ย้อนความจำ! ใครบ้าง’นางเอก7สี’ ขอ หนี ข้ามฟาก!

ช่วงที่ผ่านมาต้องถือว่ากระแสข่าว ‘นางเอก 7 สี' ย้ายช่อง ไม่ต่อสัญญา นั้นเป็นอีก1ข่าวที่ได้รับความสนใจมากๆ เพราะแต่ละรายที่ตบเท้าออกจาก วิกหมอชิต เป็นถึงระดับแม่เหล็กตัวแม่ของช่องกันทั้งนั้น ซึ่งวันนี้จะขอพาไปไล่เลียงทวนความทรงจำกันสักนิดว่า ใครกันบ้างที่เคยได้ชื่อว่าเป็น ‘นางเอก7สี' แต่สุดท้ายก็เลือกจะเดินออกจากชายคาวิกหมอชิตมาหาความท้าทายใหม่ๆ...

ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต


ย้อนความจำ! ใครบ้าง’นางเอก7สี’ ขอ หนี ข้ามฟาก!

รายแรก หากไม่พูดถึง นางเอกซุปตาร์ ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต คงไม่ได้ เพราะ สาวชมถือเป็น อดีตนางเอก7สี คนหนึ่งที่ตัดสินใจย้ายออกจากสังกัดเดิมมาสู่บ้านหลังใหม่ อย่าง ช่อง 3 แล้วโด่งดัง ฮอตฮิต ติดลมบนมากที่สุด เรียกว่าดังกว่าเมื่อครั้งยังอยู่ช่องเดิมซะอีก ซึ่งผลงานสร้างชื่อที่ช่อง 3 และส่งให้ชมพู่กลายเป็นซุปตาร์เจ้าของฉายาแฟชั่นนิสต้าของประเทศ ก็คงหนีไม่พ้น บทเรยา จากละคร สุดแซ่บ ดอกส้มสีทอง นั่นเอง


นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี


ย้อนความจำ! ใครบ้าง’นางเอก7สี’ ขอ หนี ข้ามฟาก!

สาวนุ่นถือว่าเป็นนางเอกในตำนาน โลโก้ของช่อง 7 อยู่ยุคหนึ่งเลยทีเดียว เพราะสมัยหนึ่งหากพูดถึงช่อง 7 แฟนๆก็จะต้องนึกถึงชื่อ 3 ตัวแม่ของช่อง กบ อั้ม นุ่น ตามติดมาด้วยเช่นกัน ซึ่งละครที่สาวนุ่นฝากฝีไม้ลายมือเอาไว้ที่ช่อง 7 ก่อนจะตัดสินใจผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระ ก็เป็นละครฮิตขึ้นหิ้งในตำนาน ทั้งสิ้น เช่น แม่อายสะอื้น,รากนครา,เปรตวัดสุทัศน์,โนราห์ ฯลฯ ส่วนผลงานเด่นๆของเธอ หลังหมดสัญญากับวิกหมอชิต ก็คือ ทองเนื้อเก้า,อีสา ระวี ช่วงโชติ เป็นต้น

จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา


ย้อนความจำ! ใครบ้าง’นางเอก7สี’ ขอ หนี ข้ามฟาก!

แม้ว่าความจริงแล้วก่อนที่ สาวจุ๋ย จะออกมาเป็นนักแสดงอิสระนั้นจะเซ็นต์สัญญากับบริษัทกันตนา แต่ละครส่วนมาก ก็เป็นละครที่เล่นให้กับช่อง7แทบทั้งน้น เว้นเพียงแค่ผลงานแจ้งเกิด อย่าง กษัตริยา ที่ออนแอร์ทางช่อง 5 ดังนั้นช่วงที่จุ๋ยตัดสินใจจะไม่ต่อสัญญากับกันตนา เลยถูกเหมารวมกลายเป็นนางเอก7สีย้ายค่ายกับเค้าด้วย แต่ก็ต้องถือว่าการตัดสินใจผันตัวออกมาเป็นนักแสดงอิสระครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องเลยทีเดียว เพราะผลงานหลังจากเป็นอิสระของจุ๋ยเป็นผลงานที่ได้โชว์ฝีมือการแสดงและสร้างชื่อแบบเต็มๆ ทั้งการพลิกร้ายครั้งแรกใน บทสายน้ำผึ้ง ใน สามีตีตรา หรือ ล่าสุดกับ บทผีริ้วทอง ในกำไลมาศ รวมทั้งล่าสุดยังมีโอกาสหวนกลับไปร่วมงานกับค่ายเดิมที่ปลุกปั้นมาอย่าง กันตนา ที่ผันตัวมาทำละครป้อนช่อง 3 ในเรื่อง เมียหลวง ด้วย 

ที่สำคัญจุ๋ยยังได้ร่วมงานกับ หลากหลายช่อง ทั้ง เวิร์คพ้อยท์,ช่อง 3 และ ONE HD อีกต่างหาก


เชียร์ ฑิฆัมพร


ย้อนความจำ! ใครบ้าง’นางเอก7สี’ ขอ หนี ข้ามฟาก!

เพราะลุคสาวห้าวทำให้ผลงานละครช่วงหลังๆของเชียร์ ที่ช่อง 7 สี ชักจะตันๆ เรียกว่าบทที่ส่งมาส่วนมากมักจะเป็นละคร บู้ หรือ แนวโรแมนติก คอมเมดี้ ซะเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เชียร์ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาเดินออกมาเป็นอิสระอีกราย โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่าเพื่อการรับงานที่หลากหลายบทบาทขึ้น และไม่หวั่นแม้จะโดนตราหน้าเป็นนางเอกอกตัญญู! หรือ เนรคุณ

ซึ่งผลงานเรื่องแรกที่ เชียร์ประเดิมเล่นในฐานะนักแสดงอิสระ ก็คือละครที่เล่นให้กับช่อง 3 คู่แข่งตลอดกาลของบ้านเก่า อย่าง ‘คิวปิด บริษัท รักอุตลุด ในตอน ซ่อนรัก กามเทพ ' ประกบกับ เต้ย พงศกร 

ส่วนจะเปรี้ยง หรือ แป๊ก! คงต้องติดตามรอดูกันต่อไป


ใหม่ ดาวิกา - แพนเค้ก เขมนิจ


ย้อนความจำ! ใครบ้าง’นางเอก7สี’ ขอ หนี ข้ามฟาก!


และข่าวการย้ายช่องที่ฮือฮาที่สุดคงหนีไม่พ้นข่าวของ 2 สาวแถวหน้าระดับขั้วแม่เหล็กของช่อง อย่าง แพนเค้ก เขมนิจ และ ใหม่ ดาวิกา ที่หลังจากกั๊กกันมานานว่าจะอยู่หรือไป สุดท้ายก็เป็นทางช่อง 7 สี ที่เป็นฝ่ายร่อนจดหมายถึงสื่อชี้แจงกันแบบแรงชัดจัดเต็มไปเลยว่า ทั้ง สองสาว ตกลงไม่ต่อสัญญากับช่องแล้ว ซึ่งหลังสัญญาสิ้นสุดเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ‘ใหม่-แพน'ก็เริ่มโปรเจคยักษ์ใหญ่กับช่องใหม่ทันที ด้วยการเปิดตัวเป็นนางเอกในซีรี่ส์ฟอร์มยักษ์'เจ้าเวหา'ของ true4u ผลงานละครของ ผู้จัด นัท มีเรีย

รวมถึง สาวแพนเค้ก เขมนิจ ยังจรดปากกาเซ็นต์สัญญาเป็นนักแสดงในสังกัด true ด้วย ว่ากันว่า ค่าตัวในการเซ็นต์สัญญาครั้งนี้สูงกว่า 20 ล้านบาทเลยทีเดียว

ย้อนความจำ! ใครบ้าง’นางเอก7สี’ ขอ หนี ข้ามฟาก!

ส่วน ใหม่ ดาวิกา ก็มีละครช่อง 3 ต่อทันที ในเรื่องเพลิงนรี ประกบคู่กับ ติ๊ก เจษฎาพร แถมด้วยข่าววางตัวละครเรื่องโน้นเรื่องนี้ตามมาอีกเพียบ ทั้ง เสราดารัล คู่ ณเดช คุกิมิยะ หรือ ‘เรือนมยุรา' พีเรียดจากนวนิยายดังของ ว . วินิจฉัยกุล

ย้อนความจำ! ใครบ้าง’นางเอก7สี’ ขอ หนี ข้ามฟาก!

เห็นรายชื่อ นางเอกแต่ละคน ที่เกิด และ โต จากช่อง 7 ก่อนจะบินออกไปเป็นดาวประดับฟ้าที่ช่องอื่นแล้ว คงต้องยอมรับกันอย่างหนึ่งล่ะว่า ช่อง 7 สี คือช่องที่ปั้นคนคุณภาพประดับวงการบันเทิงบ้านเราจริงๆ สมกับเป็นสถานีเรตติ้งอันดับ1 ตลอดกาล

ย้อนความจำ! ใครบ้าง’นางเอก7สี’ ขอ หนี ข้ามฟาก!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์