนาดนั้น เพราะการถ่ายทำมีทีมงานเป็นร้อยคน มีคนมุงดูอีก ถ้าเกิดว่าเป็นจริงอย่างกระแสวิจารณ์เนี่ย ผมเชื่อว่าภาพหลุดต่าง 

ๆ มันคงออกมาตั้งแต่วินาทีนั้นแล้วล่ะ คงไม่ต้องรอคอยซูม คอยแคปเจอร์กัน 
กระแต : ก็ยืนยันว่าใส่ซับพอร์ต ไม่ได้ใส่แค่ชั้นเดียวด้วย ชุดนี้สไตล์ลิตส์ก็ให้มีซับพอร์ด มีลูกไม้ก่อนชั้นแรก แล้วก็มีซับผอร์ตข้างในด้วยอีกชั้นหนึ่ง แต่ว่าก่อนที่จะเป็นซับพอร์ตตัวนี้กระแตก็จะมีข้างในอีก 2 ชั้น อันนี้ต้องขออนุญาตินะคะ(โชว์กางเกงซับพอร์ต) สีผิวมันจะเป็นมันๆ ทองๆ หน่อยเพราะวันนั้นเราทาผิวแทน ทำตัวเองให้เป็นโกลว์ๆ แทนๆ นิดหนึ่ง สีนี้ก็จะเป็นสีเดียวกับเนื้อกระแตเลย ก็พยายามทำให้เนียนที่สุด มันก็เลยอาจจะออกมาเหมือนไม่ใส่ หลายคนคิดแบบนั้น แต่จริงๆ ยืนยันว่าใส่แน่นอน 
ตอนถ่ายได้เช็กมอนิเตอร์ไหม ? 
กระแต :  เช็กเป็นบางช่วงค่ะ เพราะทุกอย่างต้องรีบมาก ยกกองกันไปถ่ายที่พัทยา ถ่ายกันตั้งแต่ 7 โมงเช้า  ถึงเกือบตี 4 อีกวันหนึ่ง ถ่ายทั้งวันก็เช็กบ้าง แต่เราก็ไม่ได้ดูละเอียดซูมเข้าไปขนาดนั้น เพราะมอนิเตอร์มันก็ไม่ได้ใหญ่ขนาดนั้น ก็ดูภาพรวมค่ะ ส่วนมากหนูเช็กบล็อกกิ้ง ไลน์แดนซ์เซอร์ว่าโอเคไหม ดูดีหรือยังไม่ได้ดูว่ามันมีอะไรแวมหรืออะไรเพราะอันนี้ก็เป็นเรื่องของการตัดต่อในห้องตัดอีกที 

คอนเฟิร์มว่าที่โผล่ออกมาไม่ใช่อย่างที่คิด ? 
กระแต : แน่นอนล้านเปอร์เซ็น ใส่แน่นอน(หัวเราะ) ถ้าหนูไม่ใส่มันเป็นไปไม่ได้แน่นอน เต้นโหดมาก ท่าแต่ละท่ายกฉีกขา 180 มันก็ต้องใส่อยู่แล้ว 

นอยด์ไหมคนไม่โฟกัสเรื่องเต้น ? 
กระแต :  ต้องยอมรับว่าช่วงแรกๆ ที่เป็นข่าว ต้องบอกว่าวันแรกที่ปล่อยไปยังไม่มีใครรู้ว่ามีนาทีที่ 2.21 ที่เขาว่ากัน แต่ว่ามันก็มีอยู่ไม่กี่คอมเม้นท์ที่เริ่มเม้นท์เข้ามาว่านาทีที่ 2.21 กระแตเห็นเม้นท์นั้นก็เลยรู้สึกว่ามันเกิดอะไรขึ้น ก็เลยย้อนไปดู ก็ยังไม่เห็น คือเห็นแล้วว่ามันเปิดแต่เรารู้อยู่แล้วว่าเราใส่ซับ แต่ว่าเราไม่ได้แคปแล้วก็ซูมเข้าไปดู ก็เฉยๆไป จนมาอีกวันหนึ่งตอนเช้าก็มีภาพนี้ แฟนคลับเพื่อนๆ ส่งมากันเต็มเลย มันเหมือนจริง บางภาพก็ไปทำเบลอให้มันเหมือนเราไม่ใส่ เหมือนเขาไปแต่งเพิ่มหรือเปล่าก็ไม่รู้ คราวนี้ก็เป็นกระแสเยอะแยะเลยว่าเราโปรโหมตเพลงนี้ โดยใช้กระแสแบบนี้เพื่อให้คนเข้าไปดู เราน้อยใจมาก เสียใจอย่างแรงเพราะเราตั้งใจมาก เป็นเอ็มวีที่หนูเหนื่อยที่สุดตั้งแต่เคยเต้นมาเพราะว่าเพลงนี้เป็นสไตล์ลีลาศที่เราไม่เคยเต้น แล้วก็มีการเต้นในแบบต่างๆ มีหลากหลายมากที่อยากให้เห็นความตั้งใจ ทีมงานแดนซ์เซอร์ซ้อมกันหนักหน่วงมาก อยากให้ทุกคนมองเห็นความตั้งใจ ไม่ได้คิดว่าจะต้องมาโปรโหมตโดยใช้กระแสแบบนี้เลย แค่น้อยใจ แต่ก็ยังมีแฟนเพลงที่มาให้กำลังใจ มาคอมเม้นท์แล้วก็เข้าใจเราเป็นส่วนมากด้วยซ้ำค่ะที่เข้าใจเชื่อว่าเราตั้งใจ เขาก็ชื่นชม แล้วก็ให้กำลังใจ 

ข่าวมีผลกระทบอะไรกับตัวเราบ้าง ? 
กระแต : ตอนแรกสำหรับความรู้สึกหนู คือทางบ้านรู้อยู่แล้วว่าทำอะไร เราใส่แน่นอน แต่ก็แอบมีคิดในใจว่าเขาบอกว่าเราไม่ใส่ กกน ก็แอบคิดในใจจะบ้าเหรอ ก็ขำๆ กันไป แต่ไปๆ มาๆ ทุกคนมองว่าเพลงนี้มีกระแสคนเข้ามาดูตรงนี้ จนกลานเป็นว่าเราโปรโหมตเพลงโดนใช้กระแสนี้เราก็เลยเริ่มรู้สึกนอยด์ แต่หนูเข่าใจว่าทุกคนมองเห็นคุณภาพงาน แล้วก็มองเห็นเนื้องานมากกว่า 

ชุดเซ็กซี่หมดเลย มันหวือหวาไปไหม ? 
คุณเณร :  จริงๆ แล้วงานทุกเพลงที่เราทำขึ้นมาเรามีสไตล์ลิตส์ ซึ่งรับนโยบายจากบริษัทว่าจะเป็นแนวแบบไหน เพลงนี้เป็นแนวลาลิต เพราะฉะนั้นมันก็ต้องมีกลิ่นอายความเป็นลาตินเข้ามาผสมผสาน หลายๆ คนอาจจะเคยดพวกคานิวอลอะไรต่างๆ บางชุดโป้กว่านี้อีก แต่อันนี้เราปรับให้เหมาะสมกับศิลปินของเรา แล้วก็การเต้นแบบนี้มันก็เหมมือนการแข่งขันกีฬา กีฬาว่ายน้ำ ยิมนาสติก ถ้าเราเข้าไปดูความสามารถของนักกีฬาก็คงไม่รู้สึกอะไร ชื่นชมในเรื่องของความสามารถไป แต่ก็มีบางคนที่ไปเพื่อการนี้โดยเฉพาะเพื่อที่จะไปดูภาพหลุดบางเฟรมบางเสี้ยวนาที การเคลื่อไหวแบบนี้มันมีโอกาสหลุดได้ตลอดเวลา แต่ยืรยันนะครับว่าภาพหลุดที่ออกมานั้น เป็นภาพที่น้องกระแตซับพอร์ตอย่างดีแล้ว 3 ชั้น มันไม่ใช่ภาพของจริง เพียงแต่ว่าคนเข้าใจเวลาเอามาโฑสกันแล้วมบางคนไม่ได้ดูมิวสิควีดีโอนะครับ เห็นภาพภาพเดียวก็วิจารณืกันต่อไป ก็เลยกลายเป็นกระแสไปกันใหญ่ วันนี้ก็เลยออกมาแถลงก่อน 

จะถ่ายใหม่ไหม ? 
คุณเณร :  คงไม่ถ่ายใหม่ เรารู้ตัวอยู่แล้วนะครับว่าเราทำอะไรอยู่ เพียงแต่ว่าเพื่อความสบายใจของผู้ชมเราก็เบลอให้ แล้วก็ในมิวสิคที่จะยิงในทีวีผมก็ให้ไปตัดต่อใหม่ เอาภาพที่ไม่ชัดเจนไม่มีภาพแบบนี้ออกมามาตัดต่อใหม่แล้ว แต่ในยูทูปมันเอาออกมาไม่ได้เราก็ได้แต่เบลอไป การออนแอร์ในทีวีก็มีการเปลี่ยนช็อตให้มันดูดีขึ้นครับ 

“กระแต” โต้ ! เอ็มวี “สะบัด” โป้เกินงาม


“กระแต” โต้ ! เอ็มวี “สะบัด” โป้เกินงาม


“กระแต” โต้ ! เอ็มวี “สะบัด” โป้เกินงาม


“กระแต” โต้ ! เอ็มวี “สะบัด” โป้เกินงาม


“กระแต” โต้ ! เอ็มวี “สะบัด” โป้เกินงาม


“กระแต” โต้ ! เอ็มวี “สะบัด” โป้เกินงาม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์