แถลง!!จาก GTH เป็น GDH 559 ชื่อใหม่แต่หนังยังเหมือนเดิม!!


เล็ก บุษบา ,จีน่า แถลงเปิด GDH 559 จบ GTHด้วยดี ไร้ปัญหาพลอย ไม่ขึ้นคอนเสิร์ตส่งท้าย
แถลงข่าวเปิดบริษัทใหม่ในนาม GDH 559 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 "GDH" ย่อมาจาก "Gross Domestic Happiness" หมายถึง หน่วยที่จะวัดความสุขของผู้ชม และคนทำงาน ส่วน "559" หมายถึง ตัวเลขที่ดี ฤกษ์ดีของบริษัทที่เปิดในวันที่ 5 มกราคม 2559 และยังพ้องกับจำนวนผู้ถือหุ้น 59 คน ซึ่งมีเป้าหมายการทำงานเดียวกันคือ สร้างความสุขให้กับคนดูหนังไทย และในขณะเดียวกันคนทำงานก็มีความสุขกับการงานที่ทำ นั่นคือเหตุผลที่ทั้งสองบริษัท คือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และ หับ โห้ หิ้น บางกอก จับมือและก้าวไปด้วยกัน

สำหรับเล็กบุษบา ดาวเรือง ประธานบริหารและ จินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GDH 559 จำกัด โดยได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนถายหลังอีกครั้งว่า

จีน่า "แนวหนังยังเหมือนเดิม อย่างที่พี่เก้งบอกว่าเราอยากทำคอนเทนต์เดิมให้ดีที่สุด และยกระดับให้มันดีๆ ขึ้นไป แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นฟีลกู้ดอย่างเดียว มันขึ้นอยู่กับผู้กำกับเขาอยากทำแนวไหน ในแง่ของคนทำงานมันเหมือนเดิม ในเชิงบริษัทก็เล็กลง เพราะว่ามันเป็นย่างก้าวใหม่ พยายามทำงานด้วยความประณีต ใส่ใจ เรามีความตั้งใจว่าเราอยากเป็นบริษัทที่ทำคอนเทนต์ที่ดีที่สุดบริษัทหนึ่งให้กับผู้ชมคนไทยเรามีการคุยกันทั้ง 3 บริษัท และปิดจีทีเอชไป เราถือว่าเป็นการจบอย่างสวยงาม เพราะว่าทุกคนอยากออกมาพูด หลังจากนั้นพี่เก้งออกมาพูดว่าอยากทำงานที่ดีอยู่ หน้าที่ของพวกเราคือค่อยๆ คิด ค่อยๆเริ่มว่าจะทำอะไรบ้าง เริ่มจากรวบรวมทีมบริหาร ทีมงาน ผู้กำกับดารา คนที่ทำงานกับพวกเรามานานที่สู้มากับพวกเรา เพราะการทำงานหนังมันเหนื่อยมาก พอเรารวบรวมได้เราก็รู้ว่าเราจะทำอะไร ในวันแถลงข่าวปิดบริษัทครั้งก่อนเราได้แจ้งกับน้องๆ ผู้สื่อข่าวว่าเดือน ธ.ค. เรามีอะไรจะบอก ซึ่งจริงๆ เราเพิ่งเริ่มคิด จะเห็นว่ามันมีแค่ชื่อบริษัท ค่อยๆ เริ่มอย่างช้าๆ เน้นที่ตัวคอนเท้นต์เป็นหลัก จีทีเอชจบลงอย่างสวยงามแล้วนะคะ เราทั้ง 3 บริษัทก็ยังมีมิตรภาพที่ดีงามต่อกัน วันที่เราคุยกัน ต่างคนก็ต่างได้ออกมาพูด เราก็ในฐานะของหับก็ยืนยันเหมือนเดิมว่าไม่พร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ อีกอย่างวันนี้เป็นวันเริ่มต้นบริษัทใหม่เราก็อยากจะให้เริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ กันดีกว่า สิ่งที่ผ่านมาแล้ว มันไม่สามารถเรียกกลับมาได้ วันนี้เรามีจีทีเอช 559 ที่น่าจะเต็มไปด้วยความสนุกสนานและอารมณ์ดี ก็อยากให้ทุกคนให้กำลังใจเพราะมันมีสิ่งที่จะต้องก้าวเดินไปอีกมากมาย อยากให้ติดตามสิ่งที่เราอยากจะทำมันออกมาให้ดีที่สุดดีกว่าค่ะ หวังว่าแฟนๆ จะให้การตอบรับอย่างดีเหมือนที่ผ่านมา เพราะความตั้งใจและสิ่งที่อยากทำมันจะมากขึ้นไปกว่าเดิม

ก่อนหน้านี้มีข้อความออกมาโจมตีว่าบริษัท หับ โห้ หิน หักหลังเพื่อน?

เล็ก บุษบา "วันที่เราออกมาคุยกัน คุณวิสูตร ได้พูดประโยคที่เพราะมาก ที่บอกว่าในเมื่อเราเห็นดาวคนละดวง พี่คิดว่าเราให้ความเคารพในการตัดสินใจของทางคุณวิสุทธิ์ และทางหับ โห้ หิ้น เขาได้พูดคุยและแนวทาง ในวันนั้นพี่ได้เห็นภาพความรู้สึกที่ดีมาก ที่คุณวิสูตรพูดว่าเมื่อเราเห็นดาวคนละดวง เราก็ควรแยกไปสร้างผลงานที่ดีให้วงการภาพยนตร์ไทย ถ้าเรามองโลกในแง่ดี ผู้ชมได้มีทางเลือกในการชมภาพยนตร์มากขึ้น และในวันนั้น ทั้งพี่เก้ง และน้องๆ ทีมงานรู้สึกขอบคุณคุณวิสูตรสำหรับประสบการณ์ดีๆ ที่ได้เรียนรู้ ความสัมพันธ์และมิตรภาพยังเหมือนเดิม เรายังทิ้งท้ายว่าถ้าเรามีโปรเจ็กต์อะไรที่เหมือนกัน เราก็จะมาทำงานด้วยกัน มิตรภาพสำคัญที่สุด สำหรับตนเคารพในการตัดสิ้นใจตรงนั้นของทั้งสองบริษัทที่ไตร่ตรองมาดีแล้ว อย่างที่บอกว่ามันจบไปแล้วอย่างดีงาม ทุกคำพูดวันนั้นมันชัดเจน เราก็ก้าวไปสู่สิ่งใหม่ๆ ที่ดี สิ่งที่แกรมมี่มุ่งมั่นที่จะให้โอกาสคนด้วย ก็อยากให้ทุกคนสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้เราด้วยค่ะ พอจะเริ่มแต่ละโปรเจ็กต์ก็เหมือนเรานับ 1 ใหม่ ทุกคนก็จะต้องทุ่มเทกันเต็มที่"

จีน่า "ธุรกิจหนัง ถ้าจะให้ร่ำรวยต้องทำอย่างอื่นด้วย สิ่งที่สำคัญคือใจต้องมาก่อน ส่วนทางช่องจีทีเอชออนแอร์ ก็คงต้องปิดไปโดยปริยาย แต่คอนเท้นต์ต่างๆ ก็พยายามออนแอร์ในช่องจีเอ็มเอ็มและช่องวันเรื่องเปิดช่องใหม่คงไม่มีค่ะ เพราะเราอยากรักษาความมีคอนเท้นต์ที่ดีเอาไว้"

เรื่องดราม่าคอนเสิร์ตจีทีเอชที่พลอย เฌอมาลย์ ไม่ได้ขึ้นคอนเสิร์ต?

จีน่า "จริงๆ แล้วไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย น้องเขาก็มาซ้อม แต่อาจจะมีบางอย่างที่ยากเกินกว่าเวลาที่มีอยู่ความจริงวันที่รันทรู น้องเขาก็มา แต่เราก็เคารพในการตัดสินใจของน้อง บางสิ่งบางอย่างอาจจะทำให้น้องขาดความมั่นใจ เราก็คุยกัน ถ้าน้องไม่พร้อมอย่าเลย แต่เราไม่ได้มีความโกรธเคืองอะไรนะ เรายังรักกันดี งานปาร์ตี้เอาอำลาที่หัวหินเขาก็ไป การทำคอนเสิร์ตจีทีเอชที่ผ่านมา น้องๆนักแสดงทุกคนให้ใจและมีสปิริตสูงมากเขาต้องมาซ้อมเพื่อพวกเราจริงๆ ถ้าให้เขาทำอะไรที่ไม่มั่นใจมันก็เป็นสิ่งที่ยาก เราไม่ได้รู้สึกว่าเขาถอนตัว แต่มันเป็นการตัดสินใจร่วมกันของพวกเรามากกว่า จริงๆ คอนเสิร์ตมันก็จบลงอย่างสวยงามแล้ว เราเก็บความทรงจำดีๆ ไว้ดีกว่า คือทุกอย่างมีเหตุผลของมัน ท้ายที่สุดเป็นเรื่องของภาพรวมมากกว่าเมื่อการทำงานที่อาจจะยากเกินไปเราก็ต้องขออภัยน้องเขาจริงๆ ไม่แน่อาจจะมีคอนเสิร์ตอีก 10 ปีข้างหน้าก็ขอแก้ตัวกับน้องเขาใหม่ดีกว่า"

เล็ก บุษบา "มันไม่ใช่ความขัดแย้งส่วนตัว มันเป็นเรื่องของการทำงานมากกว่า บางทีหน้างานอาจจะไม่เหมาะ เราก็เลยคิดว่าถ้าไม่พร้อมก็อย่าดีกว่า"

 


แถลง!!จาก GTH เป็น  GDH 559 ชื่อใหม่แต่หนังยังเหมือนเดิม!!


แถลง!!จาก GTH เป็น  GDH 559 ชื่อใหม่แต่หนังยังเหมือนเดิม!!


แถลง!!จาก GTH เป็น  GDH 559 ชื่อใหม่แต่หนังยังเหมือนเดิม!!


แถลง!!จาก GTH เป็น  GDH 559 ชื่อใหม่แต่หนังยังเหมือนเดิม!!


แถลง!!จาก GTH เป็น  GDH 559 ชื่อใหม่แต่หนังยังเหมือนเดิม!!


แถลง!!จาก GTH เป็น  GDH 559 ชื่อใหม่แต่หนังยังเหมือนเดิม!!


แถลง!!จาก GTH เป็น  GDH 559 ชื่อใหม่แต่หนังยังเหมือนเดิม!!


แถลง!!จาก GTH เป็น  GDH 559 ชื่อใหม่แต่หนังยังเหมือนเดิม!!

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์