รักเพื่อนให้ถูกทาง

เริ่มที่ เอ๋-มณีรัตน์ คำอ้วน กล่าวว่า

ปกติเอ๋เป็นคนรักเพื่อนมาก มากถึงขนาดที่ว่าถ้าเพื่อนมีเรื่องกลุ้มใจอะไรจะออกไปหาเพื่อนทันที ไม่ว่าจะดึกดื่นแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าเพื่อนไปมีเรื่องมีราวกับคนอื่น เราก็ต้องฟังเหตุผลก่อนว่า ใครผิดใครถูก ถ้าเราไปช่วยเพื่อนทั้ง ๆ ที่เขาผิดหรือไปหาเรื่องใครก่อน เอ๋ก็จะไม่เข้าไปยุ่งด้วย

ขณะเดียวกันก็ต้องเตือนเพื่อนดียับยั้งไม่ให้ไปหาเรื่องคนอื่น เอ๋ว่ามันดูจริงใจมากกว่า

อย่างน้อยถ้าเราให้สติกับเขาอาจทำให้เขาฉุกคิดขึ้นมาได้ เพราะเวลาคนตกอยู่ในอารมณ์โกรธ บางทีพวกเขาก็จะเหมือนมีอะไรมาปิดหูปิดตาทำให้เขาคิดไม่ได้ แต่ถ้าเพื่อนเราถูกรุมทำร้าย เอ๋ก็จะช่วยแบบถึงไหนถึงกันเลยนะเพราะกลัวเพื่อนเป็นอะไรไป อย่างไรก็ตาม ทั้งนี้ทั้งนั้น ตอนนี้เอ๋ก็เริ่มเป็นที่รู้จักของประชาชนมากขึ้น เวลาทำอะไรก็ต้องคิดให้มาก เพราะไม่อย่างนั้นคนที่รับผลกระทบไปเต็ม ๆ ก็คือตัวของเราเองค่ะ



ด้าน ฝน-พัชรินทร์ จัดกระบวนพล เผยว่า

ฝนเป็นคนรักเพื่อนมาก อย่างเวลาทะเลาะกับเพื่อนไม่ว่าฝนจะเป็นคนถูกหรือผิด ฝนจะรู้สึกเสียใจมาก อย่างสมมุติว่าเพื่อนมีทุกข์ ฝนก็จะคอยเป็นที่ปรึกษาให้เขา ถ้าเขามาหาเราก็แสดงว่า เราเป็นที่พึ่งสุดท้ายสำหรับเขาแล้ว เขาคงต้องการกำลังใจจากเรา

แต่ถ้าเพื่อนไปมีปัญหากับคนอื่น ฝนจะดูก่อนว่าใครถูกใครผิด

จะไม่ให้เพื่อนไปหาเรื่องใครก่อน คงต้องเคลียร์ด้วยสติปัญญาและใช้วิธีสันติมากกว่า เพราะไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไรก็ไม่คุ้มกันทั้ง 2 ฝ่าย แต่ถ้าสมมุติว่ามีคนมารุมทำร้ายเพื่อนเรา เราก็ต้องยื่นมือเข้าไปช่วยเขาก่อน เพราะนั่นหมายถึงเขากำลังตกอยู่ในอันตราย ต้องเอาชีวิตเขาให้รอดก่อน”


ฟาก หนิง-ปณิตา พัฒนหิรัญ กล่าวว่า

ยอมรับเลยว่า รักเพื่อนมาก เพื่อนสนิทเป็นเหมือนคนในครอบครัวเรา หนิงมองว่าถ้าเรามีเพื่อนดีมันมีชัยไปกว่าครึ่งเลยนะ เขาสามารถช่วยเหลือเราได้เวลาเรากำลังมีความทุกข์ แต่หนิงจะถือหลักอย่างหนึ่งคือ ถ้าเราอยากจะให้ใครดีกับเรา เราก็ต้องให้ความจริงใจและดีกับเขาก่อน อย่างเวลาเพื่อนมีปัญหาหนิงก็พร้อมช่วยเหลือเพื่อนนะ ถึงบางครั้งจะโดนคนอื่นด่าก็ตาม เพราะหนิงเคยได้รับความรู้สึกจริงใจแบบเพื่อนมาแล้วจาก นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์

ก่อนหน้านี้หนิงเคยเฮิร์ต มีเรื่องราวแย่ ๆ เข้ามาในชีวิตเยอะ แต่นุ่นก็คอยอยู่เคียงข้างและช่วยหนิงเสมอ

ทำให้เราสัมผัสได้ถึงมิตรภาพยิ่งใหญ่ของคำว่า “เพื่อน” สมมุติว่าวันนึงเพื่อนของหนิงไปมีเรื่องกับคนอื่น เราก็อาจคอยแนะนำหรือให้คำปรึกษา ช่วยเขาหาทางออก และต้องดูก่อนว่า ณ สถานการณ์นั้น ๆ เราควรหาทางออกอย่างไรเพื่อที่จะไม่ให้เรื่องบานปลาย”


ปิดท้ายที่ เจิน-วรัญญา เจริญพรสิริสุข เผยว่า

“เจินเองก็รักเพื่อนมากนะ แต่เราต้องรักให้ถูกทาง ถ้าเขามีปัญหาอะไรมาปรึกษา เราก็จะให้คำปรึกษาที่ถูกต้องแก่เขา ถ้าเขาทำอะไรไม่ดีหรือไม่ถูกต้อง เราก็ต้องคอยตักเตือนบ้าง ถึงบางทีเขาจะไม่ชอบความเห็นของเราก็เถอะ แต่ในเมื่อสิ่งที่เราบอกเขามันคือความ จริงใจ เจินเชื่อว่าอย่างน้อยเขาก็น่าจะรับรู้ความรู้สึกของเราได้
 
สมมุติเพื่อนของเจินไปมีปัญหากับใคร

 เราก็ต้องมานั่งดูว่าใครผิดหรือถูก ต้องเตือนเพื่อนด้วยสติ เจินไม่อยากให้เพื่อนไปนั่งลงไม้ลงมือกับใคร เพราะไม่ว่าผลจะออกมายังไง มันก็ไม่ดีกันทั้ง 2 ฝ่ายค่ะ”. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์