พอลล่า สุขสนุกกับงาน

เด็กสาวที่เติบโตและใช้ชีวิตอยู่ในต่างแดน? ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะโด่งดัง?

แต่โชคชะตาพลิกผันเมื่อวันหนึ่ง พอลล่า เทเลอร์ มาเยี่ยมญาติที่เมืองไทยก็มีคนชักชวนเธอเข้าสู่วงการบันเทิงจากวันนั้นจนถึงวันนี้เวลาผ่านมาหลายปีแล้วแต่ พอลล่า ก็ยังคงได้รับความนิยมจากแฟนๆชาวไทยมีงานหลั่งไหลเข้ามาตลอดอาทิตย์นี้ ดาวต่างมุม จึงชวนเธอมาพูดคุยถึงเรื่องราวต่างๆ  ในชีวิตของเธอให้พวกเราได้ฟังกันไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องรักลมพัดหวนกับหนุ่ม พี่เก้า ณัฐดนัย เรืองกฤตยา

+เข้าวงการได้อย่างไร+
  
ไปเดินชอปปิงที่เวิลด์เทรดแล้วก็เจอ พี่จ็อบ นิธิ สมุทรโคจร เอานามบัตรมาให้ ยังจำเหตุการณ์ตอนนั้นได้เลย พอลล่ายังเด็กมาก แล้วก็มีโมเดล ลิ่งเริ่มติดต่อพอลล่าเข้ามา เขาก็จะพยายามส่งโฆษณาต่างๆมาให้เราแต่ด้วยความที่ตอนนั้นเราอยู่ออสเตรเลีย เลยกลับมารับ งานได้แค่ปีละครั้ง ช่วงปลายปีเพราะเป็นช่วงซัมเมอร์
 
งานที่เข้ามาส่วนใหญ่จะเป็นพวก มิวสิกวิดีโอเพลง

งานละครยังรับไม่ได้เพราะหยุดแค่ เดือนเอง ถ่ายไม่ทัน แต่ก็มีเล่นละครอยู่เรื่องนึงนะ ละอองเทศ โอ้โฮ เป็นอะไรที่สนุกมาก ๆ ตอนนั้นเรายังแอ๊คติ้งไม่ได้ เลยเล่นออกมาแบบแข็ง ๆ แต่ก็เป็นอะไรที่แปลกดี ต้องไปเล่นเป็นคนอีกคน มันก็ค่อนข้างยากสำหรับเราในเวลานั้น



+ปักหลักอยู่เมืองไทยนานหรือยัง +
  
มาอยู่ได้ประมาณ 6 ปีแล้ว หลังจากที่จบไฮสคูลที่ออสเตรเลีย ก็ลองบินมาทำงานที่เมืองไทย ตอนแรกบอกแม่ว่าจะมาเมืองไทยแค่ 6 เดือนนะ เพราะเราก็ไม่คิดว่าเราจะสามารถยึดเป็นอาชีพได้เลยหรือเปล่า? ก็เลยอยากจะมาลองดูสักตั้งซึ่งจริงๆช่วงนั้นก็มีคนที่ฟิลิปปินส์ชวนพอลล่าไปทำงานที่นั่นเหมือนกันแต่ด้วยความที่เรามีญาติอยู่ที่เมืองไทยเลยเลือกมาอยู่ที่นี่อย่างน้อยเราก็ไม่เหงา??
  
+จากที่คิดจะมาอยู่แค่ 6 เดือนแล้วทำไมถึงกลายเป็น 6 ปี+


ก็ไม่คิดว่าจะอยู่นานขนาดนี้ เพราะบอกแม่ว่าจะมาอยู่แค่เดือนแต่ปรากฏว่างานเข้ามาไม่หยุด แล้วเราก็ได้เดินทางไปทำงานต่างประเทศเยอะมาก ได้ทั้งเที่ยวแล้วก็ทำงานไปด้วย ซึ่งด้วยวัยเท่านั้นมันเหมือนกับเราได้เปิดโลกทัศน์ของตัวเอง เลยแฮปปี้มากจาก เดือนกลายเป็นปี

+อะไรที่ทำให้พอลล่าอยู่ได้นานแถมยังดังด้วย+
  
พอลล่ามองว่าตัวเองเป็นคนที่ขยันนะเราสนุกกับงานนี้มากเราว่าคนเขาดูออกนะว่าเราสนุกกับงานหรือว่าเราทำแค่เพื่อเงิน พอลล่าจริงใจกับวงการนี้และรักมัน ที่นี่ให้อะไรกับเราเยอะมาก ขณะเดียวกันเราก็จะเลือกงานที่เราแฮปปี้ที่จะทำ เพราะถ้าเรามีความสุขและสนุกกับงาน เราก็สามารถทำมันออกมาได้ดี



+ฮอตขนานี้รับงานวันละกี่ที่+
 
ช่วงนี้เยอะมาก เพราะเราเจียดเวลาไปเรียนที่ญี่ปุ่นด้วย ลงเรียนไว้นานประมาณเดือน แล้วก็กลับมาทุกอาทิตย์เพราะมีงานที่ติดต่อมาค่อนข้างเยอะประกอบกับเราไม่อยากหายหน้าไปซะทีเดียวพอกลับมาวันแรกลงเครื่องปุ๊บก็รับงานเลยวันนึงอัดประมาณงานพยายามไม่ให้เสียทั้งงานและการเรียนช่วงนี้ยอมรับว่าเหนื่อยมากแต่สนุกดี

+เหนื่อยขนาดนี้ท้อบ้างมั้ย+

  
บางทีก็ท้อช่วงนี้ถ้ากลับมาก็จะมาวันศุกร์บินกลับไปวันอาทิตย์เพื่อที่จะไปเตรียมตัวเรียนวันจันทร์พอลล่ามีเรียนทุกวันตั้งแต่ก็อย่างที่บอกเราได้ทำอะไรที่เรารักมันก็มีความสุขไม่คิดว่ามันหนักไปพยายามปรับตัวให้ได้

+วงการนี้ให้อะไรกับพอลล่าบ้าง?+

วงการนี้ทำให้เราได้เจออะไรเยอะมากเจอคนที่ดีและคนไม่ดี วงการนี้ทำให้พอลล่าต้องเป็นคนที่แข็งขึ้นมานิดนึง เพราะเราเหมือนเป็นคนที่ใครๆก็อยากเข้าหา มันทำให้เราเป็นเป้าได้ง่าย ทุกคนก็รู้จักเราอยู่แล้ว ที่ผ่านมาก็เจอคนไม่จริงใจเยอะเราก็ต้องเลือกคนให้ถูกบอกตามตรงจริงๆแล้วเรามองคนไม่ออกเลยเราเป็นคนที่ใครเข้ามาเราเปิดรับตลอดแต่เพื่อนๆรอบข้างโดยเฉพาะ เจน-เจนสุดา ปานโต เขาเป็นคนฉลาดเรื่องการมองคนมากเขาเป็นเหมือนบอดี้การ์ดคอยสกรีนคนให้เราแต่ขณะเดียวกันเราก็ได้อะไรจากวงการนี้เยอะเราสามารถสร้างฐานะได้ตั้งแต่อายุน้อยๆซึ่งน้อยคนที่จะมีโอกาสแบบนี้ไม่จำเป็นว่าต้องสวยที่สุดมันอยู่ที่โชคมากกว่าโอกาสตรงนี้เป็นอะไรที่สุดยอดมาก


+ทำงานเยอะตั้งแต่เด็กไม่เสียดายช่วงชีวิตวัยรุ่นเหรอ+

มีบ้างค่ะอย่างเมื่อประมาณปีที่แล้วเป็นช่วงที่เพื่อนๆเรียนจบกันเราไม่ได้ไปเรียนกับพวกเขาซึ่งประเพณีเมืองนอกเวลาเรียนจบเขาก็จะมีการโยนหมวกกันเราก็ไม่ได้ไปโยนกับเขามันทำให้เราพลาดช่วงเวลาดีๆไปเยอะเหมือนกันแต่อีกแง่หนึ่งเราก็มีสิทธิเลือกในชีวิตเพื่อนคนอื่นๆเขาเพิ่งเริ่มหางานเขาเพิ่งจะเริ่มในสิ่งที่พอลล่าเริ่มทำมาปีแล้วมันก็มีดีกับไม่ดีเราได้เอ็นจอยชีวิตตอนเด็กมากกว่าตอนโตเพราะคนส่วนใหญ่ต้องเริ่มทำงานก่อนแล้วค่อยมีเงินเที่ยวแต่ตอนนี้เราเหมือนเราได้ทั้งเที่ยวแล้วก็ทำงานเนื่องจากเรามีศักยภาพมากพอ

+มีข่าวว่าเราเป็นเศรษฐินี+

ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกก็มีอสังหาริมทรัพย์อยู่บ้างเพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตชีวิตเราจะเป็นยังไงต่อไปแล้วเราก็เป็นคนเก็บเงินไม่เก่งเวลาได้เงินก้อนนึงมาจะต้องรีบไปซื้ออะไรสักอย่างเพราะถ้าปล่อยให้อยู่ในธนาคารก็จะไหลออกเรื่อยๆจำได้ว่าตอนเข้าวงการใหม่ๆได้เงินก้อนใหญ่ก้อนแรกซึ่งของชิ้นใหญ่ที่ได้ที่สุดณเวลานั้นคือดิสก์แมนเลยงงมากเลยว่าจากเงินที่ได้มาเราได้กลับมาแค่นี้เนี่ยนะเลยคิดว่าปล่อยไว้แบบนี้ไม่ได้นะเพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรเลยเริ่มหันมาซื้อที่ดินในเมืองไทยแล้วก็ออสเตรเลีย

+ขอถามเรื่องบินไปเรียนที่ญี่ปุ่น+
  
ภาษาญี่ปุ่นเป็นอะไรที่พอลล่าอยากเรียนมานานแล้วจริงๆแล้วพอลล่าเรียนที่เมืองไทยมานานหลายปีมากแต่เราเรียนแค่อาทิตย์ละครั้งแล้วเราก็ไม่มีเพื่อนญี่ปุ่นด้วยทำให้เราไม่ค่อยพัฒนาทักษะด้านนี้มากนักจึงตัดสินใจไปอยู่ญี่ปุ่นแล้วบังเอิญเราได้ไปเจอเอเจนซี่ที่นั่นแล้วคือเราก็คิดอยู่ในใจตลอดว่าถ้าวันนึงเราได้เอเจนซี่ที่ญี่ปุ่นเราก็จะหาเวลาไปอยู่ที่โน่นเพื่อลองทำงานดูเพราะวงการที่นั่นก็ค่อนข้างใหญ่เหมือนกันเท่าที่ได้ไปเรียนก็เจ๋งดีนะ


+แว่วมาว่าเอเจนซี่ที่นั่นมีงานให้เราแล้ว+
  
ก็มีงานนึงแล้วแต่เราก็ภูมิใจนะได้มีงานแล้วถ่ายนิตยสารถ่ายปกในแต่พอลล่าก็แฮปปี้มากเพราะเหมือนกับว่าเราได้ไปเจออะไรใหม่ๆที่ผ่านมาพอลล่าเคยทำงานที่ประเทศอื่นๆมาแล้วการทำงานแต่ละประเทศก็ไม่เหมือนกันอยู่แล้วทำให้เราได้เห็นรูปแบบการทำงานของแต่ละประเทศว่าเขามีระบบการทำงานอย่างไร?ถ้าเป็นไปได้ก็อยากลองทำงานที่โน่นนะอยากได้ประสบการณ์อะไรใหม่ๆแต่ยังไงก็ไม่ทิ้งเมืองไทยหรอกไปๆมาๆตลอด

+เสียดายงานที่เมืองไทยมั้ย+

ไม่นะเพราะเราก็ได้ทำในสิ่งที่เราอยากทำคือเรื่องเรียนและพอลล่าก็บินกลับมารับงานที่เมืองไทยตลอดงานไหนเราอยากทำมากๆเราก็จะพยายามรวมให้มันอยู่ในช่วงเดียวกันเวลากลับมาลุยทำทีเดียวไปเลย

+งานเยอะข่าวก็แยะรู้สึกยังไงบ้าง+

เชื่อมั้ยว่าพอลล่าไม่เคยรู้สึกอึดอัดเลย เพราะเราไม่เคยปิดบังอะไร พอลล่าว่าถ้าเราใช้ชีวิตในวงการนี้ แล้วทำตัวปิด ๆ บัง ๆ ไม่บอกความจริง เราอาจจะต้องแอบโน่นแอบนี่ ไปไหนมาไหนอย่างไม่มีความสุขหรอก ถ้าพอลล่ามีแฟนก็จะบอก เราจะได้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ไม่ต้องคอยระแวดระวังใครจะมาถ่ายรูปเรา
  
+แล้วเรื่องหัวใจล่ะ ได้ข่าวว่าลมพัดหวนอดีตแฟนหนุ่ม พี่เก้า-ณัฐดนัย เรืองกฤตยา+
  
ก็มีช่วงนึงได้เจอกันบ่อย แต่ตอนนี้ก็ห่าง ๆ กันเพราะพอลล่าไปอยู่ญี่ปุ่น ยอมรับว่าคุยกันจริง ๆ แต่ตอนนี้มันยังไม่ลงตัว เพราะแต่ละคนต่างคนต่างก็มีงานที่ตัวเองต้องรับผิดชอบ แต่ด้วยความที่เรายังรักกันอยู่ เราก็เลยคุยกันไปเรื่อย  ๆ  ก่อน ถ้าทุกอย่างเข้าที่เราก็อาจจะกลับมารักกันใหม่ได้  


+ห่างกันแบบนี้ไม่กลัวเขาไปเจอคนอื่น +

พอลล่าว่าเราก็ต้องไปเจอคนอื่นกันอีก เราก็คงต้องต่างคนต่างทำใจ แต่ก็ไม่แน่นะว่า เราอาจจะกลับมารักกันเหมือนเดิมก็ได้ ถ้าเรายังรักกันอยู่  ถามว่ามีโอกาสรีเทิร์นมั้ย ก็มีนะ เพียงแต่ว่ายังไม่ใช่ตอนนี้   เพราะเราไม่มีเวลาจะไปสานต่อความสัมพันธ์กับใคร ถ้าเราจะรักใครสักคนเราก็ควรมีเวลาให้กับเขา ไม่อย่างนั้นมันก็ไม่แฮปปี้หรอก  

+คิดจะหยุดพักเรื่องงานเพื่อความรักมั้ย+

ไม่นะ ตอนนี้กำลังสนุกมาก ขออีกสัก 2-3 ปีดีกว่า ถามว่าพี่เก้าน้อยใจมั้ย ก็น้อยใจบ้างล่ะ แต่ก็ต้องรอดูเราก็ยังคุยกันอยู่ เขาเป็นคนดี  ก็กลัวเหมือนกันนะว่า ถ้าเขาไปเจอคนอื่นดี ๆ ก็อาจเสียใจก็ได้ เพราะเขาก็เป็นคนดีคนนึง พอลล่าเชื่อว่าใครอยู่ใกล้เขาก็ต้องรักเขา แต่ของอย่างนี้มันอยู่ที่พรหมลิขิตนะ ถ้าเราเป็นคู่กันยังไงก็ต้องมาเจอกันอยู่ดี 

หยิบยกเรื่องราวในชีวิตของสาวพอลล่ามาให้ได้อ่านกันเยอะขนาดนี้ ก็หวังว่าน่าจะถูกอกถูกใจคุณผู้อ่านไม่มากก็น้อย สำหรับอาทิตย์หน้าจะเป็นเรื่องราวของใครก็ต้องติดตามกันต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์