ชีวิตรักที่แสนสั้น ของ บุ๋ม ปนัดดา

วันที่นั่งปิดต้นฉบับนี้นั่งดูข่าวอยู่ก็รู้สึกตกใจเล็กน้อย


ถึงข่าวคราวการแยกทางของ บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี อดีตนางสาวไทย กับ “วีระพงศ์ พิพิธสุขสันต์” สามีนักธุรกิจนอกวงการ ทั้ง ๆ ที่ทั้งคู่อยู่ด้วยกัน “หม้อข้าวไม่ทันดำ” ระยะเวลาการครองคู่แค่ 2 ปี แถมยังมีโซ่ทองคล้องใจเป็น “น้องอันดามัน” ลูกสาวสุดที่รัก ที่ตั้งชื่อให้พ้องกับสถานที่ที่พ่อและแม่ไปพบรักกัน
    
ที่ผมบอกว่าตกใจก็เพราะว่าผมเคยไปเจอทั้งคู่ไปงานที่ต่างจังหวัดกับผม

หรือแม้แต่ไปเมืองนอกกับทีมงานของผม ตอนนั้นทั้งคู่ดูรักและสวีท หวานกันมาก คุณวีก็ดูแลเอาใจใส่คุณบุ๋มอย่างดี ฝ่ายคุณบุ๋มเองก็ออกจะเอาอกเอาใจสามี คือไม่ได้มีวี่แววของการที่จะต้องเป็นคู่ร้างกันเลย พอทราบข่าวนี้ก็เลยตกใจครับ และก็มานั่งคิดปลงกันว่า 



ชีวิตคู่สมัยนี้ อายุมันสั้นเหลือเกิน

 
ดารายังมีอีกหลายคู่ครับ ที่เราเห็นว่าฉากหน้าอยู่ด้วยกันดี แต่ฉากหลังนั้นก็ไม่ได้หวานชื่นอย่างที่เราเห็น เห็นความรักของคนบันเทิงแล้วผมก็รู้สึกเห็นใจครับ ที่ต้องเป็นที่จับตามองทั้งของสื่อและประชาชนทั่วไป
    
ทั้งนี้ทั้งนั้นการใช้ชีวิตคู่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ความรัก ความเข้าใจ และการให้อภัย

ซึ่งเป็นพื้นฐานที่ดีที่สุดในการครองคู่ เรื่องความรักของดาราอาจจะดูเป็นที่น่าสนใจครับ เพราะเป็นเรื่องราวของคนดัง เป็นคนมีหน้ามีตาในสังคม ถ้าเป็นเรื่องของ นางสาว ก. นางสาว ข. ทั่วไป คนก็คงจะไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ และด้วยความมีหน้ามีตาทางสังคมนี่แหละครับที่บางครั้งก็ต้องมีการวางตัว สร้างภาพกันไป
    
ถามว่าข่าวพวกนี้อ่านไปได้อะไร นอกจากความอยากรู้ อยากเห็น

การได้รับทราบข่าวคราวของคนอื่น แต่ผมเชื่อว่าถ้าจะดึงข่าวพวกนี้ออกมาใช้ให้เป็นประโยชน์ก็น่าจะมีบ้าง อย่างเช่นเห็นชีวิตคู่ที่ล้มเหลว เราก็ต้องพยายามคิดว่าที่คนเราอยู่ด้วยกันไม่ได้เพราะอะไร เพราะมีความอดทนต่อกันน้อยไปหรือเปล่า หรือว่ามีการให้อภัยกันไม่มากพอ หรือว่าอยู่ด้วยกันเพราะขาดความเข้าใจ แต่ที่เขียนถึงผมไม่ได้หมายความว่าต้องไปวิเคราะห์กันว่า คู่รักดาราที่เลิกกันไป อยู่ด้วยกันไม่ได้เพราะอะไร เพียงแต่เราหยิบข่าวของเขามาเป็นข้อคิด และนำมาเป็นข้อเตือนใจ แล้วพยายามนำพาหรือประคองชีวิตคู่ให้ไปตลอดรอดฝั่ง 


หากถึงที่สุดจริง ๆ ที่แยกกันอยู่ ดีกว่าอยู่รวมกัน เมื่อนั้นค่อยตัดสินใจครับ

  
ข้อคิดเตือนใจกันอีกอย่างก็คือ ก่อนตัดสินใจเริ่มต้นชีวิตคู่ควรจะดูใจกันให้ถ้วนถี่ อาศัยระยะเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ คู่ดาราที่อยู่กันจนแก่จนเฒ่า ก็เป็นตัวอย่างที่ดีให้เห็นน่าเอาอย่าง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคู่ที่อยู่ด้วยกันไม่ได้ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีนะครับ เรื่องราวความรักมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เป็นเรื่องของคนสองคน บาง ทีคนภายนอกก็ไม่รู้ดีเท่าคนสองคนที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันหรอก เพียงแต่เอาข่าวคราวของเขามาเป็นอุทาหรณ์สอนใจก็เท่านั้นเอง 
    
เห็นใจในความรักของทั้งคุณบุ๋มและคุณวี ครับ

และทุก ๆ คู่ที่กำลังมีปัญหา ผมก็เอาใจช่วยให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี หันหน้าคุยกันด้วย ความรักและความเข้าใจ อยากให้การแยกทางเป็นคำตอบที่สุดท้ายของสุดท้ายจริง ๆ ครับ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์