เปิดใจ!!แห้ว รีเจนซี่ หายหน้าไปนานสู้โรคมะเร็งกว่า 10 ปี


ยังจำกันได้ไหมสำหรับ แห้ว รีเจนซี่ ที่หายหน้าหายตาไปจากวงการบันเทิงก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่า ป่วยเป็นโรคมะเร็งตับ และไปเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่สหรัฐอเมริกามา 10 กว่าปี ล่าสุด แห้ว ได้กลับมาพร้อมเปิดใจเกี่ยวกับเรื่องราวที่ผ่านมา โดยเผยว่า โรคเดิม ที่เป็นมะเร็ง ตอนนี้ก็ดีขึ้น เกือบจะสมบูรณ์เป็นปกติแล้ว ส่วนเส้นเลือดในสมองตีบก็ปกติ เพราะคุมเรื่องการรับประทานอาหารและออกกำลังกาย

สำหรับการรักษาโรคมะเร็ง ที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีให้ยาหรือทำคีโมอะไร สิ่งที่ทำคือดูแลเรื่องร่างกาย ควบคุมอาหารตลอด ที่ห่วงตอนนี้คือโรคเส้นเลือดในสมองตีบ เพราะต้องคุมเรื่องคอเลสเตอรอลสูงมาก มองว่าเหมือนเป็นโรคเวรโรคกรรม วิถีทางชีวิตก็ไม่อยากประมาท

ชีวิตที่ผ่านมา ที่ไปอยู่สหรัฐอเมริกา ก็ปรับตัวยากหน่อย เพราะเรื่องงาน เคยทำงานเบา ๆ ด้านการแสดงมาตลอด 20 กว่าปี แต่พอไปสัมผัสกับงานซูเปอร์มาเก็ตที่นั้น เพราะผู้ใหญ่ใจดี คุณเอนก พลอยแสงงาม ท่านให้ความกรุณาไปเรียนรู้ ก็พยายามปรับตัวอย่างรวดเร็ว ได้เลื่อนตำแหน่งขึ้น ร่างกายเลยพอไหว ถึงงานไม่หนักมาก แต่ต้องปรับไปทำงานแบบต้องยกของ ต้องจัดของ ทำทุกอย่างตลอดเวลา ก็รู้สึกว่า เป็นการปรับตัวที่ค่อนข้างยากลำบากเหมือนกัน

เรื่องการไปรักษามะเร็งที่อเมริกา ก็ไปมา 10 กว่าปี ตั้งแต่ปี 2002 เป็นมะเร็งเข้าระยะที่ 3 แต่ตอนนี้รักษาแล้วก็เกือบปกติ ถือว่าบุญยังส่ง โชคดีที่เจอกับผู้ที่ให้ความอนุเคราะห์ นำพาไปในส่วนที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย ไปอยู่ที่นู่น ก็ไปเข้ารับการรักษา ในส่วนของผู้มีรายได้ต่ำหรือไม่มีรายได้ในช่วงบวชพระ ทั้งเรื่องการรักษาตัวและค่ายา แทบไม่ได้จ่ายเอง หรือจ่ายเองน้อยมาก ตอนนี้ร่างกายก็แข็งแรงมากขึ้น

โดยเดินทางกลับมาอยู่เมืองไทยตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2558 ที่กลับมาเพราะคิดว่า ยังมีหลายอย่างที่ยังไม่ได้ทำ อยากจะทำทดแทนบุญคุณแผ่นดิน ไม่เคยลืมแผ่นดินเกิด นึกถึงตลอดเวลา ด้วยจังหวะที่นำทางไป ตัวเองต้องจากถิ่นที่เกิด คิดว่าตัวเองยังไม่ได้ทำอะไรเลย ยังไม่ได้ทดแทนอะไรมากมาย ตอนอยู่เมืองนอกก็ได้ข้อคิดอย่างนึงว่า "ถ้าลืมถิ่นเกิดแล้ว เราก็คงไม่เจริญหรอก"

กลับมาเมืองไทยก็คิดว่า อยากจะทำด้านออแกร์นิค พวกผักผลไม้ที่ปลอดสารเคมี คิดว่าวันหนึ่งข้างหน้าคงจะมีประโยชน์ เพราะไม่บาป และทำเป็นทานได้ด้วย เช่นให้ผู้ที่ปฏิบัติธรรม บริโภคได้โดยไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และนำเรื่องราวของตัวเองมาเป็นวิทยาทานให้ผู้ที่เริ่มต้นเจ็บป่วยได้ด้วย ส่วนงานในวงการบันเทิงเขาก็รัก ถ้าวาสนายังมี ก็ขอบคุณบุญกุศลที่ยังเกื้อหนุนตนเองอยู่ กลับมาก็ไปกราบผู้ใหญ่ที่เคารพ และได้โอกาสมีงานละครแล้ว 1 เรื่อง

เรื่องการต่อสู้โรคร้าย แห้ว รีเจนซี่ ได้ฝากถึงคนที่คิดจะต่อสู้กับโรคต่าง ๆ ว่า นอกจากจะรู้เรื่องเกี่ยวกับโรคที่เราเป็นแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องดูแลตัวเองด้วย ดูสาเหตุของการเกิดโรค ศึกษาเรื่องอาหารการกิน และออกกำลังกายด้วย เรื่องเงินทองก็เป็นสิ่งสำคัญ และยาที่สำคัญที่สุดคือใจ หากใจเราสู้ ต้องบอกตัวเองด้วยว่าต้องดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง ทั้งเรื่องร่างกายและจิตใจ


เปิดใจ!!แห้ว รีเจนซี่ หายหน้าไปนานสู้โรคมะเร็งกว่า 10 ปี




เปิดใจ!!แห้ว รีเจนซี่ หายหน้าไปนานสู้โรคมะเร็งกว่า 10 ปี


เปิดใจ!!แห้ว รีเจนซี่ หายหน้าไปนานสู้โรคมะเร็งกว่า 10 ปี




ขอบคุณที่มา > > thaich2


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์