น้องฟ้า-นาตาลี ต้องรู้กาลเทศะ

น้องฟ้า-นาตาลี ต้องรู้กาลเทศะ

  ภาพลักษณ์ อดีตนางงามจักรวาล "นาตาลี เกลโบวา" ที่ควงแฟน "สวมเสื้อกล้ามสายเดี่ยว" ไปในสถานที่ไม่สมควรเมื่อเร็วๆ นี้ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ออกมาในแง่ลบ ถึงความไม่เหมาะสม "นาตาลี" งานนี้ถูกมองว่า ไม่รู้จักกาลเทศะ เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจมาก เพราะว่า "นาตาลี" เอง ถือว่าเป็นชาวต่างชาติ ที่เรียนรู้ "วัฒนธรรมแบบไทย" และยึดมั่นในสิ่งที่ดีมาตลอด

            แต่ทำไม! วันนั้น "นาตาลี" กลับสะท้อน "ความคิด" ที่เหมือนนักท่องเที่ยวที่ไม่เคยมาสัมผัสเมืองไทยเลย  แถมยังมีแฟนหนุ่มๆที่รอบรู้เรื่อง "ไทย" ได้เป็นอย่างดีเดินเคียงข้างมาตลอด แต่กลับมองข้าม


            อยากฝากข้อคิด  "นาตาลี" ผู้หญิงต่างชาติ ที่เคยถูกชมเชยว่า "นางงามไหว้แบบไทยๆสวยงามมาก"  เพราะอีกไม่กี่วัน จะได้เป็น "สะใภ้คนไทย" แล้ว ซึ่งตลอดช่วงที่ผ่านมา "นาตาลี" คลุกคลีทำงานอยู่ที่นี่มานานแล้ว  จนกลายเป็นว่า "คนไทย" ส่วนหนึ่งค่อนข้างที่เอ็นดู แและเห็นความน่ารักของเธอตลอดมา


            เนื่องจากเธอค่อนข้างเป็น "ผู้หญิงต่างชาติ" ที่มีความอ่อนน้อมคนหนึ่ง ไปไหนมาไหน มักจะรู้จักกาลเทศะ ทั้งเรื่องการแต่งกาย การพูดจาเหมือน "คนไทย" ทั่วไปไปแล้ว อีกทั้งยังมี "บอล" คอยสั่งสอนแฟนสาวมาตลอด


            นี่คือ ภาพหนึ่ง ที่ "นาตาลี" อาจพลาด เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์  แต่ถ้ามองสังคมและดูทีวีทุกวัน คงเห็นว่า "คนไทย" ทั้งประเทศไปสถานที่ดังกล่าวนั้น เขาแต่งกายกันอย่างไร ที่ถูกต้องและสวยงาม ดูจาก "ดารา-นักร้อง" แม้แต่  นางร้าย ดาราเซ็กซี่  เขายังรู้ว่า "สิ่งไหนควรหรือไม่สมควร" น่าเสียดาย  "ความงามและความสวย" ที่เคยชนะใจคนไทยมานาน วันนั้น "ใส่เสื้อไม่เหมาะสม" คงสะท้อนถึง "ความละเอียดอ่อน" ทางความคิดพอสมควร


            ขอให้เป็นบทเรียนราคาแพง "นาตาลี" เพราะเวลานี้สังคมมองเหมือน "เด็กแต่งกายผิดระเบียบ"  สังคมเขาลงโทษในห้วงเวลานั้น แต่ครั้งต่อไป "นาตาลี" ควนเลียวหน้า แลหลังให้ดี  ที่นี่ประเทศไทย.... ไม่ใช่ถนนข้าวสาร "น๊ะยู" ที่จะแต่งกายยังไงก็ได้ แถม "ยังมีดีกรี นางงามจักรวาล" ที่มาอยู่เมืองไทยนาน จะลืมวัฒนธรรมไทยไปไม่ได้เลย นะจ๊ะ


ฟ้า- บอล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์